ADOBE INDESIGN 2022 – NHỮNG CÔNG CỤ NỔI BẬT TRONG THIẾT KẾ BỐ CỤC

1. Tổng quan về giải pháp Adobe InDesign

Adobe InDesign bản quyền là công cụ bố cục hàng đầu trong thiết kế, in ấn: ấn phẩm in (sách giấy, catalogue, áp phích, tài liệu quảng cáo,…), nội dung kỹ thuật số (giao diện người dùng đồ họa, ấn phẩm kỹ thuật số, hoạt ảnh, bản vẽ, tệp PDF tương tác…) và các loại khác (bọc xe buýt, đề can xe van, biển quảng cáo…). Adobe InDesign có danh mục công cụ và thư viện thiết kế bố cục tinh vi và khả năng chỉnh sửa hình ảnh (và hoạt ảnh). InDesign cho phép kiểm soát mức độ cao đối với bố cục (kiểu chữ, phông chữ), tĩnh vật (hình ảnh), đa phương tiện (nghệ thuật, video, âm thanh, tương tác, ký tự hoạt hình) và các yếu tố khác. Ngoài ra, Adobe cung cấp một loạt các mẫu miễn phí và trả phí cho các định dạng tệp khác nhau (thông qua Adobe Stock).

Công nghệ này được liên kết với các đối tượng thư viện Adobe Creative Cloud. Nó được khái niệm hóa như một công cụ thiết kế được sử dụng theo cách kết nối với www. và Internet, do đó có khả năng chia sẻ trực tuyến (với khả năng phê bình tích hợp) và có nhiều cách để xuất bản lên đám mây với các liên kết được tạo ngẫu nhiên xem và trải nghiệm các nội dung. Các phiên bản trực tuyến của ấn phẩm có thể có nhiều nội dung tương tác hơn so với PDF tương tác độc lập.

>> Tìm hiểu thêm về giải pháp Adobe Indesign bản quyền

2. Những cập nhật mới nhất trong Adobe Indesign 2022

Phần mềm Adobe InDesign 2022 cung cấp khả năng kiểm soát chính xác kiểu chữ và các công cụ sáng tạo tích hợp để thiết kế, đánh sáng trước và xuất bản tài liệu để in, trực tuyến hoặc trên thiết bị di động. Bao gồm tương tác, hoạt ảnh, video và âm thanh trong bố cục trang để thu hút người đọc hoàn toàn.

Adobe InDesign 2022 cho phép tạo bố cục trang đẹp mắt cho các thiết bị hoặc kích thước trang thay thế. Thiết kế hiệu quả cho in ấn, máy tính bảng và các màn hình khác. Tích hợp với Adobe Digital Publishing Suite để xuất bản các ấn phẩm kỹ thuật số tương tác cho máy tính bảng.

Thiết kế một loạt các tài liệu tương tác phong phú từ tài liệu quảng cáo kỹ thuật số, sách điện tử đến tạp chí tương tác. Nhanh chóng tạo ra tác phẩm in ấn tuyệt đẹp bằng cách sử dụng nhiều công cụ sản xuất và năng suất bao gồm lựa chọn và chỉnh sửa đối tượng được đơn giản hóa, Live Preflight, xuất PDF trong nền, cài đặt trước in tùy chỉnh và hơn thế nữa. Xuất tài liệu của bạn dưới dạng SWF để phát lại trong trình phát Flash hoặc PDF tương tác.

Adobe InDesign 2022 nhanh hơn, sắc nét hơn, kết nối hơn. Những cải tiến tổng thể và hỗ trợ 64-bit nguyên bản giúp làm việc trên cả những tài liệu phức tạp nhất nhanh hơn. Và giờ đây, bạn có thể chia sẻ công việc trực tiếp từ InDesign và có quyền truy cập vào các tính năng mới ngay khi chúng được phát hành. Toàn bộ thế giới sáng tạo của bạn, cùng ở một nơi. Chỉ có trong Adobe Creative Cloud.

Adobe InDesign 2022 đảm bảo tăng hiệu suất mới, bao gồm hỗ trợ 64-bit. Cung cấp hỗ trợ hiển thị Retina, tạo mã QR, tệp EPUB tốt hơn, giao diện người dùng đẹp hơn và bảng điều khiển Adobe Exchange trong Adobe InDesign. Với phần mềm này, quá trình sáng tạo của bạn trở nên liền mạch, trực quan và kết nối hơn.

Các tính năng của Adobe InDesign 2022:

  • Hiệu suất nhanh hơn. Các cải tiến ẩn trong Adobe InDesign giúp bạn làm việc nhanh chóng và trơn tru. Khai thác tất cả RAM của hệ thống của bạn với hỗ trợ 64-bit nguyên bản. Xem những cải tiến lớn nhất về tốc độ và độ ổn định khi in và khi xuất tệp PDF và INX.
  • Giao diện người dùng hiện đại. Adobe InDesign có giao diện mới. Vì giao diện người dùng được cập nhật nhất quán với Adobe Photoshop và Illustrator, nên việc làm việc trên các ứng dụng Adobe của bạn sẽ dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ màn hình HiDPI và Retina. Từ văn bản đến tác phẩm nghệ thuật phức tạp, mọi yếu tố trong thiết kế của bạn sẽ có độ rõ nét và sống động hơn, nhờ sự hỗ trợ của màn hình Retina độ phân giải cao trên MacBook Pro mới.
  • Đồng bộ hóa Phông chữ. Đồng bộ hóa Phông chữ sẽ thay đổi cách bạn làm việc với loại. Nhanh chóng tìm thấy phông chữ hoàn hảo từ thư viện phông chữ Adobe Typekit ngày càng tăng, đồng bộ hóa nó với hệ thống của bạn và có sẵn nó ngay lập tức để sử dụng.
  • Tìm kiếm và lọc phông chữ. Tìm phông chữ hoàn hảo – nhanh chóng. Nhập bất kỳ phần nào của tên phông chữ, chẳng hạn như “đậm”, “dấu chấm phẩy”, “nghiêng” hoặc bất kỳ phần nào của họ phông chữ và chỉ xem các phông chữ phù hợp với tiêu chí của bạn.
  • Xem trước phông chữ tức thì. Nhanh chóng xem các phông chữ khác nhau trông như thế nào trong bố cục của bạn. Sử dụng các phím mũi tên để duyệt qua các phông chữ và xem từng phông chữ được áp dụng cho văn bản bạn đã chọn. Khi bạn tìm thấy thiết kế phù hợp nhất với mình, chỉ cần nhấp vào tên của nó hoặc nhấn Enter để đưa ra lựa chọn của bạn.
  • Trình tạo mã QR. Tạo mã QR rõ ràng, sắc nét ngay trong InDesign. Bạn có thể thay đổi kích thước mã vector mà không làm giảm chất lượng và sao chép chúng vào các ứng dụng như Illustrator. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể chỉnh sửa mã QR trực tiếp trong InDesign.

Các tính năng khác có trong InDesign 2022:

  • Xuất bản in. In tài liệu dài và ngắn trực tiếp đến máy in để bàn hoặc dưới dạng tệp PDF để in chuyên nghiệp. Làm việc hiệu quả nhờ Công cụ thiết kế thích ứng, công cụ năng suất và hơn thế nữa.
  • Xuất bản kỹ thuật số. Tạo nhiều loại tài liệu kỹ thuật số. Phát triển nội dung phức tạp cho các máy tính bảng phổ biến bằng cách ghép nối InDesign với Adobe Digital Publishing Suite. Thiết kế sách điện tử cho các thiết bị phổ biến, bao gồm Kindle và Nook. Xuất bố cục tương tác dưới dạng tệp SWF hoặc PDF.
  • Ứng dụng iPad mà không cần mã hóa. Tạo ứng dụng iPad mà không cần viết mã. Truy cập Digital Publishing Suite, Single Edition (một phần của Creative Cloud) từ bên trong InDesign và sử dụng các công cụ quen thuộc để phát triển ứng dụng iPad.
  • Preflight và công cụ sản xuất. Tăng tốc độ sản xuất và giảm lỗi với tính năng chiếu sáng trực tiếp tài liệu in và kỹ thuật số, phông chữ cài đặt tài liệu, xuất PDF nền, công nghệ JDF và xuất PDF / X.
  • Thành phần văn bản mạnh mẽ. Tạo văn bản tinh vi với kiểu chữ chính xác. Kiểu thiết kế hiệu quả với các kiểu, gói văn bản, Trình soạn đoạn văn, hỗ trợ OpenType, bỏ mũ, ánh xạ kiểu để xuất EPUB và hơn thế nữa.
  • Tự động hóa. Tạo quy trình làm việc tự động mạnh mẽ bằng cách sử dụng các tính năng XML dựa trên tiêu chuẩn để sắp xếp các trang có văn bản và hình ảnh. Kết hợp nội dung dựa trên cơ sở dữ liệu để xuất bản trên các kênh.
  • Cải tiến EPUB. Các tính năng mới giúp tạo tệp EPUB chất lượng cao từ Adobe InDesign CC dễ dàng hơn. Bạn có quyền kiểm soát tốt hơn đối với mục lục và xuất CSS, đồng thời việc chỉnh sửa CSS cũng đơn giản hơn. Bạn cũng có thể ánh xạ các kiểu đối tượng vào các thẻ để chúng xuất một cách thích hợp.
  • Phù hợp khung văn bản ổn định. Đặt khung để tự động thay đổi kích thước để phù hợp với văn bản của bạn, dựa trên các thông số đơn giản. Với tính năng phù hợp khung văn bản liên tục, các khung mở rộng và thu nhỏ động khi bạn chỉnh sửa tiêu đề, chú thích hoặc nội dung có thể thay đổi khác.
  • Các biểu mẫu PDF bên trong. Thiết kế các biểu mẫu PDF mà không cần rời khỏi InDesign. Bạn có thể thêm các trường biểu mẫu tương tác và thậm chí chỉ định thứ tự tab bằng bảng Điều khiển, trước khi xuất tài liệu của mình sang PDF.

3. Adobe Indesign có mất phí không?

Adobe InDesign là ứng dụng trả phí thuộc bộ giải pháp Adobe Creative Cloud nổi tiếng của Adobe. Người dùng mới có thể sử dụng phiên bản dùng thử của ứng dụng này, dùng thử miễn phí bản full tính năng trong thời gian 7 ngày. Sau đó, bạn sẽ phải có giấy phép để tiếp tục sử dụng InDesign.

  • Đối với người dùng cá nhân, có tổng cộng ba gói định giá InDesign khác nhau.
  • Gói dịch vụ theo năm $ 239,88 một năm.
  • Gói dịch vụ theo tháng: $20,99 một tháng khi cam kết sử dụng một năm. Hoặc $31,99 một tháng nếu không muốn cam kết sử dụng dài hạn.

Mỗi đăng ký cho phép bạn 100 GB dung lượng lưu trữ đám mây, quyền truy cập vào Adobe Adobe Portfolio và Adobe Fonts cũng như các tính năng và bản cập nhật mới nhất cho phần mềm khi chúng được phát hành. Ngoài ra còn có các loại đăng ký Doanh nghiệp và Sinh viên khác nhau.

Adobe InDesign là một trong những danh mục của bộ giải pháp Adobe bản quyền. SOFT365 là nhà cung cấp phần mềm bản quyền, phần cứng chính hãng hàng đầu. Hiện tại, chúng tôi tự hào là đối tác Vàng – hạng mức cao nhất của hãng Adobe tại Việt Nam. Đây chính là sự khẳng định thuyết phục nhất về năng lực của công ty trong cung cấp và triển khai giải pháp Adobe đến doanh nghiệp, tổ chức, với chi phí và sự hỗ trợ tốt nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tự vấn gói sản phẩm phù hợp với mức giá ưu đãi nhất.

• Đối tác Vàng – Cập nhật chính sách giá ưu đãi nhất từ hãng
• Tư vấn giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng
• Miễn phí cài đặt và cấu hình phần mềm trên toàn quốc
• Triển khai nhanh chóng, hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp