CÁC CƠ CHẾ BẢO VỆ CỦA MICROSOFT 365 CHỐNG LẠI EMAIL RÁC

Microsoft cung cấp cho người dùng nhiều giải pháp bảo mật tiên tiến để bảo vệ môi trường Microsoft 365 của doanh nghiệp. Các giải pháp này bao gồm Microsoft Defender for Office 365Exchange Online Protection. Bài viết dưới đây, SOFT365 sẽ cùng các bạn tìm hiểu cơ chế hoạt động của chúng và các chúng giúp bạn chống lại các email rác.

Bảo vệ môi trường Microsoft 365 khỏi email rác với Exchange Online Protection

Exchange Online Protection (EOP) là dịch vụ lọc dựa trên đám mây giúp bảo vệ tổ chức của bạn khỏi spam, phần mềm độc hại và các mối đe dọa email khác. EOP được bao gồm trong tất cả các tổ chức Microsoft 365 có hộp thư Exchange Online.

Bảo vệ chống email rác với Microsoft Defender for Office 365

Microsoft Defender for Office 365 giúp các tổ chức bảo mật doanh nghiệp của họ bằng một loạt các khả năng toàn diện về phòng ngừa, phát hiện, điều tra và tìm kiếm, phản ứng và khắc phục, nhận thức và đào tạo cũng như xây dựng hệ thống bảo mật.

Với Exchange Online Protection, bạn chỉ được cung cấp các tính năng bảo vệ email cơ bản. Còn Microsoft Defender for Office 365 sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật nâng cao hơn dành cho môi trường Microsoft 365.

Bộ lọc email rác

Email hàng loạt hoặc email xám thường đề cập đến các chiến dịch email được gửi đến nhiều người nhận. Nó thường được sử dụng trong tiếp thị hoặc quảng cáo. Một số người nhận muốn nó và đã đăng ký nó, trong khi những người khác thì không và coi nó là thư rác. Điều này làm cho việc xử lý các loại tin nhắn này trở nên phức tạp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách hoạt động của tính năng lọc hàng loạt, các điều khiển hàng loạt trong chính sách chống thư rác của Microsoft 365 Defender và các phương pháp hay nhất để gửi và nhận thư hàng loạt trong Office 365.

Lọc theo tiêu đề thư

Tiêu đề thư chứa thông tin có giá trị về những gì xảy ra trong quá trình lọc email. Mỗi thư đến đều trải qua quá trình lọc thư rác và được ấn định điểm thư rác. Giống như BCL, các giá trị Mức độ tin cậy thư rác (SCL) là 0-9, với điểm số cao hơn cho thấy thư có nhiều khả năng là thư rác và có một điểm thư rác đặc biệt (“-1”) khi lọc thư rác bị bỏ qua do người dùng hoặc ghi đè công ty.

Nếu người dùng đang nhận được thư hàng loạt mà họ không muốn nhận hoặc không nhận được thư hàng loạt mà họ muốn nhận, thì bước đầu tiên là xem giá trị BCL trong tiêu đề thư X-Microsoft-Antispam . Giá trị này sẽ giúp bạn xác định xem Microsoft có đánh dấu email là hàng loạt hay không và liệu cài đặt hàng loạt mặc định có cần thay đổi hay không. Tin tốt là, với các chính sách lọc, bạn có thể áp dụng chính sách cho một nhóm người dùng, nhóm hoặc miền giới hạn.

Cấu hình Microsoft 365 Defender

Microsoft 365 Defender là điểm dừng duy nhất để bảo mật mọi thứ trong Microsoft 365. Tại đây, bạn có thể đánh giá điểm bảo mật của tổ chức mình, xem báo cáo bảo vệ email và thiết lập cảnh báo và chính sách cho các thành phần bảo vệ khác nhau của EOP và Microsoft Defender cho Office 365. Ngưỡng email hàng loạt được định cấu hình trong chính sách chống thư rác đến trong cổng Microsoft 365 Defender.

Cài đặt mặc định được đề xuất được cung cấp với giá trị ngưỡng là “7”, giá trị này sẽ chỉ lọc ra những email hàng loạt tạo ra nhiều đơn khiếu nại.

Để tinh chỉnh Ngưỡng email hàng loạt, hãy theo dõi giá trị BCL trong tiêu đề X-Microsoft-Antispam trên thư. Đồng thời theo dõi người dùng nào nhạy cảm hơn với tính năng phát hiện hàng loạt. Thông tin này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì thanh trượt hàng loạt cần được đặt thành và người dùng nào. Ví dụ: giá trị BCL là 4 được khuyến nghị trong Chính sách bảo vệ nghiêm ngặt .

Bạn có thể tạo các chính sách Chống thư rác tùy chỉnh cho từng nhóm nếu bạn có một số người dùng muốn nhận hàng loạt và những người khác thì không. Bạn có thể áp dụng các chính sách Chống thư rác để bao gồm người dùng, nhóm và miền. Họ cũng có thể loại trừ người dùng, nhóm và miền.

Xử lý theo cơ chế lọc

Mọi chính sách lọc đều cho phép bạn chọn hành động khi các điều kiện chính sách được đáp ứng. Đối với hàng loạt, các tùy chọn nếu BCL cao hơn ngưỡng là:

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI