GIỚI THIỆU VỀ ADOBE DOCUMENT SERVICES APIS

Adobe Document Services APIs xuất hiện với mục tiêu mang đến trải nghiệm PDF liền mạch và tăng tốc các giải pháp Adobe Document Cloud. Đây là một tập hợp nhiều dịch vụ có khả năng giải quyết nhanh các thách thức cụ thể và cung cấp năng lượng cho quy trình làm việc tài liệu nhiều bước. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các API của Adobe Document Services và tính bảo mật của chúng.

1. Giới thiệu về Adobe Document Services APIs

Các API dịch vụ tài liệu của Adobe giúp các nhà phát triển tự động hóa việc tạo, thao tác và chuyển đổi nội dung tài liệu thông qua một tập hợp các dịch vụ web dựa trên đám mây hiện đại. Với Adobe Document Services APIs, bạn có quyền truy cập vào các dịch vụ PDF cơ bản, chẳng hạn như tạo, bảo mật, nén, chuyển đổi, kết hợp và chia nhỏ các tệp PDF, cũng như các dịch vụ nâng cao hơn, bao gồm Tạo tài liệu và Trích xuất PDF.

Dữ liệu có thể đến từ các nguồn như hệ thống ERP hoặc CRM có thể được hợp nhất với Microsoft 365 – Word tùy chỉnh, do đó tạo ra các tài liệu Word và PDF có chứa dữ liệu động.
– API tạo tài liệu được tích hợp với Adobe Sign, vì vậy các tài liệu kết quả có thể được ký điện tử.
– API tạo tài liệu cũng có sẵn thông qua trình kết nối Dịch vụ Adobe PDF trong Microsoft Power Automate để tự động hóa việc chuẩn bị hóa đơn, thỏa thuận và các tài liệu khác.

Có bốn Document Services APIs chính:

1. Adobe PDF Services API

Adobe PDF Services API là một dịch vụ dựa trên đám mây cho phép các nhà phát triển thao tác với các tệp PDF trong quy trình làm việc của tài liệu. Adobe PDF Services API, bạn có thể:

  • Chuyển đổi tệp từ các định dạng khác sang tệp PDF (ví dụ: HTML sang PDF) và tệp PDF sang các định dạng khác (ví dụ: PDF sang Microsoft Word)
  • Nén tệp PDF
  • Kết hợp nhiều tệp PDF thành một tệp PDF duy nhất hoặc chia một tệp PDF duy nhất thành nhiều tệp PDF
  • Thực hiện OCR để tạo các tệp PDF có thể tìm kiếm và chỉnh sửa được
  • Xoay hoặc xóa các trang trong tệp PDF
  • Thêm mã hóa, hạn chế quyền hoặc xóa bảo vệ bằng mật khẩu trên tệp PDF

2. Adobe PDF Extract API

Đi kèm với Adobe PDF Services API, Adobe PDF Extract API tận dụng AI của Adobe Sensei và nền tảng máy học để tự động trích xuất văn bản, bảng, hình ảnh và cấu trúc tài liệu từ tài liệu PDF – gốc hoặc được quét – và xuất nội dung ở định dạng JSON có cấu trúc .

3. Adobe Document Generation API

Đi kèm với Adobe PDF Services API, Adobe Document Generation API là một dịch vụ web dựa trên đám mây cho phép bạn tạo các tài liệu PDF và Word có độ trung thực cao từ các mẫu Word và dữ liệu JSON, hoặc thậm chí hợp nhất dữ liệu JSON với các mẫu Word để tạo tài liệu động.

Nhà phát triển có thể nhúng PDF Services API vào bất kỳ ứng dụng nào thông qua SDK dịch vụ PDF cho Java, .NET, Node.js và Python.

4. Adobe PDF Embed API

Adobe PDF Embed API cho phép các nhà phát triển nhúng một trình xem PDF vào bất kỳ ứng dụng web nào và hiển thị nguyên bản PDF của họ trong một môi trường được kiểm soát, cho phép người dùng tương tác và cộng tác trên các tệp PDF trong ứng dụng.

Với Adobe PDF Embed API, bạn có thể:

  • Nhúng các tệp PDF mà không buộc người dùng tải xuống các trình cắm bổ sung
  • Cung cấp trải nghiệm xem PDF phong phú trong các ứng dụng web
  • Cho phép cộng tác kỹ thuật số và phân tích tài liệu

Các nhà phát triển nhúng các tệp PDF vào các ứng dụng bằng cách sử dụng mã JavaScript dựa trên web và các tùy chọn JS trong trang, với sự hỗ trợ cho các khung công tác React và Angular.

II. Adobe Document Services APIs Lưu trữ và Bảo mật

Tất cả các thành phần phía máy chủ của Adobe PDF Services API và Adobe PDF Embed API được lưu trữ trong trung tâm dữ liệu của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu. Các thành phần có thể truy cập và tải xuống công khai, chẳng hạn như PDF Services SDKs và thư viện PDF Embed API JavaScript được lưu trữ trên các nhà cung cấp thành phần, chẳng hạn như kho thư viện và CDN.

1. Mã hóa dữ liệu
Tất cả nội dung đang truyền được mã hóa bằng TLS 1.2 trở lên.

2. Bảo mật trên Adobe PDF Services API

– Xác thực
Adobe PDF Services API hỗ trợ xác thực Tài khoản Dịch vụ.

– Bộ nhớ nội dung do người dùng tạo
Adobe PDF Services API chấp nhận và trả về nội dung do người dùng tạo (UGC). Nội dung này được tải lên Adobe Document Cloud và tạm thời được lưu vào bộ nhớ cache như một phần của hoạt động dịch vụ thông thường.

3. Bảo mật của Adobe PDF Embed API

3.1. Xác thực
Adobe PDF Embed API là thư viện dựa trên JavaScript và WASM phía máy khách và không thực hiện bất kỳ lệnh gọi nào đến các dịch vụ dựa trên đám mây. Chỉ có ba mục đích mà API thực hiện các cuộc gọi mạng:
• Xác thực ID khách hàng được chỉ định trong mã JavaScript khi tải
• Ghi dữ liệu sự kiện cho phân tích xuất xưởng và bảng điều khiển phân tích được định cấu hình trước, nếu được nhà tích hợp PDF Embed API cung cấp ID bộ báo cáo Adobe Analytics
• Đăng nhập dữ liệu sử dụng ẩn danh trong Adobe Analytics để Adobe sử dụng nội bộ để cải tiến sản phẩm và phản hồi.

3.2. Bảo mật iframe
Chức năng cốt lõi của PDF Embed API được chứa trong iframe hộp cát. Điều này giúp ngăn chặn bất kỳ lỗ hổng nào trong thư viện ảnh hưởng đến trang web lưu trữ và ngược lại. Nó cũng ngăn chặn truy cập và thao tác ngoài ý muốn của mô hình đối tượng tài liệu (DOM) qua ranh giới iframe.

3.3. Chính sách bảo mật nội dung (CSP)
Nội dung được tải trong iframe chịu sự điều chỉnh của các chỉ thị CSP giúp bảo vệ chống lại một số loại tấn công nhất định, bao gồm cả tập lệnh giữa các trang web (XSS).

3.4. Lưu trữ nội dung
Adobe PDF Embed API không quản lý nội dung trong bộ nhớ đám mây. Chức năng chính của nó bị hạn chế trong việc tải và hiển thị các tệp PDF do khách hàng cung cấp và khi được yêu cầu, lưu bản sao của tệp đã tải vào ổ đĩa cục bộ hoặc bộ nhớ ngoài. Mọi kiểm soát hoặc lưu trữ tài liệu đều phụ thuộc vào trang web hoặc kiểm soát truy cập của trình duyệt vào tệp PDF.

Tự hào là Đối tác Vàng – hạng mức cao nhất của Adobe tại Việt Nam, TSG (với thương hiệu SOFT365) tự tin cung cấp đến khách hàng đầy đủ danh mục giải pháp Adobe bản quyền, với mức giá và hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất trên thị trường.

TSG đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp trong cung cấp phần mềm bản quyền đáng tin cậy, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và triển khai các dịch vụ hỗ trợ sau bán hiệu quả để đưa doanh nghiệp ngày càng đi lên.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI