TƯƠNG LAI CỦA TRUY CẬP TỪ XA VÀ BIỆN PHÁP BẢO MẬT CỦA MICROSOFT 365

Trong môi trường làm việc kỹ thuật số ngày nay, người dùng làm việc ở mọi nơi với nhiều thiết bị và ứng dụng. Danh tính người dùng là yếu tố duy nhất giúp quản lý bảo mật hệ thống đăng nhập và các thiết bị truy cập. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên đối với một mạng an toàn ngày nay là sử dụng khả năng quản lý danh tính của Azure AD làm nền tảng kiểm soát an ninh của doanh nghiệp. Biện pháp bảo mật của Microsoft 365 ngay từ hiện tại đã giúp doanh nghiệp quản lý quyền truy cập của nhân viên, quản trị các thiết bị đăng nhập để tránh đối tượng xấu đăng nhập vào hệ thống doanh nghiệp.

Nhiều tổ chức tin rằng họ đang kiểm soát và được bảo vệ khi tài nguyên tồn tại trong ranh giới của mạng công ty của họ. Nhưng trong môi trường làm việc kỹ thuật số ngày nay, ranh giới đó đã mở rộng với các thiết bị di động được quản lý và tài nguyên và dịch vụ trên đám mây. Giờ đây, doanh nghiệp cần quản lý mức độ phức tạp của việc bảo vệ danh tính người dùng và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị và ứng dụng của họ.

Có lẽ d bạnoanh nghiệp đã sử dụng Azure AD để quản lý người dùng trên đám mây, những người cần truy cập Microsoft 365 bản quyền và các ứng dụng SaaS khác, cũng như các ứng dụng web được lưu trữ tại chỗ. Nếu bạn đã có Azure AD, bạn có thể tận dụng nó như một mặt phẳng điều khiển để cho phép truy cập liền mạch và an toàn vào các ứng dụng tại chỗ của bạn. Hoặc, có thể bạn vẫn đang dự tính chuyển sang đám mây. Nếu vậy, bạn có thể bắt đầu hành trình đến với đám mây bằng cách triển khai Application Proxy và thực hiện bước đầu tiên để xây dựng nền tảng nhận dạng mạnh mẽ.

Truy cập từ xa trong quá khứ

Trước đây, để bảo vệ tài nguyên nội bộ khỏi những kẻ tấn công trong khi tạo điều kiện cho người dùng từ xa truy cập đều nằm trong DMZ hoặc mạng ngoại vi. Nhưng các giải pháp VPN và proxy ngược được triển khai trong DMZ được các khách hàng bên ngoài sử dụng để truy cập tài nguyên của công ty không phù hợp với thế giới đám mây. Họ thường mắc phải những nhược điểm sau:

  • Chi phí phần cứng
  • Duy trì bảo mật (vá lỗi, cổng giám sát, v.v.)
  • Xác thực người dùng
  • Xác thực người dùng đến các máy chủ web trong mạng ngoại vi
  • Duy trì quyền truy cập VPN cho người dùng từ xa với việc phân phối và cấu hình phần mềm máy khách VPN. Ngoài ra, duy trì các máy chủ tham gia miền trong DMZ, nơi có thể dễ bị tấn công từ bên ngoài.

Trong thế giới ưu tiên đám mây ngày nay, Azure AD phù hợp nhất để kiểm soát ai và những gì xâm nhập vào mạng của bạn. Azure AD Application Proxy tích hợp với xác thực hiện đại và các công nghệ dựa trên đám mây, như các ứng dụng SaaS và nhà cung cấp danh tính. Sự tích hợp này cho phép người dùng truy cập ứng dụng từ mọi nơi. App Proxy không chỉ phù hợp hơn với nơi làm việc kỹ thuật số ngày nay mà còn an toàn hơn VPN và các giải pháp proxy ngược và dễ triển khai hơn. Người dùng từ xa có thể truy cập các ứng dụng tại chỗ của bạn giống như cách họ truy cập vào Microsoft và các ứng dụng SaaS khác được tích hợp với Azure AD. Bạn không cần phải thay đổi hoặc cập nhật các ứng dụng của mình để hoạt động với Application Proxy. Hơn nữa, App Proxy không yêu cầu bạn mở các kết nối gửi đến thông qua tường lửa của bạn. Với App Proxy, bạn chỉ cần đặt nó và Microsoft sẽ giúp bạn những công việc bảo mật sau.

Truy cập từ xa hiện nay đã được Microsoft 365 tối ưu bảo mật tối đa

Với Ứng dụng Proxy, Azure AD theo dõi những người dùng cần truy cập các ứng dụng web được xuất bản tại chỗ và trên đám mây. Nó cung cấp một điểm quản lý trung tâm cho các ứng dụng đó. Mặc dù không bắt buộc, nhưng bạn cũng nên bật Quyền truy cập có điều kiện của Azure AD. Bằng cách xác định các điều kiện về cách người dùng xác thực và có được quyền truy cập, bạn đảm bảo hơn nữa những người phù hợp có quyền truy cập vào các ứng dụng.

Một lợi ích chính khác của việc triển khai Application Proxy là mở rộng Azure AD cho môi trường tại chỗ của bạn. Trên thực tế, triển khai App Proxy là một bước quan trọng trong việc chuyển tổ chức và ứng dụng của bạn lên đám mây. Bằng cách chuyển sang đám mây và tránh xác thực tại chỗ, bạn giảm dấu chân tại chỗ và sử dụng khả năng quản lý danh tính của Azure AD làm mặt phẳng điều khiển. Với các bản cập nhật tối thiểu hoặc không có các ứng dụng hiện có, bạn có quyền truy cập vào các khả năng của đám mây như đăng nhập một lần, xác thực đa yếu tố và quản lý trung tâm. Cài đặt các thành phần cần thiết cho App Proxy là một quá trình đơn giản để thiết lập một khung truy cập từ xa. Và bằng cách chuyển sang đám mây, bạn có quyền truy cập vào các tính năng, bản cập nhật và chức năng mới nhất của Azure AD, chẳng hạn như tính khả dụng cao và khả năng khôi phục sau thảm họa.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI