5 LÝ DO HÀNG ĐẦU ĐỂ NÂNG CẤP LÊN PHIÊN BẢN REVIT 2023

Được phát triển bởi hãng Autodesk, Revit là phần mềm mạnh mẽ, hỗ trợ đắc lực cho các Kiến trúc sư – Kỹ sư, được xây dựng dựa theo hướng mô hình công trình gán thông tin BIM (Building Information Modeling), cho phép các chuyên gia thiết kế những ý tưởng từ cách tiếp cận trên mô hình phối hợp nhất quán.

Mới đây, Autodesk Revit 2023 đã chính thức phát hành với sự xuất hiện của rất nhiều tính năng mới, các bản sửa lỗi và các bản cập nhật chung cần được quan tâm đối với tất cả những người sử dụng Revit. Nhiều tính năng và bản cập nhật mới được thêm vào Revit 2023 mang lại lợi ích và giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn với các dự án của mình.

Sau đây là 5 lý do hàng đầu để người dùng nâng cấp phần mềm của mình lên phiên bản Revit 2023. Ngoài ra, để hiểu chi tiết về phiên bản này, bạn đọc hãy tham khảo bài viết Cải tiến mới nhất trong Revit 2023 bản quyền.

1. Lan truyền thích ứng cho thép cây

Revit 2023 giới thiệu các tính năng lan truyền thích ứng cho thép cây để tăng năng suất của bạn trong việc chi tiết hóa kết cấu bê tông.

Khi bạn đang làm việc trên một thiết kế có các phần tử bê tông tương tự, bạn có thể sao chép nhanh chóng và chính xác cốt thép định hướng hình dạng từ vật chủ bê tông này sang vật chủ bê tông khác. Các phần tử máy chủ cụ thể này không cần phải giống nhau đối với các thanh mới được tạo để khớp với máy chủ mới của chúng. Đó là sức mạnh của sự lan truyền thích ứng.

Các tính năng nhân giống thích ứng mới cũng hoạt động đối với các thanh cốt thép dạng tự do. Các thanh cốt thép dạng tự do có thể được nhân giống theo kiểu tương tự như các thanh cốt thép định hình. Các thanh biểu mẫu tự do có thể được căn chỉnh với một máy chủ hoặc khuôn mặt đích.

Tính năng mới này sẽ cho phép bạn lập mô hình cốt thép trong Revit 2023 nhanh hơn và dễ dàng hơn, giúp tăng năng suất của bạn trong việc chi tiết hóa kết cấu bê tông.

2. Tự động hóa thiết kế kết nối dựa trên thư viện

Revit 2023 bổ sung các tính năng tự động hóa thiết kế kết nối thép dựa trên thư viện. Bạn có thể vừa mô hình hóa ý định thiết kế của mình nhanh hơn, vừa nhúng các quy tắc chế tạo và cấu trúc để giảm số lần lặp lại. Các quy tắc mẫu được cung cấp để đặt các kết nối thép dựa trên phạm vi áp dụng được xác định trước. Chúng được tìm thấy trong trình phát Steel Connection Automation (Tự động hóa kết nối thép). Đơn giản chỉ cần tìm kiếm “by ranges” (theo phạm vi) để lọc ra những người sử dụng phạm vi khả năng áp dụng.

Revit 2023 bao gồm các thư viện mẫu kết nối thép để hỗ trợ các tiêu chuẩn khu vực nhất định. Các thư viện kết nối này có thể tùy chỉnh, cho phép bạn điều chỉnh và mở rộng chúng để đáp ứng các yêu cầu địa phương hoặc khu vực của bạn.

Các tính năng tự động hóa thiết kế kết nối thép dựa trên thư viện mới cho phép bạn thiết kế kết cấu thép nhanh chóng và chính xác hơn bằng cách sử dụng các quy tắc được xác định trước và dễ dàng tùy chỉnh.

3. Quy trình làm việc mới để phân tích cấu trúc

Vì mô hình phân tích hiện đã hoàn toàn tự động, bạn có thể chọn bắt đầu quy trình phân tích kết cấu từ Revit mà không cần bất kỳ bối cảnh vật lý nào.

Ví dụ: khi bắt đầu một dự án từ đầu, bạn có thể tập trung hoàn toàn vào mô hình phân tích — giống như bạn làm trong phần mềm phân tích truyền thống.

Trong Revit 2023, các phần tử phân tích có đầy đủ tham số và được liên kết với các lưới và mức, cho phép bạn kiểm soát việc định vị phần tử bằng cách sử dụng các mức dữ liệu này. Khả năng mới này cho phép các quy trình làm việc dựa trên kỹ thuật, tập trung vào phân tích trực tiếp từ Revit.

4. Tường ngăn không chịu lực bằng bê tông cốt thép

Bây giờ bạn có thể thay đổi giá trị Sử dụng kết cấu thành không chịu lực để tạo ra các bức tường kết cấu xác định và phân chia không gian và không chịu tải trọng thẳng đứng ngoại trừ trọng lượng của chính chúng.

Bạn có thể xuất các bức tường kết cấu không chịu lực sang IFC, để có sự phối hợp chính xác của các bức tường ngăn bằng bê tông cốt thép. Tính năng này giúp bạn phối hợp tốt hơn với các nhà thầu và nhà chế tạo để đưa ra số lượng chính xác.

5. Bảng loại hình dạng AISC được cập nhật

Các bảng hình dạng thép theo ấn bản thứ 15 của AISC đã được thêm vào. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các cấu hình thép mới nhất để tạo ra các kết cấu thép của mình.

Revite 2023 là một trong những phần mềm thiết kế không thể bỏ qua thuộc bộ giải pháp Autodesk. Hiện tại, hãng Autodesk đã chuyển toàn bộ hình thức cấp phép từ License Vĩnh Viễn sang dạng Thuê bao theo năm. Khách hàng có thể lựa chọn mua Autodesk bản quyền với các thời hạn 1 năm đến 3 năm, với các tuỳ chọn phiên bản cho sản phẩm StandAlone (Cho 1 người dùng duy nhất) hay Network License (Chia sẻ cho nhiều người dùng).

SOFT365 hiện đang là đại lý uỷ quyền cung cấp các sản phẩm của Autodesk bản quyền tại thị trường Việt Nam. Mua các sản phẩm Autodesk bản quyền tại SOFT365, quý khách hàng sẽ được tư vấn mua giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng, cung cấp licenses phần mềm với giá thành hợp lý, vận đơn, chứng nhận chất lượng sản phẩm đầy đủ và được hưởng những chính sách ưu đãi mới nhất từ hãng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI