BẢO MẬT TÀI LIỆU QUAN TRỌNG VỚI ADOBE ACROBAT PROTECT PDF

Bởi tính chất công việc hiện đại ngày nay, mọi người thường xuyên chia sẻ tài liệu mà quên mất thực hiện các bước để giữ an toàn cho dữ liệu quan trọng. Các doanh nghiệp chia sẻ tên khách hàng và thông tin tài chính với các nhà cung cấp và nhà thầu. Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh và học sinh thường xuyên gửi thông tin hỗ trợ tài chính, chẳng hạn như số an sinh xã hội và dữ liệu ngân hàng, sử dụng các máy chủ và email không an toàn,… Chia sẻ thông tin cá nhân và thông tin liên quan đến doanh nghiệp mà không được bảo vệ có thể khiến dữ liệu của bạn có nguy cơ bị các bên không xác định hoặc ngoài ý muốn xem. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải thực hiện các biện pháp bảo mật để giúp đảm bảo dữ liệu bí mật vẫn an toàn. Một cách nhanh chóng để tăng cường bảo mật tài liệu là thêm mật khẩu vào tệp PDF của bạn, mật khẩu này hạn chế ai có thể truy cập thông tin. Các công cụ PDF trực tuyến của Adobe Acrobat giúp bảo vệ dữ liệu của bạn nhanh chóng và dễ dàng với công cụ Acrobat Protect PDF.

Bảo vệ thông tin bí mật bằng công cụ Protect PDF

Công cụ Protect PDF giúp bạn dễ dàng thêm mật khẩu vào bất kỳ tài liệu PDF nào, vì vậy chỉ những người có quyền truy cập vào mật khẩu mới có thể mở tệp. Thêm mật khẩu vào tệp PDF chỉ cần một vài bước:

  • Mở công cụ Bảo vệ PDF trong trình duyệt của bạn.
  • Tải lên tệp bạn muốn bảo vệ.
  • Nhập mật khẩu mạnh.
  • Nhấp vào Đặt mật khẩu .
  • Tải xuống tài liệu PDF được bảo vệ hoặc đăng nhập để chia sẻ nó với những người khác.

Thiết lập một mật khẩu mạnh

Mật khẩu mạnh là yếu tố cần thiết để tăng cường bảo mật, vì mật khẩu yếu thường dễ bị đoán và có thể khiến tài khoản gặp rủi ro. Một mật khẩu mạnh bao gồm ít nhất tám ký tự và hỗn hợp các chữ cái viết hoa và viết thường, số và ký hiệu. Công cụ bảo vệ Acrobat PDF sẽ kiểm tra tính phù hợp của mật khẩu khi bạn nhập: màu đỏ cho biết mật khẩu yếu, màu vàng biểu thị mật khẩu được chấp nhận và xếp hạng màu xanh lá cây có nghĩa là bạn đã tạo một mật khẩu mạnh sẽ khó đoán hơn.Công cụ bảo vệ PDF kiểm tra tính phù hợp của mật khẩu khi bạn nhập: màu đỏ cho biết mật khẩu yếu, màu vàng biểu thị mật khẩu được chấp nhận và xếp hạng màu xanh lá cây có nghĩa là bạn đã tạo một mật khẩu mạnh sẽ khó đoán hơn.

Nhân đôi bảo mật với mã hóa nâng cao

Khi bạn sử dụng công cụ Acrobat Protect PDF để thêm mật khẩu bảo vệ tệp của mình, công cụ này sẽ mã hóa tệp để tăng cường bảo mật. Mã hóa biến nội dung của tài liệu thành bản mã không thể đọc được. Chỉ khi bạn nhập đúng khóa bảo mật – thường là mật khẩu hoặc chứng chỉ số – thì tài liệu mới được giải mã và có thể đọc lại một lần nữa.

Cách chỉnh sửa tệp bằng Protect PDF

Khi bạn chỉnh sửa nội dung PDF, văn bản sẽ bị xóa và thay thế bằng một hộp chỉnh sửa màu. Để chỉnh sửa nội dung PDF bằng Acrobat Pro DC, bạn chỉ cần chọn nội dung bạn muốn xóa vĩnh viễn, nhấp chuột phải vào nội dung đó và chọn Redact trong thanh menu.

Khi bạn biên tập lại nội dung PDF, bạn sẽ xóa vĩnh viễn văn bản hoặc đồ họa nhạy cảm. Redaction thường được sử dụng khi chia sẻ tài liệu pháp lý hoặc chăm sóc sức khỏe, hợp đồng và thông tin nhân sự để giúp bảo mật dữ liệu cá nhân. Các lý do để biên tập lại thông tin có thể bao gồm:

  • Quyền riêng tư cá nhân
  • Bảo vệ thông tin bí mật trong kinh doanh hoặc tài liệu pháp lý
  • Xóa thông tin nhận dạng khỏi tài liệu chăm sóc sức khỏe
  • Giúp giảm nguy cơ bị đánh cắp danh tính
  • Xóa các tham chiếu đến thông tin độc quyền của doanh nghiệp hoặc phát triển sản phẩm trước khi chia sẻ tài liệu
  • Xóa thông tin đã phân loại khỏi các tài liệu của chính phủ trước khi giải mật hoặc công bố

Khi bạn cần bảo mật nâng cao, bản dùng thử miễn phí Acrobat có thể cung cấp cho bạn chức năng bảo vệ và phản ứng nâng cao. Và nếu bạn chỉ muốn thêm mật khẩu vào tệp PDF, các công cụ trực tuyến của Acrobat sẽ giúp bạn. Bạn cũng có thể dùng thử các công cụ trực tuyến khác miễn phí, bao gồm Điền & Ký để hoàn thành biểu mẫu nhanh chóng hoặc sắp xếp các công cụ như Xoay Trang PDF để thiết lập tệp chính xác như mong muốn.

Nếu bạn muốn tăng cường bảo vệ hơn nữa cho các tệp của mình, bạn có thể đăng ký dùng thử 7 ngày Adobe Acrobat Pro DC tại đây. Bản dùng thử cung cấp cho bạn quyền truy cập vào toàn bộ chức năng của Acrobat, cho phép bạn:

  • Hạn chế quyền đối với tệp, bao gồm cả việc tệp có thể được sao chép, chỉnh sửa hoặc in hay không.
  • Mã hóa tệp bằng chứng chỉ kỹ thuật số để tăng cường bảo mật. Chứng thư số là tài liệu điện tử được sử dụng để chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền truy cập vào một tệp được mã hóa.
  • Biên soạn lại nội dung PDF để xóa vĩnh viễn thông tin tối mật hoặc ẩn trong tệp của bạn.

Là đối tác vàng của hãng Adobe tại Việt nam, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và kỹ thuật IT giàu kinh nghiệm, SOFT365 tự tin đem đến cho khách hàng giá cả cạnh tranh và những hỗ trợ tốt nhất khi mua Adobe bản quyền. Liên hệ để nhận tư vấn cụ thể về các giải pháp, sản phẩm phần mềm và dịch vụ triển khai Adobe trong doanh nghiệp.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI