BẢO VỆ NGƯỜI DÙNG KHỎI TẤN CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG OFFICE 365 (PHẦN 1)

Các mối đe dọa trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều với kỹ thuật, hình thức sử dụng ngày một tinh vi như viruses, ransomware và phishing scams. Vì thế, cần có một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc bảo vệ thiết bị, bảo mật thông tin cá nhân và tệp của người dùng khỏi bị xâm phạm. Microsoft đã cung cấp tính năng bảo mật mạnh mẽ cho các dịch vụ Office, bao gồm kiểm tra liên kết và quét tệp đính kèm để phát hiện vi rút và các mối đe dọa lừa đảo, mã hóa thông tin trong quá trình làm việc và khi nghỉ ngơi, cũng như lớp bảo vệ mạnh mẽ chống vi-rút với Windows Defender.

Hôm nay, Soft365 xin giới thiệu đến quý khách hàng các khả năng bảo mật nâng cao mới trong Office 365 HomeOffice 365 Personal để giúp gia tăng bảo vệ hơn nữa các cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức khỏi các mối đe dọa trực tuyến.

Với gói dịch vụ Office 365 Home hoặc Office 365 Personal, khách hàng đã sở hữu các ứng dụng tốt nhất bao gồm Word, PowerPoint và Excel, cũng như các dịch vụ đám mây mạnh mẽ như OneDrive và Outlook.com. Office 365 cho khách hàng bạn tạo lập, chia sẻ và liên lạc ở mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Các khả năng bảo vệ mới giúp người đăng ký yên tâm hơn với:
– Tính năng khôi phục tập tin từ các cuộc tấn công độc hại như ransomware.
– Các công cụ giúp giữ thông tin người dùng an toàn và riêng tư.
– Bảo vệ người dùng nâng cao khỏi virus và các nguy cơ tấn công.

1. Khôi phục tập tin từ các cuộc tấn công độc hại như mã độc tống tiền (ransomware)

Ransomware đã trở thành một phương thức tấn công ngày càng phổ biến, trong đó tội phạm mạng đã khóa lại và ngăn chặn truy cập vào các tập tin với mục đích tống tiền nạn nhân. Để giúp bảo vệ khách hàng, Soft365 xin giới thiệu hai khả năng mới cho phép khách hàng khôi phục các tệp của mình khi bị tác động bởi một cuộc tấn công độc hại như ransomware.

– Khôi phục tệp tin (Files Restore)
Tính năng Khôi phục tệp tin mạnh mẽ từ OneDrive for Business sang tài khoản OneDrive cá nhân của khách hàng, do đó, tất cả các dữ liệu của khách đã được bảo vệ an toàn trong OneDrive. Khôi phục tệp tin cho phép khôi phục toàn bộ dữ liệu OneDrive về thời điểm trước đó trong vòng 30 ngày qua. Khách hàng có thể sử dụng tính năng này để khôi phục sau khi lỡ xóa hàng loạt, hỏng tệp, ransomware hoặc một tác nhân khác.

51.1 office 365 soft365.vn

– Phát hiện ransomware và phục hồi dữ liệu
Office 365 hiện có thể phát hiện các cuộc tấn công của ransomware và giúp người dùng khôi phục dữ liệu OneDrive của mình đến điểm thời gian trước khi các tệp bị xâm phạm. Do đó, khách hàng sẽ tránh được uy hiếp bởi tội phạm mạng. Nếu một cuộc tấn công được phát hiện, khách hàng sẽ được thông báo qua email, điện thoại di động hoặc thông báo trên máy tính để bàn và được hướng dẫn khôi phục dữ liệu. Khách hàng sẽ tìm thấy ngày và thời gian của cuộc tấn công được chọn trước trong Khôi phục tệp (Files Restore), sau đó thực hiện theo quy trình khôi phục đơn giản và dễ sử dụng. Khi các mối đe dọa tấn công trực tuyến ngày càng phát triển, Office 365 được liên tục cải thiện khả năng phát hiện, giúp bảo vệ người dùng, an toàn trước các phần mềm ransomware tiên tiến nhất.

51.2 office 365 soft365.vn

2. Các công cụ giúp đảm bảo thông tin an toàn và riêng tư

Việc gửi những thông tin bí mật hoặc thông tin cá nhân trực tuyến, như tài liệu thuế, ngân sách hoặc đề xuất kinh doanh mới là mối lo lắng tiềm ẩn tấn công trực tuyến. Cho dù khách hàng đang gửi email hoặc chia sẻ liên kết, bạn muốn thông tin của mình chỉ đến được với người nhận. Office 365 đang bổ sung ba khả năng mới để giúp giữ an toàn và riêng tư cho dữ liệu của người dùng trong những trường hợp này.

– Bảo vệ liên kết chia sẻ bằng mật khẩu.
Tùy chọn bảo mật bổ sung cho các liên kết khách hàng chia sẻ trong OneDrive. Bây giờ khách hàng sẽ có thể đặt và yêu cầu mật khẩu để truy cập vào tệp hoặc thư mục cộng tác. Điều này giúp ngăn người khác truy cập vào tệp của bạn nếu người nhận dự định của bạn vô tình chuyển tiếp hoặc chia sẻ liên kết.

51.3 office 365 soft365.vn

– Mã hóa email
Mã hóa email trong Outlook.com cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung và đảm bảo mã hóa đầu cuối của email của khách hàng. Không giống như Outlook.com, một số nhà cung cấp dịch vụ email không mã hóa kết nối của họ, giúp tin tặc dễ dàng chặn và đọc thông tin liên lạc. Khi khách hàng sử dụng mã hóa email Outlook.com, email của khách hàng vẫn được mã hóa qua kết nối an toàn, giảm thiểu nguy cơ thông tin của mình bị chặn hoặc rò rỉ bởi tội phạm mạng tấn công trực tuyến Office 365.

Mã hóa đặc biệt hữu ích trong trường hợp không rõ mức độ bảo mật mà người nhận dự định của khách hàng cung cấp email. Người nhận sẽ nhận được liên kết đến trang web Office 365 đáng tin cậy nơi họ có thể chọn nhận mật mã một lần hoặc xác thực lại với nhà cung cấp đáng tin cậy trước khi xem email. Người nhận email Outlook.com xem email được mã hóa trong Outlook.com, ứng dụng Outlook cho iOS và Android hoặc ứng dụng Windows Mail có thể đọc và trả lời giống như họ có thể với bất kỳ email nào khác. Khi soạn email trong Outlook.com, thông tin nhạy cảm có thể được phát hiện để cung cấp cho khách hàng đề xuất gửi mã hóa.

– Ngăn chặn chuyển tiếp
Khách hàng giờ đây có thể hạn chế người nhận email của mình chuyển tiếp hoặc sao chép email mình đã gửi từ Outlook.com. Ngoài ra, các tài liệu Microsoft Office mà khách hàng đính kèm vào các email này được mã hóa ngay cả sau khi tải xuống, vì vậy nếu người nhận chia sẻ hoặc chuyển tiếp tệp đính kèm, người nhận email chuyển tiếp sẽ không thể mở tệp đính kèm. Email được gửi với tùy chọn ngăn chuyển tiếp cũng được mã hóa.

51.4 office 365 soft365.vn

>> Xem thêm: Bảo vệ người dùng khỏi tấn công trực tuyến trong Office 365 (Phần 2)

Liên hệ để nhận tư vấn cụ thể về các giải pháp và sản phẩm phần mềm Office 365 bản quyền, và dịch vụ triển khai Office 365 trong doanh nghiệp

☎ 024 7305 0506 | 028 7305 0508
? HOTLINE 24/7: 0936 362 158
? info@tsg.net.vn
? https://store.soft365.vn/

One thought on “BẢO VỆ NGƯỜI DÙNG KHỎI TẤN CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG OFFICE 365 (PHẦN 1)

Comments are closed.