TẠI SAO CẦN PHẢI SAO LƯU DỮ LIỆU MICROSOFT EXCHANGE ONLINE?

Phần lớn các doanh nghiệp ngày nay lựa chọn Microsoft Office 365 để triển khai các ứng dụng email, cộng tác công việc, lưu trữ và trò chuyện, họp nhóm. Bằng cách sử dụng công cụ năng suất dựa trên đám mây, tổ chức của bạn đang tạo và tương tác với thông tin ở mọi nơi, mọi lúc, dẫn đến việc mở rộng dữ liệu kinh doanh hơn bao giờ hết. Khi đó, doanh nghiệp của bạn phải giám sát và bảo vệ tất cả dữ liệu đó ở mọi nơi mà dữ liệu được truyền đi. Đây là một phần vô cùng cần thiết trong sách sách bảo mật thông tin của doanh nghiệp.

Có nhiều sản phẩm khác nhau trong Microsoft 365 Suite. Trong đó, Exchange Online là phiên bản lưu trữ phổ biến nhất của Microsoft Exchange Server.

Exchange Online: tầm quan trọng của sao lưu cho Microsoft 365

Microsoft Exchange Online là một giải pháp email dựa trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft với các tính năng nền tảng như của Microsoft Exchange Server. Nó cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào e-mail, lịch, danh bạ và tác vụ từ PC, Web và thiết bị di động. Nó được tích hợp đầy đủ với Azure Active Directory, cho phép quản trị viên sử dụng các chính sách nhóm, cũng như các công cụ quản trị khác, để quản lý các tính năng của Exchange Online trong môi trường của họ.

Exchange Online là một dịch vụ nằm trong gói Microsoft 365 bản quyền, có sẵn trong các gói khác nhau để đáp ứng nhu cầu của cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các công ty rất lớn. Mỗi người dùng đăng ký license sử dụng dịch vụ Exchange Online sẽ có hộp thư riêng. Các thư mục và thư trong các hộp thư này được đặt trên thực tế trên máy tính chạy Exchange Server trong trung tâm dữ liệu của Microsoft.

> Tìm hiểu về Microsoft Exchange.

Có thể nói, Exchange Online rất được các doanh nghiệp ưu chuộng sử dụng. Sao lưu dữ liệu trên Exchange Online cũng là một công tác quan trọng để đảm bảo mọi thông tin doanh nghiệp đều được an toàn.

Doanh nghiệp bạn có đang thực hiện sao lưu Exchange Online thường xuyên không? Lợi ích của việc này là gì? Hãy theo dõi trong những thông tin SOFT365 chia sẻ dưới đây.

1. Trách nhiệm bảo mật dữ liệu đám mây của doanh nghiệp.

Việc chuyển sang đám mây giúp giảm tải các vấn đề phức tạp về quản lý, bảo mật và nâng cấp cơ sở hạ tầng CNTT tại chỗ. Tuy nhiên, việc bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp mọi lúc, bất kể dữ liệu ở đâu, và lấy lại dữ liệu nhanh chóng khi cần vẫn tùy thuộc vào sự chủ động quản trị viên CNTT doanh nghiệp. Exchange Online lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp trên đám mây nhưng việc sao lưu dữ liệu là trách nhiệm của doanh nghiệp bạn.

Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây Microsoft tập trung vào tính khả dụng cao, vì vậy với tư cách là khách hàng của dịch vụ đám mây, doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của mình.

SOFT365 cung cấp giải pháp sao lưu và khôi phục quy mô web phù hợp sẽ bảo vệ dữ liệu của bạn ở mọi nơi — cả trên đám mây và trong trung tâm dữ liệu của bạn — mà không cần sử dụng các cổng đám mây tích hợp sẵn và nhiều giao diện người dùng khiến bạn phải loay hoay khôi phục vào bất kỳ thời điểm nào.

2. Tính linh hoạt hạn chế đối với việc lưu giữ và khôi phục dữ liệu

Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp, tổ chức lưu trữ dữ liệu của họ, từ nhu cầu nội bộ đến các yêu cầu pháp lý và tuân thủ. Exchange Online đi kèm với một số tùy chọn lưu giữ dữ liệu , nhưng tính linh hoạt của nó bị hạn chế và một số tùy chọn nâng cao của nó có thể khó sử dụng.

Exchange Online mặc định:

• Các hộp thư đã xóa không được lưu sau 30 ngày.
• Cài đặt (mặc định) tối thiểu cho Khôi phục/Lưu giữ mục đã xóa chỉ là 14 ngày và tối đa là 30.

Ngoài các cài đặt cơ bản này, Exchange Online có các chính sách lưu giữ tại chỗ cho hộp thư và dữ liệu doanh nghiệp, nhưng việc lấy lại dữ liệu này có thể tốn nhiều thời gian và phức tạp. Một giải pháp sao lưu hiện đại đến từ nhà cung cấp thứ ba sẽ kết hợp tính linh hoạt của chính sách với các quy trình đơn giản để lưu trữ và truy xuất dữ liệu nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh và tuân thủ của doanh nghiệp.

3. Rút ngắn thời gian chờ cho việc khôi phục dữ liệu

Mọi người dùng doanh nghiệp đều muốn có thể truy cập liên tục vào dữ liệu của họ, mọi thông tin luôn ở trạng thái sẵn sàng. Khi thông tin bị mất, bị xóa hoặc bị nhiễm, họ muốn được phản hồi nhanh chóng về tình hình khôi phục từ nhóm quản trị viên IT của doanh nghiệp. Kế hoạch để đưa dữ liệu hộp thư Exchange Online trở lại trạng thái như trước là gì và khôi phục một thư hay toàn bộ hộp thư?

Tính năng bảo vệ dữ liệu tích hợp sẵn của Microsoft không đảm bảo chắc chắn rằng mọi dữ liệu sẽ được giữ lại khi gặp phải các sự cố trên. Khi đó, doanh nghiệp cần tìm kiếm một giải pháp sao lưu và phục hồi tương thích với Microsoft 365 để đảm bảo nhóm CNTT của bạn có thể lấy lại dữ liệu hộp thư của người dùng một cách nhanh chóng, đồng thời cung cấp trải nghiệm người dùng đặc biệt giúp nhân viên quay trở lại làm việc nhanh.

4. Email là mục tiêu của ransomware

Gartner báo cáo rằng các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền đã tăng 700% trong hai năm qua và mức độ phổ biến ngày càng tăng của Exchange Online khiến nó trở thành mục tiêu hấp dẫn của mã độc tống tiền tại nơi làm việc, đặc biệt là một biến thể mối đe dọa mới hơn có tên là “mã độc tống tiền hộp thư”. Mặc dù kiến ​​trúc của Microsoft 365 giải quyết vấn đề dư thừa dữ liệu và một số khả năng phục hồi, nhưng có rất ít biện pháp bảo vệ chống mất dữ liệu, xóa vô tình hoặc cố ý, xóa ngoài khung thời gian lưu giữ, hỏng, mã hóa (phần mềm tống tiền), v.v.

Lúc này, việc lựa chọn giải pháp sao lưu và phục hồi phù hợp cho doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Một nền tảng hiện đại có khả năng chống lại phần mềm tống tiền hộp thư đến trực tiếp qua email.

Bảo vệ dữ liệu trên Exchange Online

SOFT365 là đối tác Vàng của Microsoft tại Việt Nam và tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ và giải pháp CNTT hàng đầu trên thị trường. Trải qua gần 15 năm phát triển trên thị trường, chúng tôi hiểu rõ được những vấn đề công nghệ mà mọi doanh nghiệp đang gặp phải. Là một doanh nghiệp lâu năm, tên tuổi trong ngành cung cấp phần mềm bản quyền, phần cứng chính hãng, SOFT365 chắc chắn hơn ai hết về các tính năng của những giải pháp này, đáp ứng bao nhiêu phần trăm yêu cầu của doanh nghiệp, Exchange Online nói riêng và các giải pháp khác của Microsoft cũng vậy.

Mọi vấn đề chúng tối đề cập trong bài viết trên là tình trạng chung của mọi doanh nghiệp. Đó là trách nhiệm mà SOFT365 muốn gánh vác thay cho doanh nghiệp, tổ chức.

SOFT365 cung cấp dịch vụ IT đảm bảo cho tất cả dữ liệu trong tài khoản Exchange Online của doanh nghiệp bạn được sao lưu và an toàn – tại chỗ hoặc trên đám mây – với giải pháp sao lưu và khôi phục toàn diện, quy mô web giúp bạn dễ dàng, chi tiết, phục hồi ngay lập tức khi bạn cần.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về giải pháp.

SOFT 365 ĐẠT CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC VÀNG UY TÍN CỦA MICROSOFT TẠI VIỆT NAM TRONG NHIỀU LĨNH VỰC
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI