BỘ TÍNH NĂNG PHÂN TÍCH NÂNG CAO TRÊN MICROSOFT POWER BI MÀ DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ BỎ QUA

Hoạt động kinh doanh chứa khối lượng thông tin khổng lồ cần phân tích để đưa ra những chỉnh sửa, thiết lập vận hành doanh nghiệp hiệu quả, đem đến kết quả kinh doanh tốt hơn.

Phân tích nâng cao chủ yếu phụ thuộc vào việc kiểm tra dữ liệu hoặc nội dung độc lập bằng cách sử dụng các công cụ và cách thức phức tạp hoàn toàn khác với các kỹ thuật thông thường. Từ đó, các kết quả báo cáo có thể phát hiện ra những vấn đề quan trọng, dự đoán hoặc đưa ra các khuyến nghị phù hợp. Nền tảng phân tích nâng cao Microsoft Power BI có thể giúp người dùng tập trung vào các chi tiết quan trọng, thậm chí nó thực hiện các quy trình chuyển đổi dữ liệu và giải quyết các vấn đề của công ty.

Power BI là một nền tảng phân tích toàn diện cho phép bạn trích xuất số liệu phân tích và tạo thông tin chi tiết từ dữ liệu của mình. Với Power BI, bạn có thể tạo các báo cáo, trang tổng quan hoặc đồ họa có tính tương tác cao, hấp dẫn và mạnh mẽ từ dữ liệu ở các định dạng như tệp Excel, cơ sở dữ liệu SQL, kho BI, dữ liệu đám mây, API, trang web, v.v.

>> Tư vấn mua Power BI bản quyền

Bài viết sau đây sẽ chỉ ra các tính năng phân tích nâng cao giúp doanh nghiệp xác định các chỉ số hiệu suất quan trọng trong thời gian thực. Từ đó, thúc đẩy hoạt động kinh doanh theo hướng tích cực, thúc đẩy nhiều khả năng hơn.

Các thành phần chính của Microsoft Power BI

1. Power Query
Công cụ chuyển đổi dữ liệu và mashup là Power Query. Nó cho phép bạn khám phá, kết nối, tích hợp và nâng cao các nguồn dữ liệu để đáp ứng nhu cầu phân tích của bạn.

2. Power Pivot
Power Pivot là một phương pháp mô hình hóa dữ liệu cho phép bạn phát triển các mô hình dữ liệu, mối quan hệ và tính toán. Sử dụng ngôn ngữ Biểu thức Phân tích Dữ liệu (DAX), nó lập mô hình dữ liệu đơn giản và phức tạp.

3. Power View
Excel, Sharepoint, SQL Server và Power BI đều bao gồm Power View. Nó cho phép bạn xây dựng các biểu đồ, đồ thị, bản đồ tương tác và các đồ họa khác giúp bạn trực quan hóa dữ liệu của mình. Nó có thể kết nối với các nguồn dữ liệu và lọc dữ liệu cho từng phần tử trực quan hóa dữ liệu hoặc báo cáo hoàn chỉnh.

4. Power Map
Power Map cho Excel và Power BI là công cụ trực quan hóa dữ liệu 3-D của Microsoft cho phép bạn lập bản đồ và vẽ biểu đồ trực quan hơn một triệu hàng dữ liệu trên bản đồ Bing ở định dạng 3-D từ bảng Excel hoặc Mô hình Dữ liệu trong Excel.

5. Power BI Desktop
Power BI Desktop là công cụ phát triển Power Query, Power Pivot và Power View. Với Power BI Desktop, bạn có mọi thứ ở một nơi và có thể nhanh chóng xây dựng BI và các kỹ năng phân tích dữ liệu.

6. Power Q&A
Công cụ Hỏi và Đáp của Power BI cho phép bạn khám phá dữ liệu của mình theo các điều khoản của bạn. Đó là cách nhanh nhất để nhận được câu trả lời bằng ngôn ngữ tự nhiên từ dữ liệu của bạn.

Các tính năng nổi bật của Microsoft Power BI

Microsoft Power BI là một tập hợp các công cụ BI để tạo các hình ảnh trực quan phức tạp và các báo cáo có thể chia sẻ. Sau đây là một số tính năng nổi bật của Power BI:

1. Phân tích và quản lý dữ liệu

Microsoft Power BI cung cấp các phân tích mạnh mẽ để hỗ trợ người dùng có được thông tin chi tiết có giá trị, chuyển đổi dữ liệu thành các thành phần mạnh mẽ có khả năng cung cấp ý tưởng và đột phá để giải quyết các vấn đề kinh doanh.

Phân tích nâng cao trong Power BI cho phép người dùng doanh nghiệp theo dõi các thông số hiệu suất chính. Nó giúp doanh nghiệp tìm ra các dấu hiệu dẫn đến cơ hội bổ sung và thành công. Power BI tạo ra các bảng điều khiển tương tác tuyệt đẹp và là một giải pháp quản lý dữ liệu phức tạp đáng được gọi là. Nó sử dụng công nghệ khai thác dữ liệu và BI để xác định xu hướng dữ liệu và cung cấp các công cụ để hỗ trợ phân tích nâng cao.

2. Thông tin chi tiết nhanh

Sử dụng các thuật toán mạnh mẽ , người dùng có thể có được thông tin chi tiết thú vị từ các tập hợp con dữ liệu khác nhau. Quick Insights cung cấp cho mọi người quyền truy cập tốt hơn và nhanh hơn vào kết quả phân tích chỉ với một cú nhấp chuột.

3. Đặt câu hỏi

Với chức năng này, người dùng có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời ngay lập tức dưới dạng trực quan như biểu đồ, bảng hoặc đồ thị.

4. Báo cáo trực quan

Báo cáo Power BI là tập hợp các trang tổng quan toàn diện và được tổ chức tốt, với nhiều loại hình ảnh và định dạng khác nhau có liên quan đến một vấn đề kinh doanh cụ thể bằng cách trình bày những hiểu biết sâu sắc có giá trị. Người dùng có thể nhanh chóng chia sẻ báo cáo Power BI với những người dùng khác.

5. Tích hợp Azure Machine Learning

Do bao gồm Học máy trong Power BI, người dùng hiện có thể hình dung kết quả của các thuật toán Học máy bằng cách kéo, thả và kết hợp các mô-đun dữ liệu.

6. Biểu thức phân tích dữ liệu

Biểu thức phân tích dữ liệu giúp trích xuất một hoặc nhiều giá trị từ tập dữ liệu bằng cách phân tích kết quả được tạo ra bằng cách áp dụng nhiều công thức cho tập dữ liệu đang được quan sát. Nó hoạt động tương tự như Microsoft Excel, ngoại trừ không có số và hàng. Báo cáo Phân tích Dữ liệu rất dễ hiểu và dễ tạo.

7. Phân tích dữ liệu thời gian thực

Khi dữ liệu được gửi hoặc truyền trực tuyến, bảng điều khiển Power BI sẽ làm mới theo thời gian thực, cho phép người xem giải quyết các vấn đề và phát hiện các khả năng ngay lập tức. Dữ liệu thời gian thực và hình ảnh có sẵn trong bất kỳ báo cáo hoặc trang tổng quan nào. Cảm biến nhà máy, các nguồn truyền thông xã hội và bất kỳ thứ gì khác có thể thu thập hoặc truyền dữ liệu nhạy cảm với thời gian là những nguồn tiềm năng truyền dữ liệu trực tuyến vào bảng điều khiển / báo cáo Power BI.

8. Trực quan hóa và Báo cáo

Sử dụng Power BI sẽ mang lại kiến ​​thức sâu sắc hơn về dữ liệu và khám phá thông tin chi tiết về doanh nghiệp trong thời gian thực. Power BI có nhiều hình ảnh hóa được tạo sẵn vàkhả năng tùy chỉnh những cái hiện cóhoặc chọn từ một thư viện hình ảnh tích hợp ngày càng phát triển.

Người dùng doanh nghiệp có thể áp dụng các tính năng phân tích mạnh mẽ của Power BI để phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin chi tiết trong toàn tổ chức ở tất cả các cấp. Power BI cung cấp cái nhìn tổng thể về các chỉ số quan trọng và các chỉ số hiệu suất chính, tất cả đều theo thời gian thực và ở một vị trí, thông qua các trang tổng quan có thể truy cập và tương tác.

9. Trang tổng quan sống động

Cung cấp một điểm tham chiếu duy nhất với bức tranh trực quan đầy đủ về thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

10. Có sẵn các mẫu sẵn sàng để sử dụng

Microsoft và cộng đồng đã cung cấp hàng trăm đồ họa độc đáo, bao gồm biểu đồ, thẻ, KPI, bản đồ và ma trận.

11. Bảo mật

Power BI là một nền tảng kinh doanh thông minh đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn với các tính năng bảo mật dữ liệu hàng đầu trong ngành như ghi nhãn độ nhạy, mã hóa đầu cuối và giám sát truy cập thời gian thực.

Với Power BI, bảo mật mức hàng (RLS) có thể được sử dụng để giới hạn quyền truy cập dữ liệu cho những người dùng cụ thể. Để hạn chế quyền truy cập dữ liệu ở cấp hàng, bạn có thể sử dụng các bộ lọc trong các vai trò.

12. Mã hóa dữ liệu

Power BI mã hóa dữ liệu cả khi chuyển tiếp và ở trạng thái nghỉ. Theo mặc định, Power BI mã hóa dữ liệu của bạn bằng các khóa do Microsoft quản lý. Bạn cũng có thể sử dụng các khóa của mình để tải dữ liệu vào tập dữ liệu với Power BI Premium.

Tự hào là đối tác Vàng của Microsoft tại thị trường Việt Nam, SOFT365 tự tin cung cấp đến khách hàng những sản phẩm chất lượng và luôn được hưởng những chính sách giá ưu đãi sớm nhất từ hãng. Khi mua Microsoft 365 bản quyền tại SOFT365, quý khách hàng sẽ được tư vấn sử dụng gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, nhận mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Đồng thời, SOFT365 luôn chú trọng vào dịch vụ sau bán, hỗ trợ cài đặt phần mềm trên toàn hệ thống, đào tạo người dùng và hỗ trợ kĩ thuật nhanh chóng, hiệu quả.

SOFT 365 ĐẠT CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC VÀNG UY TÍN CỦA MICROSOFT TẠI VIỆT NAM TRONG NHIỀU LĨNH VỰC
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI