10 CÁCH CẢI THIỆN HIỆU SUẤT LÀM VIỆC TRÊN PHOTOSHOP

1. Điều chỉnh bộ nhớ được phân bổ cho Photoshop

Đầu tiên và quan trọng nhất là xem xét phân bổ bộ nhớ cho Photoshop của bạn. Chọn Edit> Preferences> Performance và bạn sẽ thấy tùy chọn để điều chỉnh mức sử dụng bộ nhớ:

photoshop tip 1

Cài đặt mặc định là 70%. Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật máy tính của bạn, bạn có thể đặt dung lượng bộ nhớ phù hợp với mức độ sử dụng của mình.

Không bao giờ phân bổ hơn 85% bộ nhớ khả dụng cho Photoshop – làm như vậy sẽ khiến ứng dụng khác của bạn không sử dụng được.

2. Đặt các trạng thái lịch sử tối ưu

Bạn có thể giảm số lượng History & Cache trong cửa sổ Edit> Preferences> Performance:

History State (Lịch sử các quốc gia) là những quốc gia bạn thấy trong bảng History. Bằng cách giảm số lượng History State sử mà Photoshop lưu trữ, nó sẽ cải thiện tốc độ Photoshop của bạn.

3. Tinh chỉnh Cài đặt GPU của bạn

Bạn có thể đặt cài đặt nâng cao GPU của mình thành “Basic” để giảm dung lượng bộ nhớ GPU được sử dụng trong Photoshop. Cài đặt này cũng có thể được tìm thấy trong Edit> Preferences> Performancet:

Bằng cách đó, bạn chỉ sử dụng các chức năng OpenGL cơ bản nhất, điều này tốt cho hầu hết các công việc chỉnh sửa. Điều này sẽ cải thiện khả năng phản hồi của Photoshop.

4. Thiết lập Scratch Disk

Bạn có thể tìm thấy tùy chọn Scratch Disk trong Edit> Preferences> Scratch Disks. Theo mặc định, thông tin lưu trữ Photoshop trên ổ C:\ mặc định. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng ổ C: \ là ổ hệ thống chính của bạn và thường bị quá tải với các tệp hệ thống từ các chương trình khác. Điều này làm chậm Photoshop.

Chúng ta có thể tạo một phân vùng mới (hoặc sử dụng một đĩa mới) với nhiều không gian trống (như ổ F: \ được hiển thị bên dưới) và đặt nó là Scratch Disk. Làm như vậy, Photoshop sẽ chạy mượt mà và không phải tranh giành dung lượng với các ứng dụng khác.

5. Điều chỉnh các tùy chọn tự động Recovery & Background Save

Bạn có thể giảm hoặc tắt tính năng tự động khôi phục tệp Photoshop thông qua Edit> Preferences> Find Handing như hình dưới đây:

Điều này đảm bảo Photoshop không lưu thường xuyên và giảm mức độ làm chậm liên tục của Photoshop.

6. Thay đổi tùy chọn tương thích tệp

Nếu bạn không cần phải làm việc với phiên bản cũ của tệp Photoshop, bạn có thể tắt tính năng nén tệp PSD và PSB và thay đổi tùy chọn “Maximise PSD and PSD file compatibility” (Tối đa hóa khả năng tương thích tệp PSD và PSD) thành tùy chọn “Ask”:

Bạn có thể tìm cài đặt này tại: Edit > Preferences > File Handling.

7. Đóng Document Windows không sử dụng

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng hãy nhớ đóng mọi cửa sổ tài liệu không sử dụng có thể tiết kiệm rất nhiều tài nguyên hệ thống:

8. Tắt Xem trước phông chữ WYSIWYG

Tắt xem trước phông chữ nếu bạn không cần. Bạn có thể tìm thấy cài đặt này trong Type > Font Preview Size > Medium:

9. Thanh lọc bộ nhớ

Thường xuyên thanh lọc bộ nhớ Photoshop có thể cải thiện hiệu suất hệ thống, đặc biệt nếu bạn có dung lượng ổ cứng hạn chế. Bạn có thể tìm thấy cài đặt này trong Edit > Purge:

10. Thường xuyên dọn dẹp ổ đĩa và chống phân mảnh ổ cứng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy chạy Disk-cleanups (dọn dẹp ổ đĩa) và Hard Disk Defragment (chống phân mảnh ổ cứng) thường xuyên hàng tháng. Đối với Windows, bạn có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng đĩa và đi tới Properties, sau đó vào Tools:

TSG tự hào là đối tác Bạch Kim của Adobe nhiều năm liền, chuyên cung cấp các sản phẩm bản quyền và triển khai giải pháp Cloud hàng đầu. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phần mềm bản quyền, TSG mang có đội ngũ nhân viên tư vấn và kỹ thuật viên chuyên môn cao. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn khảo sát và đánh giá nhu cầu, kinh phí và khả năng phát triển để đưa ra các gói Adobe bản quyền phù hợp nhất cho nhà trường. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ triển khai dịch vụ nhanh chóng, hỗ trợ dịch vụ IT 24/7.
Khi mua Adobe bản quyền tại TSG, quý khách hàng sẽ được cung cấp giải pháp phần mềm bản quyền chính hãng với mức giá ưu đãi, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ hoàn hảo.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI