NĂM PHƯƠNG PHÁP HÌNH ẢNH HÓA BẢN ĐỒ NHIỆT TRONG MINITAB BẢN QUYỀN

Heat map (hay còn gọi là bản đồ nhiệt) là công cụ phản ánh dữ liệu trực quan về hành vi người dùng trên webisite, ứng dụng. Độ đậm màu nóng sẽ thể hiện nơi có mức độ tương tác cao, và tương tự, màu lạnh là nơi ít tương tác. Thông qua bản đồ nhiệt, mọi dữ liệu thu thập được sẽ cung cấp cho nhà phân tích cái nhìn tổng quan về xu hướng người dùng trên website và ứng dụng. Những thông số này là thước đo hỗ trợ nhà phân tích hay nhà quản trị đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu một cách chính xác. Đây  cũng là cơ sở để thiết lập những điều chỉnh UX-UI phù hợp, tăng tương tác, kêu gọi hành động, đặt nút mua hàng vào vị trí người dùng quan tâm để tăng khả năng chuyển đổi.

Bản đồ nhiệt đã được giới thiệu trong phần mềm thống kê Minitab bản quyền. Tính năng này giúp người dùng hình dung tác động của nhiều danh mục đối với một giá trị số và là một lựa chọn tuyệt vời để xem chi tiết khi xử lý các tập dữ liệu lớn hơn.

>> Tìm hiểu thêm về giải pháp Minitab bản quyền

Một số lợi ích chính của bản đồ nhiệt trong Minitab bao gồm dễ sử dụng, tương tác, linh hoạt và dặc biệt, nó mang lại kết quả dễ hiểu. Bản đồ nhiệt cũng cung cấp một cách đơn giản để xác định các mẫu hoặc nhanh chóng phát hiện các giá trị cực đoan trong dữ liệu.

Các biểu đồ này cho phép hiển thị tối đa 10 danh mục trên một chỉ số số. Gradient màu trên bản đồ nhiệt được tự động hiển thị dựa trên thống kê tóm tắt bạn chọn, chẳng hạn như giá trị trung bình hoặc tổng của chỉ số số. Màu gradient thể hiện các giá trị cao hơn của thống kê tóm tắt có màu đỏ và các giá trị thấp hơn có màu xanh lam.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ năm cách sử dụng phổ biến cho bản đồ nhiệt khi mua Minitab.

PHƯƠNG PHÁP 1: CHURN KHÁCH HÀNG

Sử dụng CART ® ( Cây phân loại & hồi quy ) trong Minitab để xây dựng mô hình dự đoán khả năng khách hàng bỏ cuộc. Bản đồ nhiệt bên dưới hiển thị xác suất churn được dự đoán bởi mô hình và dựa trên năm yếu tố dự đoán quan trọng được xác định bởi biểu đồ Tầm quan trọng biến tương đối của CART. Dựa trên độ dốc màu, các sắc độ đậm hơn của màu đỏ thể hiện khách hàng có nguy cơ bị rối loạn cao hơn, trong khi khách hàng ít có khả năng bị rối loạn hơn được biểu thị bằng màu xanh lam.

heatmap minitab 1

Di chuột qua các nhóm màu trên bản đồ nhiệt sẽ tự động hiển thị mẹo công cụ cung cấp chi tiết hơn về các danh mục trên biểu đồ cũng như số liệu tóm tắt cho tổ hợp danh mục cụ thể đó.

PHƯƠNG PHÁP 2: ĐO LƯỜNG THỜI GIAN LƯU TRÚ CỦA BỆNH NHÂN

Trong chăm sóc sức khỏe, bản đồ nhiệt có thể được sử dụng để hình dung thời gian lưu trú của bệnh nhân dựa trên loại bệnh nhân và nhân khẩu học. Trong bản đồ nhiệt này, chúng ta thấy rằng bệnh nhân nội trú có mã xuất viện là SNF (Cơ sở điều dưỡng lành nghề) được biểu thị bằng màu đỏ sẫm có thời gian lưu trú trung bình cao hơn so với các nhóm bệnh nhân khác.

heatmap minitab 2

PHƯƠNG PHÁP 3: QUẢN LÝ DỰ ÁN

Trong ví dụ này, một tổ chức đã sử dụng phần mềm Minitab để xác định số ngày trôi qua giữa ngày bắt đầu và ngày kết thúc của các dự án trong danh mục đầu tư của họ. Bản đồ nhiệt bên dưới hiển thị tổng số ngày hoàn thành theo khu vực và loại dự án.

heatmap minitab 3

PHƯƠNG PHÁP 4: CÁC KHU VỰC CÓ CHI PHÍ CAO

Bản đồ nhiệt cung cấp một cách nhanh chóng để xác định chi phí cao. Bản đồ nhiệt của Minitab cung cấp tính năng cuộn tương tác, do đó, thật dễ dàng để hình dung rất nhiều chi tiết khi có nhiều cấp được liên kết với các danh mục ở hai bên của biểu đồ, trong trường hợp này là các tiểu bang của Hoa Kỳ được hiển thị ở bên trái của biểu đồ.

PHƯƠNG PHÁP 5: DỮ LIỆU THEO THỨ TỰ THỜI GIAN

Bản đồ nhiệt cung cấp một cách thuận tiện để hiển thị dữ liệu theo thứ tự thời gian theo nhóm danh mục. Trong ví dụ này, bạn sẽ thấy số lần gọi theo loại cuộc gọi cho mỗi tháng trong năm 2017 và một phần của năm 2018.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI