SO SÁNH MICROSOFT OFFICE 365 E3 VỚI MICROSOFT 365 BUSINESS PREMIUM

Trong điều kiện bình thường mới hiện nay, ước tính có khoảng 76% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thích ứng và cho phép làm việc từ xa. Khi đó, việc bảo mật người dùng, danh tính, dữ liệu và thiết bị của doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Microsoft cung cấp 2 gói dịch vụ là Microsoft 365 Business Premium và M365 E3 đáp ứng những nhu cầu trên. Và bài viết sau là so sánh chi tiết về 2 gói dịch vụ này và đưa ra những tư vấn hữu ích để quý doanh nghiệp đưa ra lựa chọn mua Microsoft 365 bản quyền phù hợp với yêu cầu sử dụng nhất.

Microsoft 365 Business Premium là gì?

Microsoft 365 Business Premium là sản phẩm hàng đầu của Microsoft 365 dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, một bản nâng cấp trên các dịch vụ Business Standard và Business Standard.

Microsoft 365 Business Premium có giá  $ 20/người dùng/tháng và đi kèm với giới hạn dung lượng hộp thư 50GB và giới hạn lưu trữ 1TB trong OneDrive. Chỉ có 300 giấy phép Microsoft 365 Business Premium có thể được chỉ định cho một công ty trước khi công ty đó phải bắt đầu mua các gói dành cho doanh nghiệp.

Microsoft 365 E3 là gì?

Microsoft 365 E3 là gói doanh nghiệp ban đầu của Microsoft 365, trở thành gói tính năng được tải nhiều thứ hai sau E5.

E3 có giá $ 32/người dùng/tháng và đi kèm với hộp thư không giới hạn và bộ nhớ OneDrive. Không có giới hạn về số lượng người dùng công ty có thể có trong các gói E3. Nó cũng đi kèm với một số tính năng bảo mật hàng đầu hiện có.

Lợi ích của gói cấp phép Business Premium và E3? 

Microsoft 365 Business Premium và Microsoft 365 E3 là 2 gói cấp phép Microsoft 365 được ưa chuộng vì nó cung cấp rất nhiều tính năng giúp trải nghiệm đám mây doanh nghiệp tốt hơn.

Tính năng nổi bật của 2 gói cấp phép này là Microsoft Intune, giúp kiểm soát quyền truy cập cho các thiết bị di động, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay.

Nó cũng cho phép người quản lý thiết lập các biện pháp bảo mật bổ sung trên các thiết bị không phải của công ty và giới hạn những gì nhân viên từ xa có thể truy cập.

Bất kỳ ai phải thiết lập một máy tính hoặc điện thoại thông minh mới đều có thể phải dành hàng giờ để tùy chỉnh cài đặt, khôi phục tệp và ghi nhớ mật khẩu. Những hạn chế này đã được Microsoft Intune khắc phục hoàn toàn

Microsoft Intune cho phép bạn tạo một hình ảnh mặc định để triển khai. Khi bạn thiết lập một máy tính mới, Intune cho phép bạn chạy ngay lập tức mà không lãng phí thời gian.

Được ghép nối cùng với Azure Active Directory , Intune loại bỏ nhu cầu chạy máy chủ của riêng bạn.

Với tính năng quản lý danh tính hàng đầu và quản lý điểm cuối trên đám mây, Intune và Azure AD làm cho việc quản lý điểm cuối và nhận dạng tại chỗ trở nên thừa thãi.

Không phức tạp và không có máy chủ , Intune tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà bạn có thể phân bổ ở nơi khác.

Nếu bạn đã có một máy chủ, Intune và Azure AD vẫn tương thích với môi trường của bạn.

Ngoài ra, với đồng bộ hóa Azure , bạn có thể kết hợp các máy chủ tại chỗ và đám mây của mình để tạo ra một thiết lập kết hợp, tùy chọn cuối cùng cho CNTT của bạn.

Tại sao nên sử dụng Business Premium và E3? 

Ngoài Intune, còn có các tính năng khác có sẵn trong cả Microsoft 365 Business Premium và Microsoft 365 E3 mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

Cả hai kế hoạch đều đi kèm với trung tâm giao tiếp tốt nhất của Microsoft, Microsoft Teams, cũng như SharePoint Online và Planner.

Cả Microsoft 365 Business Premium và E3 đều đi kèm với tính năng Litigation Hold và eDiscovery, là những tính năng quan trọng giúp bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi bị mất dữ liệu quan trọng đối với bất kỳ thủ tục pháp lý nào. Mặc dù, Microsoft 365 Business Premium có thể gặp sự cố về bộ nhớ nếu Litigation Hold được sử dụng để đóng băng quá nhiều dữ liệu.

Tính năng M365 Business Premium M365 E3
Giá cả $ 20/người dùng/tháng $ 32/người dùng/tháng
Giới hạn số lượng người dùng 300 người Không giới hạn
Bộ nhớ trong Outlook 50 GB Không giới hạn
Bộ nhớ OneDrive 1 TB Không giới hạn
Microsoft Teams
SharePoint
Intune
Litigation Hold
eDiscovery
Microsoft Defender
Phân tích mối đe dọa nâng cao
Bảo vệ thiết bị
Bảo vệ thông tin xác thực
App Locker
Bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp
Suite ECAL
Office 365 through Remote Access
Azure Active Directory
Azure Active Directory Premium

Tính bảo mật

Các tính năng bảo mật bổ sung của Microsoft 365 E3 đi kèm với Microsoft Advanced Threat Analytics (ATA) , Credential Guard , App Locker , Windows Information Protection (WIP) và phiên bản đầy đủ của Azure Active Directory .

E3 cũng đi kèm với khả năng mã hóa email chỉ bằng một nút bấm. Điều này đảm bảo rằng thông tin nhạy cảm được mở bởi bên nhận dự kiến, người phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft hoặc tài khoản doanh nghiệp.

Microsoft 365 Business Premium chỉ đi kèm với Microsoft Defender cho Office 365 (trước đây gọi là Advanced Threat Protection).

Bảo mật trên Microsoft 365 Business Premium hoạt động bởi ATA, là một công cụ phân tích lưu lượng truy cập vào và ra khỏi mạng của bạn, chẩn đoán hành vi của các thực thể trong tổ chức của bạn. Bằng cách tìm hiểu hành vi của người dùng và các bên khác truy cập vào dữ liệu của bạn, ATA có thể phát hiện và cảnh báo chính xác cho bạn trong trường hợp có bất kỳ điều gì đáng ngờ.

Trình bảo vệ thông tin xác thực sử dụng bảo mật ảo hóa để giữ thông tin đăng nhập ẩn khỏi tất cả phần mềm, ngoại trừ các chương trình cần chúng. Bảo mật bổ sung này lưu trữ dữ liệu trong một khu vực biệt lập để giảm nguy cơ bị đánh cắp thông tin xác thực.

AppLocker cho phép người quản lý kiểm soát các tệp và ứng dụng mà người dùng có quyền truy cập, bao gồm tệp thực thi và tệp trình cài đặt. Điều này bảo vệ bạn trong nội bộ, vì lỗi của người dùng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vi phạm an ninh mạng.

Nói về lỗi người dùng, Windows Information Protection ngăn chặn việc nhân viên vô tình làm rò rỉ dữ liệu thông qua email, mạng xã hội và các ứng dụng tương tự. WIP cảnh báo người dùng rằng hành động của họ sẽ chia sẻ hoặc tiết lộ thông tin công việc trước khi hành động được xác nhận. Sự bảo vệ này trở nên quan trọng hơn khi nhân viên vẫn ở xa.

Ngoài ra, với WIP, các doanh nghiệp có thể bảo quản kho lưu trữ sau khi nhân viên rời đi, trong khi vẫn hủy kích hoạt giấy phép của họ.

Tất cả các tính năng này được liên kết với nhau với phiên bản đầy đủ của Azure Active Directory, nơi bạn có thể giám sát và quản lý toàn bộ môi trường đám mây của công ty mình. Phiên bản đầy đủ cho phép các tính năng bổ sung như quản lý quyền truy cập nhóm, báo cáo bảo mật nâng cao, xác thực đa yếu tố với quyền truy cập có điều kiện, v.v.

Microsoft Defender của Microsoft 365 Business Premium là một bộ lọc email dựa trên đám mây xác định các liên kết và tệp đính kèm độc hại trước khi chúng xâm nhập vào môi trường của bạn. Defender cũng xác định các tệp và liên kết độc hại trong SharePoint, OneDrive và Microsoft Teams.

Microsoft Defender đủ để bảo vệ tổng thể doanh nghiệp của bạn và là bước đầu tiên tốt trong việc bảo mật đám mây của bạn. Nếu bạn muốn có sự bảo vệ tối đa mà Microsoft có thể cung cấp, điều đó sẽ yêu cầu một trong các gói doanh nghiệp của họ.

E3 và các tính năng bảo mật nâng cao của nó cho phép các tổ chức cân đối cẩn thận xem nhân viên nào có quyền truy cập để thực hiện nhiệm vụ nào, tạo ra một môi trường đám mây an toàn, hợp lý hóa.

Những tính năng khác

Nếu bạn không lo lắng về bảo mật của mình, hãy xem xét một số tính năng khác của Microsoft 365 E3 mà bạn có thể bỏ lỡ với Microsoft 365 Business Premium.

Một lợi ích lớn của E3 là khả năng truy cập bộ Microsoft Office thông qua máy tính từ xa, có nghĩa là bạn có thể triển khai các ứng dụng năng suất của nó cho các máy tính dùng chung trong công ty của mình.

Khả năng kích hoạt máy tính được chia sẻ từ xa cũng đi kèm với E3. Với các dịch vụ máy tính từ xa, mọi người dùng trên máy tính dùng chung của bạn có thể tiếp tục làm việc trên các tệp của họ.

Cũng dành riêng cho các gói doanh nghiệp là quản lý quyền Azure , bảo vệ dữ liệu được chia sẻ ra bên ngoài. Khi các tệp được bảo vệ được gửi qua email cho một công ty khác, tính năng bảo vệ vẫn ở trên tệp.

Giống như Litigation Hold và eDiscovery, quản lý quyền Azure là bắt buộc để tuân thủ và có thể được yêu cầu.

E3 củng cố hơn nữa sự tuân thủ của bạn với ngăn chặn mất dữ liệu (DLP) . Nếu doanh nghiệp của bạn xử lý dữ liệu nhạy cảm, độc quyền hoặc dữ liệu khách hàng, DLP có thể xác định và bảo vệ dữ liệu đó khỏi bị chia sẻ. Sử dụng “phân tích nội dung sâu” và đối sánh dữ liệu thông qua các từ khóa, DLP sẽ hiển thị thông báo bật lên cảnh báo người dùng trước khi chia sẻ dữ liệu bị gắn cờ.

Các tính năng chỉ dành cho doanh nghiệp khác bao gồm Excel PowerPivot và PowerQuery, cũng như Infopath, một ứng dụng để phân phối và gửi biểu mẫu điện tử. Tính năng lưu trữ tại chỗ cho Exchange cũng bị giới hạn trong phạm vi doanh nghiệp.

Đây chỉ là một số tính năng bổ sung của E3, với nhiều tính năng khác hiện đang có và nhiều tính năng khác sẽ được bổ sung theo thời gian. Nếu bạn cho rằng bất kỳ tính năng nào trong số này có thể là thứ bạn cần, hãy đảm bảo liên hệ với ITSG trước khi quyết định.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI