CÁCH BẢO MẬT QUYỀN RIÊNG TƯ KHI TRUY CẬP INTERNET

Ngày nay, những thông tin cá nhân của người dùng đang xuất hiện và được lưu trữ một cách hợp pháp trên mạng xã hội và các kênh khác thông qua việc bạn truy cập các website trên Internet. Dựa vào đó, các nhà quảng cáo, tiếp thị sẽ tìm cách thu thập nguồn dữ liệu công khai này để nhắm thị trường mục tiêu kinh doanh của họ. Tuy nhiên, chính điều này cũng sẽ khiến thông tin cá nhân của bạn không được bảo mật, trở thành mục tiêu bị đánh cắp, lừa đảo, gian lận trên Internet.

Quyền riêng tư trực tuyến là một vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các bước để bảo vệ thông tin tài chính và thông tin cá nhân của mình khi truy cập các trang mạng xã hội, tin tức và giải trí yêu thích của mình. Dưới đây là một số cách bạn có thể tăng cường quyền riêng tư trực tuyến của mình.

1. Hạn chế thông tin cá nhân bạn chia sẻ trên mạng xã hội

Một cách thông minh để giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn trực tuyến? Đừng chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội. Việc cung cấp quá nhiều thông tin trên Facebook, Twitter và Instagram có thể khiến tội phạm mạng dễ dàng lấy được thông tin nhận dạng hơn, điều này có thể cho phép chúng đánh cắp danh tính của bạn hoặc truy cập thông tin tài chính của bạn.

Thật không may, nhiều người không nghĩ vậy. Trong một nghiên cứu năm 2019, Trung tâm Tài nguyên Nhận dạng Trộm cắp phát hiện ra rằng khoảng 52% người được hỏi đã chia sẻ thông tin nhận dạng cá nhân thông qua các trang mạng xã hội.

Và đó chỉ là bước khởi đầu của quá trình chia sẻ quá mức. Nghiên cứu tương tự cho thấy khoảng 48% người được hỏi chia sẻ thông tin về con cái của họ, trong khi gần 33% chia sẻ thông tin về vị trí của họ. Tổng cộng 42% người được hỏi đã chia sẻ thông tin về kế hoạch du lịch của họ thông qua mạng xã hội.

Để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của bạn, hãy bỏ qua các trường “Giới thiệu về tôi” trong hồ sơ mạng xã hội của bạn. Bạn không cần phải cho mọi người biết năm sinh hoặc nơi sinh của bạn – điều này có thể khiến bạn trở thành mục tiêu trộm danh tính dễ dàng hơn. Khám phá các cài đặt quyền riêng tư khác nhau. Bạn có thể muốn giới hạn những người có thể xem bài đăng của bạn với những người bạn đã mời cá nhân.

Đồng thời, bạn hãy tạo mật khẩu mạnh cho hồ sơ mạng xã hội của mình để giúp ngăn người khác đăng nhập vào chúng bằng tên của bạn. Nên tạo mật khẩu sử dụng sự kết hợp của ít nhất 10 số, các ký tự đặc biệt và các chữ cái viết hoa và viết thường. Và không bao giờ sử dụng thông tin cá nhân, dễ đoán – chẳng hạn như ngày sinh- làm mật khẩu của bạn.

2. Duyệt ở chế độ ẩn danh hoặc riêng tư

Nếu bạn không muốn máy tính lưu lịch sử duyệt web, các tệp internet tạm thời hoặc cookie, hãy lướt web ở chế độ riêng tư.

Các trình duyệt web ngày nay cung cấp các phiên bản riêng của hình thức bảo vệ quyền riêng tư này. Trong Chrome, nó được gọi là Chế độ ẩn danh. Firefox gọi cài đặt của nó là Duyệt web riêng tư và Internet Explorer sử dụng tên Duyệt web riêng tư cho tính năng bảo mật của nó. Khi bạn bật các chế độ này, những người khác sẽ không thể theo dõi lịch sử duyệt web của bạn từ máy tính của bạn.

Nhưng các chế độ riêng tư này không hoàn toàn riêng tư. Khi bạn đang tìm kiếm ở chế độ ẩn danh hoặc riêng tư, Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) vẫn có thể xem hoạt động duyệt web của bạn . Nếu bạn đang tìm kiếm trên máy tính của công ty, thì nhà tuyển dụng của bạn cũng vậy. Các trang web bạn truy cập cũng có thể theo dõi bạn.

Vì vậy, có, duyệt web ẩn danh có một số lợi ích nhất định. Nhưng nó không phải là công cụ duy nhất có sẵn để giúp bạn duy trì sự riêng tư của mình khi trực tuyến. Các công cụ tìm kiếm ẩn danh và mạng riêng ảo có thể tăng cường quyền riêng tư trực tuyến của bạn.

3. Sử dụng một công cụ tìm kiếm khác

Nếu bạn giống như nhiều người lướt web, bạn chủ yếu dựa vào Google làm công cụ tìm kiếm của mình. Nhưng bạn không nhất thiết phải làm vậy. Quyền riêng tư là một lý do khiến mọi người thích sử dụng các công cụ tìm kiếm ẩn danh. Loại công cụ tìm kiếm này không thu thập hoặc chia sẻ lịch sử tìm kiếm hoặc các nhấp chuột của bạn. Các công cụ tìm kiếm ẩn danh cũng có thể chặn các trình theo dõi quảng cáo trên các trang web bạn truy cập.

Một số sản phẩm thực hiện công việc toàn diện hơn là bảo vệ quyền riêng tư của bạn, trong đó có Norton Privacy Manager. Ứng dụng Norton Privacy Manager là một ứng dụng mới đối với không gian bảo mật trực tuyến, nhưng nó được hỗ trợ bởi hơn 25 năm chuyên môn bảo mật từ nhà lãnh đạo an ninh mạng. Norton Privacy Manager giúp bạn kiểm soát quyền riêng tư trực tuyến của mình dễ dàng hơn, vì vậy bạn có thể kết nối và duyệt trên internet mà không cần chia sẻ thông tin cá nhân của mình. Norton Privacy Manager bao gồm trình chặn quảng cáo và trình chặn trình theo dõi để ngăn chặn trình theo dõi trực tuyến vô hình theo dõi thông tin cá nhân của bạn và thu thập lịch sử duyệt web của bạn.

Công cụ tìm kiếm mặc định của Norton Privacy Manager không thu thập, lưu trữ hoặc chia sẻ lịch sử tìm kiếm hoặc thông tin cá nhân về người dùng. Do đó, nó không thể điều chỉnh quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng hoặc bán dữ liệu hành vi đó cho các nhà quảng cáo. Thay vào đó, các quảng cáo được đưa vào kết quả tìm kiếm dựa trên thông tin theo ngữ cảnh, chẳng hạn như cụm từ tìm kiếm đã nhập và không được điều chỉnh cho phù hợp với từng cá nhân.

4. Sử dụng mạng riêng ảo

Một mạng riêng ảo (VPN) mang đến cho bạn sự riêng tư trực tuyến và giấu bằng cách tạo ra một mạng riêng từ một kết nối internet công cộng. VPN che dấu địa chỉ Giao thức Internet (IP) của bạn để các hành động trực tuyến của bạn hầu như không thể theo dõi được.

Sử dụng VPN đặc biệt quan trọng khi bạn đang sử dụng Wi-Fi công cộng tại thư viện, quán cà phê hoặc các địa điểm công cộng khác. VPN sẽ khiến tội phạm mạng khó xâm phạm quyền riêng tư trực tuyến và truy cập thông tin cá nhân của bạn hơn.

Norton Secure VPN có chính sách không ghi nhật ký, nghĩa là nó không thu thập hoặc “ghi nhật ký” thông tin được truyền qua mạng. Nó không lưu thông tin về chi tiết cá nhân của người dùng, nơi người dùng trực tuyến hoặc những gì người dùng tải xuống hoặc tìm kiếm. Do đó, các hoạt động trực tuyến của người dùng luôn ở chế độ riêng tư và ẩn danh.
Bạn có thể tìm thấy nhiều giải pháp VPN miễn phí, nhưng sẽ có ý nghĩa hơn khi trả tiền cho dịch vụ từ nhà cung cấp bảo mật đáng tin cậy nếu bạn muốn mức bảo vệ quyền riêng tư tối đa khi trực tuyến.

5. Hãy cẩn thận nơi bạn nhấp vào

Những kẻ lừa đảo cố gắng lừa bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính có giá trị. Họ thường làm điều này bằng cách gửi các email giả mạo có vẻ là từ các ngân hàng, nhà cung cấp thẻ tín dụng hoặc các tổ chức tài chính khác. Thông thường, những email này sẽ nói rằng bạn phải nhấp vào một liên kết và xác minh thông tin tài chính của mình để giữ cho tài khoản của bạn không bị đóng băng hoặc đóng.

Đừng rơi vào những trò gian lận này. Nếu bạn nhấp vào một liên kết lừa đảo, bạn có thể được đưa đến một trang web giả mạo giống như trang chủ của một ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Nhưng khi bạn nhập thông tin tài khoản của mình, bạn sẽ gửi thông tin đó đến những kẻ lừa đảo đứng sau âm mưu lừa đảo, không phải bất kỳ ngân hàng, công đoàn tín dụng hay công ty thẻ tín dụng nào. Trước khi nhấp vào các liên kết đáng ngờ, hãy di con trỏ qua liên kết để xem URL đích. Nếu nó không khớp với trang web tài chính mà bạn sử dụng, đừng nhấp vào.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính khác sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin tài khoản hoặc thông tin tài chính qua email. Nếu bạn nhận được một email như vậy và bạn cảnh giác, hãy đăng nhập trực tiếp vào cổng tài khoản trực tuyến của nhà cung cấp tài chính của bạn. Sau đó, bạn có thể kiểm tra xem có vấn đề gì với tài khoản của mình không. Hoặc tự gọi điện cho nhà cung cấp tài chính để hỏi xem có vấn đề gì với tài khoản của bạn không – sử dụng số dịch vụ khách hàng từ một trong các bảng sao kê của bạn hoặc trang web của nhà cung cấp, không phải số có trong email đáng ngờ mà bạn nhận được.

6. Bảo mật các thiết bị di động của bạn

Nhiều người trong chúng ta dành nhiều thời gian lướt web, trả lời email và xem video trên điện thoại thông minh hơn so với máy tính xách tay. Do đó, điều quan trọng là phải nỗ lực hết sức để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của chúng tôi trên điện thoại và máy tính bảng cũng như trên máy tính của chúng tôi.

Để bắt đầu, hãy đảm bảo sử dụng mật mã để khóa điện thoại của bạn. Việc nhập mã mỗi khi bạn muốn truy cập vào màn hình chính của điện thoại có vẻ như là một sự rắc rối. Nhưng mật mã này có thể cung cấp thêm một lớp bảo vệ nếu điện thoại của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp. Đảm bảo mật mã của bạn phức tạp. Không sử dụng ngày sinh, số nhà của bạn hoặc bất kỳ mã nào khác mà kẻ trộm có thể đoán được.

Hãy thận trọng khi tải xuống ứng dụng. Các trò chơi và công cụ năng suất này có thể bị nhúng vi rút nguy hiểm. Chỉ mua trò chơi từ các nguồn hợp pháp.

Cũng hãy thận trọng khi tìm kiếm trên web hoặc đọc email trên thiết bị di động của bạn như khi bạn sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Đừng bỏ qua các bản cập nhật phần mềm. Các bản cập nhật này thường bao gồm các biện pháp bảo vệ quan trọng chống lại các loại vi-rút mới nhất. Nếu bạn tiếp tục bỏ qua chúng, bạn có thể khiến hệ điều hành và chương trình của điện thoại thông minh dễ bị tấn công.

7. Sử dụng phần mềm chống vi-rút chất lượng

Cuối cùng, luôn cài đặt phần mềm chống vi-rút trên tất cả các thiết bị của bạn. Phần mềm này có thể ngăn tin tặc chiếm quyền điều khiển máy tính của bạn từ xa, truy cập thông tin cá nhân và tài chính của bạn, cũng như theo dõi vị trí của bạn.

Và một khi bạn cài đặt phần mềm này, đừng quên cập nhật thường xuyên. Các nhà sản xuất thường xuyên cập nhật phần mềm bảo vệ chống vi-rút của họ như một biện pháp bảo vệ chống lại phần mềm độc hại mới nhất, phần mềm gián điệp và các vi-rút khác. Cài đặt các bản cập nhật ngay khi chúng có sẵn.

Symantec là phần mềm cung cấp giải pháp bảo mật cho cá nhân và doanh nghiệp với tính an toàn, tính sẵn sàng và khả năng tích hợp thông tin. Symantec bản quyền cung cấp giải pháp quản trị đa hệ điều hành, cải thiện tốc độ ổ đĩa và giúp giảm thiểu các vấn đề trở ngại tới thời gian lưu trữ thông tin. Từ các máy tính để bàn đến các hệ thống lưu trữ, Symantec giúp đơn giản hóa việc quản lý, bảo vệ và khôi phục dữ liệu xuyên suốt vòng đời của nó, và gia tăng tốc độ khôi phục hệ thống.

Để được tư vấn và báo giá về các giải pháp bảo mật hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ phía dưới.

Không chỉ cung cấp phần mềm bản quyền với mức giá ưu đãi, chúng tôi còn tư vấn cho quý khách giải pháp phù hợp với nhu cầu của quý khách và hỗ trợ cách thức triển khai thành công phần mềm trong doanh nghiệp của bạn. Khi mua Symantec tại TSG quý khách sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

• Luôn được cập nhật chương trình khuyến mãi từ hãng sớm nhất.
• Giá cả cạnh tranh
• Được tư vấn chuyên sâu về sản phẩm.
• Sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khác hàng
• Hỗ trợ 24/7

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI