KHI MUA OFFICE 365 BẢN QUYỀN DOANH NGHIỆP NÊN CHỌN PHIÊN BẢN NÀO?

Hầu hết người dùng văn phòng trên khắp thế giới đã quá quen thuộc với bộ giải pháp Office 365 bản quyền ( hiện được đổi tên thành Microsoft 365). Đây là phiên bản mới nhất của Microsoft Office, được cài đặt trực tuyến, vẫn bao gồm các ứng dụng quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint… cộng thêm các ứng dụng như lưu trữ trực tuyến OneDrive, Skype, Teams, email Microsoft Exchange…Tuy nhiên, nên chọn lựa gói dịch vụ nào khi mua Office 365 để phù hợp nhất với nhu cầu và thực tiễn triển khai trong doanh nghiệp là điều mà rất nhiều nhà quản trị IT đau đầu. Bài viết dưới đây sẽ mô tả chi tiết từng gói cụ thể để doanh nghiệp có thể chọn mua Office 365 bản quyền tối ưu nhất.

Những phiên bản Office 365 dành cho doanh nghiệp

Microsoft 365 Business là gì?

Microsoft 365 Business là một bộ công cụ tích hợp Windows 10, Office 365 bản quyền và Enterprise Mobility + Security (EMS). Ngoài ra, Microsoft 365 Business cũng cung cấp các tính năng mạnh mẽ thông qua các công cụ hỗ trợ AI để tăng tính sáng tạo và giúp doanh nghiệp đổi mới nhanh hơn.

Có những phiên bản Microsoft 365 Business nào khi mua Office 365?

Vào ngày 22/4/2020 tới đây, Microsoft sẽ đổi tên các gói Office 365 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thành Microsoft 365, với mức giá khi mua Office 365 và các tính năng vẫn được giữ nguyên như phiên bản trước đó . Do đó, Microsoft 365 Business sẽ có các gói sau:
  • Microsoft 365 Business Basic (được chuyển đổi từ Office 365 Business Essentials).
  • Microsoft 365 Business Standard (được chuyển đổi từ Office 365 Business Premium).
  • Microsoft 365 Business Premium (được chuyển đổi từ Microsoft 365 Business).

Các ứng dụng và dịch vụ có trong Microsoft 365 Business:

1. Email doanh nghiệp

Một trong những ứng dụng quan trọng nhất khi chọn mua Office 365 cho doanh nghiệp đó là email server Exchange. Với Exchange, khách hàng có thể xây dựng hệ thống email doanh nghiệp chuyên nghiệp. Mỗi người dùng có hòm thư  tối thiểu 50GB dung lượng lưu trữ và đính kèm file lên tới 150MB khi gửi đi.

2. Office Online

  • Word – Ứng dụng xử lý văn bản với nhiều tính năng, giúp bạn dễ dàng chia sẻ, chỉnh sửa, cộng tác với đồng nghiệp và tạo những ghi chú, nhận xét.
  • OneNote – Ứng dụng ghi chú mạnh mẽ, có cấu trúc phân cấp thông minh và khả năng mở rộng vô hạn. Giúp bạn tạo nhiều bản ghi chép và tạo thêm các tab vào ghi chú tùy theo ý thích. Đồng bộ ghi chú thông minh giữa các thiết bị và bản online
  • PowerPoint – Công cụ tạo ra các bản trình chiếu phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Các tính năng trên bản PowerPoint đươc nâng cấp giúp chỉnh sửa và tạo mới các bản trình chiếu dễ dàng như bản desktop.
  • Excel – Ứng dụng bảng tính thông minh, giúp đọc và chỉnh sửa các dữ liệu dễ dàng, tuy nhiên vẫn hạn chế về số hàm sử dụng được so với bản desktop.

3. OneDrive

OneDrive là dịch vụ đám mây của Microsoft trong các bản Office 365 bản quyền, hoạt động như một hệ thống quản lý dữ liệu. Các phiên bản Office 365 bản quyền cho phép lưu trữ đám mây lên tới 1 TB cho mỗi người dùng, giúp họ có thể truy cập dữ liệu của mình bất cứ lúc nào từ bất cứ nơi đâu.

4. Các công cụ hợp tác

  • Skype for Business là 1 phần trong gói Office 365 Business Essential, cho phép tạo các cuộc gọi video chất lượng cao lên tới 250 người tham gia.
  • Microsoft Teams là cổng trung tâm giao tiếp thời gian thực dựa trên nền tảng chat, cho phép tổ chức các cuộc gọi điện, gọi video, các cuộc họp trực tuyến với bất kỳ ai trong vào ngoài công ty.
  • Yammer là công cụ mạng xã hội cho phép bạn kết nối với các thành viên trong tổ chức của mình, tổ chức các dự án và chia sẻ thông tin giữa các nhóm trong một môi trường an toàn.
  • Planner là công cụ tạo quy trình công việc đơn giản cho phép nhóm của bạn tạo các kế hoạch mới, sắp xếp và phân chia các nhiệm vụ, chia sẻ tập tin, và trao đổi, báo cáo tiến độ các dự án với nhau.

Các tính năng có trong gói Microsoft 365 Business

Đầy đủ các ứng dụng Office
Sử dụng các tính năng luôn được cập nhật mới và đầy đủ ứng dụng như Outlook, Word, Excel, PowerPoint cho cả Windows và Mac.
Quản lý các thiết bị
Dễ dàng, nhanh chóng quản lý bảo mật các thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính cá nhân kết nối tới dữ liệu doanh nghiệp băng Intune.
1TB dung lượng lưu trữ đám mây
Lưu trữ, chia sẻ vè chỉnh sửa các tài liệu mọi lúc, mọi nơi trên tất cả các thiết bị với 1TB dung lượng đám mây OneDrive.
Bảo mật dữ liệu doanh nghiệp
Kiểm soát truy cập tới các thông tin nhạy cảm bằng cách sử dụng mã hóa để giữ an toàn khi chia sẻ dữ liệu.
Email và lịch doanh nghiệp
Sử dụng email doanh nghiệp trên Outlook với 50GB mailbox cho mỗi người dùng và tập tin đính kèm lên tới 150MB.
Tăng cường bảo mật an ninh mạng
Giúp doanh nghiệp chống lại các phần mềm độc hại, virus, link lừa đảo, độc hại và các mối đe dọa khác.
Ứng dụng chat và họp online
Tạo trang làm việc nhóm giúp chat, gọi điện, họp trực tuyến với Microsoft Teams.

Lợi ích khi mua Office 365 bản quyền dành cho doanh nghiệp

 

Dù các đối thủ cạnh tranh có liên tục ra mắt các sản phẩm mới thì Office 365 vẫn là một bộ phần mềm văn phòng thông dụng nhất. Do vậy, nếu công việc của bạn phụ thuộc rất nhiều vào bộ phần mềm Microsoft Office, thì nên chọn mua Office 365 bởi tính năng cập nhật thường xuyên, khả dụng và chi phí thuê bao theo năm hợp lý cho mọi đối tượng khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng Office 365, các doanh nghiệp sẽ không phải tiêu tốn tiền bạc vào việc đầu tư cho phần cứng cùng với cơ sở hạ tầng đi kèm, nhưng vẫn có được công cụ tương tự, đảm bảo cho công việc văn phòng. Hình thức licsence thuê bao theo năm, giúp doanh nghiệp ước tính chi phí đơn giản dễ dàng, giá thành hợp lý khi đầu tư theo năm và đặc biệt có thể ngưng bất cứ lúc nào mà không tốn thêm đồng nào.

Hỗ trợ các thiết bị di động

Thiết lập Office 365 trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và truy cập email, tài liệu của bạn và các dịch vụ Office 365 khác không có vấn đề mà bạn đang có. Bạn không cần phải ngồi tại máy tính của bạn tất cả các thời gian để có thể giải quyết vấn đề, chỉnh sửa tài liệu hoặc tham dự một cuộc họp trực tuyến.

Tối đa năng suất sử dụng

Office 365 phát triển song hành cùng tốc độ tăng trưởng quy mô doanh nghiệp. Bổ sung thêm người dùng mới đơn giản và nhanh chóng với việc mua thêm giấy phép bổ sung. Đồng bộ Microsoft liên tục, lập tức và đầy đủ. Làm việc trực tuyến hoặc offline, truy cập email, lịch và danh bạ từ bất cứ nơi nào. Chia sẻ tập tin và cộng tác dễ dàng với đồng nghiệp và đối tác.

 

Luôn có sẵn cho người dùng

Một trong những bất cập lớn nhất của các phần mềm trên máy tính là nó phải được cài đặt trên từng máy. Nếu xảy ra hỏng hóc sẽ rất vất vả trong việc backup dữ liệu hoặc thâm chí bị mất mát. Hiện nay, điện toán đám mây trong doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng. Mọi người có xu hướng thực hiện rất nhiều tác vụ trên điện thoại thông minh và các nền tảng khác khi rời khỏi văn phòng của mình. Office 365 là một nền tảng dựa trên đám mây, giúp người dùng có thể truy cập bất cứ nơi nào họ kết nối được với Internet. Đảm bảo người dùng có thể xử lý công việc ở mọi lúc, mọi nơi mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Dữ liệu luôn luôn được lưu trữ và bảo mật an toàn.

Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống

Với số lượng máy chủ vật lý và cơ sở hạ tầng đi kèm trên, các doanh nghiệp sẽ phải “cắt cử” chuyên gia công nghệ thông tin và nhân viên khác nhằm duy trì và bảo dưỡng chúng. Tuy nhiên, với Office 365, Microsoft sẽ chịu trách nhiệm trong việc giữ cho máy chủ luôn được cập nhật, giải quyết các vấn đề xảy ra, nâng cấp phần cứng và phần mềm, cùng với một số bảo dưỡng khác. Điều này thực sự giá trị với các doanh nghiệp nhỏ nếu họ không có phòng công nghệ riêng, hoặc thậm chí là một nhân viên IT riêng.

Các câu hỏi thường gặp khi mua Office 365 dành cho doanh nghiệp

Nhóm khách hàng nào thường mua Microsoft 365 Business?
Microsoft 365 Business nhắm tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có dưới 300 người dùng. Nó cung cấp đầy đủ các ứng dụng Office 365 và các tính năng phù hợp với các yêu cầu bảo mật, quản lý thiết bị của doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Có gì khác nhau giữa các gói Microsoft 365 Business?
So sánh 3 gói Microsoft 365 Business:
  • Microsoft 365 Business Basic: Đây là gói được đổi tên từ gói Office 365 Business Essentials, do đó vẫn giữ nguyên các tính năng sẵn có. Khách hàng chỉ được sử dụng email doanh nghiệp, lưu trữ đám mây OneDrive, công cụ làm việc nhóm Microsoft Teams và các tính năng bảo mật ATP cơ bản sẵn có trong Office 365. Khách hàng sẽ không có các ứng dụng Office desktop mà chỉ có các ứng dụng Office phiên bản web.
  • Microsoft 365 Business Standard: Đây là gói được đổi tên từ gói Office 365 Business Premium. Các tính năng bao gồm: các ứng dụng Office 365 desktop, lưu trữ đám mây OneDrive, email doanh nghiệp, công cụ làm việc nhóm Microsoft Teams và các tính năng bảo mật cơ bản ATP của Office 365.
  • Microsoft 365 Business Premium: phiên bản Microsoft 365 Business này chứa đầy đủ các tính năng của bản Office 365 Business Standard. Ngoài ra, phiên bản này khách hàng sẽ được sử dụng kèm Windows 10 Pro bản quyền. Thêm vào đó là các tính năng bảo mật và quản lý thiết bị nâng cao.
Khách hàng đang sử dụng Office 365 Business Essentials và Premium cần làm gì để được chuyển đổi lên Microsoft 365 Business?
Khách hàng đang sử dụng 2 phiên bản Office 365 trên hoặc mua trước ngày 22/4/2020 sẽ được chuyển đổi tự động sang thành Microsoft 365 Business. Khách hàng không cần thực hiện thao tác gì.

Mua Office 365 và Microsoft 365 bản quyền tại TSG

 

TSG là đối tác Vàng của Microsoft tại Việt Nam. Chúng tôi nhiều năm liền được công nhận là đối tác triển khai giải pháp Cloud hàng đầu của Microsoft. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phần mềm bản quyền, TSG mang có đội ngũ nhân viên tư vấn và kỹ thuật viên chuyên môn cao. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn khảo sát và đánh giá nhu cầu, kinh phí và khả năng phát triển để đưa ra các gói bản quyền Office 365 phù hợp nhất cho nhà trường. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ triển khai dịch vụ Office 365 nhanh chóng, hỗ trợ dịch vụ IT 24/7.

Đặc biệt, TSG đang triển khai chương trình ưu đãi cho quý khách hàng mua Office 365 bản quyền trong tháng 10 này. Cụ thể, với mỗi đơn hàng từ 20 triệu đồng trở lên, quý khách hàng sẽ nhận được quà tặng từ hãng Microsoft (mũ bảo hiểm và gối tựa lưng cao cấp). Lưu ý rằng, không quy đổi quà tặng thành các sản phẩm hay dịch vụ khác. Ngoài ra, quý khách hàng còn nhận được vô vàn lợi ích khác nữa:

• Đối tác uy tín – Giá cả cạnh tranh: Đạt chứng nhận Microsoft Gold, TSG luôn được cập nhật chương trình khuyến mãi từ hãng sớm nhất và cung cấp phần mềm bản quyền tới khách hàng với giá tốt nhất.
 Tư vấn giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng: Tiến hành khảo sát và đánh giá nhu cầu, kinh phí và khả năng phát triển để đưa ra các gói bản quyền Office 365 phù hợp nhất cho doanh nghiệp
• Miễn phí cài đặt phần mềm trên toàn quốc: Dịch vụ đi kèm khi khách hàng mua Office 365 bản quyền bao gồm cài đặt miễn phí phần mềm bản quyền trên toàn quốc qua teamviewer.
 Triển khai nhanh chóng, chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai dịch vụ Office 365 nhanh chóng và hỗ trợ giải quyết các vấn đề kỹ thuật 24/7 tất cả các ngày trong tuần.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0965 632 821

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA MICROSOFT 365 TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Tổng đài tư vấn: 0965 632 821 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI