5 MẸO VÀ THỦ THUẬT CHO TEAMVIEWER TRÊN MACOS

Bạn là người mới sử dụng MacOS hay mới sử dụng TeamViewer trên MacOS? Sau khi tải xuống và cài đặt TeamViewer trên máy Mac, bạn cần thực hiện một số cài đặt để đảm bảo có trải nghiệm tối ưu nhất với TeamViewer trên máy Mac. Và chúng tôi xin bật mí 5 thủ thuật hữu ích khi sử dụng TeamViewer trên MacOS,  mời quý bạn đọc theo dõi trong bài viết dưới đây.

1. Cài đặt Quyền truy cập

Để bắt đầu, thủ thuật đầu tiên bạn cần biết là  Cài đặt quyền truy cập (Access Permission Settings).

Một trong những điều đáng chú ý về các sản phẩm của Apple là chúng sẽ cho phép bạn quyết định những gì bạn muốn và những gì không. Vì vậy, MacOS trao quyền cho người dùng để linh hoạt tùy chỉnh cài đặt theo nhu cầu sử dụng của họ.

Để khai thác toàn bộ tiềm năng và các tính năng mà TeamViewer cung cấp, bạn có thể xem xét 3 thiết lập quyền truy cập trên TeamViewer như:

• Ghi màn hình (Screen Recording)
• Khả năng tiếp cận (Accessibility)
• Truy cập toàn bộ đĩa (Full Disk Access)

Bạn có thể thiết lập cả ba cài đặt để các tính năng luôn ở trạng thái sẵn sàng để sử dụng. Nhưng nếu bạn không yêu cầu chuyển tệp, bạn có thể thay đổi trong Truy cập toàn bộ đĩa (Full Disk Access). Việc thiết lập quyền truy cập của TeamViewer trên máy Mac rất dễ dàng và nhanh chóng.

Hãy theo dõi ví dụ dưới đây. Giả sử bạn không muốn cấp tất cả các quyền truy cập quyền khi cài đặt TeamViewer. Hãy click vào biểu tượng dấu chấm than (⚠) ở hàng trên cùng của ứng dụng TeamViewer. Màn hình sẽ điều hướng đến cài đặt truy cập – sẵn sàng cho bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng truy cập các cài đặt tương tự bất kỳ lúc nào trong Help –> Check System access ⚠.

2. Kết nối trong các tab

Kết nối trong các tab cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn đang mở nhiều kết nối. Trước hết, để sử dụng tính năng này, bạn cần khởi động ít nhất hai kết nối TeamViewer. Đó có thể là một thiết bị có hai hoặc nhiều màn hình hoặc hai thiết bị khác nhau.

Bây giờ – đảm bảo rằng cả hai cửa sổ đều đang mở và điều hướng đến Window -> Merge All Windows .

Giờ đây bạn có thể chuyển đổi các kết nối TeamViewer của mình trong các tab tương tự như chuyển đổi các trang web đang mở trong Safari.

3. Chia sẻ tệp trực tiếp với danh bạ hoặc máy tính

Đó là về việc thiết lập để gửi các tệp qua danh sách Computers & Contacts mỗi lần kéo và thả. Giả sử, bạn muốn chia sẻ dữ liệu trên máy Mac và muốn chia sẻ với một người (hoặc máy tính) được lưu trong danh sách Computers & Contacts của bạn. Mẹo thực hiện như sau:

• Bạn kéo và thả tệp từ máy Mac của bạn vào tên của tài khoản hoặc máy tính trong danh sách của bạn.

Sau đó, TeamViewer gửi yêu cầu “Send file” đến người được chọn để hỏi xem họ có muốn chấp nhận các tệp bạn đang gửi hay không.

PopUp ở trên xuất hiện trên màn hình của người nhận và họ cần nhấp vào Allow để cho phép chuyển tệp hoặc Cancel nếu không muốn nhận file.

Trong trường hợp người nhận không nhấp vào nút nào, yêu cầu sẽ tự động bị từ chối sau 30 giây.

Nếu bạn còn băn khoăn về tính bảo mật của TeamViewer, hãy tham khảo bài viết sau.

4. Truy cập dễ dàng

Easy Access là chức năng truy cập không cần mật khẩu của TeamViewer có thể được coi là thiết lập hiện đại và an toàn nhất để truy cập không cần giám sát. Việc thiết lập trên máy Mac dễ dàng và đơn giản như bạn tưởng tượng:

Điều hướng đến TeamViewer -> Preferences -> Security -> Unattended Access và bật hộp đánh dấu cho Grant Easy Access

Trong trường hợp thiết bị chưa được gán cho tài khoản của bạn trước đó, bạn sẽ cần phải thực hiện việc gán. Các bước thực hiện trên được hướng dẫn chi tiết, đảm bảo bạn có trải nghiệm TeamViewer mượt mà và an toàn.

5. Cửa sổ tập tin sang trái / phải của màn hình

Mẹo cuối cùng tập trung vào việc làm cho trải nghiệm công việc của bạn trôi chảy nhất có thể.

Nó sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp cần tuân theo một giao thức trong kết nối TeamViewer và bạn không có đủ màn hình để hiển thị danh sách việc cần làm và kết nối.

Nhưng khi sử dụng Cửa sổ xếp ở bên trái / bên phải (Tile Window to left/right) của Screen setting, bạn có thể mở kết nối TeamViewer và tìm thông tin trong Safari cùng lúc – ngay cả khi bạn chỉ có một màn hình.

Cách thực hiện, hãy điều hướng đến Window –> Tile Window to Left of Screen (or: Tile Window to Right of Screen)

Tùy thuộc vào bên bạn chọn, kết nối TeamViewer của bạn sẽ chuyển đến bên trái màn hình và bạn có thể chọn một cửa sổ đang mở khác (như Safari hoặc Notes) để hiển thị ở bên phải màn hình. Và bây giờ bạn có thể xem và kiểm soát cả hai ứng dụng cùng một lúc và bằng cách này – hoạt động hiệu quả hơn.

Hy vọng những mẹo và thủ thuật này sẽ giúp bạn sử dụng TeamViewer trên máy Mac của mình tốt hơn nữa và chúng giúp tăng tốc công việc của bạn. Ngoài ra, để nhận báo giá mua TeamViewer bản quyền, hãy truy cập vào bài viết sau:

> Tư vấn mua TeamViewer bản quyền

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI