CÓ GÌ MỚI TRONG BẢN CẬP NHẬT MICROSOFT TEAMS?

Trong tháng 3 này Microsoft đã công bố bản phát hành mới và tuyệt vời nhất của Microsoft Teams từ trước đến nay. Với lần cập nhật này, Microsoft Teams nhanh hơn gấp 2 lần, dễ dàng sử dụng, thông minh và linh hoạt hơn. Ứng dụng Microsoft Teams mới dành cho Windows dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2023. Tuy nhiên hiện tại nó đã có ở dạng bản xem trước công khai.

Trong blog này, chúng ta sẽ khám phá Microsoft Teams mới có gì vượt trội hơn so với bản cũ.

Microsoft Teams mới dành cho Windows là gì?

Microsoft Teams bản quyền là một chương trình phần mềm giúp mọi người giao tiếp và làm việc cùng nhau ở bất cứ đâu. Phiên bản mới nhất của chương trình đã được thiết kế để hoạt động nhanh và tốt hơn bao giờ hết. Nó tải nhanh hơn và sử dụng ít dung lượng bộ nhớ và ổ đĩa của máy tính hơn, giúp sử dụng dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, nó có thể tập hợp những người từ các tài khoản hoặc nhóm khác nhau lại với nhau, giúp làm việc cùng nhau dễ dàng hơn theo nhóm.

Điều kiện để sử dụng Microsoft Teams mới là gì?

Người dùng cần phải đáp ứng các điều kiện sau để có thể sử dụng phiên bản Microsoft Teams mới này:

  • Phiên bản Windows 10 10.0.19041 trở lên
  • Phiên bản ứng dụng Teams 1.6.00.4472 để xem chuyển đổi “Try the new Teams”
  • Bật cài đặt “Show Notification Banners” trong System > Notifications > Microsoft Teams để nhận Teams Notifications.

Cách chuyển đổi sang Microsoft Teams mới

Microsoft đã công bố bản xem trước công khai của Microsoft Teams mới dành cho Windows, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng và cải tiến hơn nữa để giúp người dùng làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Để chuyển sang Teams mới, bạn chỉ cần chuyển nút có sẵn ở góc trên cùng bên trái của Teams. Lưu ý rằng trước tiên bạn sẽ phải bật bản xem trước công khai của MS Teams .

Sau khi bật, nút chuyển đổi ‘ Try the new Teams’ xuất hiện ở góc trên bên trái, ứng dụng Microsoft Teams trên máy tính sẽ được cập nhật như hình bên dưới.

Nhóm Microsoft mới

Sau khi bạn bật chuyển đổi, ứng dụng Teams mới sẽ bắt đầu cài đặt và khởi động lại để mở trải nghiệm mới. Chuyển sang trải nghiệm cổ điển có thể được thực hiện bằng cách tắt nút chuyển đổi. Nó rất dễ dàng để đi lại!

Dưới đây là một số tính năng và cải tiến chính mà bạn có thể mong đợi từ Microsoft Teams mới dành cho Windows:

1. Trải nghiệm nhanh và nhẹ hơn gấp 2 lần

Microsoft Teams mời dành cho Windows được tối ưu hóa hiệu suất, với thời gian tải nhanh hơn, cuộn mượt mà hơn và hoạt ảnh được cải thiện.

Microsoft tuyên bố rằng thời gian khởi chạy ứng dụng cho Teams cổ điển và mới lần lượt là 22,1 giây và 9,1 giây.

Ứng dụng Microsoft Teams mới cũng có khả năng chuyển đổi kênh nhanh hơn gấp hai lần so với trải nghiệm cổ điển và đã được tối ưu hóa để nâng cao năng suất bằng cách sử dụng bộ nhớ ít hơn 50 phần trăm. Mức sử dụng bộ nhớ giảm này là do quá trình chuyển đổi từ Electron sang WebView2.

2. Sử dụng nhiều tài khoản cùng lúc

Bạn không cần phải đăng nhập và đăng xuất khỏi các tài khoản khác nhau. Thay vào đó, bạn có thể duy trì trạng thái đăng nhập và nhận thông báo từ tất cả các tài khoản của mình. Microsoft Teams mới hỗ trợ chuyển đổi giữa nhiều đối tượng thuê.

3.Giao diện được cập nhật

Giao diện Microsoft Teams mới đã được thiết kế lại để trực quan và thân thiện hơn với người dùng. Thiết kế mới đặt các tính năng được sử dụng thường xuyên nhất ở phía trước và ở giữa giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì mình cần một cách nhanh chóng. Trải nghiệm kênh mới hiển thị các bài đăng từ trên xuống dưới, trong đó có bài mới nhất ở trên cùng.

4. Pop out cuộc trò chuyện

Tính năng này cho phép người dùng bật các cuộc trò chuyện kênh của họ vào một của sổ riêng biệt để họ có thể tiếp tục cuộc hội thoại đồng thời làm việc trên các tác vụ khác trong của sổ chính của Teams.

Để thực hiện việc này, hãy di chuột qua cuộc trò chuyện và chọn More options ⋯ > Pop out conversation.

Khi bạn nhận được thông báo trong Teams bản cũ, nó sẽ đưa bạn trực tiếp đến kênh nơi thông báo được đăng. Nhưng trong trải nghiệm bài đăng mới, chỉ có thông báo đã đăng được nhìn thấy và bạn có thể vào kênh bằng cách nhấp vào “Go to channel option”

Giờ đây người dùng có thể quản lý các nhóm mới được thêm vào cho tab “Teams”. Họ có thể kiểm tra các lời mời đang chờ xử lý và trên hết là kiểm tra phân tích điện tử của từng nhóm trong tổ chức, như số lượng người dùng đang hoạt động, khách, phản hồi…

5. Thư viện tài liệu và nhà cung cấp đám mây nâng cao

Với phiên bản mới, giờ đây bạn có thể sử dụng ứng dụng Teams từ nhà cung cấp dịch vụ đám mây bên thứ ba để cộng tác với các tệp trong Teams thay vì thêm bộ nhớ đám mây của bên thứ ba.

Để đơn giản hóa quy trình tải lên và sắp xếp tệp, hãy sử dụng ứng dụng SharePoint thay vì thêm thư viện tài liệu dưới dạng tab trong kênh. Ứng dụng này sẽ tự động chuyển đổi các thư viện hiện có và cho phép tải lên trực tiếp cũng như tổ chức tệp dễ dàng.

6. Các cuộc hợp quy mô lớn

Hiệu suất và quy mô của các cuộc họp Teams hiện hoạt động tốt hơn khi có hàng nghìn người tham dự và sử dụng video cũng như trò chuyện. Trải nghiệm mới bao gồm việc thực hiện mọi việc theo nhóm thay vì từng việc một, giảm tần suất cập nhật màn hình . Do đó, giờ đây việc tham gia cuộc họp và sử dụng ứng dụng sẽ nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, bất kể có bao nhiêu người ở đó.

7. Bảo mật

Microsoft Teams mới cũng đã tăng cường bảo mật bằng cách triển khai các chính sách bảo mật nội dung để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công tập lệnh chéo trang.

8. Quy trình kết xuất video được cấu trúc lại

Kiến trúc video mới cho các cuộc họp trực tuyến hỗ trợ các tính năng xử lý video hiệu quả hơn như tiêu thụ ít năng lượng hơn, hỗ trợ các tính năng video nâng cao như chế độ xem động trên nhiều loại phần cứng hơn.

Nhìn chung, Microsoft Teams cho Windows mới hứa hẹn sẽ là một cải tiến vượt bậc so với phiên bản hiện tại, với hàng loạt tính năng và cải tiến mới giúp người dùng làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Để có thể dùng thử phiên bản Microsoft Teams mới này, bạn cần sử dụng Microsoft Teams bản quyền để có thể đăng ký xem trước công khai ngay hôm nay và khám phá các tính năng mới của nó.