TÍCH HỢP MICROSOFT TEAMS VÀ MICROSOFT POWER PLATFORM ĐỂ MANG LẠI NHIỀU LỢI ÍCH HƠN

Ứng dụng Microsoft Teams đã quá thân thuộc với người dùng Microsoft 365 để trò chuyện, hội họp và gọi điện. Trong bài viết sau, chúng ta hãy khai thác thêm nhiều tính năng và hiệu quả tiềm năng có sẵn bằng cách kết hợp Microsoft Teams với Power Platform. Tìm hiểu thêm về trung tâm làm việc nhóm Microsoft Teams.

Ngày nay, Microsoft Teams được phát triển và hoàn thiện để không chỉ là một không gian họp thông thường mà dần trở thành trung tâm cho mọi hoạt động làm việc nhóm, cộng tác và trao đổi công việc. Bên cạnh đó, Power Platform là nền tảng mã thấp/không mã dành cho người dùng cuối để phân tích và chia sẻ dữ liệu, xây dựng ứng dụng và tự động hóa các quy trình. Giờ đây, phần lớn việc này có thể được thực hiện trực tiếp từ Microsoft Teams. Đây là lợi ích rất lớn khi tích hợp Power Platform trong Teams giúp người dùng làm mọi việc nhanh hơn, nhanh hơn, linh hoạt hơn, sử dụng ít hơn để làm được nhiều hơn.

Các thành phần chính của Power Platform — Power BI, Power Apps, Power Automate — có sẵn trên Microsoft Teams dành cho mọi người dùng trong tổ chức của bạn mà không cần cấp phép bổ sung nếu doanh nghiệp đã đăng ký License Microsoft 365 bản quyền.

1. Power BI

Ứng dụng Microsoft Power BI dành cho Teams hiện khả dụng rộng rãi để cài đặt, ghim và tương tác trực tiếp bên trong Microsoft Teams. Sau khi bạn đã tải xuống ứng dụng Power BI cho Teams, bạn bắt đầu sử dụng Teams để cộng tác trên bảng điều khiển, báo cáo, hình ảnh và bộ dữ liệu Power BI — tất cả từ giao diện Teams.

Bạn có thể làm hầu hết mọi thứ trong Microsoft Teams mà bạn có thể làm trong dịch vụ Power BI:

  • Tạo, xem và chỉnh sửa trang tổng quan, báo cáo và ứng dụng
  • Tạo và tham gia vào không gian làm việc
  • Chia sẻ nội dung, qua email hoặc qua Microsoft Teams
  • Ứng dụng Power BI dành cho Microsoft Teams cũng có sẵn trong Microsoft Outlook và Microsoft
  • Office dưới dạng bản xem trước công khai, mặc dù những tích hợp đó vẫn đang được phát triển trước khi có sẵn rộng rãi.

2. Power Apps

Cũng giống như Power BI và Power Automate, Power Apps for Teams có sẵn để cài đặt trong môi trường Teams của bạn. Ứng dụng Power Apps mới trong Teams cung cấp trải nghiệm tích hợp cho người tạo ứng dụng để tạo và chỉnh sửa ứng dụng cũng như quy trình công việc trong Teams, đồng thời nhanh chóng xuất bản và chia sẻ chúng cho bất kỳ ai trong nhóm sử dụng—tất cả mà không cần phải chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng và dịch vụ.

Tất cả các khả năng này được thiết kế để biến Microsoft Teams thành trung tâm trung tâm về năng suất và để người tạo ứng dụng nhanh chóng thiết lập và cộng tác trên các ứng dụng sử dụng ít hoặc không cần mã. Ngoài ra, các ứng dụng được tạo bằng Power Apps và được sử dụng trong Teams có thể được sử dụng trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Vào tháng 9, Gartner đã công bố một báo cáo trong đó họ dự đoán rằng đến năm 2025, 70% hoạt động phát triển ứng dụng doanh nghiệp sẽ sử dụng công nghệ mã thấp hoặc không mã, tăng từ mức dưới 25% vào năm 2020.

Lợi ích chính của Power Apps trong Microsoft Teams

Các ứng dụng và dòng dành cho Microsoft Teams có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo nhu cầu của bạn, từ việc gửi thông báo đến các kênh hoặc người dùng, đến các ứng dụng phức tạp kết hợp bot đàm thoại và AI. Bạn có thể tạo ứng dụng cho một cá nhân, nhóm, tổ chức của mình hoặc cho tất cả người dùng Microsoft Teams ở mọi nơi.

• Tăng cường giao tiếp & hợp tác
Hầu hết các ứng dụng Teams thành công đều liên quan đến một số hình thức lấy thông tin từ một hệ thống khác, thảo luận về thông tin đó và hành động dựa trên thông tin từ trực tiếp trong ứng dụng khách Teams hoặc đẩy thông tin đến đối tượng được nhắm mục tiêu dựa trên một sự kiện hoặc hành động trong hệ thống bên ngoài .

• Hợp lý hóa các quy trình kinh doanh chung
Các nhóm có thể là một nền tảng hiệu quả để khởi chạy và giúp hoàn thành các quy trình kinh doanh chung. Những việc như tạo và chia sẻ báo cáo cuộc gọi bán hàng, theo dõi thời gian của bạn đối với một dự án, đặt trước các tài nguyên chung, gửi yêu cầu bàn trợ giúp, v.v. có thể tạo nên các ứng dụng Teams hiệu quả. Thường thì đã có một số hệ thống khác chịu trách nhiệm hoàn thành các hành động này. Trong những trường hợp đó, việc sử dụng Teams làm cầu nối để bắt đầu quy trình và để giao tiếp trong suốt quy trình có thể tạo ra một ứng dụng kết hợp hiệu quả.

• Khuyến khích tương tác xã hội
Các ứng dụng tập trung vào việc khuyến khích tương tác xã hội giữa các thành viên trong nhóm hoạt động tốt. Đây là những ứng dụng gửi cuộc thăm dò ý kiến, cho phép mọi người gửi phản hồi cho nhau, kết nối họ với nhau hoặc chỉ để giải trí. Teams là một nền tảng xã hội và các ứng dụng xã hội có thể khuyến khích nhóm của bạn mở rộng văn hóa công ty vào không gian cộng tác của bạn.

• Ứng dụng mẫu
Để giúp nhận ra giá trị nhanh hơn, bạn có thể sử dụng các ứng dụng mẫu hoặc mẫu , đây là những ứng dụng được xây dựng có mục đích cho các mẫu ứng dụng phổ biến. Mặc dù các mẫu này cũng có thể hoạt động mà không cần sửa đổi nên các thành viên trong nhóm có thể tùy chỉnh và mở rộng chúng cho một nhu cầu cụ thể.

Làm thế nào để bạn có được những mẫu này? Bạn có thể cài đặt ứng dụng cá nhân Power Apps từ Teams. Sau đó, bạn có thể cài đặt các ứng dụng mẫu trực tiếp từ cửa hàng Microsoft Teams . Các ứng dụng mẫu được tạo bằng Power Apps và xuất bản lên cửa hàng Teams có thể bao gồm nhiều thành phần như ứng dụng, dòng và bảng.

Hình minh họa màn hình sau đây hiển thị các ứng dụng doanh nghiệp có thể tùy chỉnh tạo sẵn trong Microsoft Teams Store.

3. Power Automate

Power Automate trong Teams cho phép bạn triển khai quy trình công việc tự động cho hàng chục tác vụ công việc lặp đi lặp lại, như cảnh báo, thông báo và phê duyệt, đồng thời kích hoạt quy trình ngay từ Teams. Ứng dụng có thể được cài đặt trực tiếp từ giao diện Teams và có thể được thiết lập ngay lập tức hoặc theo lịch trình.

Power Automate trong một trong những ứng dụng đơn giản nhất của nó là quy trình phê duyệt , có thể được thêm vào môi trường Teams của bạn. Bạn có thể bắt đầu quy trình phê duyệt từ chính nơi bạn gửi trò chuyện, hội thoại kênh hoặc từ chính ứng dụng phê duyệt. Chỉ cần chọn một loại phê duyệt, thêm chi tiết, đính kèm tệp và chọn người phê duyệt. Sau khi gửi, người phê duyệt được thông báo và có thể xem xét và hành động theo yêu cầu.

Ban đầu, người dùng có thể bị thu hút bởi ứng dụng Phê duyệt trong Microsoft Teams, chỉ để khám phá ra rằng quy trình công việc có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ tự động hóa phê duyệt. Microsoft đã tạo sẵn hàng chục mẫu có thể áp dụng có thể rút ngắn thời gian học tập.

4. Power Virtual Agents

Power Virtual Agents (PVA) cho phép bạn tạo chatbot có thể trả lời các câu hỏi do khách hàng, nhân viên khác hoặc khách truy cập trang web hoặc dịch vụ của bạn đặt ra. Bạn có thể tạo chatbot trong ứng dụng Power Virtual Agents trong Teams, sau đó chia sẻ chúng với những người khác trong nhóm, công ty hoặc tổ chức của bạn. Giống như các ứng dụng Power Platform khác dành cho Teams, bạn có thể cài đặt ứng dụng PVA trực tiếp từ không gian làm việc của Teams.

PVA (còn gọi là chatbot) trong Teams cho phép bạn tự động giải quyết các vấn đề nội bộ phổ biến. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi phổ biến nhất cho bộ phận CNTT hoặc nhân sự của bạn. Bạn có thể tạo PVA cho các truy vấn CNTT và Nhân sự phổ biến nhất của công ty mình. Các câu hỏi có thể được trả lời suốt ngày đêm và giảm đáng kể yêu cầu hỗ trợ. Các bot cũng có thể liên hệ với các chuyên gia nhân sự hoặc CNTT của con người và thông báo cho họ rằng một nhân viên cần trợ giúp cho các tình huống không phổ biến.

SOFT 365 ĐẠT CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC VÀNG UY TÍN CỦA MICROSOFT TẠI VIỆT NAM TRONG NHIỀU LĨNH VỰC
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI