ỨNG DỤNG CỦA AUTOCAD TRONG CÁC LĨNH VỰC THIẾT KẾ

AutoCAD là một chương trình CAD tập trung chuyên nghiệp của Autodesk , được sử dụng rộng rãi trong ngành kỹ thuật và các lĩnh vực thiết kế công việc. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1982 và được cập nhật hàng năm kể từ năm 2004, cho đến nay, AutoCAD đã trở thành phần mềm tiêu chuẩn trong các lĩnh vực thiết kế công nghiệp, tiên phong dẫn đầu trong các ứng dụng CAD trên thị trường. Sự phổ biến này là nhờ bộ công cụ đầy đủ trong AutoCAD để phục vụ và đáp ứng những nhu cầu thiết kế của mọi người dùng.

Với phần mềm AutoCAD, bạn có thể:

• Tạo các bản phát thảo, thiết kế địa đồ 2D và các mô hình 3D với các chất liệu rắn, bề mặt và lưới đối tượng.
• Tự động hóa các công việc như so sánh bản vẽ, tính toán, thêm các khối, tạo lịch biểu…
• Tùy chỉnh với các ứng dụng và API tiện ích bổ sung.
• Hỗ trợ cộng tác làm việc nhóm với một quy trình liền mạch.
• Hỗ trợ làm việc trên nhiều thiết bị khác nhau, gồm: máy tính, thiết bị di động, web, Mac.

>> Tư vấn mua AutoCAD bản quyền.

Các ứng dụng trong thế giới thực của AutoCAD bao gồm kiến ​​trúc, điêu khắc, thiết kế nhà ở, kỹ thuật điện, thiết kế nội thất, kỹ thuật dân dụng, nhà máy công nghiệp, kỹ thuật cơ khí, nghệ thuật và thiết kế. Hãy đón đọc bài viết sau đây để đi sâu vào những ứng dụng cụ thể của AutoCAD trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp và những vật dụng trong cuộc sống xung quanh chúng ta.

1. Ứng dụng AutoCAD trong ngành kiến trúc

Cho đến nay, một trong những ứng dụng phổ biến nhất của AutoCAD là kiến ​​trúc. AutoCAD được chia thành các bộ công cụ, cung cấp các công cụ cụ thể và chế độ trực quan hóa tùy thuộc vào loại thiết kế mà bạn đang thực hiện. AutoCAD là một ứng dụng đặc biệt cần thiết đối với kiến ​​trúc sư bởi vì nó giúp thực hiện nhiều thao tác, như xây tường, cửa và mái nhà, theo tham số một cách nhanh hơn, hiệu quả hơn và vô cùng thiết thực. AutoCAD cũng có các tính năng để cải tạo, sơ đồ tầng, cửa, đường ống và không gian đi dây.

Kiến trúc sư có thể sử dụng Bộ công cụ Kiến trúc của AutoCAD (AutoCAD’s Architecture Toolset) để thiết kế, xem xét và thực hiện kiểm tra khả năng phục hồi của công trình cũng như đưa ra các hướng dẫn xây dựng và ghi lại các vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra trong quá trình xây dựng.

TÒA NHÀ LỚP HỌC TRƯỜNG HỌC

AutoCAD đã được sử dụng cùng với SketchUpLumion để thiết kế tòa nhà trường học nhiều tầng . Bản phác thảo ban đầu được thực hiện trong AutoCAD, sau đó tòa nhà được nhập vào SketchUp để thêm các chi tiết như mái nhà và sàn nhà. Quá trình thiết kế qua lại giữa các chương trình để thêm các chi tiết khác nhau. Một trong những ưu điểm là chế độ làm việc và thư viện của AutoCAD giúp thêm các cửa sổ, cửa ra vào và các đối tượng đặt trước khác một cách rất thuận tiện.

BẢN THẢO MÁI NHÀ

Khi nói đến kiến ​​trúc, AutoCAD không chỉ hữu ích cho các dự án đã hoàn thành mà còn là một công cụ hiệu quả để phác thảo ý tưởng cho một dự án hoặc thậm chí các phần của dự án trong giai đoạn lên ý tưởng, để trình bày cho khách hàng hoặc đội nhóm của bạn. Trong trường hợp này, AutoCAD được sử dụng để phác thảo thiết kế chi tiết của mái nhà, từ các khía cạnh như cấu trúc của nó đến các yếu tố cụ thể như ngói lợp cụ thể sẽ được sử dụng. AutoCAD cho phép thêm các nhận xét và chú thích không can thiệp vào mô hình 3D, để cải thiện khả năng giao tiếp trong quá trình thiết kế.

2. Ứng dụng AutoCAD trong thiết kế nhà

Thiết kế ngôi nhà liên quan đến việc thiết kế mọi thứ từ khung bên ngoài của ngôi nhà đến môi trường xung quanh và thêm ánh sáng bên trong, cùng với đường ống, hệ thống dây điện và hệ thống thông gió.

THIẾT KẾ NHÓM NHÀ Ở BỀN VỮNG
Để xây dựng những ngôi nhà để đáp ứng tốc độ tăng dân số nhanh chóng, các kĩ sư sẽ tập trung vào xây dựng bền vững ở những địa điểm mà trước đây việc xây dựng được coi là quá khó khăn. Khi đó, AutoCAD sẽ giúp các nhà thiết kế lập kế hoạch mã hóa và xây dựng giải quyết những thách thức này. Thậm chí, AutoCAD cho phép họ lập kế hoạch cho các yếu tố như ánh sáng ban ngày thụ động, định hướng năng lượng mặt trời và hưởng lợi từ gió tự nhiên.

NGOẠI THẤT NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI
Mặt tiền bên ngoài của một ngôi nhà được thiết kế bằng AutoCAD và 3ds Max, và đó là một ví dụ điển hình về cách nó cũng có thể hoạt động ở chế độ xem 3D trong AutoCAD. Lúc đầu, nhà thiết kế chỉ tập trung vào cấu trúc, sau khi hoàn thành việc này, họ chuyển sang các chi tiết bên ngoài như hiên trước. Cuối cùng, họ đưa nó vào chế độ kết xuất để hiển thị ánh sáng thuận lợi và góc nhìn hiện đại của ngôi nhà. Điều này cho thấy rằng ngay cả khi không có phần mềm bổ sung, AutoCAD là một công cụ rất hoàn chỉnh cho phép bạn dễ dàng chuyển từ chế độ xem 2D sang 3D, làm cho cả hai chế độ làm việc trở nên rất thiết thực.

3. Ứng dụng AutoCAD cho thiết kế và cải tạo nội thất

Thiết kế nội thất có thể là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của AutoCAD nhờ các công cụ đặc biệt của nó nhằm mục đích đặc biệt là thử nhanh cách sắp xếp nội thất và màu sắc, cũng như trực quan hóa chúng trong các bản vẽ thực tế. AutoCAD có một thư viện gồm hơn 8.000 đối tượng vật dụng gia đình để thiết kế không gian nội thất và cực kì hữu ích khi lập kế hoạch bố trí thiết kế phức tạp hơn phải tính đến các yêu cầu kỹ thuật như khu vực nhà bếp.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu chuyên nghiệp trong thiết kế công nghiệp, AutoCAD cũng rất phù hợp với các dự án cá nhân như thiết kế nội thất quán cà phê hay nhà ở.

PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI

Ở hạng mục này, người thiết kế có thể sử dụng AutoCAD để tạo mô hình một căn phòng theo kích thước mong muốn và trang trí nó . Sau đó, bạn có thể bắt đầu bằng cách thiết lập các nguồn ánh sáng, cả tự nhiên và nhân tạo, đồng thời bổ sung đồ nội thất và đồ trang trí để tạo ra bố cục thiết kế  hoàn hảo. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng kết cấu và vật liệu để tạo ra các đồ vật trông giống như thật, ví dụ như cẳn chỉnh màu sắc hay chất liệu vải của tấm thảm và ghế sofa. Bạn cũng có thể thêm các chi tiết thú vị như đồ nội thất tùy chỉnh được tạo trực tiếp bên trong AutoCAD.

Sau khi hoàn thiện trang trí của một căn phòng đơn giản, bạn sẽ cần tiếp tục tiến xa hơn với các kế hoạch kỹ thuật cho hệ thống dây điện chiếu sáng, thiết bị điện và thông gió. Ngoài ra, bạn cũng cần điều chỉnh ánh sáng xung quanh và đồ nội thất trang nhã để hoàn thiện diện mạo của căn phòng.

4. Ứng dụng AutoCAD trong điêu khắc

AutoCAD có thể là một công cụ hữu ích để tạo mô hình cấu trúc ở quy mô nhỏ hơn hoặc thậm chí để tạo mô hình cấu trúc cần thiết cho một dự án nghệ thuật lớn hơn. Rất nhiều người sử dụng AutoCAD để tạo mô hình các tác phẩm điêu khắc, sau đó có thể áp dụng các phương pháp sản xuất thân thiện như in 3D hoặc CNC để hoàn thiện thiết kế.

THIẾT KẾ ĐIÊU KHẮC Ô TÔ
Ví dụ điển hình là tạo ra một bản sao tác phẩm điêu khắc 3D của một chiếc ô tô . Bạn có thể sử dụng AutoCAD để thiết kế cấu trúc bên trong giúp định hình chiếc xe (sau này được cắt CNC), cũng như thiết kế khung gầm của chiếc xe. Các tính năng tạo mô hình 3D của AutoCAD cũng được sử dụng để trực quan hóa yêu cầu và thiết kế giữa khách hàng, thợ mộc và họa sĩ, để đảm bảo mọi người đều đồng ý với thiết kế và hiểu những gì họ phải làm.

ĐIÊU KHẮC HOA 
Ở quy mô nhỏ hơn, AutoCAD có thể được sử dụng để tạo ra các tác phẩm điêu khắc hoàn chỉnh và thậm chí đưa chúng vào sản xuất. Đó là trường hợp của chiếc đèn in 3D hình bông hoa trong ảnh trên. Đèn hoa được thiết kế bằng AutoCAD và Rhino và bạn chỉ cần thêm một bóng đèn ở giữa để hoàn thiện.

BỨC TƯỢNG IN 3D
Rất nhiều nghệ sĩ đã sử dụng AutoCAD để tạo ra một tác phẩm điêu khắc tượng. Họ bắt đầu thiết kế với phần mềm ReMake và ReCap, cũng là các sản phẩm của Autodesk, để làm sạch lưới và chi tiết hóa mô hình. Sau khi tạo nên một bản in có độ chi tiết cao, họ tiếp tục với AutoCAD để mô hình hóa cơ sở ban đầu, trước khi thêm các chi tiết điêu khắc trong các chương trình chuyên dụng.

5. Ứng dụng AutoCAD trong sáng tạo nghệ thuật.

Nhiều nghệ sĩ độc đáo và sáng tạo không giới hạn bản thân trong việc vẽ tranh trên vải và không ngừng khám phá các công nghệ mới để đưa ý tưởng của họ vào cuộc sống. Do đó, nhiều người đã chuyển sang AutoCAD cho nghệ thuật trừu tượng, hình học, để tạo mô hình và kết xuất 3D, hoặc thậm chí để chuẩn bị cấu trúc cho các dự án quy mô lớn hơn. Một số người cũng sử dụng nó để tạo tác phẩm nghệ thuật 2D mà sau này có thể được chạm khắc thành tranh tường bằng máy CNC.

MÀN HÌNH NGHỆ THUẬT MÁY CHIẾU
Andrei Snobar là một nghệ sĩ trình chiếu nghệ thuật tương tác lên các tòa nhà . Anh ấy sử dụng AutoCAD như một công cụ mô hình hóa để tái tạo các tòa nhà mà anh ấy sẽ chiếu tác phẩm nghệ thuật của mình lên đó, để có thể vạch ra các hình chiếu. Đây là một trong những ứng dụng điển hình trong sáng tạo nghệ thuật với sự trợ giúp của AutoCAD.

KHẮC HOA
Các tác phẩm chạm khắc 2D được tạo bằng máy CNC đã rất phổ biển trong giới nghệ thuật. AutoCAD là một tùy chọn phổ biến cho các thiết kế CNC 2D bởi vì về bản chất, đây là một phần mềm vẽ 2D hoạt động với các đường vectơ thay vì pixel. Như vậy, nó có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo các bản vẽ mà sau đó sẽ được đưa vào quy trình CAM . Các nhà sản xuất đã nhập bản vẽ một bông hoa được làm thủ công vào AutoCAD và theo dõi các đường để tạo đường dẫn CNC. Thiết kế này sau đó có thể được đưa đến một máy CNC để được chạm khắc.

DICE MODELLING VÀ RENDERING
AutoCAD cũng có thể được sử dụng để thiết kế và hiển thị các mô hình 3D, ứng dụng trong môi trường thực tế và cả trong giới nghệ thuật. Những người sáng tạo nghệ thuật đã sử dụng AutoCAD để tạo mô hình trong môi trường mô hình 3D của AutoCAD, sau đó gán vật liệu, kết cấu và ánh sáng để hiển thị hình ảnh thực tế của tác phẩm được mô hình hóa.

6. Ứng dụng AutoCAD trong tạo mô hình và thiết kế sân khấu và đạo cụ

AutoCAD rất được sử dụng để tạo mô hình và tạo bản thiết kế của các bộ sân khấu và đạo cụ cho các bộ phim và vở kịch. Kết hợp nghệ thuật kịch với kỹ thuật và thiết kế làm để hiện thực hóa sân khấu theo đúng mong muốn của bạn.

THIẾT KẾ BỘ
Ví dụ cho thiết kế bối cảnh của vở kịch. Quá trình thiết kế được thực hiện trên thiết bị di động, sử dụng ứng dụng AutoCAD, cho phép họ làm việc từ xa khi đang di chuyển, đồng thời thêm nhận xét và thay đổi đối với công việc của người khác khi nó đang được thực hiện. Nó cũng cho phép nhóm kiểm tra thiết kế một cách dễ dàng từ điện thoại của họ.

LEXO JR CỦA PIXAR
Lexo Jr là chiếc đèn mang tính biểu tượng của Pixar đập vỡ chữ ‘i’ trong logo của Pixar trước mỗi bộ phim. Sản phẩm này đã được mô hình hóa trong AutoCAD để in 3D . Kiểu thiết kế này là một dự án lý tưởng cho phần mềm như AutoCAD.

MŨ BẢO HIỂM STORMTROOPER
Mũ bảo hiểm Stormtrooper có thể đội được và được thiết kế bằng AutoCAD Meshmixer và được sản xuất bằng in 3D. Thiết kế được tối ưu hóa để in trên máy in FDM để bàn tiêu chuẩn với không gian in 200 x 200 mm.

7. Ứng dụng của AutoCAD trong thiết kế công trình dân dụng

Xây dựng dân dụng là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của AutoCAD. Các dự án về kỹ thuật dân dụng yêu cầu sự kết hợp của đầy đủ các bộ công cụ cũng có thể sử dụng các bộ công cụ cơ khí, điện và kiến ​​trúc. Một số công việc phổ biến trong kỹ thuật dân dụng tập trung vào cải tạo cầu và đường, và AutoCAD cung cấp tất cả các công cụ cần thiết cho các loại dự án này.

MÔ HÌNH HÓA & XÂY DỰNG CẦU
Ví dụ về thiết kế những cây cầu để cải thiện giao thông vận tải trong khu vực, họ đã sử dụng AutoCAD Civil 3D, là bộ công cụ Kỹ thuật Xây dựng của AutoCAD (AutoCAD’s Civil Engineering) cho dự án quy mô lớn này. Bộ công cụ cho phép họ tạo các căn chỉnh và bề mặt, thực hiện các phép tính trực tiếp trong chương trình thiết kế, cũng như chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết. AutoCAD cung cấp một môi trường hoàn chỉnh để thực hiện các tác vụ này, rất thuận tiện, rất có tổ chức, ít có khả năng xảy ra lỗi trong quá trình dịch hoặc chuyển đổi.

THIẾT KẾ CẦU TREO
Cầu treo được sử dụng ở những nơi mà khu vực bên dưới cầu không được có cột. Điều này có thể được thực hiện vì nhiều lý do, chẳng hạn như không có khoảng trống bên dưới, để tránh che khuất một phần nhất định của thành phố hoặc thậm chí để ngăn chặn những thứ như vẽ bậy trên các cột cầu. Thiết kế cầu treo bằng AutoCAD là một quy trình hiệu quả, với tất cả các công cụ cần thiết để tạo các loại cầu khác nhau.

THIẾT KẾ ĐƯỜNG BỘ
Kỹ thuật dân dụng không giới hạn trong thiết kế cầu hoặc thậm chí thiết kế các công trình dân dụng. Lĩnh vực này bao gồm thiết kế các tòa nhà, công viên và các cấu trúc tĩnh khác. Sử dụng AutoCAD để thiết kế đường không phải là một quy trình đơn giản vì bạn phải lấy địa hình của khu vực ban đầu và thực hiện tất cả các sửa đổi cần thiết để làm cho nó không bị can thiệp nhiều nhất có thể. Sau đó, có một số yếu tố môi trường cần tính đến: nhiệt độ, mưa, hỏa hoạn, thậm chí cả loại xe sẽ được sử dụng. Cách tiện lợi của AutoCAD để lưu giữ tài liệu, cũng như các công cụ cụ thể do AutoCAD Civil 3D cung cấp, làm cho nó trở thành một công cụ ưa thích trong ngành khi làm việc trên các loại dự án này.

8. Ứng dụng AutoCAD cho thiết kế dây chuyền công nghiệp.

Tạo ra các nhà máy công nghiệp đề cập đến quá trình lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng bố cục cho một bộ máy móc, bộ phận và cơ chế điều khiển sẽ được sử dụng để tạo ra cả dây chuyền công việc; ví dụ, nhà máy dầu, nhà máy sản xuất và nhà máy thực phẩm. Vì vậy, quy trình thường bao gồm việc tổ chức tất cả các quy trình mà họ sẽ thực hiện, theo cách tiết kiệm thời gian, giúp bảo trì dễ dàng và có thể phù hợp với tất cả các nguồn lực cần thiết. Đây là một nhánh kỹ thuật rất quan trọng.

THIẾT KẾ NHÀ MÁY ĐÓNG GÓI TỰ ĐỘNG
Technica International là một công ty thiết kế các hệ thống sản xuất để đóng gói sản phẩm: thực phẩm, đồ uống, thuốc, giấy. Họ sử dụng bộ sưu tập Autodesk Product Designs & Manufacturing, bao gồm AutoCAD. Autodesk là một thương hiệu đáng tin cậy trong ngành và tính linh hoạt trong việc di chuyển giữa các chương trình giúp người dùng dễ dàng tích hợp mọi thứ. Ví dụ: họ có thể tạo một thư viện chứa tất cả các thành phần tiêu chuẩn của mình bằng AutoCAD, sau đó họ có thể dễ dàng sử dụng các phần mềm Autodesk khác nhau.

BỐ TRÍ ĐƯỜNG ỐNG NHÀ MÁY KHÍ ĐỐT TỰ NHIÊN
Process Pipeline Services sử dụng bộ công cụ Plant 3D của AutoCAD để thiết kế các đường ống và cơ sở vật chất trên mặt đất , đặc biệt là đối với khí tự nhiên, loại khí khó xử lý và vận chuyển. Họ cũng sử dụng công nghệ quét 3D để tạo ra các đám mây điểm được AutoCAD giải thích và cho phép xấp xỉ gần nhất có thể với các điều kiện thực tế. Điều này giúp đạt được các thiết kế chính xác, chất lượng tốt.

9. Ứng dụng của AutoCAD trong lĩnh vực cơ khí

AutoCAD lần đầu tiên được hình thành như một phần mềm kỹ thuật cơ khí. Theo thời gian, nó mở rộng phạm vi sử dụng và phổ biến trong các môi trường khác. Nhưng AutoCAD vẫn được sử dụng rộng rãi cho mục đích ban đầu của nó và AutoCAD được coi là một tiêu chuẩn công nghiệp mà bất kỳ kỹ sư cơ khí nào cũng cần biết và thậm chí là thành thạo sử dụng.

Kỹ thuật cơ khí có phạm vi sử dụng rất rộng. Về cơ bản, thiết kế cơ khí dành cho 2 dạng. Thứ nhất là dạng  cấu trúc rắn và có thể di chuyển, ví dụ: thang máy, xe lửa, ô tô và máy bay. Thứ hai là chất liệu dạng lỏng hoặc khí, ví dụ các hệ thống di chuyển như hệ thống làm mát, hệ thống đường ống, hệ thống ống nước và hệ thống sưởi ấm, không tự di chuyển, dễ thay đổi trạng thái nhiệt động. Bộ công cụ cơ học của AutoCAD rất đầy đủ và chi tiết để đáp ứng toàn bộ các nhu cầu thiết kế này.

THIẾT KẾ NỒI HƠI ĐỐT THAN
Bộ Công trình Công cộng và Cơ sở hạ tầng Nam Phi cần tìm giải pháp cho các nồi hơi bị trục trặc . Một trong hai nồi hơi trong trại cải tạo bị hỏng khiến nồi hơi còn lại phải làm việc thêm giờ, và cuối cùng, cả hai nồi hơi đều ngừng hoạt động. Các thiết kế chất lượng cao dành cho nồi hơi mới được hình thành bằng AutoCAD và Revit, đồng thời quy trình kỹ thuật cơ khí hiệu quả đã tối ưu hóa thời gian cần thiết để đạt được giải pháp khẩn cấp.

MÁY TIỆN MINI
Ví dụ về thiết kế cơ khí thực sự (trái ngược với nhiệt), người dùng Thingiverse TRENDi77 đã thiết kế một máy tiện mini chức năng , được tạo thành từ khoảng 40 bộ phận, tất cả đều được thiết kế bằng AutoCAD. Máy có thể được in 3D, nhưng nó cũng cần một số thành phần bổ sung như ổ trục, đai ốc và bu lông, ống thép, tất cả đều có sẵn dưới dạng các bộ phận được tiêu chuẩn hóa trong AutoCAD để sử dụng thuận tiện.

TUA BIN GIÓ
Thu được năng lượng cũng là trách nhiệm của kỹ thuật cơ khí. Cho dù đó là bằng tua-bin, đập hay nhiên liệu, các kỹ sư cơ khí làm việc để tìm ra những cách hiệu quả nhất để cung cấp năng lượng, với trọng tâm gần đây hơn là làm cho các quy trình này bền vững nhất có thể. Các kỹ sư có thể thiết kế một tuabin gió in 3D với sự trợ giúp của AutoCAD. Nhờ thư viện các bộ phận tiêu chuẩn của AutoCAD, việc thiết kế bằng cách sử dụng phần cứng bổ sung như ổ trục và thanh trở nên dễ dàng hơn.

10. Ứng dụng AutoCAD trong ngành kỹ thuật điện.

AutoCAD cũng được trang bị các công cụ điện, thậm chí còn cung cấp một bộ công cụ điện cụ thể, đây là công cụ phổ biến để thiết kế các hệ thống điện và điện tử. Nó có một lựa chọn rất đầy đủ các ký hiệu quy định cho công việc điện, cũng như khả năng mô phỏng các hệ thống, cả ở DC và AC.

NHÀ MÁY NĂNG LƯỢNG BỀN VỮNG
Conco Energy Solutions là một công ty hoạt động về các giải pháp kiểm soát và bảo vệ trạm biến áp ở Châu Phi. Năm 2018, họ trở thành thành viên của nhóm làm việc tại Trang trại gió Kangnas , nơi AutoCAD, cùng với Inventor và Vault, được sử dụng để thiết kế không chỉ trang trại gió mà còn cả hệ thống phân phối năng lượng để cung cấp cho các cộng đồng xung quanh. AutoCAD được sử dụng để thiết kế bố cục và đường dẫn giao tiếp của các hệ thống khác nhau với phòng điều khiển.

CHIP ĐIỆN TỬ
Sự khác biệt giữa kỹ thuật điện và điện tử thường liên quan đến phạm vi điện áp và dòng điện mà chúng sử dụng, quy mô của dự án hoặc loại ứng dụng mà chúng dự định thực hiện. Dù bằng cách nào, họ có xu hướng đi đôi với nhau. Kỹ thuật điện cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn mà bạn sử dụng để cung cấp năng lượng cho máy tính của mình, trong khi kỹ thuật điện tử đi vào thiết kế máy tính. AutoCAD là một công cụ hữu ích cho cả hai, thể hiện qua cách AutoCAD được sử dụng để tạo ra một con chip điện tử.

BẢN THIẾT KẾ BẢNG ĐIỀU KHIỂN
Cuối cùng, chúng ta có thể xem quy trình thiết kế bảng điều khiển bằng AutoCAD . AutoCAD là một công cụ hữu ích cho kỹ thuật điện tử vì rất nhiều linh kiện điện tử rất nhỏ, rất đắt và rất dễ hư hỏng. Chúng rất dễ vô tình bị sạc quá mức hoặc đoản mạch, cả hai quá trình này đều có thể được tính toán bởi AutoCAD. Có khả năng biết trước rằng hệ thống của bạn sẽ không gặp sự cố và có thể mô phỏng dòng điện và điện áp, có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho các bộ phận bị lãng phí.