MIGRATE EMAIL ZIMBRA SANG MICROSOFT 365: NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

Zimbra là một ứng dụng email server phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu hiện nay. Zimbra là một giải pháp mã nguồn mở, nó cung cấp nhiều công cụ thiết yếu cho người dùng để cộng tác và năng cao hiệu quả công việc, bao gồm: email, lịch làm việc, công cụ chia sẻ file… Tuy nhiên, vì là mã nguồn mở, doanh nghiệp của bạn cũng cần người cho chuyên môn cao để quản trị và vận hành hệ thống email Zimbra một cách hiệu quả. Do đó, để đơn giản hóa, nâng cao hiệu quả sử dung và giảm thiểu yêu cầu quản trị và vận hành hệ thống. Nhiều doanh nghiệp đã migrate hệ thống email Zimbra của họ sang Microsoft 365.

Có nên migrate Zimbra sang Microsoft 365?

Zimbra là một ứng dụng gửi email nhanh, nhẹ, giá cả phải chăng và thân thiện với người dùng. Nó hỗ trợ quản lý danh bạ, tài liệu, ghi chú, lịch công việc và các mục khác. Về cơ bản, Zimbra là một ứng dụng email web mã nguồn mở dựa trên cộng đồng. Zimbra giúp các công ty nhỏ dễ dàng tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ khác nhau. Vì nó là một sản phẩm cộng đồng mở, Zimbra có khả năng tùy biến cao theo yêu cầu của từng cá nhân. Vì có rất ít hệ thống email hướng tới cộng đồng, nên Zimbra là duy nhất trong loại hình riêng của nó. Nó tương đối dễ dàng và không tốn kém để duy trì và quản lý. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng Zimbra làm hệ thống email chính của họ. Tuy nhiên, có một sự thay đổi dần dần đối với Microsoft 365 trong những năm gần đây, vì các hệ thống cũ quá đơn giản hoặc không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của một doanh nghiệp năng động.

Zimbra là một ứng dụng nhẹ có thể hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng một khi các yêu cầu của họ trở nên phức tạp hơn, các doanh nghiệp sử dụng hệ thống cũ phải thỏa hiệp về mặt chức năng. Zimbra, tốt nhất, có thể được gọi một cách thông tục là một công cụ giao tiếp đơn giản mà không có nhiều tính năng như một bộ email toàn diện. Một số người dùng có thể thấy giao diện người dùng đã lỗi thời và khá lỗi thời, đặc biệt nếu họ đã sử dụng dịch vụ email của một số nhà cung cấp hàng đầu khác. Các bộ lọc và tìm kiếm tương đối không linh hoạt so với các ứng dụng phức tạp hơn. Mặc dù những nhược điểm này có thể bị bỏ qua trong các doanh nghiệp nhỏ hơn, nhưng chúng có thể là những thiếu sót lớn trong một tổ chức lớn hơn. Ngoài những vấn đề này, một số người dùng đã phàn nàn về việc gặp sự cố với đồng bộ hóa và cấu hình tài khoản cần thiết vì lý do di chuyển Zimbra.

Zimbra phù hợp nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Giao diện của nó đôi khi trông cũ và chậm. Bộ lọc rất khó sử dụng và khó hiểu. Việc lọc các thư rác một cách hiệu quả trở nên khó khăn. Các vấn đề về xuất và sao lưu dữ liệu dưới dạng phần mềm phụ thuộc vào máy chủ. Phiên bản di động của nó chỉ cho phép gửi tin nhắn và không thể đính kèm tệp. Không có giao diện quản trị đồ họa để theo dõi các e-mail. Khó định cấu hình hộp thư dùng chung trong Zimbra. Nó không thể xử lý dữ liệu lớn và thiếu không gian lưu trữ.

Microsoft 365 không chỉ xử lý tất cả các vấn đề như vậy mà còn được thiết kế theo cách có thể phục vụ cho mọi loại hình tổ chức.

Tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn migrate email Zimbra sang Microsoft 365?

Với nhiều tùy chọn gói bản quyền và bộ công cụ, tính năng phù hợp, Microsoft 365 có thể nói là hệ thống email tốt nhất hiện nay. Vì nó hoàn toàn dựa trên đám mây nên nhiều doanh nghiệp lớn nhận thấy nó có thể thích ứng với quy mô theo yêu cầu kinh doanh của họ. Nó cung cấp các tính năng bảo mật vượt trội và cung cấp trải nghiệm nhất quán khi truy cập e-mail, danh bạ, tài liệu và bất kỳ dữ liệu nào khác trên các thiết bị. Hơn nữa, không giống như các ứng dụng độc lập, Microsoft 365 là một bộ toàn diện bao gồm một số ứng dụng và dịch vụ được đóng gói cùng nhau.

Các ưu điểm chính của Microsoft 365 so với Zimbra

Microsoft 365, trước đây được gọi là Microsoft Office 365, được thiết kế để giúp nâng cao năng suất trong doanh nghiệp thông qua các ứng dụng Office sáng tạo và các dịch vụ đám mây thông minh của Microsoft, được hỗ trợ với khả năng bảo mật đẳng cấp thế giới.

Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp đi kèm với các công cụ giao tiếp và cộng tác sáng tạo như Microsoft Teams. Cho phép các nhóm của bạn trò chuyện, gọi điện và tổ chức các cuộc họp trực tuyến. Nó cũng bao gồm lưu trữ đám mây OneDrive với các tùy chọn bảo mật nâng cao để giúp bạn lưu trữ và cộng tác dễ dàng.

Với Microsoft 365, bạn có thể:

Làm việc hiệu quả ở mọi nơi: Với các công cụ cho cuộc gọi, trò chuyện và cuộc họp trong thời gian thực, bạn có thể hoàn thành công việc từ mọi nơi. Microsoft 365 cung cấp các công cụ cộng tác và năng suất sau:

  • Microsoft Teams – Cho phép chia sẻ tệp, gọi điện, tổ chức các cuộc họp trực tuyến, v.v. nhanh chóng và liền mạch.
  • OneDrive – Nhận 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive được xây dựng trên đám mây, cho phép bạn truy cập tài liệu của mình khi đang di chuyển.
  • Các ứng dụng Office mạnh mẽ – Có quyền truy cập vào các ứng dụng Office thông minh và mạnh mẽ như Word, Excel và PowerPoint trong Microsoft 365.
  • Outlook và Exchange – Nhận email và khả năng lập lịch thông minh với Outlook và Exchange.

Bảo vệ doanh nghiệp của bạn: Được hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu của Microsoft, bạn có thể bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp của mình bằng các tính năng bảo mật tích hợp cho công việc từ xa. Microsoft 365 bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp của bạn bằng cách:

  • Bảo vệ chống lại các mối đe dọa trực tuyến – Bảo vệ doanh nghiệp của bạn chống lại lừa đảo, phần mềm độc hại, ransomware, spam và các mối đe dọa an ninh mạng khác.
  • Cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu – Nó cho phép bạn bảo vệ thông tin doanh nghiệp của mình chống lại tội phạm mạng, việc vô tình xóa và truy cập trái phép.
  • Bảo mật công việc từ xa – Bảo vệ dữ liệu của công ty bạn ngay cả khi dữ liệu đó được truy cập từ các thiết bị cá nhân của nhân viên.
  • Thiết lập danh tính và quản lý truy cập – Thiết lập và quản lý những người dùng và thiết bị khác nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tập trung ít hơn vào quản lý và nhiều hơn vào đổi mới.

Các bước Migrate email Zimbra sang Microsoft 365

Để migrate email Zimbra sang Microsoft 365, bạn cần thực hiện theo 5 bước sau:

1. Thiết lập trước khi di chuyển

Thiết lập trước khi di chuyển liên quan đến việc tạo tài khoản quản trị trên cả Zimbra và Microsoft 365. Nếu không thể tạo tài khoản quản trị, bạn sẽ phải chọn di chuyển từng tài khoản riêng lẻ.

2. Thiết lập tài khoản Microsoft 365

Tạo tài khoản cho tất cả người dùng trên Microsoft 365 bằng Trung tâm quản trị Office 365 Exchange. Sử dụng tính năng mạo danh có thể đơn giản hóa quy trình bằng cách tạo nhiều tài khoản cùng một lúc.

3. Lưu trữ dữ liệu hòm thư

Hòm thư Zimbra có thể chứa các mục như email, danh bạ, sổ địa chỉ lịch, công việc, danh sách việc cần làm và tài liệu. Chúng được lưu trữ dưới dạng tệp TGZ trong kho lưu trữ. Do đó, các tệp này không thể được nhập trực tiếp vào Microsoft 365. Các tệp TGZ phải được chuyển đổi thành tệp PST hoặc OST trước khi tất cả các mục bao gồm email, lịch, tác vụ, danh bạ và các dữ liệu khác từ hộp thư Zimbra trở nên khả dụng trong Microsoft 365. Quá trình chuyển đổi tệp TGZ sang PST phải được thực hiện bằng các công cụ thích hợp. Có thể xuất các tệp này một cách chọn lọc hoặc theo lô.

4. Thiết lập kết nối giữa các hộp thư

Quá trình di chuyển Zimbra sang Microsoft 365 diễn ra bằng IMAP. Đảm bảo rằng các cổng IMAP, cổng quản trị và cổng dịch vụ web được ánh xạ chính xác để quá trình di chuyển diễn ra thành công. Có các cổng khác nhau được sử dụng trong khi ánh xạ hai hệ thống email với nhau. Có một cổng cụ thể để thiết lập kết nối cho từng cái này – di chuyển IMAP tiêu chuẩn, cổng quản trị Zimbra và các dịch vụ web Zimbra. Bước tiếp theo là tạo các trình kết nối ánh xạ các miền nguồn và đích, trong trường hợp này là các ID doanh nghiệp được liên kết với các hộp thư. Người dùng có thể được thêm vào hộp thư Microsoft365 bằng cách sử dụng tệp CSV hoặc riêng lẻ sau khi thiết lập kết nối giữa kết nối nguồn và kết nối đích.

5. Kích hoạt quá trình di chuyển

Quá trình di chuyển có thể được thực hiện theo lô để tối đa hóa hiệu quả. Khi quá trình di chuyển hoàn tất, hãy đảm bảo rằng người dùng có thể truy cập email trong hộp thư mới của họ. Áp dụng các cài đặt chung phù hợp. Điều này có thể yêu cầu cập nhật các cài đặt, chẳng hạn như tiêu đề SMTP để tất cả các email mới được chuyển hướng đến hộp thư Microsoft 365 sau khi di chuyển thành công.

 

TSG-SOFT365 là đối tác Vàng hàng đầu của Microsoft tại Việt Nam. Chúng tôi có hơn 11 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ kỹ thuật và triển khai các dịch vụ liên quan đến các dịch vụ đám mây của Microsoft. TSG tự tin cung cấp tới khách hàng các sản phẩm Microsoft 365 với giá cả hợp lý nhất, dịch vụ chuyên nghiệp và tư vấn tận tâm.

Dịch vụ di chuyển email từ Zimbra sang Microsoft 365 của TSG cung cấp gồm:

  • Cung cấp đầy đủ các giải pháp chuyển đổi email.
  • Hỗ trợ chuyển đổi email, bảo hành dịch vụ trong 30 ngày.
  • Đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp liên tục, không bị gián đoạn.
  • Hỗ trợ nhân viên IT quản lý hệ thống email mới, hỗ trợ đào tạo người dùng sử dụng trong 30 ngày.
  • Cài đặt Office 365 trên máy trạm của khách hàng.
  • Lập báo cáo kế hoạch và báo cáo kết quả công việc đầy đủ với khách hàng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI