MICROSOFT AZURE PAAS LÀ GÌ?

Trong những năm đại dịch bùng phát, đại đa phần các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã chuyển khối lượng công việc của họ sang các hệ thống dựa trên đám mây để tạo điều kiện làm việc từ xa. Cho đến hiện tại, sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, chạy đua trong quá khôi phục và phát triển kinh tế, việc số hóa quá trình làm việc bằng cách chuyển sang hệ thống đám mây vẫn cho thấy được sức mạnh vượt trội của nó.

Cơ sở hạ tầng đám mây là gì?

Cơ sở hạ tầng đám mây là sự kết hợp của các yếu tố phần cứng và phần mềm cần thiết để làm cho điện toán đám mây trở nên khả thi. Nó có thể bao gồm sức mạnh tính toán, mạng và lưu trữ, cũng như giao diện để người dùng truy cập tài nguyên ảo hóa. Chúng có thể bao gồm máy chủ, bộ chuyển mạch mạng hoặc bộ nhớ bà cụm lưu trữ.

Các tùy chọn aaS (dưới dạng dịch vụ) cơ sở hạ tầng đám mây có sẵn bao gồm:

  • SaaS (Software as a Service): SaaS cung cấp các ứng dụng và phần mềm dựa trên đám mây được lưu trữ và nó được sử dụng trực tuyến. Thông thường, mọi người có thể sử dụng chúng bằng cách mua đăng ký. Tất cả các ứng dụng được cung cấp bởi nền tảng đám mây SaaS có thể được truy cập thông qua trình duyệt hoặc phần mềm và thông qua bất kỳ thiết bị nào và ở bất kỳ đâu. Khi sử dụng SaaS, không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào vì mọi thứ đều làm việc qua web.
  • IaaS (Infrastructure as a Service): IaaS là một giải pháp điện toán đám mây cung cấp khả năng lưu trữ, và tính toán các tài nguyên dịch vụ qua Internet. Giải pháp này cho thấy các công nghệ và khả năng của các trung tâm dữ liệu chất lượng có thể truy cập được mà không cần đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng. Người dùng IaaS có thể truy cập cơ sở hạ tầng này bằng mọt bảng điều khiển hoặc API đơn giản. Trong khi đó, mọi trách nhiệm quản lý thuộc về nhà cung cấp dịch vụ đám mây.
  • PaaS (Platform as a Service): Nền tảng đám mây PaaS liên qua đến việc sử dụng phiên bản ảo của tài nguyên máy tính thay vì phiên bản thực. PaaS được thiết kế để hỗ trợ vòng đời ứng dụng web hoàn chỉnh: xây dựng, thử nghiệm, triển hai, quản lý và cập nhật. Nó cho phép bạn tránh được các chi phí và sự phức tạp của việc mua và quản lý giấy phép phần mềm. Đồng thời nó cung cấp môi trường phát triển sẵn sàng để sử dụng, được thiết kế để tạo ra các ứng dụng tùy biến cao. Người dùng không cần lo lắng về dung lượng lưu trữ, hệ điều hành hoặc cập nhật phần mềm.

Microsoft Azure PaaS?

Microsoft Azure PaaS là một môi trường triển khai và phát triển cung cấp các ứng dụng dựa trên đám mây đơn gản đến các ứng dụng phức tạp, hỗ trợ đám mây. Azure PaaS cho phép người dùng tối đa hóa năng suất và bảo mật cho tổ chức, doanh nghiệp của mình. Từ DevOps, IoT đến AI, Microsoft Azure PaaS cung cấp một loạt các yếu tố đáng tin cậy giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng các dịch vụ hỗ trợ đám mây hoặc ứng dụng tùy chỉnh của người dùng. Microsoft Azure bản quyền có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu chỉ từ một nền tảng.

Nền tảng Azure giuspc các doanh nghiệp quản lý các thách thức hàng ngày trong khi liên tục làm việc để đạt được mục tiêu của họ. Nó cung cấp các công cụ hỗ trợ tất cả các ngành, lĩnh vực. Đồng thời nó cũng tương thích với các công nghệ mã nguồn mở.

IaaS vs PaaS: Which of Microsoft Azure solutions takes the lead in 2022?

Sử dụng Microsoft Azure

Azure cung cấp 5 yếu tố dịch vụ PaaS chính: Web apps, Mobile apps, Logic apps, Functions và Web jobs.

Ngoài việc trao quyền cho bất kỳ nhân viên văn phòng nào thực hiện tích hợp đơn giản (quy trình phê duyệt) mà không cần thông qua bộ phân IT, Logic app cũng cho phép tích hợp nâng cao (quy trình B2B) trong đó các giao thức và thực tiễn cấp doanh nghiệp được yêu cầu. Cả Azure Fuctions và Logic Apps đều là những dịch vụ cho phép làm việc không máy chủ: Functions là một dịch vụ tính toán trong khi Logic Apps cung cấp các quy trình làm việc. CŨng giống như Functions, Web Jobs là một dịch vụ tích hợp mã đầu tiên được thiết kế đặc quyền cho các Developer.

Các tình hướng thực tế cho việc sử dụng PaaS bao gồm:

  • PaaS cung cấp một khuôn khổ mà các Developer có thể xây dựng để phát triển hoặc tùy chỉnh một loạt các ứng dụng dựa trên đám mây.
  • Phân tích hoặc thông tin kinh doanh: các công cụ được cung cấp cho phép các tổ chức, doanh nghiệp phân tích và khai thác dữ liệu của họ, khám phá thông tin chi tiết và mô hình cũng như dự đoán kết quả để cải thiện khả năng dự báo, ra quyết định.
  • Các dịch vụ bổ sung: các nhà cung cấp cũng có thể cung cấp các dịch vụ nhằm nâng cao các ứng dụng. Chúng có thể bao gồm quy trình làm việc, thư mục, bảo mật và lập lịch.

Tại sao nên sử dụng Microsoft Azure PaaS?

PaaS được xây dựng dựa trên IaaS nên PaaS cung cấp nhiều tính năng hơn của các công cụ kinh doanh, phần mềm trung gian và công cụ phát triển đồng thời cung cấp các lợi thế và giá trị có được từ IaaS.

  • Tiết kiệm thời gian: Với các công cụ phát triển do PaaS cung cấp, các nhà phát triển có thể giảm thêm thời gian cho việc viết mã ứng dụng mới vì họ có thể tích hipwj các thành phần được mã hóa trước của nền tảng như tính năng bảo mật, dịch vụ thư mục, tùy chọn tìm kiếm … vào ứng dụng đang phát triển.
  • Vòng đời ứng dụng: Bạn có thể quản lý vòng đời ứng dụng một cách hiệu quả vì PaaS được thiết kế để hỗ trợ toàn bộ vòng đời ứng dụng web gồm xây dựng, thử nghiệm, triển khai, quản lý và cập nhật.
  • Hỗ trợ đa nền tảng: Khả năng phát triển ứng dụng cho nhiều nền tảng của thiết bị di động và trình duyệt máy tính giúp cho việc phát triển ứng dụng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.
  • Tăng cường và thực hiện sao lưu, khôi phục trước và sau thảm họa. Chúng ta đang nói đến việc sao lưu và nhân rộng cơ sở hạ tầng cực kỳ dễ dàng – để mang lại hiệu quả hoạt động và kinh doanh liên tục, liền mạch.
  • Lưu trữ và phát triển ứng dụng web và thiết bị di động. PaaS có thể lưu trữ một tập hợp các cấu hình cho web và ứng dụng di động, với khả năng chọn từ một loạy các tính năng và chức năng cụ thể.
  • Phân phối và bổ sung thư mục hoạt động. Dịch cụ miền Azure Active Dicrectory (Azure AD DS) cung cấp giải pháp tiết kiệm, hiệu quả và dễ sử dụng, giúp cho người dùng và nhân viên quyền truy cập đăng nhập một lần.
  • Đổi mới các giải pháp công nghiệp IoT. Microsoft Azure là một gã khổng lồ trong không gian giải pháp ISV. Bất kỳ thứ gì từ Azure IoT Hub đến Azure IoT Edge, Azure Event Grid và nhiều thứ khác.
  • Thay đổi tài nguyên máy tính lên hoặc xuống khi cần thiết.
  • Tận dụng sự hỗ trợ cho hầu hết mọi hệ điều hành, ngôn ngữ, công cụ.
  • Với Microrosoft Azure, bạn có thể mở rộng các dịch vụ mới và mở rộng quy mô hình học khả năng lưu trữ dữ liệu của mình một cách nhanh chóng.
  • Các giải pháp Azure không chỉ giúp việc thêm và mở rộng cơ sở hạ tầng nhanh hơn, dễ dàng hơn mà còn giúp tiết kiệm chi phí hơn. Bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng khổng lồ và chuyên môn của Microsoft, Azure có thể giảm bớt ngân sách chi hàng năm cho bộ phận IT.

Azure PaaS dành cho đối tượng nào?

  • Các nhóm phát triển trong các doanh nghiệp muốn giảm đáng kể thời gian để ứng dụng của họ có mặt trên thị trường.
  • Các tổ chức có chi phí hoạt động cao muốn giảm bớt nhu cầu quản trị cho một tập hợp ứng dụng.
  • Các tổ chức yêu cầu các chỉ số hỗ trợ quan trọng để sử dụng và bồi hoàn.
  • Các tổ chức muốn cắt giảm chi phí dành cho IT và giảm các yếu tố cơ sở dữ liệu và độ phức tạp của hệ điều hành trong khi tăng khả năng mở rộng.
  • Các doanh nghiệp muốn nâng cao chất lượng dịch vụ của công cty mình có thể được hưởng lợi nhiều từ PaaS.
CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI