3 BƯỚC BẢO MẬT HẠ TẦNG MULTICLOUD VÀ HYBRID CÙNG AZURE ARC

Khi doanh nghiệp của bạn ngày một phát triển hơn, các yêu cầu về hạ tầng sẽ gia tăng theo đáng kể. Việc chuyển đổi hạ tầng số lên các hệ thống đám mây sẽ giúp đảm bảo khả năng mở rộng và tính ổn định cho các workload quan trọng.

Việc sử dụng các hạ tầng MultiCloud và Hybrid cũng sẽ dễ dẫn đến các nguy cơ bị tấn công mạng, tấn công ransomware. Điều này xảy ra do các hệ thống bị phân tán, các chính sách và quy tắc bảo mật không được đồng nhất.

Bảo mật hạ tầng Multicloud và Hybrid đơn giản chỉ trong 3 bước

Bảo mật cho hạ tầng của hệ thống luôn là một trong những điều quan trọng với mọi doanh nghiệp. Do đó, giải pháp bảo mật hạ tầng cho cả on-premise, multicloud và hybrid sẽ càng quan trọng hơn nữa. Nó cần phải thực sự mạnh mẽ, hợp nhất, đơn giản hóa và đưa ra các hành động nhanh chóng. Nó phải giúp cho việc chuyển đổi kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn và không làm chậm tiến độ trong lĩnh vực quan trọng này. Đối với các doanh nghiệp cần bảo mật cơ sở hạ tầng đa đám mây, tại chỗ và kết hợp, lập trường bảo mật tăng cường có thể bắt đầu với ba bước đơn giản:

  1. Kết nối cơ sở hạ tầng kết hợp của bạn với Azure Arc.
  2. Tăng cường bảo mật cho cơ sở hạ tầng kết hợp Azure Arc của bạn bằng cách sử dụng Microsoft Defender for Cloud.
  3. Tăng cường hơn nữa tính bảo mật của khối lượng công việc tại chỗ với lõi bảo mật cho Azure Stack HCI.

1. Kết nối hạ tầng kết hợp của bạn với dịch vụ bảo mật Azure Arc

Nhiều tổ chức ngày nay đang gặp thách thức với sự phức tạp ngày càng tăng của việc bảo mật cơ sở hạ tầng của họ bằng các công cụ khác nhau trên các môi trường đa đám, hỗn hợp và hạ tầng cạnh biên. Để bắt đầu bảo mật những nội dung này, bạn có thể sử dụng Azure Arc để kết nối tài nguyên của mình với Microsoft Azure từ bất kỳ nơi nào chúng được triển khai, giúp dịch vụ bảo mật Azure có thể xử lý chúng và cho phép bạn quản lý chúng từ Azure Resource Manager. Azure Arc mở rộng phạm vi điều khiển cho các tài nguyên này để chúng có thể được quản lý và bảo mật tập trung bằng các công cụ bao gồm giải pháp phản hồi và phát hiện mở rộng trên đám mây (XDR) của chúng tôi, Microsoft Defender for Cloud hoặc công cụ quản lý khóa an toàn, Azure Key Vault.

2. Tăng cường bảo mật hạ tầng đã kết nối Azure Arc bằng Microsoft Defender for Cloud

Khi bạn đã kết nối các hạ tầng multicloud và hybrid của mình với Azure Arc. Bạn có thể sử dụng Microsoft Defender for Cloud để tìm ra các điểm yếu trên cấu hình của mình, giúp củng cố tình hình bảo mật tổng thể và có thể giúp bạn đáp ứng mọi yêu cầu tuân thủ liên quan đối với tài nguyên của bạn trên Azure, Amazon Web Services (AWS) và Google Cloud Platform (GCP).

Trong khi việc phòng ngừa là rất quan trọng, đồng thời, mức độ ngày càng tinh vi của các cuộc tấn công đòi hỏi các tổ chức phải có một chiến lược bảo vệ mối đe dọa toàn diện. Microsoft Defender for Cloud cung cấp đánh giá lỗ hổng bảo mật với thông tin chi tiết từ nghiên cứu bảo mật hàng đầu trong ngành và cung cấp khả năng bảo vệ trước mối đe dọa nâng cao cho nhiều khối lượng công việc trên đám mây và tại chỗ bao gồm máy ảo, vùng chứa, cơ sở dữ liệu, bộ nhớ, v.v.

Bắt đầu bằng cách bật Microsoft Defender for Cloud cho đăng ký Azure của bạn và dễ dàng tham gia vào các môi trường khác để hiểu tình trạng bảo mật hiện tại của bạn . Sau đó, bạn có thể bật các tính năng nâng cao để bảo vệ và quản lý bảo mật của tất cả khối lượng công việc có liên quan trên các môi trường đám mây và tại chỗ của bạn từ một nơi trung tâm, tất cả đều được kết nối thông qua Azure Arc.

3. Nâng cao bảo mật hạ tầng on-premise và hybrid với lõi bảo mật Azure Stack HCI

Khi các mối đe dọa bảo mật tiếp tục trở nên tinh vi hơn, chúng đang di chuyển thấp hơn trong ngăn xếp xuống cấp hệ điều hành, chương trình cơ sở và phần cứng, do đó ngày càng có nhu cầu về bảo mật bổ sung ở các cấp thấp hơn này. Một cách để có được sự bảo vệ bổ sung chống lại những cuộc tấn công này là giải pháp tích hợp có tên là Secured-core , hiện đã có sẵn cho Azure Stack HCI. Các máy chủ lõi bảo mật cung cấp các biện pháp bảo vệ bên ngoài với các biện pháp bảo vệ nâng cao. Ví dụ: máy chủ lõi được bảo mật giúp ngăn chặn các cuộc tấn công trong trường hợp ứng dụng web bị xâm nhập thành công với các tính năng như bảo mật dựa trên ảo hóa (VBS) và tính toàn vẹn của mã dựa trên siêu giám sát.(HVCI). Bảo vệ thông tin xác thực trong Azure Stack HCI giúp giảm thiểu các cuộc tấn công trộm cắp thông tin đăng nhập bằng cách sử dụng VBS để cách ly thông tin đăng nhập trong máy ảo của riêng họ, một tính năng được bật theo mặc định trong các máy chủ lõi bảo mật. Các tính năng này giúp ngăn chặn những gì có thể là một vi phạm lớn hơn nhiều.

Các máy chủ bảo mật lõi có 3 yếu tố chính gồm:

  1. Bảo vệ bằng phần cứng gốc của sự tin cậy: Các mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) đảm bảo rằng ngay cả phần mềm độc hại phần sụn cũng không thể giả mạo bản ghi phần cứng về phần chương trình cơ sở chạy trên thiết bị.
  2. Bảo vệ chống lại cuộc tấn công cấp phần sụn: Bảo vệ hệ thống được bảo mật VBS bảo vệ bằng cách không dựa vào phần sụn để tin cậy.
  3. Ngăn chặn truy cập vào mã chưa được xác minh: HVCI bảo vệ chống lại cả trình điều khiển dễ bị tổn thương đã biết và toàn bộ các loại sự cố

Tất cả những khả năng này được tích hợp trong máy chủ lõi bảo mật đảm bảo rằng máy chủ của bạn được bảo vệ bên ngoài, mang lại cho bạn sự tự tin vào phần cứng của mình. Và việc quản lý trạng thái và cấu hình của máy chủ lõi bảo mật thật dễ dàng từ Trung tâm quản trị Windows dựa trên trình duyệt cho cả giải pháp Windows Server và Azure Stack HCI.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI