HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT TEAMVIEWER CHO MÁY TÍNH Ở NHÀ ĐỂ LÀM VIỆC TỪ XA HIỆU QUẢ

TeamViewer bản quyền là phần mềm và ứng dụng cho phép bạn sử dụng công nghệ điều khiển từ xa trên các máy tính khác, chia sẻ máy tính để bàn, truyền tệp, tổ chức các cuộc họp trực tuyến, giao tiếp nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ màn hình với những người khác qua Internet. Có thể nói rằng, đây là một công cụ tuyệt vời để điều khiển các máy tính khác từ xa chỉ với các bước cài đặt và cấu hình TeamViewer đơn giản. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn thiết lập TeamViewer để làm việc tại nhà hiệu quả.

Bước 1: Cài đặt TeamViewer trên máy tính từ xa

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là cài đặt TeamViewer trên máy tính mà bạn muốn điều khiển từ xa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách làm theo các bước sau:

1) Truy cập https://www.teamviewer.com/ .
2) Nhấp vào nút có nhãn “Tải xuống miễn phí” (Download for free) và chạy tệp đã tải xuống.

3) Chọn “Cài đặt mặc định” (Default installation) và “Sử dụng cho mục đích cá nhân / phi thương mại” (Personal / Non-commercial use) trong cửa sổ thiết lập

4) Đăng ký tài khoản TeamViewer bằng cách nhấp vào “Đăng ký” (Sign up) trong cửa sổ xuất hiện và làm theo hướng dẫn được cung cấp.
5) Điều hướng đến tab” Điều khiển từ xa” (Remote Control) và viết ra 10 chữ số được liệt kê trong” Your ID “.

Bước 2: Định cấu hình TeamViewer trên máy tính từ xa

Tiếp theo, chúng ta sẽ cần cấu hình TeamViewer bằng mật khẩu tĩnh có thể được sử dụng để truy cập máy tính từ xa. TeamViewer sẽ cung cấp một mật khẩu sáu chữ số ngẫu nhiên, nhưng mật khẩu này được tự động thay đổi thường xuyên và mật khẩu tĩnh sẽ cần thiết nếu không có ai xung quanh cung cấp cho bạn mật khẩu đã tạo. Bạn có thể làm theo các bước sau trên máy tính từ xa để định cấu hình mật khẩu:

1) Nhấp vào tab có nhãn “Extras” ở đầu cửa sổ TeamViewer và chọn “Options”.

2) Đi tới tab “Bảo mật” (Security) và nhập mật khẩu bạn muốn sử dụng vào trường “Mật khẩu” và “Xác nhận mật khẩu” (Confirm password), sau đó nhấp vào “OK”.

Lưu ý: 

Đừng quên số ID và mật khẩu của bạn!
Nếu không có cả số ID và mật khẩu, bạn sẽ không thể truy cập vào máy tính này! Đảm bảo rằng bạn ghi lại số ID của mình và chọn một mật khẩu mà bạn có thể dễ nhớ!

Hãy bật máy tính khi thiết lập!
Ngay cả khi TeamViewer được cài đặt và định cấu hình trên máy tính gỡ bỏ, bạn sẽ không thể truy cập nếu nó bị tắt! Nếu bạn nghĩ rằng mình cần truy cập vào máy tính của mình, hãy để máy tính bật khi bạn rời đi và đảm bảo TeamViewer đang chạy.

Bước 3: Truy cập từ xa vào máy tính từ một thiết bị khác

Sau khi TeamViewer được cài đặt và cấu hình trên máy từ xa, bạn có thể truy cập máy đó từ bất kỳ thiết bị nào khác đang chạy TeamViewer miễn là bạn có số ID và mật khẩu. TeamViewer thậm chí còn có một ứng dụng di động mà bạn có thể sử dụng để truy cập máy tính từ điện thoại của mình! Để sử dụng máy tính khác truy cập máy tính từ xa, bạn có thể làm theo các bước sau:

1) Lặp lại hướng dẫn cài đặt từ Bước 1 trên máy tính bạn muốn sử dụng để điều khiển máy tính từ xa. Bạn sẽ cần đăng nhập bằng tài khoản TeamViewer đã tạo trước đó của mình nhưng sẽ không cần số ID từ máy tính điều khiển trừ khi bạn cũng định truy cập máy tính đó từ xa.
2) Nhập số ID của máy tính từ xa vào trường “Chèn ID đối tác” (Insert Partner ID) ở trên cùng bên phải của cửa sổ và nhấp vào “Kết nối” (Connect)

3) Nhập mật khẩu bạn đã định cấu hình ở Bước 2 và nhấp vào “Đăng nhập”.

TeamViewer là ứng dụng được thiết kế với hai ưu điểm: cực kỳ mạnh mẽ và dễ dàng truy cập. Người dùng thường lựa chọn Teamviewer cho các tác vụ phức tạp như quản lý bộ phận CNTT hoặc trong cả các tác vụ đơn giản trò chuyện trên máy tính để tìm ra vấn đề. Hiện nay, Teamviewer là phần mềm vô cùng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong các ứng dụng văn phòng.

Hiện TeamViewer cung cấp phiên bản miễn phí để sử dụng cho mục đích phi thương mại và phiên bản miễn phí có tất cả các tính năng. Nhưng, với các trường hợp sử dụng cho mục đích thương mại, người dùng bắt buộc phải mua TeamViewer bản quyền. Vậy, điều gì xảy ra nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí cho mục đích thương mại? Khi đó bạn sẽ nhận được thông báo rằng việc sử dụng thương mại bị nghi ngờ. Nếu bạn sử dụng ứng dụng nhiều hơn, nó sẽ đóng các phiên của bạn trong một khoảng thời gian giới hạn và cuối cùng nó sẽ ngừng kích hoạt các kết nối.

Là sản phẩm tiên phong với chất lượng tuyệt vời và được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới tin tưởng, TeamViewer chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi cá nhân và doanh nghiệp.Hy vọng, bạn đã có cái nhìn tổng quan về cách sử dụng Teamviewer từ bài viết hướng dẫn trên đây của chúng tôi. Ngoài ra, để được tư vấn cụ thể về Teamviewer bản quyền và chi phí mua Teamviewer, quý khách hàng vui lòng liên hệ SOFT365 để nhận báo giá cụ thể và ưu đãi trực tiếp.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI