CÁC TÍNH NĂNG BẢO MẬT TRONG CÁC GÓI BẢN QUYỀN MICROSOFT 365

Trong những năm gần đây, an ninh mạng ngày càng trở thành một chủ đề nóng và được hầu hết các tổ chức và doanh nghiệp quan tâm. Các cuộc tấn công mạng và tống tiền với ransomware đang gia tăng đáng kể về mặt số lượng và hình thức tấn công.

Để giúp doanh nghiệp vừa có thể làm việc hiệu quả, nâng cao năng suất, vừa có thể bảo vệ an toàn môi trường làm việc số. Microsoft đã tích hợp nhiều tính năng bảo mật vào các gói bản quyền Microsoft 365. Bài viết này, SOFT365 sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về các tính năng bảo mật có trong các gói bản quyền Microsoft 365 và so sánh sự khác nhau giữa các gói.

Các tính năng bảo mật tích hợp trong Microsoft 365

Với hàng trăm giải pháp bảo mật hiện có, thật khó để biết bắt đầu từ đâu để bảo vệ tổ chức của bạn. Bảo mật Tích hợp của Microsoft thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để đảm bảo môi trường CNTT và dữ liệu của tổ chức của bạn thông qua 4 yếu tố chính, bao gồm:

  • Quản lý Danh tính & Truy cập
  • Bảo vệ chống lại mối đe dọa
  • Bảo vệ thông tin
  • Quản lý bảo mật

Quản lý Danh tính & Truy cập

Quản lý danh tính và truy cập (IAM) là tuyến phòng thủ đầu tiên và là nền tảng của bất kỳ môi trường làm việc kỹ thuật số an toàn nào. Nó là một khuôn khổ các chính sách, quy trình và công nghệ cho phép quản lý danh tính người dùng. Nó sử dụng thông tin đăng nhập của người dùng và các phương pháp xác thực khác như Xác thực đa yếu tố (MFA) để xác định xem người dùng sử dụng chúng có phải là người mà họ đang tuyên bố hay không. Khi danh tính của họ đã được xác thực , người dùng được phép truy cập vào các tài nguyên mà họ đã được cấp quyền.

Bảo vệ chống lại mối đe dọa

Bảo vệ khỏi mối đe dọa đề cập đến một danh mục các giải pháp bảo mật chống lại phần mềm độc hại hoặc các cuộc tấn công dựa trên hack nhắm mục tiêu vào dữ liệu nhạy cảm. Nó giám sát hoạt động trên toàn bộ khu vực kỹ thuật số của bạn và đảm bảo rằng các mối đe dọa được xác định và cách ly nhanh chóng. Một số giải pháp phát hiện mối đe dọa đáng chú ý nhất của Microsoft bao gồm:

  • Microsoft 365 Defender là một bộ bảo vệ doanh nghiệp thống nhất trước và sau khi vi phạm, điều phối nguyên bản việc phát hiện, ngăn chặn, điều tra và phản hồi trên các thiết bị đầu cuối, danh tính, email và ứng dụng để cung cấp khả năng bảo vệ tích hợp chống lại các cuộc tấn công tinh vi.
  • Microsoft Defender for Endpoint là một nền tảng bảo mật điểm cuối doanh nghiệp được thiết kế để giúp các mạng doanh nghiệp ngăn chặn, phát hiện, điều tra và ứng phó với các mối đe dọa nâng cao.
  • Microsoft Defender for Cloud Apps là một nhà môi giới bảo mật truy cập đám mây (CASB) cung cấp khả năng hiển thị đa chức năng, kiểm soát việc di chuyển dữ liệu và phân tích tinh vi.

Bảo vệ thông tin

Giải pháp Microsoft Information Protection Công nghệ Bảo vệ Thông tin của Microsoft cho phép bạn thiết lập và cấu hình nhanh các chính sách bảo mật dữ liệu với các nhãn độ nhạy. Bằng cách tạo nhãn độ nhạy với các quy tắc được định cấu hình trước, bạn có thể chỉ định các chính sách bảo mật một cách thuận tiện cho các tệp được áp dụng bất kể tệp đó được lưu trữ ở đâu.

Quản lý bảo mật

Trung tâm bảo mật Microsoft 365 kết hợp bảo vệ, phát hiện, điều tra và phản hồi các mối đe dọa về email , cộng tác , danh tính và thiết bị , trong một cổng trung tâm. Nó đã được thiết kế để cho phép truy cập nhanh vào thông tin bảo mật quan trọng, vì vậy bạn có thể luôn cập nhật tính bảo mật của tổ chức của mình trong thời gian thực. Trung tâm an ninh bao gồm:

  • Microsoft Defender for Office 365: giúp các tổ chức bảo mật doanh nghiệp của họ bằng một tập hợp các tính năng phòng ngừa, phát hiện, điều tra và tìm kiếm để bảo vệ email và tài nguyên Office 365.
  • Microsoft Defender for Endpoint: cung cấp khả năng bảo vệ phòng ngừa, phát hiện sau vi phạm, điều tra tự động và phản hồi cho các thiết bị trong tổ chức của bạn.
  • Microsoft 365 Defender: là một phần của giải pháp Phát hiện và Phản hồi Mở rộng (XDR) của Microsoft, thúc đẩy danh mục bảo mật Microsoft 365 để tự động phân tích dữ liệu về mối đe dọa trên các miền và xây dựng hình ảnh về một cuộc tấn công trên một bảng điều khiển.

So sánh các tính năng bảo mật trong các gói bản quyền Microsoft 365

Mỗi yếu tố được đề cập ở trên được bảo vệ bởi nhiều tính năng bảo mật mạnh mẽ được triển khai dựa trên loại giấy phép Microsoft 365 hoặc Office 365 của bạn. Các tính năng bảo mật này bao gồm:

Với lưu ý ở trên, chúng ta hãy xem cách một số loại giấy phép Microsoft 365 và Office 365 phổ biến có thể bảo vệ các ứng dụng và dữ liệu của tổ chức của bạn.

Microsoft 365 Business Standard so với Microsoft 365 Business Premium

Microsoft 365 Business Standard là giấy phép dành cho các doanh nghiệp cần các ứng dụng Microsoft Office trên nhiều thiết bị cũng như email doanh nghiệp, lưu trữ tệp đám mây và các cuộc họp và trò chuyện trực tuyến. Microsoft 365 Business Premium bao gồm mọi thứ mà Microsoft 365 Business Standard cung cấp, với việc bổ sung các tính năng bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ doanh nghiệp của bạn.

Có nên nâng cấp lên Microsoft 365 Business Premium hay không?

Như đã làm rõ qua so sánh ở trên, Microsoft 365 Business Premium có thể thực hiện tốt hơn nhiều công việc bảo mật các ứng dụng và dữ liệu của tổ chức của bạn. Mặc dù các tính năng bảo mật bổ sung này đi kèm với một chút chi phí bổ sung, nhưng đó là một cái giá nhỏ phải trả để giảm đáng kể nguy cơ trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng.

Ngoài ra, khi so sánh phí cấp phép Microsoft 365 Business Premium với mức phí để triển khai các tính năng bảo mật này bằng cách sử dụng các nhà cung cấp bên thứ ba, rõ ràng Business Premium mang lại giá trị tuyệt vời hơn.

Office 365 E3 so với Microsoft 365 E3

Các gói Microsoft 365 Enterprise phản ánh hiệu quả các gói Office 365 Enterprise, với việc bổ sung giấy phép Windows 10 Enterprise và các tính năng Enterprise Mobility and Security (EMS). Mặc dù Microsoft 365 Business Premium có thể phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp dưới 300 user, nhưng nó có những hạn chế. Đây là lúc Microsoft 365 E3 phát huy tác dụng. Microsoft 365 E3 có thể được coi là yêu cầu tối thiểu cho các tổ chức có các yêu cầu phức tạp hoặc quy định về bảo mật và tuân thủ.

Tại sao nên nâng cấp lên Microsoft 365 E3?

Như trường hợp so sánh trước đó, Office 365 E3 sẽ chỉ cung cấp cho bạn các công cụ cần thiết để hỗ trợ năng suất và sự cộng tác của tổ chức của bạn và sẽ không cung cấp cho bạn sự bảo vệ đầy đủ trước các cuộc tấn công mạng. Microsoft 365 E3 được xây dựng dành cho các doanh nghiệp muốn đạt hiệu quả cao nhất về năng suất và cộng tác trong khi hoạt động trong một môi trường an toàn và tuân thủ.

Microsoft 365 E3 so với Microsoft 365 E5

Microsoft 365 E5 là giấy phép hàng đầu của Microsoft và là giải pháp bảo mật và năng suất hoàn chỉnh nhất hiện có. Giấy phép này là một bước tiến quan trọng từ Microsoft 365 E3 và bao gồm nhiều tính năng bổ sung, chẳng hạn như: Khả năng thoại của nhóm, giấy phép Power BI Pro và nhiều công nghệ bảo mật hàng đầu.

Tại sao nên nâng cấp lên Microsoft 365 E5?

Microsoft 365 E5 được xây dựng cho các tổ chức muốn có năng suất, bảo mật và tuân thủ tốt nhất. Các tính năng bảo mật bổ sung cho phép bạn có quyền kiểm soát và khả năng hiển thị tốt hơn trên môi trường Microsoft 365 của bạn. Bạn sẽ được hưởng lợi từ tất cả các tính năng bảo mật tốt nhất của Microsoft, bao gồm Microsoft 365 Defender cho Endpoint, Office 365 và Identity, Azure Active Directory Premium Plan 2 và Cloud App Security. Ngoài ra, Giấy phép E5 cung cấp cho bạn khả năng định cấu hình và tự động hóa các chính sách và quy định bảo mật, do đó, dẫn đến chi phí quản trị ít hơn đáng kể.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI