5 TÍNH NĂNG MỚI HỮU ÍCH TRÊN ADOBE ACROBAT 2020

Adobe Acrobat Pro DC là giải pháp PDF hoàn chỉnh nhất phù hợp với đa thiết bị. Đăng ký mua Adobe Acrobat Pro DC bản quyền sẽ mang lại trải nghiệm người dùng nhất quán trên máy tính để bàn, trình duyệt web và nền tảng di động, đồng thời người dùng luôn được cập nhật liên tục các phiên bản và tính năng mới nhất của phần mềm (Phiên bản mới nhất là Acrobat 2020). Đây là một gói đăng ký liên tục, khác hoàn toàn với việc mua phiên bản vĩnh viễn, qua đó, bạn có thể tạo, chỉnh sửa và quản lý các tệp PDF từ hầu hết mọi nơi, vào bất kỳ lúc nào, sử dụng trên hầu hết mọi thiết bị được kết nối Internet. Và khi đăng ký, bạn sẽ có quyền truy cập liên tục vào các tính năng, bản cập nhật bảo mật và nâng cấp mới nhất mà không phải trả thêm phí.

Tệp Adobe Portable Document Format (PDF) là một trong những phương tiện giao tiếp phổ biến nhất trên Internet, vì chúng cho phép xem mà không bị thay đổi về chất lượng hoặc định dạng trên mọi thiết bị. Thực tế, trên thị trường có rất nhiều công cụ tích hợp trên nhiều ứng dụng để tạo tệp PDF, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Adobe Acrobat 2020 được đánh giá là phần mềm hàng đầu cung cấp tính năng này. Ngoài ra, phiên bản Adobe Acrobat 2020 còn mang đến người dùng một loạt các lợi ích có giá trị khác, giúp hợp lý hóa quy trình tạo tài liệu chuyên nghiệp, chất lượng cao. Ngoài bộ tính năng cốt lõi để tạo, chỉnh sửa, và ký các file PDF, thì Acrobat Pro 2020 còn bao gồm nhiều chức năng bổ sung quan trọng, hai trong số đó là khả năng tương thích macOS và sử dụng thư viện preflight để in cấp chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây, chúng ta hãy điểm qua 5 tính năng mới hữu ích nhất có trên Adobe Acrobat 2020.

1. Tạo tệp PDF trên mọi thiết bị

Windows 10 và macOS cho phép bạn in mọi tệp dưới dạng PDF thông qua một máy in ảo tích hợp. Tuy nhiên, quá trình này có một số hạn chế và nhược điểm, đơn cử là lỗi các hình ảnh lộn xộn, văn bản bị thiếu hoặc bị cắt và một loạt các vấn đề khác khi in các trang web dưới dạng PDF.

Adobe Acrobat Pro có thể xử lý được tất cả các vấn đề trên. Nó làm cho trang web ít bị lộn xộn hơn, có thể chỉnh sửa file để thêm một số phần tử bị mất khi chuyển đổi từ web sang PDF, và bạn có thể dễ dàng sắp xếp lại hình ảnh và chỉnh sửa văn bản trực tiếp trên Adobe Acrobat Pro.

Acrobat 2020 cũng cung cấp một loạt các công cụ hữu ích khác. Ngoài việc tạo tệp PDF từ tài liệu và hình ảnh được quét, bạn có thể kéo và thả tệp vào ứng dụng. Thậm chí, bạn có thể chuyển đổi và kết hợp các tệp thành PDF mà không cần phải mở chúng; tạo tài liệu trực tiếp từ tệp được sao chép vào khay nhớ tạm thay vì dán nó vào một ứng dụng như Word hoặc Adobe Photoshop và lưu. Những tính năng tuy nhỏ nhưng khiến bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và thao tác thực hiện. Người dùng MacBook Pro có thêm lợi ích của chức năng Touch Bar trong Acrobat Pro để làm việc hiệu quả hơn.

Chỉnh sửa tệp PDF từ một nền tảng duy nhất

Các ứng dụng như Microsoft Word, PowerPoint và Excel cho phép bạn lưu tài liệu ở định dạng PDF. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trên các file PDF lại thường khá phức tạp, đặc biệt nếu bạn chỉnh sửa tệp được lưu trên các dịch vụ lưu trữ đám mây, khi đó, yêu cầu bạn quay lại các ứng dụng đó và tải xuống riêng lẻ và lưu lại nhiều tệp. Với Acrobat 2020, bạn có thể quản lý tất cả các tài liệu từ một ứng dụng duy nhất, bao gồm các tài liệu trên Google Drive, OneDrive, Dropbox và các ứng dụng khác. Bạn có thể chỉnh sửa văn bản và hình ảnh, xoay và sắp xếp lại các trang cũng như thêm đa phương tiện như video và clip âm thanh.

Sử dụng công cụ Combine Files (Kết hợp tệp) để tập hợp và quản lý nhiều định dạng tệp như Word, PowerPoint, tệp hình ảnh, v.v. để tạo một tệp PDF duy nhất. Giao diện đơn giản cho phép bạn kéo và thả nhiều tệp vào Acrobat 2020 để chỉnh sửa nhanh chóng và dễ dàng. Ứng dụng này cũng bao gồm chức năng so sánh tự động tìm và đánh dấu những thay đổi giữa hai phiên bản của cùng một tài liệu.

Cộng tác một cách dễ dàng

Chức năng Gửi để đánh giá (Send for Comments on macOS) của Acrobat giúp sắp xếp hợp lý các phản hồi từ nhiều người đóng góp. Người đánh giá nhận được lời mời qua email với một liên kết đến tài liệu đánh giá và người được mời chỉ cần nhấp vào liên kết là có thể sử dụng một loạt các công cụ chỉnh sửa. Đối với người mới bắt đầu, công cụ Sticky Note và Highlight được sử dụng để để lại nhận xét và đánh dấu các khu vực để chỉnh sửa. Cả hai đều bao gồm các tùy chọn màu sắc khác nhau và bạn có thể điều chỉnh độ mờ của các ghi chú và độ đậm của dòng của các điểm nổi bật để chúng nổi bật hơn. Các chức năng đánh dấu bao gồm gạch chân, gạch ngang và chèn văn bản với ghi chú bật lên, nơi bạn có thể viết văn bản được đề xuất mà không cần thực hiện thay đổi đối với tài liệu. Bạn thậm chí có thể ghi lại và thêm nhận xét âm thanh vào tài liệu để tiết kiệm cho mình một số lần nhập.

Các chức năng khác bao gồm công cụ Text Comment (Nhận xét văn bản) cho phép bạn thêm văn bản thả nổi tự do được định dạng cho các phần tử như chú thích. Công cụ Text Box để thêm ghi chú rõ ràng vào một trang bằng cách sử dụng bút chì để vẽ trên tài liệu bằng các màu khác nhau. Tất cả các công cụ có thể được sử dụng trên các tài liệu và hình ảnh được quét, nhưng bạn sẽ phải sử dụng OCR tích hợp để chỉnh sửa văn bản. Các nhận xét có thể được sắp xếp theo số trang, tác giả, ngày tháng, loại, trạng thái dấu kiểm hoặc màu sắc. Chúng cũng có thể được lọc và tìm kiếm để hợp tác hiệu quả. Người dùng Windows 10 có thể tận dụng công nghệ DirectInk để viết ghi chú bằng bút kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm tự nhiên hơn khi đánh dấu tài liệu.

Tất cả các công cụ mà Acrobat 2020 cung cấp thoạt đầu có vẻ quá sức. Nhưng việc tùy chỉnh thanh công cụ với các chức năng ưu tiên sẽ giúp đơn giản hóa quá trình chỉnh sửa.

Tự động hoàn thành tài liệu

Đối với nhiều người, công cụ Fill & Sign là một trong những chức năng quan trọng nhất mà Acrobat 2020 cung cấp. Nó cho phép bạn hoàn thành các tài liệu kỹ thuật số không có trường biểu mẫu điện tử được tích hợp sẵn. Bạn có thể sử dụng công cụ Form để chèn các trường tùy chỉnh vào bất kỳ đâu vào các tệp PDF hiện có, sẽ tự động điền thông tin cá nhân dựa trên hồ sơ máy tính của bạn. Chữ ký có thể được thêm thông qua Adobe Sign bằng cách sử dụng con dấu chữ ký được chứng nhận và bạn có thể tùy chỉnh chữ ký của mình bằng cách nhập tên và chọn kiểu chữ, vẽ chữ ký bằng chuột hoặc tải lên hình ảnh chữ ký của bạn. Acrobat Pro 2020 dành cho Windows 10 bao gồm Bảng chữ ký mà bạn có thể ký tên của mình bằng bút kỹ thuật số.

Bảo mật và tối ưu hóa tệp PDF

Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể bảo vệ bằng mật khẩu và biên tập lại các tài liệu quan trọng. Những công cụ này đặc biệt quan trọng nếu tài liệu của bạn chứa thông tin nhạy cảm và nếu bạn muốn bảo vệ tài liệu có bản quyền. Thêm mật khẩu cho phép bạn kiểm soát những ai có thể xem và in các tệp PDF, bao gồm cả độ phân giải mà họ có thể in. Có thể gán tối đa hai mật khẩu, một để xem quyền truy cập và một để chỉnh sửa. Bạn cũng có thể đặt quyền sao chép văn bản và hình ảnh. Ngay cả siêu dữ liệu cũng có thể bị xóa khỏi PDF nếu cần. Ngoài ra, công cụ redaction đặt các dải màu đen kiểu chính phủ lên văn bản đã chọn để bạn có thể chặn thông tin cá nhân và các yếu tố nhạy cảm khác.

Khi đã hoàn tất việc bảo mật tài liệu của mình, bạn có thể sử dụng công cụ Optimize PDF để nén tệp xuống kích thước có thể quản lý được để gửi và chia sẻ qua email. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt chất lượng để xác định mức độ bảo quản hình ảnh khi nén. Người dùng Acrobat Pro có quyền truy cập vào các công cụ Preflight giúp xác định tính hợp lệ của tài liệu để sản xuất bản in bằng cách so sánh nó với cấu hình preflight và đề xuất các bản sửa lỗi cho các vấn đề khác nhau.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI