EXCHANGE ONLINE VÀ MICROSOFT 365: ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP EMAIL TỐT HƠN?

Email là một trong những kênh giao tiếp, trao đổi thông tin quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp hiện nay. Các công ty có thể tự xây dựng các hệ thống email của mình hoặc thuê dịch vụ email từ các bên thứ 3 như sử dụng Exchange Online hoặc Microsoft 365. Với xu thế đám mây hiện nay, việc sử dụng các dịch vụ email nền tảng đám mây như Microsoft 365 và Exchange Online đang là xu thế.

Doanh nghiệp bạn đang có dự định chuyển đổi email sang nền tảng đám mây của Microsoft. Tuy nhiên, bạn đang phân vân chưa biết nên sử dụng Exchange Online hay Microsoft 365. Bài viết này, SOFT365 sẽ giúp bạn hiểu rõ về các tính năng cũng như sự khác nhau giữa 2 sản phẩm trên.

So sánh Exchange Online và Microsoft 365

Để so sánh 2 sản phẩm trên, đầu tiên, chúng ta cần hiểu qua về 2 sản phẩm này.

Microsoft 365 là một bộ ứng dụng, dịch vụ nền tảng đám mây của Microsoft. Microsoft 365 bao gồm các ứng dụng năng suất như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook. Kèm với đó là những ứng dụng, dịch vụ cao cấp khác như: SharePoint, OneDrive, Microsoft Teams. Và hơn nữa, Microsoft 365 cũng có chứa dịch vụ email Exchange Online. Với các gói Microsoft 365 dành cho khách hàng SMB, gói Exchange Online có sẵn là Exchange Online Plan 1. Và với các gói Office 365, Microsoft 365 dành cho khách hàng doanh nghiệp lớn. Gói Exchange Online Plan 2 sẽ có sẵn bên trong.

Exchange Online là dịch vụ email nền tảng đám mây của Microsoft. Nó cho phép người dùng truy cập tới nền tảng email doanh nghiệp, tạo danh bạ, lịch làm việc và danh sách công việc. Exchange Online là một sản phẩm standalone, có thể mua riêng. Nó có sẵn 2 gói bản quyền chính là Exchange Online Plan 1 và Exchange Online Plan 2. Bạn có thể xem chi tiết bài so sánh 2 gói bản quyền Exchange Online tại đây.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu khái quát rằng, Microsoft 365 là một bộ ứng dụng của nền tảng đám mây cao cấp của Microsoft. Nó có chứa dịch vụ email Exchange Online bên trong đó. Với những khách hàng đang chỉ cần dịch vụ email nền tảng đám mây cho doanh nghiệp và đã có sẵn các gói bản quyền Office, Exchange Online có thể sẽ phù hợp hơn. Còn với những khách hàng đang hướng tới sử dụng toàn bộ nền tảng các ứng dụng Office, dịch vụ lưu trữ đám mây, dịch vụ email đám mây của Microsoft, thì Microsoft 365 là lựa chọn thích hợp nhất.

Các yếu tố để lựa chọn Microsoft 365 hay Exchange Online

Sử dụng giải pháp email riêng lẻ Exchange Online hay mua cả gói dịch vụ, ứng dụng nhiều tính năng Microsoft 365 phụ thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp. Dưới đây, SOFT365 sẽ nêu ra các khía cạnh chính để bạn có thể đưa ra các quyết định lựa chọn tốt hơn.

1. Quy mô công ty

Thông thường, với các doanh nghiệp nhỏ, đang muốn bắt đầu sử dụng và trải nghiệm thử dịch vụ email nền tảng đám mây. Exchange Online có thể là sự lựa chọn hợp lý. Với các thiết lập tối ưu có sẵn, Exchange Online sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ vận hành hệ thống email dễ dàng mà không cần có IT.

Với các doanh nghiệp lớn hơn, có số lượng nhân viên lớn hoặc cấu trúc phức tạp, Microsoft 365 có thể đáp ứng tốt hơn với sự linh hoạt của nó. Ngoài ra, Microsoft 365 cũng cung cấp nhiều gói bản quyền theo từng yêu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Giúp dễ dàng đám ứng hơn các yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp hơn.

2. Chi phí

Chi phí cũng là một trong những yếu tố hàng đầu khi đưa ra lựa chọn gói bản quyền nào phù hợp cho doanh nghiệp. Với Exchange Online, gói Plan 1 sẽ có giá 4$/user/tháng và gói Plan 2 có giá 8$/user/tháng. Trong khi đó, Microsoft 365 có nhiều gói bản quyền hơn với các mức giá từ 2.5$ cho tới 20$ dành cho các doanh nghiệp SMB và với doanh nghiệp lớn, mức giá có thể lên tới 57$/user/tháng.

Với mức giá đó, chúng ta sẽ thấy Exchange Online có chí thấp hơn khi xây dựng giải pháp email. Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể những giá trị mà Microsoft 365 mang lại. Bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn từ Microsoft 365.

3. Loại hình doanh nghiệp

Mỗi ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ có các yêu cầu đặc thù, khác biệt. Ví du, như các yêu cầu về hệ thống quản lý dữ liệu, giải pháp lưu trữ dữ liệu và cách giao tiếp, trao đổi giữa các nhân viên. Với các yêu cầu trên, Microsoft 365 hoàn toàn có thể đáp ứng được. Với SharePoint, OneDrive, dữ liệu của khách hàng sẽ được bảo mật an toàn trên nền tảng lưu trữ đám mây của Microsoft. Microsoft Teams cung cấp cho doanh nghiệp một kênh giao tiếp trao đổi giữa các nhân viên một cách an toàn, dễ dàng kiểm soát thông tin trao đổi cũng như bảo vệ an toàn dữ liệu gửi đi.

Còn với các doanh nghiệp không có các yêu cầu gì về quản lý và bảo vệ dữ liệu, Exchange Online hoàn toàn có thể đáp ứng việc sử dụng chuyên về giải pháp email.

Chuyển đổi hệ thống của bạn sang nền tảng Exchange Online, Microsoft 365.

Exchange Online và Microsoft 365 đều cung cấp cho khách hàng một nền tảng email doanh nghiệp cao cấp, bảo mật và đáng tin cậy. Exchange Online cung cấp dịch vụ email đám mây, trong khi đó, Microsoft 365 mở rộng thêm các dịch vụ và ứng dụng năng suất để nâng cao hiệu quả công việc của bạn.

Việc chuyển đổi sang sử dụng giải pháp Email đám mây đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nó giúp giảm bớt các vấn đề về xây dựng, quản lý và bảo trì hệ thống email nội bộ. Giảm bớt các vấn đề phát sinh về email cho đội ngũ IT. Giải phóng họ để có thể tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn với sự phát triển của doanh nghiệp.

Vậy, có điều gì mà bạn đang phân vân khi migrate hệ thống của bạn sang Microsoft 365? Phải chăng là chi phí migrate hệ thống? Đừng lo, SOFT365 sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết vấn đề này.

TSG-SOFT365 là đối tác Vàng hàng đầu của Microsoft tại Việt Nam. Chúng tôi có hơn 11 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ kỹ thuật và triển khai các dịch vụ liên quan đến các dịch vụ đám mây của Microsoft. TSG tự tin cung cấp tới khách hàng các sản phẩm Microsoft 365 với giá cả hợp lý nhất, dịch vụ chuyên nghiệp và tư vấn tận tâm.

Dịch vụ di chuyển email sang Microsoft 365 của TSG cung cấp gồm:

  • Cung cấp đầy đủ các giải pháp chuyển đổi email.
  • Hỗ trợ chuyển đổi email, bảo hành dịch vụ trong 30 ngày.
  • Đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp liên tục, không bị gián đoạn.
  • Hỗ trợ nhân viên IT quản lý hệ thống email mới, hỗ trợ đào tạo người dùng sử dụng trong 30 ngày.
  • Cài đặt Office 365 trên máy trạm của khách hàng.
  • Lập báo cáo kế hoạch và báo cáo kết quả công việc đầy đủ với khách hàng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI