SAO LƯU MICROSOFT 365: NÊN CHỌN GIẢI PHÁP NÀO?

Sao lưu dữ liệu cho Microsoft 365 luôn là một việc rất quan trọng với các doanh nghiệp, tổ chức đang sử dụng Microsoft 365. Mặc dù Microsoft đã cung cấp nhiều tính năng bảo mật tiên tiến cho Microsoft 365. Tuy nhiên những mối đe dọa đến từ bên trong và bên ngoài doanh nghiệp luôn rình rập, mang tới nguy cơ mất mát dữ liệu.

Trong bài viết này SOFT365 sẽ cùng các bạn tìm hiểu tại sao chúng ta nên sao lưu dữ liệu Microsoft 365, các tính năng cần thiết và các giải pháp sao lưu nào nên lựa chọn.

Tại sao nên sao lưu dữ liệu cho Microsoft 365?

Microsoft không hoàn toàn chịu trách nhiệm cho việc bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp. Do đó, để tránh các rủi ro mất mát dữ liệu do malware mã hóa dữ liệu, tấn công nội bộ hoặc thảm họa thiên nhiên. Các doanh nghiệp nên sử dụng thêm các giải pháp backup dữ liệu Microsoft 365 từ các bên thứ 3.

Các giải pháp sao lưu cho Microsoft 365 được thiết kế riêng biệt để bảo vệ dữ liệu trên toàn bộ môi trường Microsoft 365 của bạn. Các giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu từ OneDrive, SharePoint, Exchange Online, và Microsoft Teams. Các giải pháp này cung cấp cho bạn khả năng phục hồi nhanh chóng, chia theo các cấp độ. Đảm bảo rằng mọi dữ liệu trên Microsoft 365 của doanh nghiệp luôn được bảo vệ an toàn trước mọi nguy cơ.

Các tính năng cần thiết cho giải pháp sao lưu Microsoft 365

Khi lựa chọn các giải pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu cho Microsoft 365, bạn nên tìm kiếm các giải pháp có các tính năng thiết yếu sau:

Sao lưu tự động

Hệ thống sao lưu sẽ không hữu ích nếu bạn phải tự sao lưu nó theo cách thủ công. Các bản sao lưu tự động lưu nhanh của tất cả các ứng dụng Microsoft để đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được bảo vệ theo nhịp đều đặn. Một số nhà cung cấp sao lưu có giới hạn số lần sao lưu nhanh mỗi ngày, trong khi những nhà cung cấp khác cho phép bạn chọn số lượng và thời gian có thể thực hiện các sao lưu nhanh này. File sao lưu nhanh được thực hiện càng thường xuyên thì bản sao lưu của bạn càng an toàn.

Phục hồi nhanh chóng và dễ dàng

Có thể khôi phục dữ liệu của bạn một cách dễ dàng cũng quan trọng như việc sao lưu nó. Đảm bảo rằng giải pháp của bạn có thời gian khôi phục nhanh từ file snapshot tại thời điểm mới nhất có thể giúp tổ chức của bạn phục hồi và chạy sau khi bị gián đoạn. Điều quan trọng là đảm bảo rằng giải pháp của bạn có thể khôi phục tất cả dữ liệu trong một lần. Ngoài ra, nhà cung cấp của bạn sẽ có thể khôi phục dữ liệu với tất cả các tệp và thư mục ở đúng vị trí của chúng, giữ lại mọi thứ chính xác như trước đây.

Chính sách bảo mật và tuân thủ

Nếu tổ chức của bạn được yêu cầu tuân theo các tiêu chuẩn tuân thủ như HIPAA hoặc NIST. Thì giải pháp sao lưu và khôi phục Microsoft 365 có thể đảm bảo bạn đáp ứng các yêu cầu nhất định mà họ đưa ra, chẳng hạn như lưu giữ dữ liệu lâu dài. Bằng cách chọn giải pháp sao lưu chính xác, công ty của bạn sẽ đáp ứng các yêu cầu tuân thủ và đảm bảo rằng tính bảo mật xung quanh bản sao lưu của bạn là mạnh mẽ. Mã hóa cho dữ liệu cả ở trạng thái nghỉ hoặc đang chuyển là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ thông tin nhạy cảm nằm trong sao lưu snapshot.

Quản lý dễ dàng

Vì giải pháp sao lưu của bạn đang chạy ở chế độ nền, bạn nên kiểm tra định kỳ nó cũng như tình trạng và sức khỏe của các máy chủ của bạn. Có thể xem và quản lý giải pháp sao lưu của bạn cung cấp cho bạn khả năng hiển thị và thông tin cần thiết để thực hiện các thay đổi mạng khi có vấn đề.

Lưu trữ không giới hạn

Khi sao lưu dữ liệu Microsoft 365 của mình, bạn muốn đảm bảo rằng mình đã sao lưu dữ liệu đó với nhiều dung lượng lưu trữ theo yêu cầu. Khi tổ chức của bạn phát triển và nhiều dữ liệu được thu thập hơn, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn không hết bộ nhớ, khiến bạn phải sao lưu không đầy đủ hoặc chi phí cao hơn cho lượng dữ liệu được lưu trữ.

Các giải pháp sao lưu Microsoft 365 hàng đầu hiện nay

Có rất nhiều giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu dành cho Microsoft 365. Tuy nhiên dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra danh sách các giải pháp tốt nhất và được nhiều doanh nghiệp trên thế giới lựa chọn.

Veeam Backup for Microsoft 365

Veeam Backup for Microsoft 365 là giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu hàng đầu thế giới hiện nay. Nó cho phép người dùng sao lưu dữ liệu của họ thường xuyên 5 phút một lần ở định dạng gốc của Microsoft, giúp khôi phục tệp nhanh hơn nhiều. Một lợi ích chính của giải pháp này là tính linh hoạt của nó. Khi nói đến việc tự khôi phục dữ liệu, Veeam cung cấp 25 tùy chọn khôi phục để giải quyết tất cả các sự cố, từ khôi phục hoàn toàn đến khôi phục cấp độ tệp chi tiết hơn. Người dùng cũng có tùy chọn để chọn loại lưu giữ họ muốn; lưu trữ cấp mục truyền thống hoặc lưu trữ gia tăng dựa trên ảnh chụp nhanh. Các tổ chức có thể lưu trữ dữ liệu của mình theo bất kỳ cách nào phù hợp nhất với họ: tại chỗ với bộ nhớ cục bộ có sẵn hoặc trên đám mây bằng cách sử dụng một trong nhiều tùy chọn lưu trữ đối tượng có sẵn, bao gồm AWS S3, Azure Blob và IBM Cloud.

Acronis Cyber Backup

Acronis Cyber ​​Backup là giải pháp sao lưu Microsoft 365 chuyên nghiệp cung cấp nhiều tính năng khác nhau để giúp bạn bảo vệ dữ liệu Microsoft 365 của mình. Một tính năng tuyệt vời của giải pháp sao lưu này là nó cung cấp khả năng sao lưu liên tục cho dữ liệu Microsoft 365 của bạn, có nghĩa là bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu của mình luôn được sao lưu và bảo vệ.

Ngoài ra, giải pháp sao lưu này cũng cung cấp khả năng khôi phục chi tiết, cho phép bạn dễ dàng khôi phục các tệp hoặc mục cụ thể từ bản sao lưu của mình mà không cần phải khôi phục toàn bộ bản sao lưu. Các gói đăng ký của họ có giá rất cạnh tranh, bao gồm cả phiên bản demo, làm cho Acronis trở thành một lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp. Nhìn chung, đây là một lựa chọn dễ dàng cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp sao lưu Microsoft 365 đáng tin cậy và toàn diện.

Veritas Backup Exec

Với Veritas Backup Exec, bạn có được bản sao lưu đáng tin cậy cho dữ liệu Microsoft 365 của mình được tích hợp trong một giải pháp đơn giản, dễ sử dụng. Mọi thứ trong OneDrive và Exchange Online của người dùng của bạn được sao lưu tự động và có sẵn để phục hồi theo yêu cầu. Và đoán xem? Sự an tâm này không có chi phí bổ sung. Đó là một phần được tích hợp đầy đủ của giải pháp mà hơn 45.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới đã biết và yêu thích Backup Exec.

Carbonite Backup for Microsoft 365

Carbonite Backup for Microsoft 365 là giải pháp sao lưu dữ liệu của họ được thiết kế để cung cấp khả năng sao lưu toàn diện và khôi phục thảm họa cho toàn bộ bộ 365 ứng dụng của Microsoft. Sau khi được triển khai và tích hợp thông qua Microsoft Active Directory, giải pháp của Carbonite cho phép quản trị viên khôi phục toàn bộ trang web, nhưng cũng thực hiện khôi phục ở cấp độ tệp, chi tiết, bao gồm cả liên lạc qua email.

Carbonite Backup for Microsoft 365 chạy tự động trong nền để thực hiện sao lưu gia tăng và bảo mật dữ liệu đám mây Microsoft 365 của mỗi người dùng. Dữ liệu đã sao lưu được mã hóa và ghi ra phiên bản phụ an toàn trong Microsoft Azure. Việc sao lưu này diễn ra tự động tối đa bốn lần mỗi ngày. Quản trị viên có thể quản lý các bản sao lưu từ trang tổng quan dựa trên web an toàn, nơi họ có thể truy cập thông tin sao lưu, báo cáo kiểm tra, API và xuất, cũng như định cấu hình quyền truy cập dựa trên vai trò.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI