CÓ GÌ MỚI TRONG AUTOCAD 2024

Phần mềm thiết kế AutoCAD đã quá quen thuộc với ngành CAD CAM, được các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu về kiến trúc, thiết kế, công trình tin dùng để tạo ra các bản vẽ 2D, 3D cho các dự án của họ. AutoCAD sở hữu bộ công cụ đa dạng cho hầu hết các lĩnh vực xây dựng và thiết kế sản phẩm, kèm với đó là mức độ linh hoạt, thông minh và trực quan sử dụng.

Hàng năm, AutoCAD liên tục được nâng cấp và phát hành các bản cập nhật cho chương trình, kết hợp các công nghệ mới và nhiều tính năng cải tiến hơn để đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng. Phiên bản mới nhất hiện tại là AutoCAD 2024. Các công cụ mới trong bản cập nhật này hiệu quả hơn và thông minh hơn so với các bản trước đó, với mục tiêu cải thiện chất lượng làm việc và dự án.

ĐẶC TÍNH NỔI BẬT CỦA AUTOCAD 2024

2024 | Khối thông minh: Tự động đặt các khối dựa trên các vị trí trước đó hoặc nhanh chóng tìm và thay thế các khối hiện có
2024 | Thông tin chi tiết về hoạt động: Được thông báo về những thay đổi gần đây đối với DWG được chia sẻ thông qua nhật ký hoạt động
2024 | Nhập đánh dấu và Hỗ trợ đánh dấu: Nhập phản hồi từ giấy hoặc PDF và tự động thêm các thay đổi mà không làm thay đổi bản vẽ hiện tại của bạn
2024 | Thông tin chi tiết của tôi: Hoàn thành dự án của bạn nhanh hơn với các mẹo và tính năng hữu ích từ Thông tin chi tiết của tôi
2024 |Lịch sử bản vẽ: So sánh các phiên bản trước đây và hiện tại của bản vẽ để xem quá trình phát triển tác phẩm của bạn
2024 | AutoCAD mọi lúc, mọi nơi: Tạo, chỉnh sửa và xem bản vẽ CAD bằng trình duyệt sử dụng AutoCAD trên thiết bị di động hoặc trên web
2024 | Cửa sổ nổi: Hiển thị các cửa sổ bản vẽ cạnh nhau hoặc trên nhiều màn hình trong cùng một phiên bản AutoCAD
2024 | Chia sẻ: Gửi bản sao được kiểm soát của bản vẽ của bạn cho đồng đội và đồng nghiệp để xem hoặc chỉnh sửa từ mọi nơi
2024 | Push to Autodesk Docs: Đẩy các bản vẽ CAD của bạn dưới dạng PDF trực tiếp từ AutoCAD sang Autodesk Docs

1. Thông tin chi tiết về hoạt động

Tính năng mới này cung cấp một cách mới để theo dõi tiến trình và xem các thay đổi trong AutoCAD 2024. Thông tin chi tiết về hoạt động ghi lại các sự kiện mỗi khi tệp bản vẽ được mở hoặc sửa đổi trong AutoCAD. Nó cũng có thể theo dõi một số hành động được thực hiện bên ngoài AutoCAD, chẳng hạn như đổi tên hoặc sao chép tệp trong Windows Explorer.

Khi một bản vẽ được khởi chạy, cơ sở dữ liệu Thông tin chi tiết về hoạt động có thể truy xuất các sự kiện đã thực hiện trước đó, giúp dễ dàng sửa chữa và xác định các lỗi mắc phải trong bản vẽ. Chúng được hiển thị theo thứ tự thời gian trong bảng Activity Insights. Khi bạn làm việc trong tài liệu, các sự kiện đồng thời được ghi vào cơ sở dữ liệu, giữ cho nội dung của bảng được cập nhật và sẵn sàng để phục hồi.

2. Chức năng khối thông minh

Đây là một công cụ tuyệt vời đã được cộng đồng CAD đón nhận. Chức năng khối thông minh cho phép người dùng đặt một khối ở vị trí tương tự, có liên quan đến vị trí trước đó của nó. Khi khối được đặt, công cụ mới này sẽ đề xuất vị trí nên đặt, có tham chiếu đến khối được đặt trước đó. Chức năng khối thông minh khiến việc tạo bản vẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Chẳng hạn, nếu bạn đã đặt một khối cố định ống nước gần một góc tường, AutoCAD sẽ tự động định vị khối đó khi bạn di chuyển nó tới một góc có thể so sánh được. Trong khi sử dụng tính năng này, các bức tường sẽ được tô sáng khi bạn di chuyển khối và nó được định vị, xoay và chia tỷ lệ để khớp với vị trí của phiên bản khối trước đó. Nếu bạn muốn định vị khối theo một cách khác, có thể dễ dàng thay đổi các tùy chọn bằng cách nhấn phím Ctrl. Thao tác này sẽ chọn các đề xuất khác nhau. Hoặc bạn có thể bỏ qua gợi ý hiện tại bằng cách di chuyển con trỏ ra ngoài vùng mục tiêu. Để kiểm soát thời điểm chức năng đang hoạt động, hãy sử dụng phím tắt ‘Shift+W’ hoặc ‘Shift+[‘ trong khi chèn hoặc di chuyển khối của bạn để vô hiệu hóa đề xuất trong giây lát.

Trong công cụ mới này, chức năng thay thế khối thông minh cung cấp cho người dùng bảng lịch sử của các khối tương tự được sử dụng trong suốt dự án.

3. Hỗ trợ nhập và đánh dấu

Chức năng này sử dụng máy học để nhập các đánh dấu từ các tệp jpg, png và pdf. Khi một trong những tệp này được đưa vào dự án, hỗ trợ đánh dấu sẽ quét các tệp và cung cấp một cách dễ dàng hơn để giải thích các đánh dấu trong bản vẽ.

Để đảm bảo rằng hỗ trợ nhập/đánh dấu được bật, hãy kiểm tra xem hỗ trợ Truy nguyên và đánh dấu có được bật hay không. Trong khi những tính năng này được bật, người dùng có thể chuyển đổi xem có bật hỗ trợ nhập và đánh dấu hay không.

Khi đánh dấu văn bản được chọn, một số tùy chọn sẽ xuất hiện, hãy sử dụng công cụ Cập nhật văn bản hiện có để thay thế hoặc sửa đổi văn bản hiện có trong bản vẽ bằng văn bản từ đánh dấu đã nhập. Người dùng cũng có thể chuyển các mục từ đồ thị thành bản vẽ bằng cách sử dụng lệnh COPYFROMTRACE. Độ trong suốt cho cả dấu vết và đánh dấu hiện cũng có cài đặt mới trong menu cài đặt.

4. Tài liệu Autodesk:

Một cải tiến lớn đã được thực hiện trong cách AutoCAD kết hợp với tài liệu Autodesk. Đã có thêm hỗ trợ để xem các tệp lớn hơn, giúp người dùng AutoCAD xem các tệp cần chú ý rất hữu ích. Desktop Connector và Construction Cloud cũng đã được cập nhật.

5. Tab bắt đầu:

Tab bắt đầu đã được cải thiện thông qua các tùy chọn mới để sắp xếp và tìm kiếm các bản vẽ gần đây cũng như điều hướng nâng cao cho các bản vẽ được lưu trữ trong Autodesk Docs. Danh sách các bản vẽ gần đây sử dụng các biểu tượng nhỏ hơn để tăng cường điều hướng một lần nữa và cũng cho phép nhiều bản vẽ hơn phù hợp trên tab bắt đầu.

6. Tab điều hướng:

Trong bản cập nhật mới này, AutoCAD 2024 đã kết hợp một menu tab bố cục mới. Trình đơn được cập nhật này cho phép người dùng nhanh chóng nhập các mẫu bố cục và chuyển đổi giữa các bố cục.

7. Hỗ trợ Apple Silicon:

AutoCAD 2024 hiện chạy nguyên bản trên máy Mac (Chip M1 & M2). Những cải tiến này được hoan nghênh nhiệt liệt trong cộng đồng vì chúng ảnh hưởng đến hiệu quả tổng thể và dòng chảy của dự án, đặc biệt là việc triển khai các công cụ như Thông tin chi tiết về hoạt động, Hỗ trợ đánh dấu và Chức năng khối thông minh. Autodesk đã cải tiến phần mềm và tạo ra một phiên bản tinh tế hơn so với các phiên bản trước đó đáp ứng nhu cầu đa dạng, trực quan của người dùng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI