CÁCH CHUYỂN ĐỔI SBS 2011 SANG MICROSOFT 365

Khi điện toán đám mây trở thành xu thế tất yếu góp phần thay đổi thói quen làm việc với hàng loạt ứng dụng công nghệ mới, thì việc di chuyển sang sử dụng Microsoft 365 (Office 365 bản quyền) là vô cùng cần thiết.  Microsoft 365 mang lại rất nhiều tiện ích thông minh giúp tăng năng suất làm việc, nâng cao tính chuyên nghiệp và mang lại sự chủ động cao cho người dùng, đặc biệt là những người hay phải di chuyển.  Bài viết dưới đây, TSG sẽ chia sẻ phương thức chuyển đổi SBS 2011 sang Microsoft 365

1. Tại sao nên di chuyển từ SBS 2011 ngay lập tức?

SBS (Small Business Server) 2011 về cơ bản là Windows Server 2008 R2 hay đi cùng với Exchange 2010 thành một bộ hoàn chỉnh. Tát cả những tính năng liên quan đến bảo mật và cải tiến năng suất làm việc đã không còn được cập nhật sau khi phát hành. Như vậy, để sử dụng, các kỹ thuật viên IT sẽ phải tự vá các lỗ hổng bảo mật, nếu không giữ bất kỳ máy chủ nào trong số đó yêu cầu, thì rất có thể họ đã  vi phạm an ninh.

Không chỉ vậy, sau khi một máy chủ không còn được hỗ trợ, việc lấy các bản vá và cập nhật cho mọi phần mềm máy chủ sẽ cực kì khó khăn. Số lượng các vấn đề bạn sẽ gặp phải rất có thể sẽ tăng theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc di chuyển sang môi trường làm việc lên đám mây, thì hãy thực hiện ngay lập tức.

2. Phương pháp di chuyển SBS 2011 sang Microsoft 365

Nếu bạn muốn di chuyển từ SBS 2011 sang Microsoft 365 (Office 365 bản quyền), bạn có thể chọn từ các phương thức di chuyển sau:

2.1. Di chuyển cắt (Cutover migration)

Di chuyển cắt có lẽ là phương pháp di chuyển truyền thống lâu đời nhất. Nói một cách đơn giản, phương pháp này về cơ bản là chuyển cùng lúc tất cả các hộp thư và nội dung thư sang máy chủ đích. Mặc dù nghe có vẻ vô cùng đơn giản, nhưng phương pháp này có rất nhiều yêu cầu cần phải đảm bảo. Trước khi sử dụng trung tâm quản trị Exchange để thực hiện di chuyển, kỹ thuật viên IT cần đảm bảo rằng các máy chủ nguồn và đích đã được chuẩn bị sẵn sàng. Di chuyển cắt nên được thực hiện ngoài giờ làm việc, vì quá trình này sẽ làm gián đoạn công việc của mọi người trong công ty.

2.2. Di chuyển nhanh (Express migration)

Đây là phương thức di chuyển nhanh nhất, mà không giữ đồng bộ hóa thư mục. Di chuyển nhanh có nhiều ưu điểm hơn di chuyển cắt, vì nó cho phép đồng bộ hóa tên người dùng và mật khẩu một lần, không cần phải tạo lại hồ sơ Outlook và khoảng thời gian gián đoạn làm việc trên hệ thống cũng ít hơn so với di chuyển cắt. Tuy nhiên vẫn cần chỉ định giấy phép Microsoft 365 cho từng người dùng riêng biệt.

Một nhược điểm khác của phương pháp này là không thể cài đặt Azure AD Connect trên Máy chủ doanh nghiệp nhỏ. Mặc dù về mặt kỹ thuật là có thể, tuy nhiên nếu gặp sự cố, bạn sẽ phải tự xử lý mà không được hỗ trợ từ hãng. Vì AAD Connect là cần thiết cho di chuyển nhanh nên phương pháp di chuyển này có nhiều rủi ro.

2.3. Môi trường lai (di chuyển lai)

Cách dễ nhất để thực hiện di chuyển lai là cài đặt Hybrid Agent hiện đại, kỹ thuật viên IT có thể thực hiện trên Exchange 2010, miễn là agent được cài đặt trên Windows Server 2012 R2 trở lên. Một lần nữa, sự khác biệt giữa Exchange Server 2010 tiêu chuẩn và phiên bản tích hợp của nó có trong SBS 2011 sẽ tác động đến những điều bạn có thể và không thể làm.

Ngoài ra, còn có một số khía cạnh cần xem xét. Với các môi trường lai, nên để máy chủ Exchange cuối cùng chạy, nhu vậy sẽ giúp giảm thiểu cơ sở hạ tầng tại chỗ của doanh nghiệp. Nếu bạn cần lai, kỹ thuật viên IT có thể di chuyển sang Windows Server Essentials 2016 và sau đó chuyển sang lai. Như vậy nghĩa là bạn sẽ phải thực hiện di chuyển hai bước, điều này kéo theo vấn đề nhân đôi và kéo dài thời gian cần đặt trước để di chuyển.

2.4. Di chuyển PST

Đây là hình thức di chuyển thủ công nhất. Kỹ thuật viên IT sẽ cần xuất dữ liệu người dùng sang CSV , xuất nội dung hộp thư sang PST và sau đó tạo lại tổ chức của bạn trong Microsoft 365 từ đầu. Nếu chỉ có số ít người dùng với một số mục trong hộp thư của họ, thì đó không phải là vấn đề. Ngược lại, càng nhiều người dùng và nhiều thư mục, thì việc sử dụng tệp PST không phải là ý tưởng tốt nhất bởi:

  • Việc quản lý các tệp PST qua mạng không dễ dàng
  • Các tệp PST rất tốn dung lượng
  • PST không thể được quản lý tập trung
  • Gần như không thể sử dụng các tệp PST cho các hành động pháp lý
  • Các tập tin PST dễ bị hỏng và rò rỉ
  • Sao lưu PST bị hạn chế

3. Phương pháp di chuyển dữ liệu sang Office 365 từ TSG

TSG là một trong những công ty chuyên về các giải pháp của Microsoft, trong đó có giải pháp di chuyển sang Office 365.  TSG sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi SBS 2011 sang Office 365 chuyên nghiệp, đảm bảo thời gian, ngân sách và không làm gián đoạn hoạt động của công ty bạn.

Chúng tôi có kinh nghiệm trong việc triển khai dịch vụ IT migrate cho hơn 100 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực với hiệu quả thành công 100%, đáp ứng mọi yêu cầu và mang lại sự tin tưởng, hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên của chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong việc triển khai các giải pháp của Microsoft, có đầy đủ các chứng chỉ được chứng nhận bởi Microsoft để cung cấp dịch vụ chuyển đổi SBS 2011 sang Office 365.

♦ Đối tác hàng đầu về tư vấn các giải pháp của Microsoft
♦ Microsoft Cloud Partner liên tiếp nhiều năm.
♦ Chứng nhận Microsoft Gold khẳng định sự chuyên nghiệp về giải pháp cung cấp và dịch vụ khách hàng.
♦ Đối tác triển khai giải pháp Office 365 được chứng nhận từ năm 2014

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI