CẬP NHẬT CÁC TÍNH NĂNG MỚI CHO VISIO WEB TRONG MICROSOFT 365

Các cập nhật mới cho Visio Web trong Microsoft 365

Với việc cung cấp Visio Web miễn phí dành cho các gói bản quyền Microsoft 365, người dùng giờ đây có thể trực quan hóa và truyền tải thông tin và quy trình hiệu quả hơn. Để nâng cao các trải nghiệm và tính năng mới cho người dùng, Microsoft mới đây đã đưa ra bản cập nhật mới dành riêng cho Visio Web.

Cập nhật các loại biểu đồ mới trong Visio Web

Nếu bạn đang sử dụng Visio Web trên Microsoft 365 trong tenant của bạn. Bạn có thể thấy có một số biểu đồ mới có sẵn từ trang chủ Visio trên Office.com; cái đầu tiên trong số này là sơ đồ tổ chức. Sơ đồ tổ chức là một cách tuyệt vời để hiển thị cấu trúc công ty, các cấp độ phân cấp và các mối quan hệ báo cáo. Chúng có thể là một cách tuyệt vời để tổ chức một tổ chức liên tục phát triển hoặc phức tạp thành một cấu trúc đơn giản.

Gần đây, chúng tôi đã giới thiệu biểu đồ tổ chức trong Visio cho web . Bây giờ, chúng tôi đang mở rộng nhiều tính năng tương tự cho Visio trong Microsoft 365. Để bắt đầu, hãy truy cập trang chủ Visio tại visio.office.com và chọn Sơ đồ tổ chức.

Khi chọn sơ đồ này, sẽ có 5 mẫu sơ đồ được mở ra trong bảng Shape, bao gồm các dạng cơ bản, huy hiệu, bảng ghim, huy chương và giới thiệu. Các mẫu này sẽ có các hình dạng được mã hóa màu, xác định trước mà bạn có thể kéo vào canvas để đại diện cho giám đốc điều hành, người quản lý, trợ lý, chuyên gia tư vấn, nhân viên khác và vị trí tuyển dụng trong nhóm, bộ phận hoặc tổ chức của bạn.

Khi bạn đã thêm các hình dạng mới vào canvas, bạn có thể thêm thông tin bao gồm tên và chức danh công việc, sau đó sử dụng trình kết nối để hiển thị thứ bậc.

Chúng tôi cũng đã thêm bốn trong số tám tùy chọn bố cục — trên xuống dưới, từ dưới lên trên, từ trái sang phải và từ phải sang trái — có sẵn cho Visio cho người dùng web, vì vậy bạn có thể nhanh chóng hình dung cấu trúc phân cấp nhóm hoặc cấu trúc báo cáo theo cách bạn muốn . Sau khi các hình dạng của bạn được kết nối trên canvas, hãy chọn Bố cục từ tab Sơ đồ tổ chức . Sau đó, chọn bố cục ưa thích của bạn từ menu thả xuống. Xin lưu ý, các tùy chọn bố cục bổ sung có sẵn với đăng ký Visio Plan 1 hoặc Visio Plan 2.

Để giúp bạn bắt đầu nhanh chóng, chúng tôi đã cung cấp các sơ đồ mẫu — Biểu đồ tổ chức bán hàng và Biểu đồ tổ chức nhân sự — mà bạn có thể truy cập bằng cách chọn Thêm mẫu trên trang chủ Visio. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang mẫu Visio, nơi bạn có thể sử dụng thanh Tìm kiếm hoặc cuộn xuống các mẫu sơ đồ tổ chức có sẵn và chọn Tạo bên dưới sơ đồ mẫu mong muốn. Xin lưu ý, việc chỉnh sửa biểu đồ tổ chức được tạo từ dữ liệu trong Excel bằng phần bổ trợ Trình hiển thị dữ liệu yêu cầu đăng ký Visio Plan 1 hoặc Visio Plan 2.

Tạo, chỉnh sửa và cộng tác trên các biểu đồ tổ chức trong Microsoft Teams

Bạn cũng có thể tạo biểu đồ tổ chức mới trực tiếp trong tab Files từ một kênh bất kỳ. Chọn New và sau đó chọn Visio drawing trong menu thả xuống. Một mẫu biểu đồ mới sẽ được tạo ra trực tiếp trên Microsoft Teams với dạng hình mũi tên cơ bản.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm các mẫu biểu đồ trong bảng Shapes bằng cách tìm kiếm “Organization” trong thanh Search.

Kết quả này hiển thị ra 5 mẫu sơ đồ như trên. Chọn vào một mẫu, bạn sẽ thấy các mẫu sơ đồ xem trước của từng loại.

Chọn vào Add vào mẫu bạn thích trong bảng Shapes, bạn sẽ nhanh chóng tạo ra một mẫu sơ đồ doanh nghiệp.

Sau khi tạo xong mẫu bạn thích, bạn có thể kéo thả thêm các ô vào trong sơ đồ của bạn ngay trên Teams.

Xây dựng sơ đồ mạng đơn giản cho hệ thống IT

Trình bày kiến ​​trúc mạng của bạn thông qua một sơ đồ có thể là vô giá đối với nhóm của bạn trong quá trình thiết kế lại, triển khai, tài liệu và hơn thế nữa. Gần đây, chúng tôi cũng đã giới thiệu các mẫu mạng, hình dạng và công cụ kết nối cơ bản trong Visio trong Microsoft 365, vì vậy bạn và nhóm của bạn có thể tạo và cộng tác trên các thiết kế mạng đơn giản bằng cách sử dụng các hình dạng thiết bị máy tính và mạng cơ bản.

Để nhanh chóng bắt đầu trực quan hóa văn phòng hoặc mạng gia đình của bạn, bạn có thể chọn từ một trong các mẫu có sẵn bằng cách chọn Thêm mẫu trên trang chủ Visio, cuộn xuống các mẫu sơ đồ mạng cơ bản có sẵn và chọn Tạo bên dưới Kế hoạch Mạng Office mong muốn hoặc mẫu Mạng gia đình. Bạn cũng có thể tạo sơ đồ mạng mới trong Nhóm. Tuy nhiên, hãy làm theo các bước ở trên, tìm kiếm stencil “Máy tính và màn hình” hoặc “Mạng và thiết bị ngoại vi” trong thanh Tìm kiếm.

Xin lưu ý, sơ đồ mạng chi tiết và các sơ đồ đám mây khác — chẳng hạn như Azure và Amazon Web Services — chỉ khả dụng với bản quyền Visio Plan 1 hoặc Visio Plan 2.

Các cập nhật mới sắp có trong Visio Web trên Microsoft 365.

Người dùng Visio trong Microsoft 365 có các trường hợp và nhu cầu sử dụng khác nhau so với người dùng Visio lâu năm. Do đó Microsoft tiếp tục phát triển trên nội dung sơ đồ mới có thể áp dụng cho nhiều người dùng và ngành khác nhau, bao gồm cả giám đốc điều hành doanh nghiệp, đội tiếp thị, sản xuất, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Các nội dung mới này sẽ được cập nhật sớm trong Visio dành cho web, vì vậy bạn có thể nhanh chóng phát triển các hình ảnh trực quan hữu ích, chẳng hạn như khuôn khổ kinh doanh, lịch trình đồ họa thông tin, sơ đồ ngành cụ thể, ma trận ưu tiên, đồ họa thông tin giáo dục, v.v. Dưới đây là bản xem trước của một số mẫu Visio và sơ đồ mẫu sẽ sớm có sẵn với đăng ký Microsoft 365 của bạn.

Hình ảnh cung cấp ví dụ về mẫu Chuỗi giá trị trong Visio cho web.


Hình ảnh cung cấp ví dụ về mẫu Dòng thời gian quan trọng trong Visio cho web.


Hình ảnh cung cấp ví dụ về mẫu Luồng hỗ trợ y tế trong Visio cho web.


Hình ảnh cung cấp ví dụ về mẫu Ma trận nỗ lực tác động trong Visio cho web.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI