NÂNG CAO VÀ SỐ HÓA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRONG CÁC DỊCH VỤ TÀI CHÍNH VỚI MINITAB BẢN QUYỀN

Dưới áp lực của đại dịch, công việc kinh doanh đã có những biến chuyển mạnh mẽ. Để thích nghi kịp thời, các công ty đã chuyển đổi hoạt động của mình từ môi trường offline sang online để có thể linh động làm việc từ xa mọi lúc mọi nơi. Theo báo cáo gần đây của McKinsey & Company , các công ty đã tăng tốc số hóa các tương tác giữa khách hàng và chuỗi cung ứng và các hoạt động nội bộ của họ từ ba đến bốn năm.

Trước đại dịch, một báo cáo của Deloitte cho thấy lĩnh vực dịch vụ tài chính đang gặp nhiều khó khăn trong công tác chuyển đổi kỹ thuật số, một phần là do sự sẵn sàng chấp nhận của cả khách hàng và sự sẵn sàng đầu tư của các công ty. COVID-19 đã hoàn toàn thay đổi các quy ước đó một cách nhanh chóng chỉ trong vài tuần. Trong suốt thời gian đại dịch năm 2020 vừa qua, Deloitte đã báo cáo rằng 35% khách hàng đã tăng mức sử dụng ngân hàng trực tuyến của họ, trong khi doanh số bán hàng của PNC Bank đã tăng từ 25% kỹ thuật số lên gần 75% kỹ thuật số và quãng thời gian cho việc thay đổi ước tính trong 10 năm, thì giờ đây được rút ngắn còn khoảng hai tháng. 

Số hóa là ở đây để tồn tại và tự động hóa là một trong những cách để bắt kịp nhu cầu mới này. Và các hãng phần mềm cũng đã có những bước phát triển cải tiến để hoàn thành mục tiêu đó. 

Minitab là một trong những nhà cung cấp giải pháp thống kê phân tích kinh doanh toàn diện hàng đầu. Trải qua 50 năm phát triển, hãng Minitab đã không ngừng nghiên cứu, nâng cấp và xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới, đơn giản hóa các số liệu thống kê phức tạp và xây dựng hệ thống cấu trúc dữ liệu khoa học, mang đến giải pháp nhanh chóng, hiệu quả và các phân tích đáng tin cậy và thông tin chi tiết có giá trị. Từ đó, Minitab bản quyền hỗ trợ cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô (nhỏ, vừa và lớn) tự tin đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn.

>> Tìm hiểu thêm về chính sách mua Minitab bản quyền

Thật vậy, các nhà phát triển Minitab hiểu rằng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần tiết kiệm thời gian tối đa để nghiên cứu các giải pháp và công cụ mới có thể giúp giải quyết vấn đề của họ. Minitab đã giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hình dung và phân tích dữ liệu của họ trong gần 50 năm, nỗ lực giải quyết nhiều hơn, nhanh hơn với tự động hóa. Phần mềm thống kê Minitab đã hỗ trợ doanh nghiệp dựa trên cách tiếp cận của mình về phân tích giải pháp và trao quyền cho các nhà lãnh đạo khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt nhất của họ. Khi được thực hiện tốt với Minitab bên cạnh bạn, tự động hóa có thể tăng cường sự tham gia của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng miễn là nó dự đoán chính xác các tình huống và tận dụng các quy trình được kích hoạt thích hợp để giải quyết chúng. 

Chúng ta hãy xem xét hai ví dụ thực tế về cách tự động hóa và khai thác phân tích dữ liệu trong Phần mềm thống kê Minitab có thể giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng của bạn.

VÍ DỤ 1: TĂNG CƠ HỘI BÁN CHÉO TẠI TRUNG TÂM CUỘC GỌI VỚI CÔNG CỤ TRÊN MINITAB

Mục tiêu

Xác định những khách hàng có khả năng quan tâm đến các cơ hội bán kèm.

Thách thức

Hầu hết các trung tâm cuộc gọi sử dụng hệ thống phản hồi giọng nói tương tác (IVR) để phục vụ khối lượng cuộc gọi lớn với chi phí thấp hơn. IVR định tuyến người gọi đến một hệ thống tự động hoặc một đại lý trực tiếp để giải quyết truy vấn của họ.

Nếu bạn có thể xác định khách hàng nào có xu hướng mua các sản phẩm khác, bạn có thể thay đổi hệ thống IVR để định tuyến những khách hàng này đến các đại lý trực tiếp.

Giải pháp

Sử dụng phân tích dự đoán như Cây phân loại và cây hồi quy (CART®) , các nhà phân tích có thể:

  • Phát hiện những điểm tương đồng trong hồ sơ của những khách hàng mua hoặc không mua sản phẩm bổ sung
  • Dự đoán các hành động IVR để phân biệt những khách hàng điển hình sẽ mua thêm các dịch vụ tài chính

Ví dụ về Công ty Dịch vụ Tài chính sử dụng CART

nang cao va so hoa trai nghiem khach hang tren Minitab 1

Bằng cách sử dụng phân tích CART, như trong hình trên, ngân hàng có thể xác định phân khúc khách hàng hoặc “điểm nút” nào có khả năng mua nhiều sản phẩm hơn gấp 2-3 lần.

Kết quả

Bằng cách tự động định tuyến những khách hàng có thể xác minh được về mặt thống kê là có nhiều khả năng tận dụng các cơ hội bán kèm và mua hàng bổ sung cho một đại lý trực tiếp, các đại lý bán hàng nhanh hơn và dành nhiều thời gian hơn để phục vụ những khách hàng có giá trị mua thêm.

Một cơ hội khác cũng được tạo ra ở đây cũng như nơi IVR có thể được điều chỉnh để đảm bảo rằng những khách hàng khác không quan tâm đến việc mua thêm có thể giải quyết thắc mắc của họ mà không cần sự can thiệp của đại lý trực tiếp.

Tìm hiểu thêm về:

>> Những cập nhật mới nhất trên Minitab bản quyền 2020

VÍ DỤ 2: TĂNG CHI TIÊU CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN THẺ TÍN DỤNG

Mục tiêu

Phát triển một chương trình lợi ích chi phí thấp để tăng chi tiêu của khách hàng trên thẻ tín dụng mà không làm tăng rủi ro.

Thách thức

Hầu hết người tiêu dùng có một số thẻ tín dụng. Các nhà cung cấp thẻ muốn có vị trí số 1 trong ví. Để đạt được vị trí đáng thèm muốn đó là thẻ ưa thích của người tiêu dùng, bạn phải tìm ra sự kết hợp phù hợp của các lợi ích mà người tiêu dùng sẽ đánh giá đủ để tăng chi tiêu và khoản vay của họ trên thẻ.

Thiết kế Giải pháp Thử nghiệm (DOE) là một cách tiếp cận cho phép bạn xác định nhanh chóng và hiệu quả tác động của các động lực chính đối với một quy trình.

Nền tảng DOE của Minitab Statistical Software cho phép bạn tạo, phân tích và tối ưu hóa một số lợi ích khác nhau của khách hàng (chương trình phần thưởng, thời gian thanh toán dài hơn và lãi suất thấp hơn trong các khoảng thời gian khác nhau), nhằm mục đích tăng chi tiêu mà không tăng chi phí giao hàng. Công cụ này thậm chí còn bao gồm các khả năng tối ưu hóa cho phép bạn cân bằng chi tiêu, giảm thiểu chi phí lợi ích và giảm rủi ro tín dụng.

Thông thường, bạn nghe nói về DOE và các phương pháp thống kê khác đang được sử dụng trong sản xuất, nhưng thực sự không có giới hạn về nơi kỹ thuật có thể được sử dụng. Khi đã hiểu các nguyên tắc của DOE, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng nó vào các quy trình dịch vụ của mình. 

Kết quả

Bằng cách tối ưu hóa và tạo danh sách các ưu đãi và lợi ích phù hợp có thể tự động được cung cấp cho khách hàng, bạn cho phép khách hàng tăng chi tiêu của họ mà tổ chức của bạn không phải tăng chi phí hoặc rủi ro tín dụng.

Sử dụng các công cụ như DOE để giúp bạn đưa ra các quyết định thông minh dựa trên dữ liệu đồng thời giảm rủi ro thực hiện các thay đổi trong toàn doanh nghiệp có thể có tác động tiêu cực.

Ngoài ra, quý bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết khác về những lợi ích khi sử dụng phần mềm thống kê Minitab như:

SOFT365 là đơn vị hàng đầu về cung cấp bản quyền phần mềm & phần cứng chính hãng tại Việt Nam, trong đó có các sản phẩm Minitab bản quyền. Liên hệ ngay với chúng tôi để được mua phần mềm bản quyền và phần cứng chính hãng tại SOFT365, quý khách hàng sẽ được tư vấn mua giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng, cung cấp licenses phần mềm với giá thành hợp lý, vận đơn, chứng nhận chất lượng sản phẩm đầy đủ và được hưởng những chính sách ưu đãi mới nhất từ hãng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI