NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI TRIỂN KHAI OFFICE 365 TRÊN ĐÁM MÂY

Một trong những mối quan tâm quan trọng là hiệu suất của các ứng dụng, Microsoft Office 365 và khả năng tương tác với lưu trữ đám mây sau khi quá trình di chuyển hoàn tất.

Rất nhiều khách hàng đã đề cập với chúng tôi về nhu cầu di chuyển toàn bộ cơ sở hạ tầng VDI của họ (Virtual desktop infrastructure) lên đám mây. Thông thưởng môi, trường VDI có khoảng 20.000 người dùng. Với số lượng lớn như vậy, sẽ có rất nhiều quyết định cần thiết để lên kế hoạch chi tiết, đảm bảo quá trình di chuyển thành công.

Một trong những mối quan tâm quan trọng là hiệu suất của các ứng dụng, Microsoft Office 365 và khả năng tương tác với lưu trữ đám mây sau khi quá trình di chuyển hoàn tất. Và đương nhiên, doanh nghiệp rất cần giảm thiểu rủi ro trong quy trình xuống mức thấp nhất có thể.

Ngoài ra, doanh nghiệp muốn xem xét sự khác biệt về hiệu suất giữa các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây AWS so với Azure. Khi quyết định chuyển sang đám mây, nghĩa là doanh nghiệp đang thay đổi mô hình kinh doanh của mình từ dữ liệu tại chỗ sang trạng thái luôn sẵn sàng hoạt động, mọi lúc mọi nơi. Khi đó, mô hình định giá sẽ dựa trên mức độ sử dụng trên đám mây, điều quan trọng là phải đánh giá, thẩm định mức độ thích hợp của mô hình với hiện trạng thực tế và mong muốn của doanh nghiệp.

Di chuyển lên đám mây đang trở nên phổ biến

Một câu hỏi mà chúng tôi hay nhận được từ khách hàng về mối quan tâm chính khi xem xét chuyển khối lượng công việc và dữ liệu doanh nghiệp lên đám mây là gì? Vì vậy, chúng tôi đã làm một số thử nghiệm, thu thập và phân tích các dữ liệu nhận được. Các kết quả sẽ được chúng tôi mô tả chi tiết dưới đây.

Khi lựa chọn nhà cung cấp di chuyển và thiết kế môi trường đám mây của doanh nghiệp, 4 chủ đề sau nên được xem xét:

  • Vị trí
  • Các ứng dụng
  • Phần cứng hỗ trợ
  • Hoạt động của người dùng

Vị trí

Nền tảng đám mây có mặt khắp nơi và doanh nghiệp cần phải điều chỉnh vị trí phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu quy mô hoạt động của doanh nghiệp trên toàn cầu với sự phân bố nhân viên ở khắp mọi nơi trên thế giới, thì bạn vẫn nên lựa chọn vị trí mà doanh nghiệp hoạt động chủ yếu. Ví dụ, nếu doanh nghiệp chủ yếu phân bố ở Boston và Amsterdam, thì doanh nghiệp nên chọn một tenant ở Đông Hoa Kỳ và một tenant EU để triển khai Office 365 tối ưu nhất. 

Một vài ví dụ:

  • Người dùng có một tenant là khách khác
  • Nhiều URL được liên kết với một luồng công việc
  • Không thể chia sẻ các hộp thư đơn giữa các tenants
  • Truy cập dữ liệu bị hạn chế một số ít tenant

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ lựa chọn một tenant duy nhất. Điều này có thể gây ra một số vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, do vị trí của dữ liệu và vị trí thực của người dùng doanh nghiệp không đồng nhất. Khi đó, doanh nghiệp cần xem xét sử dụng nhiều tenants để triển khai Office 365 hiệu quả hơn.

Các ứng dụng

Doanh nghiệp đang sử dụng bộ giải pháp Office 365 bản quyền. Hầu hết các ứng dụng Office 365 đều có khả năng kết nối với các nhà cung cấp đám mây. Ví dụ, nếu người dùng đang sử dụng Word trên máy tính của ở Boston và tenant Office 365 của họ ở châu Âu để tiết kiệm dung lượng OneDrive hoặc SharePoint, hãy tưởng tượng khối lượng dữ liệu phải di chuyển 3.400 dặm cả đi và về, như vậy sẽ rất mất thời gian truyền đạt thông tin dữ liệu. Lời khuyên là hãy chuyển dữ liệu từ Word lên OneDrive hoặc SharePoint để có thể kết nối nhanh chóng với các nhà cung cấp đám mây.

Phần cứng hỗ trợ

Nếu người dùng đang sử dụng desktops hoặc ứng dụng trên đám mây, nhà cung cấp đám mây sẽ là người cung cấp phần cứng. Các nhà cung cấp điện toán đám mây lớn hiện nay sẽ có nhiều đặc điểm khác nhau nằm ở kiến ​​trúc bộ xử lý. Điều này sẽ gây ra sự khác biệt về hiệu suất với bất kỳ tương tác nào được thực hiện trên nền tảng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những đặc điểm này để lựa chọn nhà cung cấp đám mây phù hợp.

Hoạt động của người dùng

Hoạt động người dùng có thể sẽ chịu sự thay đổi lớn khi chuyển lên đám mây.  Kết quả là khả năng mở rộng sẽ trở nên khó khăn hơn. Nguyên nhân của vấn đề có thể nằm ở việc thiết lập các ứng dụng hoặc desktops trên một cấu hình phần cứng không tối ưu cho người dùng khi sử dụng. Khi đó, doanh nghiệp sẽ cần kiểm tra để đảm bảo rằng các quyết định thiết lập của mình là tốt nhất. Một quyết định sai sẽ gây tốn kém, nhất là trong những trường hợp có mật độ người dùng lớn hơn khoảng 50%.

Nguồn: Login VSI Blog

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI