HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MICROSOFT DEFENDER TRÊN TẤT CẢ CÁC THIẾT BỊ CÁ NHÂN

Microsoft Defender – ứng dụng bảo mật doanh nghiệp hiện sẵn có cho bất kỳ cá nhân nào đăng ký Microsoft 365, bộ ứng dụng trực tuyến bao gồm Word, Excel… Khác với phần mềm Microsoft Defender đã phát hành trước đó được tích hợp riêng trên máy tính Windows, phiên bản này có sẵn trên các thiết bị Windows, Android, macOS và iOS.

Người dùng máy tính Windows không có Microsoft 365 không cần lo lắng vì Microsoft vẫn đang cài đặt sẵn phần mềm trên Windows để bảo vệ khỏi vi rút và các phần mềm độc hại khác. Phần mềm đó bây giờ được đặt tên đơn giản là Windows Security.

Trải nghiệm ngay Microsoft 365 bản quyền – giúp người dùng cá nhân và tổ chức làm việc hiệu quả bằng các ứng dụng và trải nghiệm được sử dụng hàng ngày để kết nối, cộng tác và hoàn thành công việc mọi lúc, mọi nơi.

>>> Tìm hiểu ngày Microsoft 365 bản quyền tại SOFT 365.

Microsoft Defender cho cá nhân là gì?

Microsoft Defender dành cho cá nhân  là một ứng dụng bảo mật mới được thiết kế để giúp các cá nhân và gia đình trực tuyến an toàn hơn.  Microsoft Defender giúp đơn giản hóa bảo mật trực tuyến của bạn thông qua một chế độ xem thống nhất để bảo vệ gia đình bạn trên điện thoại và máy tính cá nhân của bạn. 

Microsoft Defender là bảo mật trực tuyến được đơn giản hóa, đáp ứng bạn và gia đình bạn ở đâu bằng cách kết hợp nhiều biện pháp bảo vệ lại với nhau vào một bảng điều khiển duy nhất. Nó cung cấp khả năng bảo vệ trực tuyến trên các thiết bị bạn và gia đình bạn sử dụng. Nó cung cấp các mẹo và khuyến nghị để tăng cường khả năng bảo vệ của bạn hơn nữa. Và, khi bạn phát triển dấu ấn kỹ thuật số của mình bằng cách thêm các thành viên gia đình và thiết bị, Defender sẽ phát triển cùng bạn và luôn cập nhật hệ thống phòng thủ của bạn bằng công nghệ đáng tin cậy. 

Microsoft Defender cho cá nhân làm được những gì?

Giải pháp liền mạch này, bao gồm bảo vệ chống vi rút và chống lừa đảo liên tục cho dữ liệu và thiết bị của bạn, sẽ cho phép bạn:

  • Quản lý các biện pháp bảo vệ an ninh của bạn và xem các biện pháp bảo vệ an ninh cho các thành viên trong gia đình bạn, từ một trang tổng quan tập trung và dễ sử dụng.
  • Xem chương trình bảo vệ chống vi rút hiện có của bạn (chẳng hạn như Norton hoặc McAfee). Microsoft Defender nhận ra các biện pháp bảo vệ này trong bảng điều khiển.
  • Mở rộng các biện pháp bảo vệ trên thiết bị Windows cho các thiết bị iOS, Android và macOS để bảo vệ chống phần mềm độc hại đa nền tảng trên các thiết bị mà bạn và gia đình sử dụng nhiều nhất.
  • Nhận cảnh báo bảo mật tức thì, chiến lược giải quyết và mẹo của chuyên gia giúp bảo mật dữ liệu và thiết bị của bạn.

Microsoft Defender sẵn có trên Microsoft 365 personal và family

Microsoft đang mở rộng các tùy chọn bảo vệ cho người dùng Mac và điện thoại thông minh sử dụng Microsoft 365. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết bị đều nhận được các biện pháp bảo vệ giống nhau. Ví dụ: trên Mac, bảo vệ chống phần mềm độc hại được cung cấp bởi Microsoft Defender, trong khi bảo vệ trên web thì không.

Mặt khác, iphone và các thiết bị Android có thể sử dụng tính năng bảo vệ web từ Microsoft Defender. Bảo vệ web chạy một mạng riêng ảo trên điện thoại thông minh của bạn ở chế độ nền và cố gắng can thiệp nếu bất kỳ liên kết nguy hiểm nào xuất hiện. Microsoft khẳng định dữ liệu từ lịch sử duyệt web của bạn được lưu trữ trên thiết bị và không được chia sẻ với công ty. Ngoài bảo vệ web, bảo vệ chống phần mềm độc hại từ Microsoft Defender được hỗ trợ cho điện thoại Android.

Ứng dụng Microsoft Defender mới được thiết kế cho người dùng cá nhân và gia đình. Mặc dù tên gọi giống nhau, nhưng Microsoft Defender for Endpoint là một bộ bảo mật riêng biệt dành cho doanh nghiệp.

Nếu bạn chưa đăng ký Microsoft 365 nhưng muốn sử dụng Microsoft Defender thì gói cá nhân có giá 70$/năm và gói gia đình cho tối đa 6 người có giá là 100$/năm. Khi sử dụng Microsoft 365 bản quyền, bạn có thể truy cập lưu trữ đám mây OneDrive, ngoài các phiên bản trực tuyến và có thể của phần mềm phổ biến như Word, Excel và PowerPoint.

Người đăng ký gói Microsoft 365 cá nhân có thể nhận được Microsoft Defender để bảo vệ 5 thiết bị cùng một lúc. Đối với những người sử dụng gói dành cho gia đình, bạn có thể đồng thời quản lý, bảo vệ cho tối đa 30 thiết bị. Bộ phần mềm sẽ gửi cho bạn cảnh báo bất cứ khi nào phát hiện phần mềm độc hại được tải xuống hoặc nhấp vào liên kết độc hại trên các thiết bị của bạn.

Trên đây là cách sử dụng Microsoft Defender cho cá nhân, nếu muốn tìm hiểu thêm về gói triển khai cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi hoặc truy cập “Tư vấn mua Microsoft Defender for Endpoint” để biết thêm chi tiết