PHẦN 3 – CẨM NANG THIẾT BỊ LƯU TRỮ IBM FLASHSYSTEM

Bài viết này là phần ba trong series ba phần của nền tảng lưu trữ chia sẻ IBM FlashSystem. Nội dung bài viết nói về sự vận hành và tích hợp của giải pháp

Dễ Dàng Sử Dụng

Bộ nhớ phần cứng đã ngày càng trở nên thông dụng, đây chính là điểm đặc biệt đáng kể so với các nhà cung cấp phần mềm thông thường với các tính năng và mô hình tiêu thụ doanh nghiệp thủ công. Trong bài viết trước, chúng ta đã đề cập đến SVC (hay Spectrum Virtualise) và cách IBM đã hợp nhất các dòng FlashSystem vào hệ điều hành lưu trữ duy nhất như thế nào. FlashSystem hiện nay cung cấp một loạt các tính năng hoàn thiện. Hãy cùng tìm hiểu thêm hệ thống đã vận hành và dễ dàng quản lý như thế nào?

IBM cung cấp Architecting IT với sự đánh giá FlashSystem 5030, cấu hình như dưới:

  • Dual Controllers
  • 16Gb Fibre Channel
  • 10Gb Ethernet
  • Four 2TB 12Gb SAS SSDs
  • Seventeen 2.4TB 10K HDDs

Việc kiểm tra mục đích để tuyên bố sử dụng cho FlashSystem và SVC. Quy trình không bao gồm kiểm tra hiệu suất cụ thể nhưng có thể xem đến đồ thị hiệu suất khi xác thực các tính năng trong GUI. Trong suốt hai tuần, các nhà nghiên cứu cấu hình và sử dụng FlashSystem với Fibre Channel và kết nối iSCSI với cả máy chủ chuyên dụng và môi trường máy ảo (VMware).

Sự Lắp Đặt

Bản thân quá trình cài đặt và cấu hình ban đầu rất đơn giản, tuy mặc dù hơi khó khăn hơn khi chỉ hỗ trợ    bằng tay từ xa do Covid-19 khiến các doanh nghiệp phải làm việc từ xa. Thiết bị lưu trữ IBM FlashSystem 5030 yêu cầu sự kết nối trực tiếp sử dụng laptop hoặc máy tính. Từ đó thực hiện các bước cơ bản ban đầu. Việc kết nối trực tiếp là cần thiết, vì array hoạt động như một máy chủ DHCP cục bộ và chỉ định địa chỉ IP tạm thời cho thiết bị kết nối.

Từ điểm này trở đi, phần còn lại của quá trình cài đặt tiến hành từ một GUI web có thể truy cập trên mạng. Dưới đây là một số lợi ích hoạt động chính của FlashSystem.

Sự Ảo Hóa

Một trong những tính năng hiệu quả nhất của bất kỳ bộ nhớ GUI là hình ảnh đại diện của chính thiết bị. Hình ảnh phía dưới cho thấy thiết bị lưu trữ IBM FlashSystem 5030 như một giản đồ, cả phía trước và phía sau. Chế độ xem này tạo sự dễ dàng  xác định các ổ đĩa nào hoạt động và ổ đĩa nào còn chống, cổng Fibre Channel đang hoạt động và cổng mạng hoạt động. Ngoài ra, mỗi mục đều có thể nhấp được, hiển thị thêm thông tin chi tiết về từng thành phần.

Mặc dù nhiều nền tảng cung cấp các bảng trình bày trực quan của bộ nhớ phần cứng, không nên đánh giá thấp những lợi ích. Các dấu hiệu trực quan giúp dễ dàng xác định các cổng phù hợp để cắm vào mạng hoặc ổ đĩa và xem các thành phần đó có hoạt động hay không.

Giao Diện Dòng Lệnh

Giao diện đồ họa vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên một người dùng thành thạo sẽ quan tâm đến việc truy cập nền tảng thông qua API hoặc CLI hơn nữa. Rất nhiều quản trị lưu trữ lặp đi lặp lại và có khả năng dễ xảy ra lỗi, vì vậy việc tự động hóa bằng các tập lệnh sẽ giảm nguy cơ mắc lỗi hoặc các lỗi chính tả khác. FlashSystem cung cấp GUI chuyên sâu với hàng chục lệnh bao gồm tất cả các khía cạnh của nền tảng.

Tiến hành của CLI rất quan trọng đối với cách hệ thống hoạt động trong môi trường nhiều người thuê. Các lệnh FlashSystem GUI về cơ bản là các lệnh CLI, cho phép một điểm tuần tự hóa duy nhất cho tất cả các hoạt động của hệ thống. Thiết kế này có nghĩa là người dùng có thể quản trị đồng thời cả GUI và CLI mà không cần ghi đè hoặc hoàn tác công việc của nhau.

API

Các thiết bị lưu trữ cung cấp GUI và CLIs kể từ khi thành lập. Môi trường doanh nghiệp trưởng thành đã tự đồng hóa lưu trữ trong gần 20 năm với tích hợp CLI. Khi dữ liệu trung tâm được tự động hóa hơn, CLI không phải lúc nào cũng luôn luôn là giải pháp tốt nhất, vì cú pháp và định dạng dữ liệu có thể thay đổi theo thời gian. Nhiều quy trình viết kịch bản dựa vào kết quả từ CLI. CLI có thể gây ra lỗi khi các bản cập nhật phần mềm được áp dụng. APIs cung cấp giao diện tốt hơn nhiều cho việc quản lý tự động, vì nó hiệu quả và bảo mật hơn.

Thiết bị lưu trữ IBM FlashSystem cung cấp truy cập API với hầu hết 60 chức năng điện thoại riêng biệt. Điều này được dịch nội từ thành các lệnh gọi CLI bởi máy chủ API FlashSystem. IBM cung cấp các ví dụ online trong Perl và với CURL. Một trình cắm thêm PowerShell cũng có sẵn thông qua IBM Spectrum Connect.

Spectrum Connect

Phần mềm Spectrum Connect cung cấp sự kết nối với một loạt các nền tảng khác để tự động hóa và ảo hóa. Bao gồm:

  • IBM Storage Enable cho Kurbernetes (tự động hóa để cung cấp bộ nhớ động)
  • VMware vSphere VASA ( API nhận thức về lưu trữ)
  • VMware vSphere Web Client
  • VMware vRealize Orchestrator
  • VMware vRealize Operations Manager
  • Microsoft PowerShell Plugin

Chức năng Spectrum Connect được cung cấp thông qua một nền tảng máy chủ riêng biệt cung cấp khả năng mở rộng và tập trung cho nhưng khách hàng có nhiều cài đặt FlashSystem.

Spectrum Control & Insights

Dành cho những khách hàng có nhiều thiết bị FlashSystem, thiết bị lưu trữ IBM cung cấp Spectrum Control và Spectrum Insights. Spectrum Control cung cấp một dashboard tại chỗ tập trung hình ảnh của nhiều thiết bị vào một màn hình duy nhất. Các khung nhìn này bao gồm các hệ thống lưu trữ và mạng lưu trữ, cũng như thông tin dựa trên ứng dụng từ các trình giám sát và hệ điều hành phổ biến.

Giải pháp lưu trữ hiện đại yêu cầu tính dễ dùng và các tính năng để đảm bảo 100% tính khả dụng (hoặc càng gần càng tốt). “Chặng đường cuối cùng” để đạt được tính khả dụng cao đến từ kiến ​​thức được chia sẻ về hàng nghìn giải pháp đã triển khai trong lĩnh vực này.

Spectrum Insights là giải pháp giám sát dựa trên sự phân tích của IBM chạy như nền tảng SaaS trong cloud. Insights cung cấp cảnh báo và giải quyết vấn đề trên cơ sở hạ tầng và ứng dụng FlashSystem.

Lưu ý: Spectrum Insights yêu cầu giấy phép có tính phí riêng.

Giá Thành

Khía cạnh cuối cùng mà các nhà nghiên cứu cân nhắc là giá thành của giải pháp lưu trữ. Trong nhiều năm, giá thiết bị lưu trữ đã được che giấu trong bí mật, khiến việc so sánh giữa nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác và nhiều lựa chọn cấu hình khác nhau. Đám mây công cộng đã làm cho chi phí của CNTT trở nên minh bạch hơn bao giờ hết.

Quá trình chuyển đổi này buộc các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng tại chỗ phải đánh giá lại các chiến lược bán hàng của họ, bao gồm cả việc công bố giá trực tiếp.

Giá thành của thiết bị lưu trữ IBM FlashSystem

Thương hiệu IBM hiện nay cung cấp cho khách hàng khả năng để cấu hình và xây dựng các mô hình dòng FlashSystem 5000 cấp đầu vào bao gồm định giá ở cấp tiếp theo. Khách hàng có thể bao gồm phần mềm trong mô hình này và nhanh chóng có được nhận thức về giá cơ sở trước khi giảm.

Việc đưa ra giá minh bạch hiện có ở Hoa Kỳ và Châu Âu và chỉ dành cho các mẫu FlashSystem 5000. Sẽ thật tuyệt khi IBM mở rộng vấn đề này cho các sản phẩm khác trong dòng FlashSystem, vì vậy khách hàng có thể thấy khả năng của từng mô hình sẽ thay đổi như thế nào với chi phí liên quan của chúng.

TSG hiện đang là nhà phân phối thiết bị lưu trữ IBM chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, TSG mang đến cho khách hàng những sản phẩm phần cứng, giải pháp IT uy tín, chất lượng nhất với giá thành cạnh tranh. Tự hào là đối tác của hơn 200 nhãn hàng công nghệ thông tin nổi tiếng trên toàn thế giới, TSG đã tạo nên thương hiệu, sự uy tín, tin cậy trên thị trường.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm IBM tại TSG. Khách hàng còn được hỗ trợ lắp đặt, kiểm tra và bảo trì thiết bị. Tổng đài hỗ trợ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, khó khăn của khách hàng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 – CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI





http://soft365.vn – https://store.soft365.vn/ – Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vnstore.soft365.vn | Email:
info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn
GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU – DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 – ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI