NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC HỌP VỚI CÔNG NGHỆ AI VÀ MÁY HỌC TRONG MICROSOFT TEAMS

Với xu thế xây dựng văn phòng làm hiện đai hiện nay, việc sử dụng Microsoft Teams để tạo các cuộc họp, các buổi đào tạo và webinar online đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, trong những môi trường có tiếng vang, ồn và mạng kém ổn định làm nhiều video gây cản trở hiệu quả của các cuộc gọi và cuộc họp trực tuyến.

Những cải tiến chất lượng âm thanh trong Microsoft Teams

Khử tiếng vọng

Trong các cuộc gọi và cuộc họp, khi người tham gia đặt micrô của họ quá gần loa của họ, âm thanh thường bị lặp lại giữa các thiết bị đầu vào và đầu ra, gây ra hiệu ứng dội âm không mong muốn. Giờ đây, Microsoft Teams sử dụng AI để nhận ra sự khác biệt giữa âm thanh từ người nói và giọng nói của người dùng, loại bỏ tiếng vọng mà không làm giảm giọng nói hoặc hạn chế khả năng nói của nhiều bên cùng một lúc.

Điều chỉnh độ vang

Trong các môi trường cụ thể, âm thanh trong phòng có thể gây ra âm thanh dội lại hoặc dội âm, khiến giọng nói của người dùng nghe có vẻ nông như thể họ đang nói trong một hang động. Lần đầu tiên, Microsoft Teams sử dụng mô hình máy học để chuyển đổi tín hiệu âm thanh thu được thành âm thanh như thể người dùng đang nói vào một micrô cự ly gần.

Loại bỏ lặp âm

Khi không sử dụng tai nghe, và đặc biệt là khi sử dụng các thiết bị mà loa và micrô ở rất gần nhau, rất khó để loại bỏ tiếng vọng trong khi vẫn duy trì âm thanh song công. Microsoft Teams sử dụng một mô hình được “đào tạo” với 30.000 giờ mẫu giọng nói để giữ lại giọng nói mong muốn đồng thời loại bỏ các tín hiệu âm thanh không mong muốn, dẫn đến cuộc đối thoại trôi chảy hơn.

Khử nhiễu nền

Mỗi người trong chúng ta đều từng có kinh nghiệm trực tiếp về một cuộc họp bị gián đoạn bởi những âm thanh bất ngờ của tiếng chó sủa, tiếng chuông xe hoặc tiếng cửa đóng sầm. Hơn hai năm trước, Microsoft đã công bố phát hành tính năng chống nhiễu dựa trên AI trong Microsoft Teams như một tính năng tùy chọn cho người dùng Windows. Kể từ đó, một chu kỳ phát triển, thử nghiệm và đánh giá lặp đi lặp lại để tối ưu hóa hơn nữa mô hình của mình. Sau khi ghi lại những cải tiến đáng kể trên các chỉ số người dùng chính, tính năng khử nhiễu dựa trên máy học làm mặc định cho khách hàng của Teams sử dụng Windows (bao gồm Microsoft Teams Room), cũng như người dùng Mac và iOS. Bản phát hành trong tương lai của tính năng này được lên kế hoạch cho Teams Android và các ứng dụng khách web.

Cải tiến chất lượng video

Hiểu được vấn đề đó, Microsoft đã giới thiệu  các tính năng mới của Teams: bao gồm loại bỏ tiếng vọng, điều chỉnh âm thanh trong môi trường âm thanh kém và cho phép người dùng nói và nghe cùng một lúc mà không bị gián đoạn. Những tính năng này được xây dựng dựa trên các tính năng được hỗ trợ bởi AI được phát hành gần đây như mở rộng khả năng khử tiếng ồn xung quanh.

Tối ưu hóa màn hình theo thời gian thực điều chỉnh cho nội dung bạn đang chia sẻ

Tác động của bản trình bày thường có thể phụ thuộc vào khả năng đọc văn bản trên màn hình hoặc xem video được chia sẻ của khán giả. Nhưng các loại nội dung chia sẻ khác nhau đòi hỏi các cách tiếp cận khác nhau để đảm bảo chất lượng video cao nhất, đặc biệt là trong điều kiện hạn chế về băng thông. Các nhóm hiện sử dụng công nghệ máy học để phát hiện và điều chỉnh các đặc điểm của nội dung được trình bày trong thời gian thực, tối ưu hóa tính dễ đọc của tài liệu hoặc độ mượt mà khi phát lại video.

Tối ưu hóa chất lượng hình ảnh dựa trên AI

Các vấn đề không mong muốn với băng thông mạng có thể dẫn đến video bị giật và có thể nhanh chóng chuyển trọng tâm của bản trình bày của bạn. Tối ưu hóa dựa trên AI trong Teams giúp điều chỉnh phát lại trong điều kiện băng thông khó khăn, vì vậy người thuyết trình có thể sử dụng video và chia sẻ màn hình mà không cần lo lắng.

Tối ưu bộ lọc ánh sáng

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát ánh sáng xung quanh cho các cuộc họp của mình, nhưng các bộ lọc mới được hỗ trợ bởi AI trong Teams cung cấp cho bạn tùy chọn để điều chỉnh độ sáng và thêm tiêu điểm nhẹ cho các cuộc họp của bạn bằng một nút chuyển đổi đơn giản trong cài đặt thiết bị của bạn, để phù hợp hơn với mức thấp -môi trường ánh sáng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI