QUẢN TRỊ TÍNH KHẢ DỤNG VÀ HIỆU SUẤT CỦA MICROSOFT 365 HIỆU QUẢ

Bộ giải pháp Microsoft 365 đã và đang trở thành một phần quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp. Microsoft 365 cung cấp nhiều dịch vụ sử dụng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của mỗi nhân viên và yêu cầu về công nghệ của mỗi phòng ban khác nhau. Ví dụ: Microsoft Teams, SharePoint, OneDrive và Yammer để thực hiện các công việc hàng ngày của người dùng doanh nghiệp và cộng tác với đồng nghiệp và đối tác bên ngoài.

Để đảm bảo mọi hoạt động trong doanh nghiệp không bị gián đoạn và đạt hiệu quả cao nhất, quản trị viên Microsoft 365 cần được thông báo về tính khả dụng và hiệu suất của các dịch vụ trong Microsoft 365 để đưa ra những khắc phục kịp thời. Đặc biệt là khi các dịch vụ Microsoft 365 được sử dụng cho các quy trình quan trọng trong kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách mua Microsoft 365 bản quyền.

Trong bài viết sau, chúng ta sẽ xem xét các giải pháp mới của Microsoft để quản lý Quản trị Microsoft 365 đang hoạt động của doanh nghiệp.

Tình trạng sức khỏe hệ thống

Các dịch vụ Microsoft 365 được đảm bảo duy trì hoạt động trung bình 99.9%. Tuy nhiên, không thể đảm hệ thống hoàn toàn ổn định, trong một vài trường hợp không mong muốn, dịch vụ Microsoft 365 có thể gặp sự cố. Khi đó, quản trị CNTT phải nhanh chóng giải quyết vấn đề này để tránh gián đoạn hệ thống, ảnh hưởng tới hoạt động của toàn doanh nghiệp. Microsoft cung cấp menu tình trạng dịch vụ trong Trung tâm quản trị Microsoft 365, giúp nhanh chóng phát hiện và xử lý các sự cố.

Theo mặc định, tất cả các dịch vụ Microsoft 365 đều được tích hợp trong trung tâm quản trị này. Lời khuyên là quản trị viên CNTT chỉ nên hiển thị thông báo của các dịch vụ mà doanh nghiệp đang sử dụng. Bằng cách nhấp vào tùy chọn, quản trị viên có thể thay đổi tùy chọn này cho phù hợp với tình huống sử dụng của công ty mình:

Đừng quên nhập địa chỉ e-mail để quan trị viên CNTT nhận được các bản cập nhật về tình trạng dịch vụ của các dịch vụ Microsoft 365 của doanh nghiệp mình:

Ngoài ra, quản trị viên CNTT có thể xem thêm thông tin, về một dịch vụ, bằng cách bấm vào tin nhắn được gửi đến, như trong ví dụ dưới đây. Quản trị viên cũng thể tùy chỉnh trang tổng quan về tình trạng dịch vụ Micorosoft 365 để giao diện trực quan và dễ sử dụng hơn.

Trung tâm tin nhắn

Các dịch vụ Microsoft 365 được cập nhật thường xuyên. Để xem tất cả các bản cập nhật, quản trị viên hãy theo dõi trung tâm thông báo tin nhắn:

So với bảng điều khiển tình trạng dịch vụ, quản trị viên có thể thiết lập các tùy chọn của Microsoft 365, vì vậy bạn chỉ nhận được các thông báo có liên quan của các dịch vụ Microsoft 365 mà doanh nghiệp mình đang sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm thông tin về bản cập nhật bằng cách nhấp vào tiêu đề thư. Ví dụ:

Microsoft cung cấp thông tin chi tiết với tiến trình và tài nguyên để quản trị viên Microsoft 365 quản lý thành công bản cập nhật sắp tới.
Lời khuyên là bạn nên bắt đầu với kế hoạch quản lý thay đổi để quản lý tất cả các bản cập nhật Microsoft 365 để không chị choáng ngợp bởi các thông báo liên tục. Một trong những công cụ hỗ trợ là tích hợp với Planner:

Sự tích hợp này cung cấp cho quản trị viên nhiều cấu trúc hơn và lập kế hoạch xung quanh sự xuất hiện của các bản cập nhật mới. Trong trường hợp, bạn không thể dừng hoặc hoãn các bản cập nhật Microsoft 365. Bạn có thể quản lý cách tổ chức của mình nhận được bản cập nhật. Điều này được thực hiện bằng cách thay đổi tùy chọn phát hành mặc định:

Quản trị viên Microsoft 365 nên chỉ định bản phát hành có mục tiêu cho một số nhân viên (đây phải là một phần của kế hoạch quản lý thay đổi của doanh nghiệp). Những nhân viên này nhận được thông tin cập nhật sớm hơn. Điều này cho phép họ xem xét các bản cập nhật và hỗ trợ triển khai cho tất cả nhân viên. Điều này làm tăng tỷ lệ chấp nhận Microsoft 365 trong tổ chức của bạn.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI