WINDOWS AUTOPATCH: DỊCH VỤ CẬP NHẬT TỰ ĐỘNG WINDOWS, MICROSOFT 365 CHÍNH THỨC RA MẮT

Mới đây, ngày 13/7/2022, Microsoft đã chính thức công bố cho ra mắt Windows Autopatch, dịch vụ hỗ trợ cập nhật tự động Windows 10, Windows 11, Microsoft 365 và Microsoft Edge.

Windows Autopatch sẽ giúp đơn giản hóa các thao tác cập nhật và tạo cơ hội mới cho các chuyên gia CNTT khi Microsoft sẽ tiếp tục phát hành các bản cập nhật định kỳ vào thứ Ba của tuần thứ hai hàng tháng.

Windows Autopatch là gì?

Windows Autopatch hoạt động như dịch vụ doanh nghiệp tự động cập nhật phần mềm cho Windows và Microsoft 365. Nếu người dùng bỏ lỡ thông báo xem trước công khai, Windows Autopatch sẽ tự động cập nhật Windows 10/11, Microsoft Edge, Microsoft 365, v.v. Về cơ bản, các kỹ sư của Microsoft thay mặt người dùng sử dụng công cụ Windows Update Client for Enterprise Policy and Deployment Services.

Nâng cao khả năng đồng bộ với Windows Autopatch

Microsoft lần đầu phát hành Windows Autopatch vào tháng 4, Microsoft cho biết dịch vụ sẽ được cung cấp miễn phí cho khách hàng của Microsoft có giấy phép Windows 10/11 Enterprise E3 trở lên bắt đầu từ tháng 7 năm 2022.

Để sử dụng dịch vụ Windows Autopatch , người dùng cần Tìm mục Windows Autopatch trong trung tâm quản trị Microsoft Endpoint Manager, tại đây chọn Đăng ký người thuê, chọn h đồng ý với các điều khoản và điều kiện, sau đó chọn Đồng ý và đăng ký.

Sau khi thiết bị được đăng ký Autopatch, dịch vụ này sẽ thực hiện hầu hết công việc. Dịch vụ Autopatch trong Microsoft Endpoint Manager, người dùng có thể điều chỉnh tư cách thành viên trong vòng cập nhật (ring) , truy cập trang tổng quan về tình trạng dịch vụ, tạo báo cáo hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ. Microsoft cho biết khả năng báo cáo sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi dịch vụ này ngày càng được cải thiện.

Windows Autopatch tự động chia nhóm thiết bị thành bốn nhóm thiết bị,Microsoft gọi là vòng kiểm tra (testing rings). Trong số đó, “testing rings” chứa số lượng thiết bị nhỏ nhất, “first ring” có khoảng 1% của tất cả các điểm cuối trong môi trường doanh nghiệp, fast ring có khoảng 9% và “broad ring” có 90% số thiết bị còn lại.

Các bản cập nhật được triển khai từng bước, bắt đầu từ vòng kiểm tra và mở rộng sang một nhóm thiết bị lớn hơn sau khoảng thời gian xác thực nhằm theo dõi hiệu suất thiết bị và so sánh các chỉ số trước khi cập nhật. Windows Autopatch cũng có tính năng tạm dừng và khôi phục tích hợp để ngăn các bản cập nhật được áp dụng cho các vòng kiểm tra cao hơn hoặc tự động quay trở lại và giúp giải quyết các sự cố cập nhật.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI