SQL SERVER 2012 NGỪNG HỖ TRỢ: CHUYỂN ĐỔI LÊN SQL SERVER 2019 NGAY!

Theo thông báo của Microsoft, SQL Server 2012 sẽ chính thức ngừng hỗ trợ vào 12/7/2022. Sau khi ngừng hỗ trợ, SQL Server 2012 sẽ không còn được cập nhật các bản vá bảo mật. Điều này sẽ dẫn đến các nguy cơ bị kẻ xấu tấn công vào hệ thống tăng cao. Để được tiếp tục bảo vệ cho SQL Server 2012, khách hàng cần mua thêm gói bảo mật mở rộng Extended Security Updates (ESU).

Nhưng để tối ưu chi phí và cập nhật thêm nhiều tính năng mới, khách hàng lên cập nhật hệ thống của mình lên SQL Server 2019 ngay. Hoặc cũng có thể chi chuyển hệ thống SQL Server 2012 của mình lên đám mây Azure.

SQL Server 2012 ngừng hỗ trợ: Bạn cần làm gì?

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa sẵn sàng hay có kế hoạch để nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống SQL Server 2012 của bạn. Bạn vẫn có thể chạy SQL Server 2012 trên hạ tầng hiện tại. Tuy nhiên, để bảo vệ cơ sở dữ liệu sau khi SQL Server 2012 ngừng hỗ trợ, bạn nên mua thêm gói bảo vệ mở rộng 3 năm Extended Security Updates. Tuy nhiên, chi phí cho gói bảo mật mở rộng này khá đắt. Chi phí năm đầu tương đương với 75% chi phí mua bản quyền SQL Server, năm thứ 2 là 100% và năm thứ 3 là 125%.

Nếu bạn muốn hiện đại hóa hệ thống SQL Server trên on-premise, hãy nâng cấp lên SQL Server 2019. SQL Server 2019 cung cấp cho bạn khả năng bảo mật và hiệu suất hàng đầu, khả năng chia nhỏ các silo dữ liệu, các tình huống kinh doanh liên tục được bổ sung và tính linh hoạt khi triển khai. Nếu bạn có mua kèm dịch vụ Software Assurance khi mua SQL Server 2012, bạn có thể nâng cấp lên SQL Server 2019 miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể mua mới bản quyền SQL Server 2019.

TSG là đối tác Vàng của Microsoft tại Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp bản quyền SQL Server 2019 với giá ưu đãi nhất. Kèm với đó là dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi hệ thống SQL Server 2012 sang SQL Server 2019 ưu đãi tới 30%.

Di chuyển hệ thống SQL Server 2012 lên Azure

Bạn cũng có thể di chuyển hệ thống của mình nguyên trạng sang Máy ảo Azure SQL. Đây là cách nhanh nhất để di chuyển sang Azure, vì có rất ít thay đổi hoặc không cần thay đổi đối với các ứng dụng hiện có. Ngoài ra, Microsoft cung cấp một số khuyến khích cho phép giảm chi phí. Đầu tiên, bạn có thể nhận được Bản cập nhật bảo mật mở rộng miễn phí trong ba năm sau khi kết thúc hỗ trợ. Bạn cũng có thể cắt giảm chi phí cho cơ sở hạ tầng đám mây bằng cách sử dụng Azure Hybrid Benefit, cho phép bạn sử dụng giấy phép phần mềm tại chỗ của mình trên Azure. Cuối cùng, trong một số trường hợp, bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn nữa bằng cách chọn chỉ trả tiền cho việc sử dụng hàng giờ.

Điều quan trọng cần nhớ là trong mô hình Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ, bạn sẽ vẫn phải quản lý cả SQL Server và hệ điều hành. Hơn nữa, khi thay đổi CPU hoặc tài nguyên lưu trữ, bạn có thể gặp phải một số thời gian ngừng hoạt động của hệ thống. Hầu hết sự phức tạp của tùy chọn này liên quan đến việc định cấu hình các máy ảo để tích hợp với mạng của bạn và cơ sở hạ tầng Azure Directory.

Sử dụng dịch vụ SQL Managed Instance / Azure SQL Database

Tùy chọn cuối cùng là đối phó với SQL 2012 kết thúc vòng đời bằng di chuyển đám mây trong mô hình Nền tảng như một Dịch vụ, cho phép giảm tải cả bảo trì phần cứng và phần mềm. Điều này, tự nó, thường dẫn đến giảm chi phí đáng kể. Đồng thời, việc tự động hóa các bản sao lưu và cập nhật giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian bảo trì. Khả năng mở rộng quy mô mà không cần thời gian ngừng hoạt động và chỉ trả tiền cho mức sử dụng thực tế có thể giúp bạn giảm chi phí nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, mọi thứ phụ thuộc vào đặc tính của hệ thống của bạn và đôi khi trả trước cho các tài nguyên dự kiến ​​được yêu cầu có thể tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra, tùy chọn này luôn cung cấp quyền truy cập vào các tính năng SQL mới nhất. Cùng với cài đặt tương thích cơ sở dữ liệu, nó giảm thiểu rủi ro của bất kỳ sự cố nào liên quan đến chức năng hoặc hiệu suất với các ứng dụng cơ sở dữ liệu hiện có.

Tuy nhiên, có một số hạn chế cần được tính đến trước khi đưa ra quyết định của bạn. Trong khi trong mô hình PaaS, hầu hết các tính năng của SQL Server tại chỗ đều khớp với nhau, không có tính năng tương đương đầy đủ. Ngoài ra, giải pháp tại chỗ cho phép tạo cơ sở dữ liệu có kích thước lên đến 524 PB, trong khi Cơ sở dữ liệu Azure SQL có giới hạn 256 TB và SQL Managed Instance – 8 TB.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI