9 LỢI ÍCH HÀNG ĐẦU CỦA MICROSOFT 365 CHO DOANH NGHIỆP

Trong 2 năm qua, do tình hình dịch bệnh căng thẳng mà nhiêù doanh nghiệp buộc phải cho nhân viên làm việc tại nhà. Tuy nhiên việc phải làm việc từ xa trong một thời gian dài ảnh hưởng tiêu cực đến cảm giác thân thuộc của nhân viên. Thật vậy, theo chỉ số xu hướng công việc năm 2022, gần 60% người lao động cảm thấy mất kết nối với đồng nghiệp do phải sắp xếp làm việc từ xa hoặc đi làm luân phiên.

Đứng trước hoàn cảnh đó doanh nghiệp cần phải có những tác động giúp cho nhân viên của họ kết nối hơn dù ở bất cứ đâu. May thay, với sự phát triển của công nghê với những bộ công cụ văn phòng thông minh đã sẵn có để phục vụ cho mục đích kết nối. Các giải pháp dựa trên đám mây như Microsoft 365 bản quyền đang giúp các doanh nghiệp kết nối được nhân viên của họ, đơn giản hóa và hợp lý hóa quy trình làm việc, đồng thời cung cấp cho khách hàng và đối tác của doanh nghiệp trải nghiệm tốt hơn.

Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu mà Microsoft 365 mang đến cho doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.

1. Liên lạc và cộng tác liên tục

Để cho hoạt động nhóm diễn ra suôn sẻ khi các thành viên trong nhóm không có điều kiện ở gần nhau đòi hỏi phải có các công cụ trợ giúp cho việc cộng tác trở nên đơn giản và hiệu quả. Và hơn hết tất cả các thành viên trong nhóm cần phải biết sử dụng nó.

Microsoft 365 bản quyền bao gồm một loạt các công cụ cộng tác và giao tiếp. Từ các cuộc trò chuyện theo kiểu truyền thông xã hội trên Yammer đến nhắn tin tức thì và hội nghị trực tuyến với Microsoft Teams, các thành viên luôn có thể giữ liên lạc được với nhau. Thay vì trao đổi qua email dài, rời rạc và có tính lặp lại cao, các cuộc thảo luận được kết nối chặt chẽ với các chủ đề hoặc dự án cụ thể dễ dàng tìm kiếm.

Các công cụ cộng tác còn mở rộng ra ngoài việc nhắn tin và họp đơn giản. Microsoft 365 cung cấp các công cụ mạnh mẽ để nhận xét về tài liệu, cập nhật trạng thái của dự án và gửi thông báo trong nhóm chat chung.

2. Truy cập mọi lúc, mọi nơi

Với Microsoft 365, tất cả tài liệu và ứng dụng của bạn đều nằm trên một đám mây và có thể sử dụng bất cứ lúc nào trong điều kiện có mạng internet, dễ dàng cho nhân viên làm việc trong thời gian phù hợp với họ. Hơn nữa, các ứng dụng di động của Microsoft 365, họ cũng có thể lựa chọn thiết bị (điện thoại, laptop, máy tính bảng…) phù hợp để làm việc bất cứ lúc nào.

Hoặc kể cả khi bạn đang không có kết nối internet, bạn vẫn có thể tiếp tục công việc, các thay đổi sẽ được đồng bộ hóa khi bạn kết nối lại.

3. Giúp tư duy liền mạch hơn

Microsoft 365 bao gồm ứng dụng Microsoft Whiteboard. Đúng như tên gọi của nó Whiteboard là phiên bản kỹ thuật số của bảng vẽ trắng, mặc dù có nhiều chức năng hơn. Và khi được kết nối với Microsoft Teams, Whiteboard cho phép bạn viết, vẽ phác thảo lại những gì bạn đang suy nghĩ một cách nhanh chóng.

4. Quy trình làm việc tự động

Tự động hóa là yếu tố quan trọng để cải thiện năng suất làm việc trong thời đại kỹ thuật số. Nhiều quy trình kinh doanh lặp đi lặp lại có thể được tự động hóa để nhân viên có thêm thời gian tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn.

Microsoft cung cấp một chộ chương trình Power bổ sung cho Microsoft 365 và phân tích ấn tượng. Ngoài ra, Power Platform bao gồm các tính năng phát triển ứng dụng không mã và mã thấp, các công cụ trí tuệ kinh doanh mạnh mẽ và các công cụ trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Mặc dù một số tính năng Power đi kèm với các đăng ký Microsoft 365 cơ bản, nhưng để tận dụng tối đa chúng, các doanh nghiệp nên xem xét cấp phép riêng biệt.

5. UX được nâng cấp

Microsoft 365 cung cấp trải nghiệm người dùng được cải thiện nhiều không chỉ cho nhân viên mà còn cho khách hàng của doanh nghiệp. Cộng tác trên nhóm tài liệu rất đơn giản cho cả người dụng nội  bộ và bên ngoài. Với SharePoint, các doanh nghiệp có thể xây dựng mạng nội bộ và mạng ngoại vi hấp dẫn, có chức năng cao với bảng điiều khiển cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm.

Cả khách hàng và nhân viên công ty có thể dễ dàng tìm hiểu sâu hơn vào thông tin mà họ cần. Sau đó, họ có thể chia sẻ thông tin đó với thành viên trong nhóm hoặc ngoài tổ chức và cùng nhau hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

6. Knockout KM

Các doanh nghiệp có lượng dữ liệu ngày một lớn hơn và khó khăn trong việc lưu trữ và xác định thông tin cụ thể Những với bộ lưu trữ được lưu trữ trên đám mây của Microsoft 365 và công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, việc quản lý dữ liệu trở nên dễ dàng hơn. Tìm kiếm có thể mở rộng tất cả các loại thông tin có trong đám mây, cho dù là tài liệu, thông tin liên lạc hay nội dung xã hội.

Nhưng Microsoft còn tiến xa hơn khi cung cấp cho người dùng khả năng quản lý tri thức với Microsoft Viva – một nền tảng trải nghiệm tập trung vào kiến thức, học tập và giao tiếp. Viva cung cấp cho nhân viên công cụ học tập được cá nhân hóa, các khuyến nghị về sức khỏe, cơ sở kiến thức định dạng wiki dễ hiểu và giao tiếp trong doanh nghiệp.

7. An toàn và bảo mật

Bảo mật là mối quan tâm chung đối với các dịch vụ và nền tảng dựa trên đám mây. Vì vậy, Microsoft 365 cung cấp cho các nhốm CNTT các công cụ cần thiết để tăng cường bảo mật cho dịch vụ của họ. Cho dù kiểm soát doanh tinh và quản lý truy cập, hay thực hiện chính sách không tin cậy, công cụ quản trị và tuân thủ, giám sát mạng và bải vệ ransomware, Microsoft có tất cả những gì cần thiết để đảm bảo cho thành viên làm việc từ xa cũng như bản thân doanh nghiệp có một môi trường đám mây an toàn nhất có thể.

8. Cập nhật dễ dàng

Để giữ cho các ứng dụng và hệ thống được cập nhật có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian và thử thách. Nhiều doanh nghiệp trì hoãn việc cập nhật để tránh phiền phức. Tuy nhiên làm như vậy sẽ bỏ qua những tính năng mới nhất được cập nhật của bộ công cụ cho doanh nghiệp và nghiêm trong hơn khiến doanh nghiệp bị tấn công mạng. Vì nhiều bản cập nhật sẽ bao gồm các bản vá lỗi bảo mật để giải quyết các mối đe dọa.

Với Microsoft 365 bản quyền, nhóm của bạn không cần lo lắng về việc phải cập nhật mà việc đó sẽ do Microsoft thực hiện và nó giữ cho nền tảng 365 được cập nhật liên tục.

9. Kiểm soát chi phí

Trong khi một số doanh nghiệp cho rằng việc đăng ký một dịch vụ dựa trên đám mây sẽ phát sinh ra chi phí mới và sự bất tiện đáng kể, điều này là không đúng. Các dịch vụ dựa trên đám mây như Microsoft 365 có thể tự thanh toán bằng cách giảm các chi phí kinh doanh nội bộ khác.

Với Microsoft 365, các doanh nghiệp đã giảm nhu cầu phần cứng, giảm chi phí mua và bảo trì phần cứng. Và với việc Microsoft xử lý các vấn đề như cập nhật, doanh nghiệp cũng có thể giảm chi phí trong việc thuê đội ngũ IT.

Tận dụng hết các tiện ích từ Microsoft 365 sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả và năng suất hơn, tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và xã hội.

Bạn đang tìm kiếm một đối tác đám mây đáng tin cậy để giúp bạn cung cấp Microsoft 365 bản quyền cho công ty hoặc cho khách hàng của bạn? Liên hệ ngay với TSG hôm nay để có được những chính sách về giá tốt nhất cho doanh nghieepk.