SO SÁNH ADOBE CREATIVE EXPRESS VỚI ADOBE PHOTOSHOP

Adobe Creative Cloud Express và Photoshop là hai phần mềm chất lượng cao để chỉnh sửa và tạo thiết kế chuyên nghiệp, với các tính năng và công cụ mạnh mẽ. Bài viết dưới đây sẽ so sánh chi tiết 2 phần mềm này, để người dùng lựa chọn được chương trình phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Adobe Creative Cloud Express là trình chỉnh sửa đồ họa cấp cao để tạo ảnh ghép, tờ rơi, hoạt ảnh, video, đồ họa cho mạng xã hội và hơn thế nữa. Điểm nổi bật là chương trình có nhiều hình ảnh, hiệu ứng, mẫu và biểu tượng phong phú cho các dự án sáng tạo. Giao diện người dùng thân thiện với người mới bắt đầu và hiện đại. Chương trình thu hút nhiều loại người dùng khác nhau bằng các thao tác nhanh chóng để xóa nền, chuyển đổi video thành GIF / PDF và hợp nhất video.

Adobe Photoshop hiện là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên thị trường. Nó cũng được sử dụng để tạo ra các bức tranh kỹ thuật số và bản vẽ rất giống với những bức tranh được làm bằng tay. Tuy nhiên, người dùng cần phải tìm hiểu khá nhiều công cụ trên đó để có thể sử dụng thành thạo Photoshop. Vì vậy, Photoshop khó trở thành lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu. Phần mềm này cũng cung cấp các công cụ để tạo đồ họa và cung cấp các tính năng cho thiết kế web.

TỔNG QUAN VỀ ADOBE CREATIVE CLOUD EXPRESS

Adobe Creative Cloud Express , trước đây được gọi là Adobe Spark, là một chương trình dựa trên tác vụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng trực tuyến và trên thiết bị di động. Nó có tất cả các công cụ cần thiết để tạo và chia sẻ các loại nội dung đa phương tiện khác nhau – từ các câu chuyện và bài đăng đến các tài liệu tiếp thị (logo, biểu ngữ, tờ rơi).

>> Tìm hiểu thêm về giải pháp Adobe bản quyền

Điểm vượt trội của Adobe Creative Cloud Express so với Photoshop nằm ở chức năng kéo thả, vì vậy người dùng có thể dễ dàng biến những ý tưởng sáng tạo của mình thành hiện thực chỉ trong vài cú nhấp chuột. Người dùng cũng có thể tận dụng các mẫu đa dạng, phông chữ Adobe trả phí và miễn phí cũng như hình ảnh được cấp phép từ Adobe Stock .

Phần mềm này dựa trên Adobe Sensei, AI độc quyền và các kỹ thuật máy học có sẵn trong một loạt các sản phẩm khác của Adobe. Do đó, bạn có thể dễ dàng chuyển video thành GIF và hợp nhất nhiều phần thành một clip.

Adobe Creative Cloud Express: Ưu và nhược điểm

Cung cấp 1000 mẫu thiết kế phổ biến. Dễ dàng tạo một bài đăng hoặc câu chuyện bắt mắt cho phương tiện truyền thông xã hội nhờ vào các mẫu có sẵn trong chương trình. Bộ sưu tập các mẫu vượt xa những mẫu nhắm đến mạng xã hội, bao gồm các tùy chọn cho hình thu nhỏ, danh thiếp, biểu trưng, ​​tờ rơi, v.v. Bạn có thể tìm kiếm một mẫu cụ thể, sử dụng các bộ lọc hoặc xem toàn bộ thư viện để lấy cảm hứng.

Giao diện trực quan, dễ hiểu. Adobe Creative Cloud Express là một lựa chọn phù hợp cho nhiều người dùng mới làm quen chủ yếu vì giao diện đơn giản của nó. Bạn có thể khởi chạy CC Express trên các nền tảng khác nhau và dễ dàng tìm thấy các công cụ cần thiết. Tạo đồ họa được cá nhân hóa trong phần mềm rất dễ dàng, điều này mang lại cho nó một điểm bổ sung trong điểm nổi bật của Creative Cloud Express so với VideoScribe . Mọi dụng cụ đều được chăm chút kỹ lưỡng và bạn có thể nhanh chóng làm chủ toàn bộ bộ công cụ. Điều này không áp dụng cho Adobe Photoshop, bạn sẽ cần một thời gian để hiểu chức năng của Photoshop.

Dễ dàng thêm các yếu tố thương hiệu. Điều này rất phù hợp khi bạn cần thiết kế để quảng bá thương hiệu. Có một phần riêng biệt với các công cụ xây dựng thương hiệu, sử dụng công cụ này bạn có thể thêm 3 thuộc tính chính – biểu trưng, ​​màu chính và loại phông chữ. Nhấp vào mọi phần tử, bạn ngay lập tức có quyền truy cập vào nhiều tùy chọn hơn nữa. Ví dụ: bạn sẽ có thể chọn phông chữ cho tiêu đề và nội dung, thay đổi giao diện của các chủ đề sáng, trung bình và tối.

Toàn quyền truy cập vào Adobe Stock và Adobe Fonts. Với Creative Cloud Express, bạn sẽ có quyền truy cập vào vô số ảnh và phông chữ miễn phí giấy phép. Người dùng cao cấp có hơn 20 nghìn phông chữ và 175 triệu hình ảnh theo ý của họ. Tất cả các tệp được lưu trữ trong Adobe Stock.

Nếu bạn là một người chuyên nghiệp tham gia vào các dự án khác nhau, thật tuyệt khi biết rằng bạn có thể dễ dàng tìm thấy một hình ảnh cụ thể mà không phải lo lắng về quyền hạn và trách nhiệm pháp lý. Phiên bản miễn phí của phần mềm có giới hạn nhưng vẫn chứa tất cả các tùy chọn cần có để làm việc thuận tiện, không yêu cầu.

Nội dung đồ họa và văn bản được tạo sẵn. Nhiều người dùng coi đây là phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí phổ biến nhất nhờ chức năng kéo và thả, giúp quá trình tạo nhanh chóng và dễ dàng. Bạn chỉ cần kéo các phần tử khác nhau (văn bản, hình dạng, hình ảnh, nhạc, v.v.) vào thành phần của mình và lưu kết quả.

Ngoài trình soạn thảo văn bản tích hợp, chương trình cũng có nhiều nội dung văn bản được tạo sẵn khác nhau mà bạn có thể thêm vào dự án của mình và điều chỉnh theo cách bạn muốn. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các yếu tố đồ họa được thiết kế trước (kết cấu, khung, lớp phủ, bút vẽ) để tạo cho tác phẩm của bạn những nét chấm phá độc đáo.

Ngay lập tức thay đổi kích thước hình ảnh cho phương tiện truyền thông xã hội . Một điểm nổi bật khác của phần mềm là tính năng thay đổi kích thước. Do đó, bạn có thể tạo một bài đăng cho một nền tảng và dễ dàng thay đổi kích thước nó cho nhiều trang web khác. Ví dụ: Adobe CC Express cho phép thay đổi kích thước ảnh cho Facebook, biểu ngữ cho Twitter, ảnh hồ sơ cho LinkedIn, v.v. Hơn nữa, có thể thay đổi kích thước ảnh chụp màn hình hoặc thu nhỏ ảnh có độ phân giải cao để giảm thời gian tải của sire.

Tính năng video hạn chế. Chương trình có ít công cụ và tính năng để chỉnh sửa video hơn Adobe Photoshop. Tại đây, bạn chỉ có thể áp dụng các thao tác nhanh để cắt và thay đổi kích thước cảnh quay, kết hợp một số đoạn video, thực hiện chuyển đổi sang GIF và đảo ngược tệp. Nhưng đây là những chỉnh sửa cơ bản và chúng không đủ cho người dùng chuyên nghiệp.

Thiếu các công cụ chỉnh sửa nâng cao. Phạm vi của các công cụ chỉnh sửa tiên tiến trên Creative Cloud Express cũng ít hơn hẳn so với Photoshop. Trên thực tế, ở đây bạn chỉ có thể tìm thấy 1/3 những gì có sẵn trong Photoshop. Bao gồm các bộ lọc, cải tiến và làm mờ. Tất nhiên, bạn có thể xóa nền khỏi ảnh với sự trợ giúp của AI Sensei, nhưng nó hiển thị kết quả không chính xác trong khi xử lý nền bị nhồi nhét và các cạnh mờ.

TỔNG QUAN VỀ ADOBE PHOTOSHOP

Adobe Photoshop là một trong những chương trình chỉnh sửa đồ họa tốt nhất trên thị trường. Với Adobe Photoshop, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công cụ để chỉnh sửa, cải thiện màu sắc, tăng cường nền, thay đổi kích thước, cắt xén và các thao tác nâng cao hơn. Nó cũng hoạt động thành công với các trình cắm thêm của bên thứ ba, như mặt nạ, bàn chải, hành động, lớp phủ và kết cấu.

>> Tìm hiểu thêm về Adobe Photoshop bản quyền

Ngoài việc cải thiện hình ảnh, Photoshop cung cấp các công cụ chuyên nghiệp để vẽ kỹ thuật số, thiết kế web, tạo ảnh GIF , v.v. Ngoài ra, Photoshop cung cấp các yếu tố tự động để tạo hình dạng và đường nét.

Adobe Photoshop: Điểm mạnh và điểm yếu

Hỗ trợ các layer. Adobe Photoshop cung cấp khả năng chỉnh sửa với mỗi điều chỉnh được thực hiện ở một lớp riêng biệt. Nó rất thuận tiện vì bạn không phải xóa toàn bộ tác phẩm nếu bạn mắc lỗi, chỉ cần xóa một đoạn nhỏ là đủ.

Nhiều mẫu sẵn có. Photoshop là một trình chỉnh sửa với rất nhiều mẫu Adobe stock chuyên nghiệp có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như thiết kế đồ họa, phát triển web và tạo đồ họa chuyển động. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các mẫu này trong phần mềm Adobe khác, như Adobe Spark, InDesign, Adobe Illustrator, v.v.

Cho phép tạo bố cục. Không giống như Adobe Creative Cloud Express, Adobe Photoshop không cung cấp tính năng tạo bố cục tự động. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tab “Mockup” và thiết lập canvas, tạo tiêu đề, mẫu họa tiết, thêm hình ảnh và chỉnh sửa chúng theo phong cách cần thiết.

Tùy chọn 3D đỉnh cao. Không giống như Adobe Creative Cloud Express, Adobe Photoshop có các tính năng 3D ấn tượng cho hình ảnh và văn bản. Sử dụng chúng, bạn có thể tạo tên, biểu trưng, ​​biểu tượng hoặc một số yếu tố đồ họa có thể tùy chỉnh. Bạn có thể thêm các kết cấu và phần động khác nhau, áp dụng các hiệu ứng khác nhau và thiết lập màu sắc.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động. Có một phiên bản di động được gọi là Photoshop Express hoạt động trơn tru trên các thiết bị di động. Nó cung cấp tất cả các tính năng chỉnh sửa cơ bản, chẳng hạn như cải thiện màu sắc, giảm nhiễu, chỉnh sửa da và tóc, thay đổi kích thước, thay đổi nền, áp dụng họa tiết, v.v. Phiên bản này tương thích với các thiết bị iOS và Android.

Tích hợp Creative Cloud tiện lợi. Để thuận tiện tối đa, các nhà thiết kế và các chuyên gia sáng tạo khác sử dụng một số chương trình và đôi khi thậm chí một số thiết bị để thực hiện ý tưởng của họ. Do đó, điều quan trọng là phải có tất cả nội dung có thể truy cập được từ tất cả các thiết bị này. May mắn thay, Adobe cung cấp một cơ hội như vậy cho người dùng của họ. Nhờ sự tích hợp chặt chẽ với các sản phẩm Creative Cloud khác, bạn có thể dễ dàng sử dụng Lightroom hoặc Adobe Illustrator để đối phó với một số tác vụ và sau đó chuyển sang Photoshop.

Hỗ trợ hơn 20 định dạng. Adobe Photoshop hỗ trợ rất nhiều định dạng tệp, bao gồm PNG , PSD , JPEG , TIFF , BMP , RAW , PDF , v.v.

Các công cụ bắt đầu về đồ họa và thiết kế web. Mặc dù Photoshop không chủ yếu tập trung vào những loại công việc này, nó vẫn có một số công cụ cơ bản cho những mục đích này. Đó là lý do tại sao Photoshop là một chương trình tuyệt vời để bắt đầu, và sau đó chuyển sang một số phần mềm chuyên dụng, như Adobe Illustrator. Bên cạnh đó, nó có một công cụ bút để thiết kế đồ họa và bạn có thể tạo một bản mô phỏng cho phần trước của trang web hoặc ứng dụng của mình.

Không có phiên bản miễn phí. Adobe Photoshop không cung cấp phiên bản miễn phí, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng tất cả các tính năng của nó, bạn cần đăng ký trả phí. Tùy thuộc vào kế hoạch bạn chọn, bạn sẽ mất không dưới $ 20,00 một tháng. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc mình có cần nó hay không, bạn có thể kiểm tra phần mềm bằng phiên bản dùng thử Photoshop .

Không dễ để thành thạo. So sánh giữa Adobe Creative Cloud và Photoshop về khía cạnh này, Photoshop mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu. May mắn thay, có rất nhiều hướng dẫn Photoshop miễn phí trên YouTube có thể hữu ích.

SO SÁNH ADOBE CREATIVE CLOUD EXPRESS VÀ ADOBE PHOTOSHOP

Adobe Creative Cloud Express cung cấp 2 lựa chọn gói dịch vụ cho người dùng.

Gói miễn phí cung cấp quyền truy cập vào các mẫu thiết kế, Phông chữ Adobe, nội dung thiết kế và 2GB dung lượng lưu trữ. Bạn có thể điều hướng qua các bộ sưu tập Adobe Stock miễn phí bản quyền và chọn hình ảnh cần thiết. Bên cạnh đó, người dùng nhận được các hiệu ứng chỉnh sửa và ảnh cơ bản, bao gồm cả hoạt ảnh và xóa nền. Có các phiên bản dành cho thiết bị di động và sử dụng web.

Gói Premium có giá $ 9,99. Ngoài các tính năng được đề cập ở trên, bạn cũng nhận được các mẫu & thiết kế cao cấp, bộ sưu tập Adobe Stock đầy đủ, hơn 20.000 Phông chữ Adobe được cấp phép, công cụ chỉnh sửa cao cấp, hỗ trợ các yếu tố thương hiệu, quyền truy cập vào Thư viện Creative Cloud và 100GB dung lượng lưu trữ.

Bạn có thể dùng thử Adobe Creative Cloud Express trong 30 ngày hoàn toàn miễn phí. Sau khi hết thời gian dùng thử, bạn phải trả phí để sử dụng chương trình. Nếu bạn hủy trước khi thời gian dùng thử kết thúc, bạn sẽ không bị tính phí. Đăng ký sẽ tự động được gia hạn cho đến khi bạn hủy bỏ.

Khác với Creative Cloud Express, Photoshop cung cấp 3 gói dịch vụ bao gồm:

Gói Photoshop – $ 20,99 mỗi tháng – chứa Adobe Portfolio, Adobe Fonts, Adobe Fresco, cung cấp 100GB dung lượng lưu trữ đám mây cho ảnh , các công cụ chỉnh sửa mới nhất.

Gói Photography – $ 9,99 mỗi tháng – đi kèm với Lightroom, Lightroom Classic trên máy tính để bàn và iPad, bao gồm 20GB bộ nhớ đám mây.

Gói Creative Cloud – $ 52,99 mỗi tháng – bao gồm hơn 20 ứng dụng sáng tạo như Illustrator, InDesign, Premiere Pro và Acrobat.

TỔNG KẾT

Adobe Creative Cloud Express là một chương trình tuyệt vời cho người mới bắt đầu và những người muốn tạo các thiết kế thu hút sự chú ý, nội dung mạng xã hội và ảnh một cách nhanh chóng và trực quan. Nhà phát triển đã tạo ra phần mềm với giao diện thân thiện với người dùng và nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh và video được sắp xếp thành các danh mục. Bên cạnh đó, bạn có thể thoải mái truy cập trực tiếp vào Adobe Stock và Adobe Fonts để thuận tiện hơn trong công việc. CC Express có thể hoạt động như một nền tảng dựa trên đám mây, ứng dụng di động và công cụ web.

Adobe Photoshop hướng đến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và các nghệ sĩ kỹ thuật số. Đây là một chương trình hàng đầu với các công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa và xử lý hình ảnh với độ chính xác cao. Bên cạnh đó, nó thích hợp cho các công việc minh họa và thiết kế. Tại đây, bạn có thể làm việc với các đối tượng 3D và tận dụng lợi thế của hệ thống quản lý màu tiên tiến.

So sánh Adobe Creative Cloud Express và Photoshop, chúng tôi nhận thấy rằng phần mềm trước thân thiện với người dùng hơn và không yêu cầu dành nhiều giờ để thành thạo nó. Đối với Photoshop, bạn sẽ phải làm quen với khối lượng tính năng đồ sộ. Creative Cloud Express phù hợp hơn với các nhà thiết kế mới làm quen và người dùng trung bình, những người muốn tạo nội dung cho không gian web. Photoshop là một chương trình được phát triển với nhu cầu chuyên nghiệp. Nó là phổ quát và mạnh mẽ.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI