GIẢI PHÁP TRUY CẬP TỪ XA AN TOÀN

Với sự phổ biến của các thiết bị kết nối Internet, lực lượng lao động của các doanh nghiệp, tổ chức ngày nay không còn tập trung ở một địa điểm duy nhất. Thay vào đó, một tổ chức có thể có nhân viên kết nối với mạng nội bộ của họ và truy cập hệ thống dữ liệu từ những nơi khác nhau trên toàn cầu (truy cập từ xa). Do đó, các biện pháp bảo mật truy cập  trước đây không còn đáp ứng đủ yêu cầu bảo mật nữa và phải được thay thế bằng các biện pháp bảo vệ cho phép nhân viên và người dùng được xác minh khác truy cập an toàn và bảo mật mọi lúc, mọi nơi.

Truy cập an toàn từ xa là một trong những yếu tố then chốt trong chiến lược bảo mật toàn hệ thống doanh nghiệp. Nó bao gồm các chính sách hoặc giải pháp bảo mật để ngăn chặn mọi truy cập trái phép vào mạng hoặc dữ liệu nhạy cảm của tổ chức. Và một trong những giải pháp hay được doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn là TeamViewer bản quyền.

 

1. Biện pháp truy cập an toàn từ xa vào hệ thống doanh nghiệp

Có một số loại giải pháp và công nghệ bảo mật thuộc danh mục truy cập từ xa an toàn, dành cho quản trị viên công nghệ thông tin, bao gồm:

Bảo mật điểm cuối: Xác minh phần mềm chống vi-rút và tường lửa trên máy tính để bàn, các hệ thống được vá, keylogger hoặc các quy trình làm việc tiềm ẩn rủi ro khác không chạy và dữ liệu nhạy cảm để chúng không bị bỏ lại trong bộ nhớ cache
Mạng riêng ảo (VPN): Thiết lập kết nối qua mạng hiện có, điển hình là Internet công cộng, được bảo mật thông qua các phương thức xác thực và mã hóa
IPsec VPN: Thiết lập VPN qua Internet công cộng bằng cơ chế IPsec tiêu chuẩn
SSL VPN: Sử dụng giao thức lớp cổng bảo mật, công nghệ xác thực và mã hóa được tích hợp trong mọi trình duyệt web, để tạo kết nối an toàn và được mã hóa qua mạng kém an toàn hơn, như Internet
Đăng nhập một lần (SSO): Yêu cầu người dùng xác thực truy cập vào các ứng dụng được chọn với một bộ thông tin đăng nhập ban đầu.
Kiểm soát truy cập mạng (NAC): Kiểm soát truy cập vào mạng thông qua sự kết hợp của các biện pháp bảo mật điểm cuối, xác thực người dùng và thực thi chính sách bảo mật mạng.
Phát hiện mạng thân thiện (FND): Cho phép thiết bị tự động nhận dạng “mạng thân thiện” để truy cập an toàn
Quản lý truy cập đặc quyền (PAM): Bộ công cụ bảo mật, giám sát và quản lý quyền truy cập vào dữ liệu của doanh nghiệp từ các tài khoản đặc quyền
Chia sẻ màn hình: Cung cấp cho người dùng quyền truy cập thời gian thực vào các tệp và dữ liệu nằm trên thiết bị khác

2. Một số biện pháp khác đến từ người dùng trong doanh nghiệp, tổ chức: 

Bảo mật tất cả các thiết bị của nhân viên hoặc đối tác kết nối với hệ thống dữ liệu của doanh nghiệp.

Liên tục thay đổi ID và mật khẩu kết nối trên các thiết bị được đặt trước. Và luôn cập nhật phần mềm sử dụng để truy cập từ xa. Ví dụ, nếu doanh nghiệp chọn mua TeamViewer để sử dụng, doanh nghiệp cần cập nhật TeamViewer thường xuyên và reset lại ID cũng như password dùng để truy cập.

Cung cấp cho nhân viên của bạn các công cụ sẽ giúp duy trì an ninh:

– Yêu cầu nhân viên sử dụng mật khẩu mạnh, phức tạp và tránh các máy trạm mở mà không giám sát.
– Cân nhắc việc tạo VPN cho nhân viên sử dụng khi kết nối từ xa với mạng doanh nghiệp.
– Yêu cầu xác thực đa yếu tố để truy cập các khu vực trong mạng của bạn có thông tin nhạy cảm. Điều này đòi hỏi các bước bổ sung ngoài việc đăng nhập bằng mật khẩu – như mã tạm thời trên điện thoại thông minh hoặc khóa được đưa vào máy tính.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI

One thought on “GIẢI PHÁP TRUY CẬP TỪ XA AN TOÀN

Comments are closed.