NHỮNG ĐIỂM CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KHI LỰA CHỌN MỘT GIẢI PHÁP LƯU TRỮ ĐÁM MÂY

Một giải pháp lưu trữ đám mây tuyệt vời không chỉ cho phép nhân viên của bạn truy nhập vào các tệp mọi lúc, mọi nơi mà còn giúp việc đồng bộ tệp, làm việc khi di chuyển, chia sẻ và đồng tài liệu đều trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, lưu trữ trên đám mây sẽ trở thành nơi nguy hiểm nếu người dùng không thật sự hiểu và lựa chọn thông thái.

Nguyên nhân chủ yếu được nhận định là bởi các mối đe dọa bảo mật. Mặc dù mọi dữ liệu đều chỉ ra điện toán đám mây an toàn tương đương hoặc vượt trội so với lưu trữ tại chỗ thì bảo mật vẫn là rào cản hàng đầu cho việc tiếp nhận điện toán đám mây. Đó là lý do tại sao bảo mật đám mây lại là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với các nhà cung cấp  và là nguyên nhân khiến họ không tiếc tiền đầu tư để đảm bảo sản phẩm của họ được an toàn.

Tuy nhiên, không phải mọi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây đều có khả năng đầu tư về chi phí và đội ngũ chuyên môn về bảo mật. Mặc dù điều quan trọng là phải tìm được một “ưu đãi tốt” cho giải pháp đám mây dành cho doanh nghiệp của bạn nhưng việc đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu còn quan trọng hơn.

Dưới đây, là 6 điểm cần lưu ý khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây:

  1. Danh tiếng trong lĩnh vực

Hãy cẩn thận trước các nhà cung cấp không có danh tiếng trong lĩnh vực này. Trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt hơn hết là lĩnh vực phần mềm, công nghệ thông tin, danh tiếng chính là chìa khóa. Nếu một công ty không có tên tuổi đề xuất một mức giá hấp dẫn, hãy đảm bảo điều tra các loại giấy chứng nhận, thời gian ngừng làm việc gần đây, kinh nghiệm, phạm vi dịch vụ, v.v. trước khi ký kết hợp đồng. Ngoài ra, hãy nhớ rằng một công ty nhỏ có thể không đủ năng lực để quản lý lượng tải của bạn và khoảng thời gian 5 năm là khoảng thời gian tối thiểu để 1 công ty phần mềm cần có để chứng minh năng lực trong điện toán đám mây.

2. Site không phải HTTPS

Một site HTTPS là điều cần thiết để bảo mật đúng cách, bởi site đó bảo mật mọi yêu cầu về thông tin cá nhân, chẳng hạn như các biểu mẫu. Ngoài ra, các site không được mã hóa bằng HTTPS cho phép dễ dàng chặn thông tin xác thực đăng nhập. Nếu thông tin xác thực đăng nhập của bạn bị phát hiện, các tin tặc có thể truy nhập tệp của bạn, ăn cắp dữ liệu và gây ra nhiều thiệt hại nội bộ.

3. Thiếu các giao thức bảo mật khác

Mọi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây uy tín dành cho doanh nghiệp đều sẽ cung cấp giao thức nhất định, bao gồm mã hóa, để đảm bảo chỉ những người có thông tin đăng nhập phù hợp mới truy nhập được dữ liệu của công ty. Bạn sẽ muốn một mức độ mã hóa cao, chẳng hạn dữ liệu của bạn sẽ không bị xâm nhập bởi những kẻ tò mò ngay cả khi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây phải chịu hành động pháp lý.

4. Điều khoản về quyền riêng tư yếu

Khi so sánh các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến, hãy hỏi rằng “Họ cam kết bảo vệ dữ liệu của mình như thế nào?” Tìm một dịch vụ có điều khoản về quyền riêng tư mạnh, một dịch vụ không cho phép chính dịch vụ đó duyệt các tệp của bạn. Có những dịch vụ nghiêm ngặt hơn số còn lại. Hãy xác định điều phù hợp với nhu cầu của tổ chức bạn và lựa chọn một cách khôn ngoan.

5. Không đề cập đến các tiêu chuẩn tuân thủ

Đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ và sở hữu chứng nhận trong ngành thể hiện khả năng của nhà cung cấp và cung cấp bằng chứng về bảo mật đáng tin cậy. Xem xét các chứng nhận và đạt tiêu chuẩn này là một cách khách quan để so sánh mỗi nhà cung cấp. Các ví dụ về các tiêu chuẩn tuân thủ bao gồm ISO 27001, HIPAA, FERPA, FISMA, SSAE 16, PMI và nhiều tiêu chuẩn khác.

6. Các thỏa thuận dịch vụ mơ hồ

Thỏa thuận dịch vụ của một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây phải đủ minh bạch để bạn thực sự biết bạn sắp nhận được những gì. Nhà cung cấp phải đưa ra các cam kết rõ ràng về kiểm soát bảo mật sẵn có, nơi lưu trữ dữ liệu, cùng người quản lý công nghệ cơ sở. Làm thế nào bạn có thể giao phó việc bảo vệ dữ liệu cho các nhà cung cấp nếu họ không cho bạn biết kế hoạch cụ thể?

Không một giải pháp lưu trữ trên đám mây nào có thể phù hợp với tất cả mọi người. Mỗi tổ chức lại có nhu cầu khác nhau và những nhu cầu này nên được thể hiện qua sự lựa chọn của bạn về nhà cung cấp dịch vụ đám mây doanh nghiệp. Dù giải pháp của bạn là gì và ai là nhà cung cấp của bạn thì bảo mật vẫn nên giữ vị trí hàng đầu trong việc cân nhắc và đầu tư của doanh nghiệp.

_Theo Microsoft_

Trong số các giải pháp lưu trữ đám mây hiện nay, Microsoft Cloud được đánh giá là nền tảng điện toán đám mây phổ biến và năng suất nhất, được phần lớn người dùng lựa chọn. Tại Việt Nam, đa số doanh nghiệp cũng lựa chọn migrate hệ thống CNTT của mình lên đám mây thông qua việc triển khai và áp dùng Microsoft 365 bản quyền – giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực năng suất trên nền điện toán đám mây.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI