SO SÁNH WINDOWS 365 BUSINESS VÀ WINDOWS 365 ENTERPRISE

Windows 365 là một dịch vụ nền tảng đám mây giúp tự động tạo các máy tính Windows ảo dựa trên đám mây (Cloud PC) dành cho người dùng. Mỗi Cloud PC được chỉ định cho một người dùng cá nhân và là thiết bị Windows chuyên dụng của họ. Windows 365 cung cấp các lợi ích về năng suất, bảo mật và cộng tác của Microsoft 365.

Windows 365 có sẵn trong hai phiên bản là: Windows 365 BusinessWindows 365 Enterprise. Bài viết dưới đây, SOFT365 sẽ cùng các bạn tìm hiểu các tính năng của từng phiên bản và so sánh các tính năng giữa chúng để tìm ra xem đâu là phiên bản phù hợp cho từng mô hình doanh nghiệp khác nhau.

Windows 365 – Cloud PC là gì?

Cloud PC là một máy ảo có khả năng mở rộng, được tối ưu hóa và khả dụng cao, cung cấp cho người dùng cuối trải nghiệm máy tính để bàn Windows phong phú. Nó được lưu trữ trong dịch vụ Windows 365 và có thể truy cập từ mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Người dùng cuối có mối quan hệ 1: 1 với Cloud PC của họ. Đó là PC cá nhân của riêng họ trên đám mây. Người dùng có thể kết nối với Cloud PC của họ bằng cách sử dụng windows365.microsoft.com . Trình duyệt và quyền truy cập dựa trên ứng dụng có sẵn cho các thiết bị Windows, Mac, iOS và Android.

Windows 365 có 2 phiên bản là:

  • Windows 365 Business được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho các công ty nhỏ hơn (lên đến 300 chỗ ngồi), những người muốn có Cloud PC sẵn sàng sử dụng với các tùy chọn quản lý đơn giản.
  • Windows 365 Enterprise dành cho các công ty lớn hơn, những người muốn có chỗ ngồi không giới hạn để tạo Cloud PC. Nó bao gồm các tùy chọn để tạo Cloud PC tùy chỉnh dựa trên hình ảnh thiết bị mà bạn tạo, nhiều tùy chọn quản lý hơn và tích hợp đầy đủ với Microsoft Endpoint Manager.

Windows 365 Enterprise là gì?

Windows 365 Enterprise là một dịch vụ dựa trên đám mây tự động tạo một loại máy ảo Windows. Nó cung cấp các lợi ích về năng suất, bảo mật và cộng tác của Microsoft 365. Windows 365 Enterprise sử dụng:

Mỗi Cloud PC được chỉ định cho một người dùng cá nhân và là thiết bị Windows chuyên dụng của họ. Chỉ định Cloud PC cho người dùng cũng giống như gán hộp thư Exchange Online cho người dùng. Khi bản quyền Windows 365 được chỉ định cho người dùng:

  • Việc cấp phép một Cloud PC mới sẽ tự động bắt đầu.
  • Cloud PC đã được đăng ký vào Microsoft Endpoint Management.

Với dịch vụ Windows 365, bạn có thể:

  • Tự động cung cấp các PC Windows Enterprise Cloud theo yêu cầu cho người dùng của bạn. Cấp phép là việc tạo máy tính đám mây tự động cho người dùng cuối của bạn. Sau khi bạn thiết lập hỗ trợ Cloud PC trong Microsoft Endpoint Manager, Cloud PC sẽ tự động được cấp phép bất cứ khi nào bạn chỉ định người dùng có giấy phép Cloud PC cho nhóm người dùng Azure AD thích hợp. Để thiết lập hỗ trợ Cloud PC, bạn sẽ:
    • Tạo kết nối mạng Azure , là các liên kết giữa Cloud PC và tài nguyên tại chỗ của bạn.
    • Chọn một bản Windows được tối ưu hóa, tích hợp sẵn (hoặc tạo hình ảnh của riêng bạn) để sử dụng làm cơ sở cho mỗi Cloud PC.
  • Quản lý Cloud PC của bạn giống như các thiết bị khác của tổ chức bạn trong Microsoft Endpoint Manager . Dựa trên cấu hình của bạn, Cloud PC sẽ:
    • Được tham gia vào miền Active Directory doanh nghiệp của bạn và được đồng bộ hóa với Azure AD.
    • Trực tiếp tham gia Azure AD.Bất kể loại tham gia nào, các máy tính đám mây của bạn đều được quản lý hoàn toàn bởi Microsoft Endpoint Manager. Windows 365 được tích hợp hoàn toàn vào trung tâm quản trị Microsoft Endpoint Manager . Máy tính đám mây được quản lý liền mạch trong Microsoft Endpoint Manager giống như bất kỳ thiết bị được hỗ trợ nào khác, bao gồm cấu hình, ứng dụng và bản cập nhật.
  • Định cấu hình chính sách cấp phép để tạo cấu hình Cloud PC tùy chỉnh.
  • Sử dụng các nhóm thiết bị, chính sách và cơ sở bảo mật để tùy chỉnh cấu hình Cloud PC của bạn nhằm hỗ trợ các nhu cầu khác nhau của người dùng.
  • Cài đặt trước các ứng dụng trong hình ảnh Cloud PC tùy chỉnh của bạn và đẩy nhiều ứng dụng hơn cho chúng thông qua Microsoft Endpoint Manager.

Windows 365 Business là gì?

Windows 365 Business là phiên bản Windows 365 được tạo riêng để sử dụng cho các công ty nhỏ hơn (lên đến 300 chỗ). Nó cung cấp cho các tổ chức một cách dễ dàng, hợp lý để cung cấpPC cho người dùng của họ. Với PC Windows 365 Cloud, bạn có thể truyền trực tuyến các ứng dụng, dữ liệu, nội dung, cài đặt và bộ nhớ của mình từ đám mây Microsoft.

Bảng so sánh Windows 365 Business và Windows 365 Enterprise

Windows 365 Business Windows 365 Enterprise
Basic Standard Premium Basic Standard Premium
Quản lý thiết bị
Tích hợp với Microsoft Endpoint Manager để quản lý các thiết bị và mối đe dọa
Truy cập và quản lý Cloud PC thông qua trang web: windows365.microsoft.com
Hỗ trợ các ứng dụng
Hỗ trợ các phiên bản desktop của ứng dụng Office, Outlook và OneDrive
Cộng tác với Microsoft Teams
Hỗ trợ đầy đủ cho Microsoft Teams
Giới hạn số người dùng
Số người dùng Tối đa 300 Tối đa 300 Tối đa 300 Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn
Ứng dụng nâng cao
Hỗ trợ cho Visual Studio, Power BI và Dynamic 365
Thông số cấu hình
Tùy chọn CPU, RAM, bộ nhớ 2vCPU
4GB RAM
Bộ nhớ 128GB
2vCPU
8GB RAM
Bộ nhớ 128GB
4vCPU
16GB RAM
Bộ nhớ 128GB
2vCPU
4GB RAM
Bộ nhớ 128GB
2vCPU
8GB RAM
Bộ nhớ 128GB
4vCPU
16GB RAM
Bộ nhớ 128GB
Dung lượng Outbound hàng tháng 20GB 20GB 70GB 20GB 20GB 70GB
CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI