MICROSOFT TEAMS TỐI ƯU CHẤT LƯỢNG CHIA SẺ MÀN HÌNH

Chia sẻ video và màn hình là những phương pháp cơ bản để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả và sinh động, trực quan. Microsoft Teams tập trung vào việc tối ưu hóa các khả năng này để mang lại trải nghiệm chất lượng, đáng tin cậy và linh hoạt bất kể loại hình thức họp từ xa, cuộc gọi thoại trực tuyến.

Trước đây, Microsoft đã chia sẻ cách sử dụng AI để giảm tiếng ồn xung quanh và cải thiện mã hóa âm thanh thông qua codec Satin. Giải pháp này có khả năng phục hồi tốt hơn trong các tình trạng mạng kém. Và hiện nay, Microsoft đã mở rộng việc sử dụng AI để cải thiện chất lượng chia sẻ video và màn hình cho các cuộc họp nhằm cải thiện chất lượng và độ tin cậy ngay cả trong môi trường có các hạn chế về mạng.

Trong khi cơ sở hạ tầng mạng của hầu hết các tổ chức đã được cải thiện đáng kể trong vài năm qua, ảnh hướng của COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng đột biến trong cộng tác và hội nghị thời gian thực. Người dùng chủ yếu gặp những tình trạng như:

Băng thông mạng bị hạn chế : Nhiều trường hợp chẳng hạn như nhiều người sử dụng cùng một điểm truy cập mạng Wi-Fi hoặc nhà cung cấp dịch vụ internet bị quá tải ở một số khu vực nhất định, yêu cầu điều chỉnh liên tục do sự biến động của băng thông khả dụng.
Mất mạng : Kết nối kém với Wi-Fi hoặc điểm truy cập mạng di động hoặc tắc nghẽn mạng bởi các ứng dụng khác đang chạy trên thiết bị của bạn có thể khiến dữ liệu video không được truyền thành công, dẫn đến chất lượng video bị giảm sút . Trong nhiều trường hợp, mất mạng không được phân phối ngẫu nhiên mà xảy ra theo từng đợt, điều này có thể làm trầm trọng thêm vấn đề.

Băng thông mạng hạn chế và mất mạng có thể dẫn đến video bị đơ, tốc độ khung hình thấp hoặc chất lượng hình ảnh kém. Hãy cùng khám phá cách các đổi mới của Teams giải quyết các hạn chế có thể ảnh hưởng đến chất lượng video trong các cuộc họp.

Microsoft Teams sử dụng AI để cải thiện chất lượng video trong chia sẻ màn hình ở các cuộc họp từ xa

Trong các tình huống không có đủ băng thông cho video chất lượng cao nhất, bộ mã hóa phải cân bằng giữa chất lượng hình ảnh tốt hơn và tốc độ khung hình mượt mà hơn. Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, sự đánh đổi này phải xem xét các khía cạnh của nội dung nguồn mà chúng tôi đang cố gắng mã hóa. Chia sẻ nội dung màn hình, chẳng hạn như tài liệu có phông chữ nhỏ, yêu cầu tối ưu hóa độ phân giải không gian để tài liệu luôn dễ đọc.

Ngoài ra, nếu người dùng chia sẻ màn hình của họ trong khi phát video, điều quan trọng là phải tối ưu hóa để có tốc độ khung hình cao, nếu không video được chia sẻ trông sẽ không mượt mà. Vì nội dung màn hình được chia sẻ thường là sự kết hợp của cả hai tình huống, nên rất khó để ưu tiên chất lượng không gian cao hay chuyển động mượt mà. Một số ứng dụng yêu cầu người dùng cuối thực hiện lựa chọn đó bằng cách hiển thị cài đặt cho điều này,

Để giúp người dùng cuối dễ dàng hơn, Teams sử dụng công nghệ máy học để hiểu đặc điểm của nội dung mà người dùng đang chia sẻ nhằm đảm bảo người tham gia trải nghiệm chất lượng video cao nhất trong các tình huống băng thông hạn chế. Nếu chúng tôi phát hiện nội dung tĩnh, chẳng hạn như tài liệu hoặc trang trình bày, chúng tôi sẽ tối ưu hóa để dễ đọc. Nếu chuyển động được phát hiện thì thay vào đó chúng tôi tối ưu hóa để có trải nghiệm phát lại mượt mà. Tính năng phát hiện này chạy liên tục trên ứng dụng khách Teams của người dùng để Microsoft có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng. Để đảm bảo rằng trải nghiệm này tuyệt vời trên các thiết bị, bộ phân loại được tối ưu hóa để giảm tải phần cứng và có thể chạy trong thời gian thực với tác động tối thiểu đến việc sử dụng CPU và GPU.

Ngoài ra, khi người dùng chia sẻ nội dung khi bật webcam của họ, các Teams sẽ cân bằng các yêu cầu đối với video và nội dung được chia sẻ bằng cách phân bổ băng thông một cách thích ứng dựa trên nhu cầu của từng loại nội dung. Gần đây, Microsoft đã cải thiện khả năng này bằng cách sử dụng máy học để đào tạo các mô hình sử dụng các đặc điểm mạng và nội dung nguồn khác nhau. Điều này cho phép các Teams truyền video ở chất lượng và tốc độ khung hình cao hơn trong khi vẫn duy trì trải nghiệm chia sẻ màn hình, tất cả trong khi sử dụng cùng một băng thông.

Microsoft Teams có phiên bản miễn phí dành cho người dùng phổ thông và bản trả phí khi mua Office 365 bản quyền. Với bản trả phí này, Microsoft Teams sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng nâng cao hơn như ghi cuộc họp, hẹn lịch cuộc họp, lưu trữ và quản trị thành viên. Khi khách hàng mua Microsoft 365 bản quyền, Microsoft Teams phiên bản trả phí sẽ được tích hợp tự động trong ứng dụng.

Là đối tác vàng của hãng Microsoft tại Việt nam, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và kỹ thuật IT giàu kinh nghiệm, SOFT 365 tự tin đem đến cho khách hàng giá cả cạnh tranh và những hỗ trợ tốt nhất khi mua Office 365 giá rẻ. Liên hệ để nhận tư vấn cụ thể về các giải pháp, sản phẩm phần mềm và dịch vụ triển khai Office 365 trong doanh nghiệp. Ngoài ra, với những người mới bắt đầu, chúng tôi cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao đào tạo Office 365 chi phí tốt nhất thị trường.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI