TRIỂN KHAI CÁC ỨNG DỤNG DOANH NGHIỆP TRÊN RED HAT ENTERPRISE LINUX TRONG MICROSOFT AZURE

Sự kết hợp giữa Microsoft Azure và Red Hat giúp giải quyết các nhu cầu chung của doanh nghiệp, ISV và nhà phát triển để xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng trên phần mềm Red Hat trên các đám mây riêng và chung.

LỢI ÍCH CỦA TRIỂN KHAI RED HAT TRÊN MICROSOFT AZURE

♦ Các giải pháp Red Hat có sẵn cho khách hàng của Microsoft Azure. Trong những tuần tới, Microsoft Azure sẽ trở thành Nhà cung cấp dịch vụ và đám mây được chứng nhận của Red Hat, cho phép khách hàng chạy các ứng dụng Red Hat Enterprise Linux và khối lượng công việc của họ trên Microsoft Azure. Người đăng ký Red Hat Cloud Access sẽ có thể mang hình ảnh máy ảo của riêng họ để chạy trong Microsoft Azure.

♦ Khách hàng của Microsoft Azure cũng có thể tận dụng toàn bộ giá trị của nền tảng ứng dụng của Red Hat, bao gồm Red Hat JBoss Enterprise Application Platform, Red Hat JBoss Web Server, Red Hat Gluster Storage và OpenShift, cung cấp nền tảng như một dịch vụ của Red Hat. Trong những tháng tới, Microsoft và Red Hat có kế hoạch cung cấp Red Hat On-Demand – hình ảnh Red Hat Enterprise Linux “trả tiền theo yêu cầu” có sẵn trên Azure Marketplace, được hỗ trợ bởi Red Hat.

♦ Hỗ trợ tích hợp cấp doanh nghiệp trong các môi trường kết hợp. Khách hàng sẽ được cung cấp hỗ trợ đa nền tảng, liên công ty trong phạm vi các dịch vụ của Microsoft và Red Hat theo cách tích hợp, không giống như bất kỳ quan hệ đối tác nào trước đây trong đám mây công cộng. Bằng cách đồng định vị các nhóm hỗ trợ trên cùng một cơ sở, trải nghiệm sẽ đơn giản và liền mạch, ở tốc độ đám mây.

♦ Quản lý khối lượng công việc thống nhất trên các triển khai đám mây lai. Red Hat CloudForms sẽ tương tác với Microsoft Azure và Microsoft System Center Virtual Machine Manager, cung cấp cho khách hàng Red Hat CloudForms khả năng quản lý Red Hat Enterprise Linux trên cả Hyper-V và Microsoft Azure. Hỗ trợ quản lý khối lượng công việc Azure từ Red Hat CloudForms dự kiến ​​sẽ được bổ sung trong vài tháng tới, mở rộng các khả năng hiện có của Trung tâm hệ thống để quản lý Red Hat Enterprise Linux.

♦ Cộng tác trên .NET để có khả năng phát triển ứng dụng thế hệ mới. Mở rộng trên bản xem trước của . Các nhà phát triển sẽ có quyền truy cập vào các công nghệ .NET trên các dịch vụ của Red Hat, bao gồm Red Hat OpenShift và Red Hat Enterprise Linux, do Microsoft và Red Hat cùng hỗ trợ. Red Hat Enterprise Linux sẽ là hệ điều hành tham chiếu và phát triển chính cho .NET Core trên Linux.

> Tìm hiểu về giải pháp Azure

> Tìm hiểu về giải pháp Red Hat Enterprise Linux 

2. Triển khai máy ảo Red Hat Enterprise Linux trong Microsoft Azure

Red Hat Enterprise Linux cung cấp nền tảng ổn định cho khối lượng công việc nâng cao cả tại chỗ và trong các đám mây công cộng như Microsoft Azure. Đối với Azure, Red Hat và Microsoft đã làm việc cùng nhau để cung cấp các công cụ cần thiết để cung cấp khối lượng công việc nhanh hơn, với ít nỗ lực hơn – được hỗ trợ tích hợp chặt chẽ, hỗ trợ cấp doanh nghiệp. Nhiều khối lượng công việc ngày nay yêu cầu một số dạng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và một trong những loại phổ biến nhất là Microsoft SQL Server.

RED Hat đã cung cấp tài liệu về cách sử dụng Red Hat Enterprise Linux làm nền tảng hệ điều hành cho SQL Server giúp các tổ chức giảm chi phí , tránh phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất và tăng hiệu suất . Phản hồi từ SQL Server DBA rất ấn tượng với gần một phần ba số người được khảo sát bởi Red Hat và Unisphere Research nói rằng họ đang chạy cơ sở dữ liệu trên Linux ngày nay và RHEL là bản phân phối phổ biến nhất để triển khai.

Một yêu cầu quan trọng khác đối với nhiều khối lượng công việc nâng cao là một khuôn khổ ứng dụng có thể cung cấp logic trình bày cho thông tin được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu doanh nghiệp được lưu trữ trên Red Hat Enterprise Linux. Một trong những khuôn khổ đó là Nền tảng ứng dụng doanh nghiệp JBoss Red Hat (JBoss EAP).

JBoss EAP đã giới thiệu hỗ trợ cho SQL Server trên Linux vài năm trước . Điều bạn có thể không nhận ra là cả SQL Server và JBoss EAP đều có sẵn dưới dạng hình ảnh sẵn sàng chạy trong Microsoft Azure Marketplace. Hơn nữa, bằng cách kết hợp hai giải pháp này với nhau, bạn có thể xây dựng và triển khai các ứng dụng doanh nghiệp mạnh mẽ trong khi chỉ trả tiền cho thời gian tính toán khi bạn cần.

Trong Azure, SQL Server có sẵn trả tiền theo yêu cầu của Microsoft được cài đặt sẵn theo lựa chọn của bạn về hình ảnh Red Hat Enterprise Linux tiêu chuẩn hoặc hình ảnh bao gồm Phần bổ sung Tính sẵn sàng cao Red Hat Enterprise Linux. Để giúp cung cấp tính khả dụng cao hơn, bạn có thể sử dụng các tính năng sẵn có của Azure hoặc sử dụng Tiện ích bổ sung để triển khai nhóm SQL Server Always On nhằm giảm thêm khả năng thời gian ngừng hoạt động.

JBoss EAP cũng có sẵn trên Red Hat Enterprise Linux trong Azure Marketplace. Những hình ảnh dựng sẵn này giúp dễ dàng phát triển và triển khai thời gian chạy Jakarta EE quen thuộc và mạnh mẽ trên Azure. Đối với JBoss EAP, bạn phải mang theo đăng ký Red Hat của riêng mình, nhưng đối với hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux, bạn có thể chọn giữa tùy chọn mang theo đăng ký của riêng bạn hoặc thanh toán khi bạn di chuyển.

Ưu đãi của Azure Marketplace bao gồm các tùy chọn gói cho JBoss EAP trên RHEL dưới dạng VM độc lập hoặc theo cụm / Có ba loại cấu hình JBoss EAP có sẵn trong Azure:

  • Một máy chủ độc lập chạy trên Máy ảo Azure
  • Một cụm máy chủ JBoss EAP chạy trên máy ảo Azure trên mạng ảo riêng trong một mạng con duy nhất
  • Máy chủ cụm tỷ lệ tự động chạy trên Bộ quy mô máy ảo Azure (VMSS)
CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN CÁC GIẢI PHÁP MICROSOFT TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI