XÂY DỰNG ỨNG DỤNG CỘNG TÁC BẰNG MICROSOFT TEAMS

Thế giới công nghệ luôn luôn thay đổi, từ khi Microsoft Build ra đời, người dùng có quyền làm chủ và tự do xây dựng ứng dụng cho mình. Mọi khách hàng và đối tác giờ đây đều tập trung vào hình thức làm việc kết hợp, hỗ trợ mọi người làm việc mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị. Để cải thiện việc giúp người dùng xây dựng các ứng dụng cộng tác bằng Microsoft Teams, MS hiện chia sẻ các cơ hội tích hợp mới cùng các công cụ dành cho nhà phát triển nâng cao, hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng giải pháp cho phương thức làm việc mới.

Tạo nên những ứng dụng giúp các cuộc họp mang tới trải nghiệm phong phú hơn

Việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng cuộc họp trực tuyến là một việc rất quan trọng, đảm bảo sự thành công, hiệu quả của cuộc họp. Chúng tôi sẽ công bố các tính năng mới giúp bạn xây dựng trải nghiệm cuộc họp phong phú hơn vào ứng dụng của mình cho các cuộc họp Teams Meeting.

  • Tích hợp trạng thái được chia sẻ: Có sẵn ở dạng bản xem trước, tích hợp trạng thái được chia sẻ mang quyền truy nhập vào trạng thái chính trong cuộc họp Teams đến với nhà phát triển thông qua một cấu hình đơn giản trong bản kê ứng dụng của họ. Điều này mang tới một tính năng mới để hỗ trợ trải nghiệm cộng tác đa người dùng trong thời gian thực cho các ứng dụng cuộc họp của bạn, như sử dụng bảng trắng, thiết kế, bảng dự án, v.v.
  • Các API sự kiện cuộc họp mới: Có sẵn ở dạng bản xem trước, mang tự động hóa đến với quy trình làm việc liên quan đến cuộc họp thông qua các sự kiện như bắt đầu và kết thúc cuộc họp—với rất nhiều API sự kiện được dự kiến là sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
  • Khả năng mở rộng Chế độ không gian chung: Khả năng mở rộng Chế độ không gian chung giúp bạn tạo và chia sẻ các cảnh tùy chỉnh riêng của mình cho cuộc họp Teams. Tính năng này mang tới một trải nghiệm thiết kế dễ dàng bên trong Cổng thông tin nhà phát triển cho Teams nên các nhà phát triển có thể tạo các cảnh tùy chỉnh để giúp cuộc họp thêm phần thu hút và cá nhân hóa cho tổ chức của bạn.
  • Nhờ khả năng Liên tác của Azure Communication Services với Teams mới được phát hành gần đây, bạn có thể hỗ trợ người dùng Teams dễ dàng tương tác với các khách hàng, đối tác và những người quan trọng khác bên ngoài tổ chức. Khi xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh bằng Azure Communication Services như thoại, video và trò chuyện, bạn hãy tận dụng khả năng liên tác tích hợp sẵn với Teams. Việc này sẽ cho phép người dùng Teams tham gia cuộc họp, cũng như tương tác với các khách hàng và đối tác bằng ứng dụng tùy chỉnh của bạn. Thậm chí, với việc Azure Communication Services kết nối phụ trợ tới Microsoft Teams, nhà phát triển còn có thể để người dùng mua Microsoft Teams sử dụng miễn phí tính năng VoIP và trò chuyện

Hỗ trợ trải nghiệm cộng tác đa nền tảng

Teams là công cụ hỗ trợ sự cộng tác—bởi thế nên chúng tôi sẽ chia sẻ các tính năng và chức năng mới cho phép người dùng cộng tác cùng nhau trong Teams và trên một số nền tảng khác của MS.

Cấu phần Fluid trong Microsoft Teams hiện sẵn có ở dạng bảng xem trước riêng tư và sẽ mở rộng cho nhiều người dùng hơn vào các tháng sắp tới. Cấu phần Fluid trong tính năng trò chuyện Teams cho phép người dùng cuối gửi tin nhắn kèm theo bảng, mục hành động hoặc danh sách mà tất cả những người nội tuyến đều có thể đồng tác giả và chỉnh sửa, cũng như có thể chia sẻ trên khắp các ứng dụng Office 365 bản quyền như Outlook. Nhanh chóng sắp xếp giữa các nhóm và hoàn thành công việc hiệu quả bằng cách sao chép và dán các cấu phần trên các cuộc trò chuyện Teams. Với cấu phần Fluid, người dùng có thể cùng nhau lên ý tưởng, tạo và quyết định, trong khi giảm số cuộc họp cần tổ chức và giảm thiểu nhu cầu về các chuỗi trò chuyện dài.

Outlook sẽ sớm hỗ trợ phần mở rộng thư: Cung cấp một trải nghiệm phát triển hợp nhất cho các phần mở rộng thư hoạt động với Microsoft Teams và Outlook trên web. Khi người dùng soạn thư, họ sẽ có thể chọn một menu mới gồm các phần mở rộng thư dựa trên tìm kiếm để lựa chọn. Ví dụ: người dùng có thể soạn email, rồi chọn phần mở rộng thư hiển thị các nhiệm vụ từ ứng dụng Teams của họ để gửi cho người cùng nhóm

Ngoài việc giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng các ứng dụng, bot và quy trình sử dụng số lượng mã tối thiểu và cho Teams, MS còn giúp bạn dễ dàng phân phối các giải pháp sử dụng số lượng mã tối thiểu đến với người dùng cuối. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể chia sẻ rộng rãi các bot được xây dựng bằng Microsoft Power Virtual Agents với các nhóm bảo mật giống như bạn đã có thể làm với các ứng dụng được xây dựng bằng Power Apps. Gần đây, chúng tôi cũng đã giúp việc chuyển các ứng dụng, bot, quy trình, bảng và các tài nguyên được liên kết của bạn từ môi trường Microsoft Dataverse for Teams này sang môi trường khác trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo rằng bạn có thể tận dụng các tài nguyên này cho các kịch bản mới.

Các bộ công cụ và tài nguyên cho nhà phát triển giúp xây dựng và quản lý ứng dụng Teams

Khi các nhà phát triển đang xây dựng thế hệ ứng dụng cộng tác tiếp theo để hỗ trợ hình thức làm việc kết hợp, chúng tôi đang đầu tư vào các công cụ và tài nguyên để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Với bộ công cụ Microsoft Teams nâng cao cho Visual Studio và Visual Studio Code, sẵn có ở dạng bản xem trước, chúng tôi đang giúp mọi nhà phát triển dễ dàng xây dựng các ứng dụng Teams liên tác với xếp chồng của Microsoft, cũng như trên khắp các máy tính và thiết bị di động. Bất kể bạn dùng React, SharePoint Framework (SPFx) hay .NET—bộ công cụ này được tạo ra nhằm đáp ứng đúng vị thế nhà phát triển của bạn với các khuôn khổ mà bạn đã biết và sử dụng. Một số cập nhật quan trọng bao gồm: xác thực một dòng, tích hợp Azure Functions, tích hợp SPFx, máy khách Microsoft Graph một dòng và lưu trữ được hợp lý hóa với IDE và CLI.

Viết mã là bước đầu tiên, nhưng các nhà phát triển cũng cần quản lý và đặt cấu hình ứng dụng—bởi thế, chúng tôi vui mừng thông báo về bản xem trước của Cổng thông tin dành cho nhà phát triển cho Microsoft Teams. Với Cổng thông tin dành cho nhà phát triển (trước đây là App Studio), nhà phát triển nhận được một bảng điều khiển quản lý ứng dụng chuyên dụng có sẵn qua web hoặc trong Teams, có thể dùng để đăng ký và đặt cấu hình ứng dụng trong một vị trí trung tâm duy nhất. Các tính năng mới gồm:

  • Truy nhập qua mọi trình duyệt web và thiết bị để dễ dàng dẫn hướng.
  • Quản lý cấu hình môi trường, loại bỏ nhu cầu quản lý nhiều bản kê trong các môi trường khác nhau.
  • Cộng tác với các đồng nghiệp bằng cách cấp quyền truy nhập đọc/ghi vào ứng dụng cho người khác để cộng tác và cập nhật ứng dụng.
  • Khả năng để các ISV liên kết các gói đăng ký phần mềm như một dịch vụ (SaaS) với các ứng dụng của họ để có trải nghiệm mua hàng trong Teams mới.
  • Thu thập thông tin chuyên sâu hữu ích về mức sử dụng ứng dụng (ở dạng bản xem trước).
CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI