MICROSOFT SHAREPOINT – NỀN TẢNG LÝ TƯỞNG ĐỂ THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

Microsoft SharePoint là một nền tảng phát triển ứng dụng web, cho phép nhanh chóng xây dựng và phát triển các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. SharePoint phục vụ cho nhiều mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau. vừa là nền tảng cho làm việc nhóm vừa là hệ thống quản lý nội dung doanh nghiệp toàn diện (cổng trực tuyến chính).

Nền tảng Microsoft SharePoint phù hợp để thúc đẩy kinh doanh để quản lý tài liệu, tương tác xã hội, dữ liệu và thông tin của người dùng doanh nghiệp. Các nhóm làm việc có thể tạo một khu vực trung tâm, được bảo vệ bằng mật khẩu để chia sẻ tài liệu bằng công cụ nàyvới SharePoint. Có thể lưu trữ, tải xuống, chỉnh sửa và sau đó tải lên tài liệu để chia sẻ liên tục.

SharePoint cung cấp nền tảng cho các tổ chức quản lý dữ liệu của họ một cách hiệu quả và hiệu quả bằng cách cung cấp quyền truy cập an toàn vào thông tin trong thời gian thực. Ngoài ra, nó cho phép nhân viên làm việc cùng nhau trong các dự án mà không cần phải gửi tệp của họ qua email hoặc internet. Do đó, SharePoint cho phép các tổ chức tập trung vào những gì quan trọng nhất, mang lại giá trị, và cho phép họ làm điều đó nhanh hơn bao giờ hết.

Doanh nghiệp có thể làm gì với Microsoft SharePoint

Khám phá tất cả các tính năng nổi trội của SharePoint và lợi ích mà nó mang lại.

Khả năng tương tác

Bạn có thể được hưởng lợi từ nền tảng cộng tác SharePoint tập hợp mọi người và thông tin của bạn vào một nơi. SharePoint cũng cho phép bạn dễ dàng tích hợp dữ liệu và ứng dụng của mình với các nền tảng khác, bao gồm cả Microsoft 365.

Cộng tác linh hoạt

SharePoint và các ứng dụng mà nó hỗ trợ tập trung mạnh vào cộng tác. Gắn kết mọi người với nhau đòi hỏi phải sử dụng một số hình thức hợp tác, bao gồm điện toán xã hội, quản lý nội dung kinh doanh, quản lý nội dung web và khả năng khám phá của các cá nhân và khả năng của họ. Các nhà phát triển có thể quản lý cộng tác trên Windows SharePoint và mở rộng, tùy chỉnh hoặc tạo Ứng dụng của họ cho SharePoint.

Nền tảng thống nhất

Một trong những thay đổi mô hình quan trọng mà Microsoft SharePoint đã trải qua trong những năm qua là khái niệm về đám mây trong SharePoint. Đám mây giới thiệu các mô hình Ứng dụng mới, chẳng hạn như Các cách mới để phát triển, triển khai và lưu trữ các ứng dụng SharePoint. Các hình thức xác thực mới thông qua OAuth, sử dụng OData và REST cũng như các phương pháp mới để trao đổi dữ liệu.

Thiết lập và sử dụng Microsoft SharePoint

Có ba cách để thiết lập và sử dụng SharePoint:

♦ SharePoint Foudation
♦ SharePoint Server
♦ Microsoft 365
Hai giải pháp đầu tiên là SharePoint on-premise (SharePoint cơ sở), trong khi Microsoft 365 (tên cũ Office 365) nổi lên như một mô hình thứ ba, mô hình lưu trữ đám mây đầy đủ cho SharePoint.

SharePoint Foudation

SharePoint Foundation là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp cần một nền tảng cộng tác dựa trên web, an toàn, có thể kiểm soát được. Người dùng doanh nghiệp có thể truy cập các công cụ cộng tác nền tảng đi kèm với SharePoint thông qua SharePoint Foundation. Ngoài ra, các thành phần cốt lõi của Windows SharePoint được đại diện bởi SharePoint Foundation, có sẵn để tải xuống và cài đặt miễn phí.

SharePoint Foundation có một số tính năng, bao gồm cộng tác trang web của người dùng và nhóm, bảo mật và quản lý cũng như nhiều & Ứng dụng (chẳng hạn như thư viện và danh sách tài liệu). Về cơ bản, nó cung cấp một bộ chức năng nền tảng cho phép doanh nghiệp bắt đầu sử dụng và tạo cho SharePoint. Để phát triển các giải pháp giao tiếp và cộng tác theo tiêu chuẩn ngành cho công ty, SharePoint Foundation phải bao gồm một số chức năng. Quản lý tài liệu và cộng tác là các thành phần chính của SharePoint Foundation.

Xác định các tính năng của SharePoint Foundation

Sau đây là một số đặc điểm chính góp phần vào việc nó được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp.

• Hợp tác tài liệu và nhiệm vụ hiệu quả: Các trang web của nhóm cung cấp quyền truy cập tập trung vào thông tin.
• Giảm chi phí triển khai và thực hiện: SharePoint Foundation là bản tải xuống miễn phí cho người dùng Windows Server, giúp giảm đáng kể chi phí và thời gian thiết lập.
• Quản lý tốt hơn dữ liệu kinh doanh quan trọng cho công ty của bạn: Các công cụ quản lý dữ liệu và bảo mật cũng có sẵn thông qua SharePoint Foundation.

Windows SharePoint Foundation là công cụ cộng tác và quản lý tài liệu thiết yếu của nền tảng. Đây là phiên bản hoàn hảo cho các nhóm và doanh nghiệp nhỏ mong muốn nâng cao khả năng cộng tác của họ trong một môi trường an toàn, thân thiện với người dùng.

SharePoint Server

SharePoint Server cung cấp nhiều tính năng mở rộng dựa trên những tính năng được cung cấp ở SharePoint Foundation. Nó cung cấp một bộ sưu tập các tính năng tiến tiến hơn, phong phú hơn mà bạn có thể sử dụng trong các giải pháp tổ chức của bạn.

Dưới đây là mô tả về một số tính năng bổ sung:

• Tìm kiếm nâng cao: Chức năng và công cụ tìm kiếm được cung cấp bởi các phiên bản Máy chủ cung cấp thêm tính linh hoạt. Chúng cho phép bạn thiết lập các trang Kết quả Tìm kiếm được cá nhân hóa bằng cách sử dụng Phần Web tìm kiếm được cá nhân hóa.
• Quản lý nội dung trực tuyến: Windows SharePoint Server tạo điều kiện cho việc phát triển và phân phối nội dung web cho internet.
• Dịch vụ Doanh nghiệp: Sử dụng các tài nguyên mà bạn có thể truy cập bên trong dòng sản phẩm Office, các dịch vụ này cung cấp cho bạn cách tiếp cận nhanh chóng và đơn giản để tạo ra các giải pháp độc đáo.
• Sử dụng Phần Web, hồ sơ người dùng hoặc danh sách SharePoint, Dịch vụ Kết nối Doanh nghiệp (BCS) cho phép bạn kết nối với các nguồn dữ liệu bên ngoài này và hiển thị dữ liệu kinh doanh.

Microsoft 365

Microsoft 365 đã nổi lên như một giải pháp SharePoint thứ ba, hoàn toàn được lưu trữ trên đám mây. Đây là tùy chọn thay thế để lưu trữ trang dữ liệu riêng bạn trên Dữ liệu trung tâm (on-premises Data Center) của riêng bạn.

Các tính năng nổi bật của Microsoft 365

• Các tùy chọn cấp phép SharePoint Online thông qua Microsoft 365 tùy thuộc vào số lượng người muốn thêm, lượng dữ liệu cần lưu trữ và tính năng nào bạn muốn.
• Nó cũng đã phát triển thành một vị trí tuyệt vời, nơi bạn có thể tạo các ứng dụng phức tạp (cả ứng dụng được lưu trữ trên đám mây và được lưu trữ trên SharePoint) và phát triển mà không cần trả tiền cho việc quản lý cơ sở hạ tầng tại chỗ.
• Mặc dù nó thiếu một số dịch vụ và chức năng của SharePoint Server, nhưng nó có một số khả năng phát triển tuyệt vời.
• Bất kỳ phiên bản SharePoint nào, bao gồm SharePoint Foundation, Server và Microsoft 365, đều có thể được tùy chỉnh bởi các nhà phát triển.

Khi nào sử dụng SharePoint On-Premises & khi nào sử dụng SharePoint Online?

SharePoint On-Premises nên được triển khai ở những doanh nghiệp mà hệ thống hạ tầng được quản lý hoàn toàn bởi đội ngũ IT. Còn SharePoint Online nên được mua bởi doanh nghiệp muốn giảm nguồn nhân lực và các vấn đề liên quan tới hạ tầng như bảo mật, rủi ro mất dữ liệu. Báo giá mua SharePoint bản quyền.

Các tính năng của Microsoft SharePoint cho doanh nghiệp

Microsoft đã mở rộng các khả năng của SharePoint 2016 để tích hợp chặt chẽ hơn và chức năng bổ sung:

Tên tính năng Mô tả chi tiết Khả năng mở rộng
Sites Các tính năng cộng tác của SharePoint nằm trong Sites. Khả năng sản xuất, lưu và truy xuất dữ liệu cũng như quản lý, gắn thẻ và tìm kiếm tài liệu, tài liệu và thông tin chỉ là một vài trong số rất nhiều dịch vụ mà các trang web cung cấp. Bạn có thể dễ dàng truy cập các chương trình khách Microsoft Office thông qua danh sách và thư viện tài liệu.

 

Trang web, thiết kế trang, Ứng dụng SharePoint, dòng công việc, trang chính và trang site.
Social Nó cho phép người dùng tìm kiếm, tìm kiếm và kết nối với các cá nhân dựa trên tài năng, vị trí tổ chức, mối quan hệ và xếp hạng nội dung của họ. Nó cũng cung cấp các tính năng mạng xã hội và mạng xã hội, nguồn cấp tin tức, tìm kiếm hồ sơ và gắn thẻ.

 

Thẻ siêu dữ liệu, blog, wiki, tùy chọn xếp hạng và gắn thẻ, và tìm kiếm tùy chỉnh
Content Nó có khả năng duyệt, tìm kiếm và quản lý tài liệu thông qua quy trình làm việc, trang Web, ứng dụng và các loại nội dung.

 

Dịch vụ Word hoặc Excel, ứng dụng SharePoint hoặc ứng dụng dòng công việc
Search Chế độ xem tài liệu thời gian thực với Office Web Apps cung cấp khả năng tìm kiếm động, phong phú về tài liệu bên trong và bên ngoài SharePoint. Ngoài ra, việc tích hợp dữ liệu trong các hệ thống LOB tại chỗ hoặc dựa trên đám mây như SAP, Siebel và Microsoft Dynamics , cũng như các hệ thống cơ sở dữ liệu có cấu trúc.

 

Tìm kiếm tùy chỉnh trong SharePoint, kết nối dữ liệu doanh nghiệp (BDC)
Insight Chủ yếu là về thông minh kinh doanh (BI) và hỗ trợ, chẳng hạn như khả năng kết nối Microsoft Access với Microsoft SharePoint, sử dụng Excel và SQL Server để truy cập và hiển thị dữ liệu trên trang Web, đồng thời sử dụng bảng điều khiển và các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để biến dữ liệu thô thành thông tin có thể sử dụng được.

 

Trang tổng quan, Dịch vụ Excel, Dịch vụ Access, BDC và Dịch vụ PerformancePoint
Interoperability Phạm vi từ tích hợp LOB đến tích hợp Office đến các giải pháp riêng được tạo bằng mô hình ứng dụng Apps for Office mới (hãy tưởng tượng các ngăn tác vụ tùy chỉnh được hỗ trợ bởi HTML và JavaScript kết nối với các dịch vụ đám mây thay vì các phần bổ trợ mã do VSTO quản lý).

 

BDC, Ứng dụng Office và sự phát triển độc đáo
Branding Thay đổi giao diện trang web của bạn thông qua các sửa đổi mẫu tích hợp hoặc xây dựng thương hiệu phức tạp hơn và tập trung vào tổ chức. Trang chính, cài đặt tiêu chuẩn và Ứng dụng được cá nhân hóa cho SharePoint
SOFT 365 ĐẠT CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC VÀNG UY TÍN CỦA MICROSOFT TẠI VIỆT NAM TRONG NHIỀU LĨNH VỰC
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI