MINITAB BẢN QUYỀN LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU

Minitab bản quyền là giải pháp phân tích và thống kê số liệu hiệu quả. Nó cung cấp các công cụ cần thiết để phân tích dữ liệu và tìm kiếm các giải pháp có ý nghĩa cho các vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp. Đầu vào dữ liệu được đơn giản hóa để có thể dễ dàng sử dụng cho phân tích thống kê và nó cũng giúp thao tác tập dữ liệu. Nếu các xu hướng, mô hình và biểu đồ được đưa ra, chúng sẽ được phân tích và diễn giải để có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Các câu trả lời được đưa ra và những câu trả lời đó được phóng đại với các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để giúp ích cho việc kinh doanh. Việc giải quyết vấn đề được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn với công cụ Minitab bản quyền.

Minitab bản quyền giúp các chuyên gia :

  • Đơn giản hóa đầu vào dữ liệu để phân tích thống kê
  • Thao tác tập dữ liệu
  • Xác định xu hướng và mô hình
  • Suy rộng câu trả lời cho vấn đề tồn tại với sản phẩm / dịch vụ

Các phần tử khác nhau có sẵn trên Minitab bản quyền như Scatterplot, Boxplot và biểu đồ giúp thống kê mô tả các vấn đề. Tóm lại, việc giải quyết vấn đề trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn với Minitab.

So sánh Minitab bản quyền và Mocrosoft Excel

Khi nói đến thống kê và các hàm toán học cụ thể, Minitab bản quyền là sự lựa chọn duy nhất. Ngay cả hình ảnh hóa cụ thể cho ngữ cảnh thống kê, Minitab cũng cung cấp một cách tốt hơn rất nhiều sô với các phần mềm thống kê khác. Điều duy nhất bạn cần làm là cung cấp dữ liệu thô sạch và một vài cú nhấp chuột có thể giúp bạn thu được những biểu đồ chính xác và trực quan.

  • Với những dữ kiệu có nhiều trang tính và quá nhiều biểu đồ, việc trình bày chúng trong MS Excel có thể bị lộn xộn, dù cho bạn đã sử dụng tùy chọn “Trình quản lý dự án” để chuyển đổi giữa các bảng tính, biểu đồ và kết quả thống kê.
  • MS Excel là một công cụ chung, linh hoạt để sử dụng với nhiều ứng dụng phong phú. Tuy nhiên, lĩnh vực trọng tâm của nó là cải thiện chất lượng của quy trình / sản phẩm / dịch vụ với sự trợ giúp của thống kê, kiểm tra giả thuyết , trực quan hóa thống kê, v.v.
  • MS có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai muốn hiểu dữ liệu hoặc có thể muốn thực hiện một số bước cơ bản. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn phân tích chuyên sâu hơn về dữ liệu thì nê chọn mua Minitab bản quyền để được đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người phân tích chuyên nghiệp.

Các tính năng của Minitab bản quyền

Khi mở Minitab bản quyền, bạn sẽ dễ dàng thấy có ba loại cửa sổ:

• Cửa sổ phiên : Đây là cửa sổ trên cùng, nơi nó sẽ hiển thị đầu ra của phân tích thống kê bạn yêu cầu.
• Cửa sổ trang tính : Đây là cửa sổ dưới cùng, nơi dữ liệu được sao chép, dán vào trang tính.
• Cửa sổ đồ họa : Đây là loại cửa sổ không được nhìn thấy khi nó mở ra. Nó chỉ mở khi được yêu cầu vẽ một cái gì đó, ví dụ như Scatterplot , biểu đồ, v.v. Vì vậy, đây là cửa sổ đồ họa.

Sau đây là 8 tính năng chính được đề cập dưới đây:

Thống kê cơ bản : Tính năng này bao gồm tất cả các loại kiểm tra thống kê, thống kê mô tả, tương quan và hiệp phương sai.

Sử dụng tính năng này bằng cách: Stat -> Basic Statistics

Đồ họa : Điều này cho phép người dùng vẽ các biểu đồ thống kê khác nhau như biểu đồ phân tán, biểu đồ, ô hộp, biểu đồ ma trận, biểu đồ biên, biểu đồ bong bóng, v.v.

Sử dụng tính năng này bằng cách: Graph -> Character Graph

Hồi quy: Tính năng này cho phép người dùng tìm mối quan hệ giữa các biến (là tính năng chính của bất kỳ công cụ thống kê nào). Hồi quy có sẵn ở dạng tuyến tính , phi tuyến tính, thứ tự, danh nghĩa , v.v.

Sử dụng tính năng này bằng cách: Stat -> Regression

Phân tích phương sai : Phân tích phương sai tức là ANOVA được sử dụng để phân tích sự khác biệt giữa các phương tiện của nhóm.

Sử dụng tính năng này bằng cách: Stat -> ANOVA

Kiểm soát quy trình thống kê : Tính năng này giúp bạn tạo sơ đồ nguyên nhân và kết quả, biểu đồ kiểm soát biến đổi, biểu đồ kiểm soát nhiều biến thể, biểu đồ có trọng số thời gian, v.v.

Phân tích hệ thống đo lường : MSA là một phương pháp toán học để xác định lượng biến đổi tồn tại trong một quá trình đo lường. Sự thay đổi trong một quá trình có thể tác động trực tiếp đến phương sai tổng thể của một quá trình.

Sử dụng tính năng này bằng cách: Stat -> Quality Tools -> Gage Study

Thiết kế Thử nghiệm : Tính năng này giúp bạn xác định mối quan hệ nguyên nhân và kết quả. Điều này giúp tạo và thử nghiệm các thiết kế khác nhau bằng cách ghi lại tất cả các đầu ra có liên quan của nó. Điều này giúp bạn hoàn thiện một phương pháp nhất định và tối ưu hóa nó.

Độ tin cậy / Sự tồn tại : Nó cho phép bạn chọn phân phối tốt nhất cho dữ liệu mô hình hóa. Nó giúp bạn xác định đâu là chức năng tốt nhất mô tả tốt nhất dữ liệu của bạn.

Sử dụng tính năng này bằng cách: Stat -> Reliability/Survival

Các kiểu dữ liệu trong Minitab bản quyền

Các dữ liệu trong Minitab bản quyền có khả năng được nhận dạng Text (Văn bản), Numeric (Số) và date/time (ngày/giờ). Khi dữ liệu được nhập vào Minitab, nó sẽ tự động nhận dạng kiểu dữ liệu của nó. Mặc dù chúng ta có thể linh hoạt thay đổi kiểu dữ liệu.

Dữ liệu dạng số: Để thực hiện tất cả các phép tính thống kê, cột dữ liệu cần ở định dạng số.
Dữ liệu dạng văn bản: Tính toán không được thực hiện trên định dạng văn bản
Dữ liệu dạng Ngày / Giờ: Nó nhận dạng các Kiểu dữ liệu Ngày và Giờ, nhưng nó lưu trữ chúng trong nội bộ dưới dạng một số.

Quy trình phân tích dữ liệu trên Minitab

Người dùng cần tuân theo quy trình thực hiện các thống kê cơ bản.

• Trước tiên, bạn cần đặt các giá trị dữ liệu của mình vào một trong các cột của trang tính Minitab.
• Đặt tên biến trong hộp màu xám.
• Nhấp vào “Stat”, sau đó nhấp vào “Basic Statistics”, và sau đó nhấp vào “Display Descriptive Statistics”.
• Chọn biến mà bạn muốn thống kê cơ bản. Nhấp vào “Select”.
• Nhấp vào hộp “Statistics”, sau đó chọn hộp bên cạnh mỗi thống kê bạn muốn xem.

• Nhấp vào “OK” trong cửa sổ đó, sau đó nhấp vào “OK” trong cửa sổ tiếp theo.
• Giá trị của tất cả thống kê bạn đã chọn sẽ xuất hiện trong Session window.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI