VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN MICROSOFT TEAMS LÀ KÊNH GIAO TIẾP NỘI BỘ

Khi nói đến bộ giải pháp ứng dụng văn phòng năng suất dựa trên đám mây, không thể không kể đến Microsoft 365 bản quyền (tên cũ là Office 365 bản quyền). Rất nhiều thống kê chỉ ra rằng, mức độ sử dụng phổ biến của doanh nghiệp lựa chọn Microsoft 365 vô cùng lớn, chiếm thị phần lớn ở một số châu lục. Và một công cụ thuộc Office 365 rất nổi tiếng và phổ biến trong kênh giao tiếp nội bộ là Microsoft Teams – giải pháp hàng đầu cho giao tiếp và cộng tác thông minh từ Microsoft. Được thiết kế để thay thế Skype for Business và cạnh tranh với các giải pháp như Slack. Microsoft Teams đơn giản hóa và tăng cường công việc trong hầu hết mọi môi trường văn phòng.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nêu ra 7 lý do quan trọng nhất khi doanh nghiệp nên lựa chọn Microsoft là kênh giao tiếp nội bộ.

Vì sao nên lựa chọn Microsoft Teams là kênh giao tiếp nội bộ?

  1. Tính hiệu quả, trực quan và dễ sử dụng

Người dùng văn phòng đã quá quen thuộc với các công cụ làm việc cổ điển như Word, Excel, PowerPoint, OneNote đến những công cụ online phổ biến OneDrive, Outlook trong Office 365. Lựa chọn Microsoft Teams người dùng đã lựa chọn toàn bộ giải pháp tập hợp của tất cả các ứng dụng văn phòng năng suất đã kể trên một cách đồng bộ và xuyên suốt

Ngoài ra, tính năng đồng tác giả trong thời gian thực trên Teams cho phép nhiều người dùng làm việc đồng thời trong cùng một tài liệu. Tính năng được kết nối liên tục với đám mây đảm bảo mọi người dùng luôn cập nhật những thay đổi trên tài liệu và có thể chỉnh sửa trực tiếp trên tài liệu đó và tự động lưu lại. Trong trường hợp người dùng khác lỡ tay xóa nhầm hoặc chỉnh sửa nội dung không mong muốn thì Microsoft Teams vẫn cung cấp các bản lưu trước đó để khôi phục tài liệu về trạng thái ban đầu.

Không chỉ dừng lại ở đó, các ứng dụng Microsoft Teams – là nền tảng chứa các công cụ hỗ trợ thiết lập các quy trình làm việc tự động, phân tích số liệu kinh doanh và đề xuất phương án phân chia công việc hợp lý. Tất cả các ứng dụng này giúp thúc đẩy các không gian làm việc hiện đại để làm việc thông minh và gia tăng năng suất hơn. Một số các công cụ chuyên môn có thể tích hợp hoạt động tốt trong số đó được kể đến là  SharePointPower BIPower Apps, ….

2. Dễ dàng cộng tác và giao tiếp

Bạn có thể tạo tài liệu trong Microsoft Teams; cộng tác trong thời gian thực với đồng nghiệp của bạn; tổ chức các cuộc họp video; tổ chức các cuộc gọi 1-1; và gửi tin nhắn tức thì. Ngoài ra, tính liên kết giữa các dịch vụ như Calendar trong Outlook (Exchange) và Teams cho phép bạn luôn cập nhật chương trình làm việc trong ngày và gửi lời mời họp cho khách hàng hoặc đồng nghiệp trong vòng vài giây.Tìm kiếm các tệp đã chia sẻ trong Teams hoặc trong cuộc trò chuyện với một người cụ thể để tìm kiếm trong tất cả tài liệu được chia sẻ với bạn. Ngoài ra, Micosoft Teams cung cấp cho người dùng khả năng chia sẻ tệp trên tất cả các ứng dụng của Microsoft 365 mà không cần gửi các tệp đính kèm email.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp có cấu trúc và nâng cao hơn cho tổ chức của mình, bạn có thể xem xét việc xây dựng mạng nội bộ của mình trên SharePoint. SharePoint mang đến mạng nội bộ đáp ứng nhu cầu chia sẻ và quản lý nội dung, kiến thức và các ứng dụng giúp hỗ trợ làm việc nhóm, nhanh chóng tìm thông tin và cộng tác liền mạch trong toàn tổ chức. Bạn có thể triển khai SharePoint nhanh chóng, chỉ trong vòng vài tuần và tùy chỉnh để hợp lý hóa với yêu cầu công việc mà vẫn đảm bảo tính bảo mật với các thành viên ở trong và ngoài tổ chức, trên PC, máy MAC và thiết bị di động. Nó còn cho phép kiểm soát chặt chẽ khi cần thiết và quyền truy cập quản lý được ủy quyền trong không gian làm việc ít được kiểm soát hơn – sự đơn giản và nhất quán là điều mà mọi ứng dụng Microsoft 365 mang đến.

3. Linh hoạt, chủ động, làm việc mọi lúc mọi nơi

Không quan trọng bạn làm việc tại nhà, văn phòng hay đang đi công tác, vì Microsoft 365 có thể được sử dụng trên web, trên máy tính để bàn, từ ứng dụng di động và trong Teams. Với Microsoft 365, bạn có thể làm việc linh hoạt mọi lúc mọi nơi, chỉ cần thiết bị của bạn đang được kết nối Internet.

Sử dụng Teams trên thiết bị di động của bạn để gọi điện hoặc trao đổi công việc với đồng nghiệp của bạn khi đang di chuyển, nhận thông báo khi bạn được đề cập, cộng tác về nội dung và truy cập các ứng dụng khác mà tổ chức của bạn đã gắn với Teams như Power Apps hoặc Yammer (nền tảng xã hội dành cho Người dùng Microsoft 365). Khả năng mở rộng Teams là vô tận với các bản cập nhật thường xuyên do Microsoft phát hành.

4. Đảm bảo an toàn, bảo mật

Tính năng bảo mật thông minh của Microsoft được tích hợp trên các nền tảng, sử dụng AI và tự động hóa để bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa mạng khẩn cấp và được thống nhất trên mọi người, thiết bị, ứng dụng và dữ liệu.

Truy cập, tạo và lưu giữ tất cả tài liệu trên đám mây, sử dụng thông tin đăng nhập của tổ chức của bạn, giảm nguy cơ vô tình bị rò rỉ dữ liệu ra bên ngoài môi trường kinh doanh (ví dụ: trên ổ đĩa ngoài hoặc máy tính để bàn cá nhân). Việc sử dụng tính năng Ngăn ngừa mất mát dữ liệu (Data Loss Prevention) của Microsoft 365 giúp đảm bảo rằng nội dung bí mật không vô tình bị tiếp xúc với đối tượng sai, và tính năng gắn nhãn dữ liệu nhạy cảm trên Microsoft 365 áp dụng các biện pháp kiểm soát của tổ chức đối với tệp, ngay cả khi chúng ở bên ngoài tổ chức.

Nhờ Xác thực đa yếu tố (Multi-Factor Authentication – MFA), tài khoản của bạn sẽ được bảo vệ tới 99,9% khỏi các khả năng bị xâm phạm. Trong hầu hết các vụ trộm danh tính, không quan trọng mật khẩu của bạn dài hay phức tạp, nhưng khi sử dụng MFA (chẳng hạn như Microsoft Authenticator hoặc mã SMS), ngay cả khi tin tặc biết thông tin đăng nhập của bạn, thì hầu như không thể vượt qua tất cả các bảo mật. các bước.

5. Triển khai nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Hiện nay, Microsoft Teams cho phép gửi tin nhắn tức thì, lên lịch và tham gia cuộc gọi cũng như cuộc gọi video, gắn thẻ đồng nghiệp trong các kênh của Teams và nhiều hơn nữa. Với nhiều chức năng thân thiện với người dùng như Biểu tượng cảm xúc phản ứng nhanh, bạn có thể chia sẻ ý kiến ​​của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột ‘thích’. Chế độ Together Mode ra mắt gần đây trong các cuộc gọi điện video sẽ cho phép bạn cảm thấy gần gũi hơn với những người bạn văn phòng của mình.

Bạn cũng có thể ghi chú cuộc họp, sử dụng bảng trắng và chia sẻ tất cả các tệp trong một cửa sổ cuộc họp duy nhất trong Teams. Những người tham dự cũng có quyền truy cập vào tất cả những chức năng này trong và sau cuộc họp. Teams cũng sẽ hiển thị trạng thái hiện tại của đồng nghiệp như đang rảnh, bận, đang họp, thuyết trình hay vắng mặt. Với kết nối trực tiếp giữa Calendar trong Outlook và Teams (qua Exchange), trạng thái sẽ tự động thay đổi dựa trên các mục có trong Calendar của bạn trong ngày (nhưng cũng có thể được đặt theo cách thủ công). Bạn cũng có khả năng hiển thị về việc liệu một đồng nghiệp đã đọc tin nhắn của bạn hay chưa và xem khi nào họ đang phản hổi – nó hoạt động theo cách rất giống với WhatsApp và Messenger. Hơn nữa, việc tích hợp với Microsoft 365 thực sự làm cho Teams trở thành một công cụ tốt hơn để nhắn tin tức thì.

Nếu bạn muốn giảm thiểu công việc hành chính, hồ sơ giấy tờ mà vẫn đảm bảo dữ liệu của mình được lưu trữ an toàn, hãy chuyển toàn bộ sang lưu trữ đám mây. Microsoft Teams dễ dàng triển khai trên một hệ thống lớn, cả trăm user nhanh chóng, quản lý hiệu quả

6. Liên tục được cập nhật các tính năng mới nhất

Microsoft liên tục tung ra các chức năng và sản phẩm mới. Đăng ký một trong các gói có sẵn sẽ đảm bảo bạn sẽ được tự động cập nhật và trải nghiệm những tính năng mới nhất mà không mất thêm chi phí. Đội ngũ kỹ thuật Microsoft luôn làm việc không ngừng nghỉ để nâng cấp sản phẩm, đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới nhất, tối ưu nhất.

7.  Tiết kiệm chi phí với nhiều gói giải pháp phù hợp với từng nhu cầu khách hàng

Cho dù là doanh nghiệp vừa, nhỏ hay doanh nghiệp lớn, việc lựa chọn Microsoft Teams đều được đảm bảo cung cấp gói dịch vụ phù hợp đáp ứng yêu cầu sử dụng của các doanh nghiệp. Với một bộ giải pháp toàn diện được phát triển bởi Microsoft, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được rất nhiều chi phí nhờ các phần mềm công cụ tự động hóa, tiết kiệm thời gian làm việc, xây dựng quy trình làm việc khoa học và mang đến hiệu suất cao hơn, gia tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Microsoft Teams có phiên bản miễn phí dành cho người dùng phổ thông và bản trả phí khi mua Office 365. Với bản trả phí này, Microsoft Teams sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng nâng cao hơn như ghi cuộc họp, hẹn lịch cuộc họp, lưu trữ và quản trị thành viên. Khi khách hàng mua Microsoft 365 bản quyền , Microsoft Teams phiên bản trả phí sẽ được tích hợp tự động trong ứng dụng.

Là đối tác vàng của hãng Microsoft tại Việt nam, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và kỹ thuật IT giàu kinh nghiệm, SOFT 365 tự tin đem đến cho khách hàng giá cả cạnh tranh và những hỗ trợ tốt nhất khi mua Office 365 giá rẻ. Liên hệ để nhận tư vấn cụ thể về các giải pháp, sản phẩm phần mềm và dịch vụ triển khai Office 365 trong doanh nghiệp. Ngoài ra, với những người mới bắt đầu, chúng tôi cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao đào tạo Office 365 chi phí tốt nhất thị trường.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI