GIỚI THIỆU MICROSOFT WORKLAB – TÀI NGUYÊN TRI THỨC VỀ TƯƠNG LAI CỦA CÔNG VIỆC

Đại dịch Covid 19 đã và đang thay đổi cách vận hành của mọi thứ trên toàn thế giới. Cách chúng ta sống đã thay đổi cơ bản, tập trung nhiều hơn vào khoảng cách và sự an toàn.
Microsoft, một trong những công ty dẫn đầu thị trường về công nghệ và cộng tác, gần đây đã tung ra ấn phẩm kỹ thuật số mới – Microsoft WorkLab – với mục tiêu làm nổi bật các nghiên cứu, những thông tin khoa học và các câu chuyện xung quanh tương lai của công việc.

Có gì trên Microsoft WorkLab?

Theo Jared Spataro , Phó chủ tịch công ty của Microsoft 365 và bây giờ là WorkLab , ấn phẩm kỹ thuật số mới này sẽ đưa người đọc đến với tương lai của công việc và là điểm đến để chia sẻ góc nhìn sâu sắc dựa trên khoa học và những câu chuyện hấp dẫn, đáng suy ngẫm về cách công việc đang thay đổi, xu hướng làm việc trong thời đại mới.

WorkLab hiện là nơi tập hợp các nguồn tài nguyên có giá trị. Các bài báo trên Wellbeing thảo luận về cách con người kết nối trong thế giới kỹ thuật số. Những hiểu biết sâu sắc về cuộc sống công việc, giải quyết những ưu nhược điểm của công việc và tìm hiểu về những công nghệ gia tăng năng suất làm việc; đồng thời khám phá những cách thức mới để tìm sự cân bằng trong công việc luôn không ngừng phát triển.

Microsoft Worklab cũng có sẵn các mẹo và thủ thuật về cách xây dựng văn hóa họp lành mạnh và lý do tại sao điều quan trọng là phải cung cấp cho nhân viên tuyến đầu trung tâm giao tiếp phù hợp.

Bên cạnh một bộ sưu tập các bài báo hấp dẫn, Microsoft Worklab cũng đã giới thiệu một loạt các Báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc. Về cơ bản, đây là sự tích lũy những phát hiện của Microsoft về cách thức hoạt động đã thay đổi và những dự đoán của nó cho tương lai. Các báo cáo hiện tại có sẵn bao gồm:

– Báo cáo xu hướng làm việc từ xa: Meetings
– Tương lai của công việc: Lợi thế, thách thức và điều chưa biết
– Trạng thái chung của đội ngũ nhân lực trong sáu tháng sau đại dịch

Ngoài ra còn có phần Thông tin chi tiết về nơi làm việc xuất bản nơi bạn có thể nắm rõ nguồn thông tin đã được kiểm duyệt từ các chuyên gia có kinh nghiệm. Khi môi trường WorkLab tiếp tục phát triển, Microsoft sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều thông tin và nội dung hữu ích hơn nữa cho nền tảng này.

Kế hoạch cho WorkLab là gì?

Là công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ mọi thứ, Microsoft đang ở một vị trí độc nhất vô nhị. Công ty không chỉ trải qua sự thay đổi tại nơi làm việc mà còn có thể thu thập thông tin chi tiết và thông tin từ các nhà nghiên cứu và nhà lãnh đạo tư tưởng khác. Microsoft đang sử dụng WorkLab làm trung tâm trung tâm để tích lũy dữ liệu tại nơi làm việc.

Theo Jared Spataro, ý tưởng bao trùm là WorkLab sẽ trở thành điểm đến để “chia sẻ” những thông tin có giá trị và chu đáo. Đây không chỉ là nơi để đọc các nghiên cứu của Microsoft mà còn để khám phá thông tin từ các báo cáo dựa trên khoa học khác nhau và các câu chuyện thực tế trong các doanh nghiệp. Microsoft muốn tạo ra trài nguyên tri thức giá trị giúp các công ty có thể sử dụng dữ liệu đó để hiểu rõ hơn về thực tế do tác động của đại dịch gây ra cho chúng ta.

Khi bạn sắp xếp nội dung trên WorkLab ngay bây giờ, bạn có thể thấy rất nhiều tài liệu tham khảo về nhóm của chính Microsoft và các công cụ mà công ty cung cấp để hỗ trợ chuyển sang làm việc từ xa. Có rất nhiều cuộc thảo luận về cách Microsoft thực hiện chuyển đổi sang làm việc từ xa và loại công nghệ mà nhóm hiện đang sử dụng để duy trì kết nối.

Tuy nhiên, ấn phẩm Microsoft Worklab không chỉ đơn thuần là một trang quảng cáo khổng lồ cho Microsoft 365 bản quyền. Mặc dù nó có các nghiên cứu về cách Microsoft Teams có thể trợ giúp trong các cuộc họp và những gì nhân viên có thể làm với các giải pháp Office trên đám mây, nhưng đồng thời Worklab tập trung nhiều hơn vào khai thác các nội dung chuyên sâu khác về xu hướng công nghệ số. Nhiều câu chuyện khác nhau cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về hành trình mà ngay cả những thương hiệu lớn như Microsoft đã thực hiện trong năm qua. Các báo cáo và bài báo cung cấp dữ liệu số về cách mọi người đang thực sự trải nghiệm bối cảnh từ xa mới và các chiến lược thực sự mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để phát triển.

Đánh giá hiện tại và tương lai

Mặc dù WorkLab tận dụng những hiểu biết và nghiên cứu sâu rộng của Microsoft, nó cũng bao gồm tiếng nói của khách hàng. Microsoft sẽ sử dụng WorkLab để bắt đầu và lắng nghe các cuộc trò chuyện về thế giới công việc đang thay đổi và định hình công cụ và sản phẩm của hãng thông qua các cuộc trò chuyện và bình luận từ phía khách hàng.

Trong suốt các nghiên cứu và báo cáo khác nhau, bạn có thể thu thập vô số thống kê về sự phát triển của các mối quan hệ đồng nghiệp tại nơi làm việc và văn hóa công ty. Có lời khuyên về cách tìm sự cân bằng thực sự ở một nơi vừa là văn phòng vừa là nhà. Microsoft cũng đã xuất bản một tài liệu mở rộng kết hợp các nghiên cứu khác nhau thành một tài liệu khổng lồ dài 69 trang.

Sáng kiến ​​nghiên cứu “New Future of Work” (mở pdf) bao gồm hơn 50 dự án được tạo bởi các nhóm từ tiếp thị đến nghiên cứu, kỹ thuật, nguồn nhân lực và hơn thế nữa.

Microsoft cũng nói rằng họ sẽ lắng nghe các cuộc trò chuyện nổi lên trong ngành trong tương lai và sử dụng những hiểu biết đó để thúc đẩy các nghiên cứu sâu hơn. Ấn phẩm WorkLab sẽ tiếp tục phát triển với mọi thử nghiệm và nghiên cứu mới.

Microsoft tin rằng WorkLab có thể trở thành cổng nghiên cứu tối ưu cho các nhóm ngày nay – cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về cách điều hướng thế giới công việc.

Hầu hết các công ty đều đồng ý rằng kể từ sau đại dịch, thế giới việc làm sẽ không bao giờ quay trở lại như trước đây. Tuy nhiên, hiện tại, Microsoft đang thực hiện một số bước tiến quan trọng nhằm khám phá vị trí của chúng ta trong bối cảnh mới này và những con đường nào có sẵn cho chúng ta trong tương lai.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI