TĂNG CƯỜNG CẢI TIẾN MỚI TRONG MICROSOFT PURVIEW DATA LOSS PREVENTION

Microsoft Purview Data Loss Prevention (DLP) giúp người dùng đưa ra quyết định đúng đắn và thực hiện đúng hành động khi sử dụng dữ liệu nhạy cảm, giúp cân bằng giữa bảo mật và năng suất. Nó giúp tổ chức của bạn thoát khỏi bộ công cụ DLP khác nhau và hưởng lợi từ một giải pháp hợp nhất giúp phát hiện việc sử dụng dữ liệu nhạy cảm, khắc phục vi phạm chính sách và hướng dẫn người dùng cách tốt nhất để xử lý dữ liệu nhạy cảm tại điểm cuối, tại chỗ và trên đám mây.

DLP dễ dàng bật với tính năng bảo vệ được tích hợp sẵn trong các dịch vụ đám mây Microsoft 365, ứng dụng Office, Microsoft Edge (trên Windows và Mac) và trên các thiết bị điểm cuối. Các điều khiển DLP cũng có thể được mở rộng cho trình duyệt Chrome thông qua tiện ích mở rộng Microsoft Purview dành cho Chrome và các ứng dụng đám mây khác nhau không phải của Microsoft như Dropbox, Box, Google Drive và các ứng dụng khác thông qua tích hợp với Microsoft Defender for Cloud Apps.

Các cải tiến mới cho Microsoft Purview Data Loss Prevention

Đầu tháng 6 vừa qua, Microsoft đã giới thiệu một số khả năng được thiết kế để cung cấp các cách mới để bảo vệ dữ liệu trên nhiều trường hợp sử dụng và cho các workload khác nhau. Cũng như khả năng hiển thị tốt hơn về cách nội dung nhạy cảm được sử dụng, lưu trữ và chia sẻ. Bao gồm:

  • DLP cho các thiết bị MacOS, cho phép các tổ chức mở rộng thông tin chi tiết và kiểm soát DLP điểm cuối cho các thiết bị chạy macOS (Catalina trở lên).
  • Kiểm soát quét và bảo vệ phân loại nâng cao cho phép dịch vụ phân loại dữ liệu dựa trên đám mây Microsoft Purview nâng cao quét các mục, phân loại chúng và trả kết quả về máy cục bộ. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận dụng lợi thế của phân loại đối sánh dữ liệu chính xác và các kỹ thuật phân loại đối tượng được đặt tên trong chính sách DLP điểm cuối của bạn.
  • Các biện pháp kiểm soát để giúp phát hiện khi nào các tệp nhạy cảm được tạo và thêm vào kho lưu trữ và áp dụng các hạn chế đối với tệp lưu trữ khi chúng chứa các tệp nhạy cảm, giảm nguy cơ bị xâm nhập dữ liệu nhạy cảm thông qua việc che giấu trong các tệp lưu trữ. Microsoft Purview DLP hiện hỗ trợ các định dạng tệp lưu trữ .zip, .zipx, .rar, .7z, .tar, .gz.

Quản lý các cảnh báo DLP đã có sẵn trong Microsoft 365 Defender Portal

Microsoft Purview DLP được tích hợp vào Microsoft 365 Defender một cách đơn giản và dễ dàng để giúp người dùng quản lý một cách thống nhất. Ngoài ra, bạn có thể nhập tất cả các sự cố DLP vào Microsoft Sentinel để mở rộng mối tương quan, phát hiện và điều tra trên các nguồn dữ liệu bổ sung của Microsoft và không phải của Microsoft và mở rộng các luồng điều phối tự động bằng cách sử dụng các khả năng SOAR gốc của Sentinel.

Việc tích hợp này sẽ giúp bạn:

  • Xem tất cả các cảnh báo DLP được nhóm theo sự cố trong hàng đợi sự cố Microsoft 365 Defender
  • Tận dụng tính năng Tìm kiếm nâng cao trong cổng Defender để tìm kiếm thông qua nhật ký kiểm tra tệp, vị trí và người dùng.
  • Liên kết các thẻ tùy chỉnh với các sự cố DLP và lọc các sự cố theo các thẻ này
  • Tùy chỉnh chế độ xem sự cố của bạn bằng cách lọc theo tên chính sách DLP, thẻ, ngày tháng, nguồn dịch vụ, trạng thái sự cố, người dùng trên hàng đợi sự cố thống nhất
  • Thực hiện các hành động khắc phục trực tiếp từ cổng Microsoft 365 Defender, bao gồm áp dụng nhãn độ nhạy hoặc lưu giữ, xóa hoặc hủy kích hoạt tệp, đánh dấu người dùng là bị xâm phạm, yêu cầu người dùng đăng nhập lại và hơn thế nữa.
  • Nhập các sự cố DLP trong Sentinel

Các bước để quản lý cảnh báo DLP trong cổng Microsoft 365 Defender

  1. Đảm bảo rằng bạn đã bật cảnh báo cho tất cả các chính sách DLP của mình trong cổng tuân thủ Microsoft Purview
  2. Điều hướng đến tab Sự cố trong cổng Microsoft 365 Defender và nhấp vào Bộ lọc ở trên cùng bên phải và chọn Nguồn dịch vụ: Ngăn chặn mất dữ liệu để xem tất cả các sự cố với cảnh báo DLP
  3. Bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để nhanh chóng tìm thấy cảnh báo DLP theo tên hoặc bất kỳ thông tin bổ sung nào, chẳng hạn như các quy định mà chính sách có thể được liên kết với
  4. Nhấp vào sự cố từ danh sách để xem trang tóm tắt sự cố
  5. Nhấp vào tab Cảnh báo từ trang Tóm tắt để xem chi tiết cảnh báo DLP
  6. Xem câu chuyện Cảnh báo có thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra, chính sách phù hợp và các loại thông tin nhạy cảm được phát hiện trong cảnh báo. Nhấp vào sự kiện trong phần Sự kiện liên quan để xem chi tiết hoạt động của người dùng. Xem nội dung nhạy cảm phù hợp trong tab ‘Loại thông tin nhạy cảm’ cũng như nội dung tệp trong tab ‘Nguồn’ nếu bạn có quyền cần thiết.
  7. Thực hiện các hành động khắc phục như tải xuống email từ cổng Microsoft 365 Defender. Đối với các tệp trên SharePoint Online hoặc OneDrive for Business, bạn có thể thực hiện các hành động như Áp dụng nhãn lưu giữ, Áp dụng nhãn độ nhạy, Hủy chia sẻ hoặc Xóa.

Bạn cũng có thể nhập tất cả các sự cố bao gồm cảnh báo DLP vào Microsoft Sentinel bằng cách tận dụng trình kết nối Microsoft 365 Defender của Sentinel. Bật trình kết nối sự kiện CloudAppEvents cũng như để kéo tất cả nhật ký kiểm tra Office 365 vào Sentinel.

Các tính năng về kiểm soát được thiết kế để cung cấp cho bạn sự linh hoạt trong phạm vi hạn chế truy cập khác nhau đối với các tệp nhạy cảm khi chúng được các ứng dụng khác nhau truy cập, hiên nay đã sẵn sàng để sử dụng. Điều này sẽ cho phép bạn tạo các nhóm ứng dụng bị trừng phạt hoặc không bị cấm hoạt động và các chính sách phạm vi để kiểm soát quyền truy cập thông tin nhạy cảm của các ứng dụng riêng lẻ trong nhóm ứng dụng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI